กรณีศึกษากฎแห่งกรรม

    

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม

  ตามกำลังบุญ - ผู้อ่าน 18270
ตามกำลังบุญ สามี-ภรรยาคู่หนึ่ง ตอนที่ภรรยาให้กำเนิดลูกชาย...เมื่อคลอดออกมาเด็กมีอาการหอบจนตัวเขียว ติดเชื้อในปอดอย่างรุนแรง มีโอกาสเสียชีวิตถึง 90เปอร์เซ็นต์ แม้ทั้งคู่จะเป็นหมอ แต่ก็ไม่อาจที่จะช่วยเหลือลูกของตนเองได้...เดชะบุญได้กัลยาณมิตร ชี้ทางสว่างให้ ลูกของพวกเขาจึงรอดตายมาได้อย่าอัศจรรย์...เหตุใดลูกของพวกเขาจึงต้องมีชะตากรรมเช่นนี้ และรอดชีวิตได้อย่างไร...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  กว่าจะคิดได้ - ผู้อ่าน 18273
กว่าจะคิดได้ สามีของลูกเมื่อได้ยินคำว่า “พ่อตายแล้ว” ถึงกับลุกพรวดจากที่นอน พร้อมกับพูดว่า “อะไรกัน ยังไม่ทันตอบแทนบุญคุณเลย” หลังจากรู้ว่าพ่อตาย เขาเกิดอาการรักพ่อขึ้นมาทันที เขาได้ซื้อเสื้อผ้ารองเท้าใหม่ให้พ่อ เป็นชุดแรกและชุดสุดท้ายที่เขามีน้ำใจซื้อให้พ่อ แต่พ่อก็สวมใส่ไม่ได้แล้วเพราะร่างพองอืด จึงได้แค่นำไปคลุมร่างไว้เท่านั้น วันที่พ่อมีชีวิตทำไมไม่คิดดูแล อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  พี่ชายที่แสนสามดี - ผู้อ่าน 18270
พี่ชายที่แสนสามดี พี่ชายคนที่ 4 ที่แสนดีของลูกคนที่เป็นกัลยาณมิตรชวนลูกเข้าวัดนั้น ยังได้เป็นกัลยาณมิตรให้ลูกสาวของลูกอีกด้วย และยังได้นำลูกแก้วมาให้หลานเพื่อเอาไว้ให้ตรึกก่อนนั่งสมาธิ พอลูกสาวของลูกดีใจมากรับลูกแก้วไว้ในมือแล้วก็พูดขึ้นว่า “หม่าม้า...นี่คืออาณาจักรของหนู” อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  รักเธอมาแต่ปางก่อน - ผู้อ่าน 18278
รักเธอมาแต่ปางก่อน เรื่องราวของหมอนวดกับหมอไสยเวทย์ที่เข้ามาในชีวิตของเธอผู้นี้ โดยเริ่มจากการรักษาโรคและไล่ผีปอบ ถ้าให้พิสูจน์ว่าจะเป็นจริงของหมออย่างนั้นหรือ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ผีกักวิญญาณ - ผู้อ่าน 18278
ผีกักวิญญาณ ทุกคนก็ลงความเห็นว่า น้องชายตายแทนเพื่อน แล้วญาติๆของลูกจึงได้ไปหาคนทรงอีกครั้ง ก็ได้ความมาว่า “ผีที่สิงอยู่บริเวณนั้นเป็นคนทำให้น้องชายตาย ซ้ำยังกักดวงวิญญาณเอาไว้ด้วย” อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เรียนดี ทุนฟรี ครูอาจารย์สนับสนุน เพราะบุญอะไร - ผู้อ่าน 18275
เรียนดี ทุนฟรี ครูอาจารย์สนับสนุน เพราะบุญอะไร เขาเป็นคนเรียนดี เรียนเก่ง มักสอบได้ที่หนึ่งเสมอๆ ได้ทุนไปเรียนต่อปริญญาโท ได้ทุนเรียนต่อปริญญาเอกแบบไม่มีข้อผูกมัดให้ต้องมาใช้ทุนคืน แถมยังได้เงินเดือนระหว่างเรียนอีกด้วย...เขาประกอบเหตุมาอย่างไร...ที่นี่มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เรียนเก่ง น้องชายเป็นอุปัฏฐาก - ผู้อ่าน 18270
เรียนเก่ง น้องชายเป็นอุปัฏฐาก กรณีศึกษากฏแห่งกรรม เหตุผลที่ว่าทำไมเกิดมาพบแต่ความลำบาก ถ้าต้องแต่งงานตามที่คุณพ่อคุณแม่ท่านต้องการจะเป็นอย่างไร บุญที่จะได้เข้าวัดและบวชอุทิศชีวิตตามที่ลูกต้องการจะมีไหม มาติดตามกันค่ะ... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  น้องชายตายเพราะเหล้า - ผู้อ่าน 18275
น้องชายตายเพราะเหล้า อุทาหรณ์ของการดื่มน้ำเมา...ชายคนหนึ่ง จากที่เป็นคนมีอัธยาศัยดี เป็นคนเรียบร้อย มีอาชีพเป็นพ่อพิมพ์ของชาติ แต่เมื่อเขาหันเข้าหาน้ำเมา เขาได้กลายเป็นสิงห์ราตรี เที่ยวกลางคืน...เขาให้เหตุผลว่า “เป็นความสุขส่วนตัว เงินก็เงินของเขา เหล้าที่เขาก็ดื่มก็จ่ายเองไม่เดือดร้อนใคร” ...เขาเป็นคนมีความสามารถในอาชีพครู มีความรับผิดชอบในหน้าที่การงานอย่างไม่บกพร่อง แต่น่าเสียดาย รายได้ของเขากลับถูกใช้ไปกับการดื่มเหล้า และเลี้ยงเหล้าเพื่อนฝูง... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ไม่ธรรมดา ฝาแฝดคู่แท้...หัวใจไม่ธรรมดา - ผู้อ่าน 18274
ไม่ธรรมดา ฝาแฝดคู่แท้...หัวใจไม่ธรรมดา คนธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา ..เรื่องราวความจริงของชีวิตฝาแฝดคู่แท้...หัวใจไม่ธรรมดา อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  พบกันวันลอยกระทง - ผู้อ่าน 18275
พบกันวันลอยกระทง ลูกที่ถูกลืมและความทุกข์ที่ต้องยอมทนถึง 11 ปี กับเหตุอัศจรรย์ที่ทำให้แม่ลูกได้พบกันในวันลอยกระทง ชีวิตที่รุ่งเรืองด้วยอานุภาพแห่งบุญ และคำถาม ที่ 1 การเลี้ยงดูมารดา ไม่เคยโกรธที่ถูกทิ้ง จะได้รับอานิสงส์อย่างไร 2. บุพกรรมใดในวัยเด็กจึงลำบากมากต้องถูกกดขี่ข่มเหง ภายหลังชีวิตดีขึ้น เป็นเพราะผลบุญใด อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เธอเปรียบเสมือนเดือนในหมู่ดาว - ผู้อ่าน 18264
เธอเปรียบเสมือนเดือนในหมู่ดาว เธองามทั้งกาย และใจ ได้สามีที่รักและดูแลเธออย่างดี มีลูกชายเป็นนักรบแห่งกองทัพธรรม แต่วิบากกรรมไม่ละเว้นผู้ใด เธอต้องสูญเสียสามี และพระลูกชายไป ศึกษาเรื่องราวชีวิตของเธอ เพื่อตอกซ้ำย้ำเตือนใจตัวเอง ให้หมั่นสั่งสมบุญ อยู่เสมอ ทั้ง ทาน ศีล ภาวนา และบุญพิเศษอื่นๆ เพราะความตาย ไม่มีนิมิตหมาย อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  คนจนมีสิทธิ์นะครับ - ผู้อ่าน 18271
คนจนมีสิทธิ์นะครับ เรื่องราวของนักสร้างบารมี ผู้ต้องการจะรื้อผังจนให้กับตนเอง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเดินทางอันยาวไกลในวัฏสงสารนี้ และกับคำถามน่ารู้มากมายเกี่ยวกับผลของการทำทาน อาทิ ยืมเงินมาทำบุญถูกหลักวิชชาหรือไม่อย่างไร...เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับรัตนะเจ็ด และอุทาหรณ์ของผู้ที่ชอบให้สุราเป็นของกำนัล...ทุกเรื่องราวมีที่มา ทุกคำถามมีคำตอบ...ที่นี่ ที่เดียว อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  อดีตนักมวย ลาแฟนมาบวชไม่สึก - ผู้อ่าน 18274
อดีตนักมวย ลาแฟนมาบวชไม่สึก เรื่องราวของนักรบแห่งกองทัพธรรมท่านหนึ่ง...อดีตเคยเป็นนักมวยที่มี่ความสามารถ ชกชนะมากกว่าแพ้ ผ่านเวทีการชกมาอย่างโชกโชน...ท่านต้องกำพร้าพ่อตั้งแต่ยังเล็ก แต่ยังมีพ่อเลี้ยงให้ความอุปถัมภ์มาอย่างดี...เมื่อได้มาเจอกับหมู่คณะ จึงเกิดความศรัทธาอย่างแรงกล้า และในที่สุดก็ได้มาบวชสร้างบารมีกับหมู่คณะ...และกับคำถาม “คนที่เป็นนักมวยในระดับแชมป์ มีบุญหรือบาปใดส่งผลให้ได้เป็นแชมป์”... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  พระบวชรุ่น 7,000 ตำบล อุทิศบุญให้พ่อแม่ - ผู้อ่าน 18271
พระบวชรุ่น 7,000 ตำบล อุทิศบุญให้พ่อแม่ ขณะนี้กระผมเป็นพระเพราะได้มาบวชในรุ่น 7,000 รูป 7,000 ตำบลทั่วไทยครับ กระผมเกิดในกรุงเทพฯ ในครอบครัวชาวจีนแต้จิ๋ว อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ทนเอาหน่อย ต่อยใช้หนี้ - ผู้อ่าน 18286
ทนเอาหน่อย ต่อยใช้หนี้ อดีตแชมป์โลกรุ่นมินิฟลายเวท และจูเนียร์ฟลายเวท สามารถป้องกันแชมป์โลกได้ 12 ครั้ง และชนะน็อค 11 ครั้ง เป็นนักมวยรุ่นเล็กที่มีรูปร่างใหญ่ หมัดหนัก มีช่วงชกยาว ตอนเป็นนักมวยจึงชอบค้ำต่อย จึงได้รับฉายาจากแฟนมวยว่า "เขาทรายน้อย" อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ซุนหงอคง บวชเอาบุญให้พ่อ - ผู้อ่าน 18277
ซุนหงอคง บวชเอาบุญให้พ่อ พระธรรมทายาทรุ่นกองพลสถาปนา 7,000 ตำบล ก่อนบวชทำงานเป็นเซลล์ขายรถยนต์ ต่ิิอมาได้ไปขายเสื้อผ้ากับภรรยาที่จ.สระบุรี และก็ทำธุรกิจ N21 เดิมเป็นคนชอบดื่มเหล้า สูบบุหรี่ ชอบเที่ยวกลางคืน แต่พอกัลยาณมิตรคือพระเพชรน้อย ชวนเข้าวัด และได้ตัดสินใจยอมบวชอย่างง่ายดายจนทุกคนประหลาดใจ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  แชมป์ดาวรวย บุญช่วยหนุนนำ - ผู้อ่าน 18269
แชมป์ดาวรวย บุญช่วยหนุนนำ นักธุรกิจเครือข่ายระดับมงกุฏทูต ของธุรกิจเครือข่ายแห่งหนึ่งในประเทศไทย แชมป์อันดับหนึ่ง นับเป็นคนแรกของโลกที่เข้ามาบวชในพระพุทธศาสนา อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เทพธิดาใหม่ ยอดกัลยาณมิตร - ผู้อ่าน 18281
เทพธิดาใหม่ ยอดกัลยาณมิตร เธอถูกปลูกฝังให้รักการทำบุญ เข้าวัด ฟังธรรมมาตั้งแต่เด็ก กลางปี พ.ศ.2546 เธอได้เริ่มต้นทำหน้าที่กัลยาณมิตรอย่างจริงจัง ด้วยหัวใจของยอดกัลยาณมิตร อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ตั่วเฮียกลับใจ บวชรุ่นกองพล - ผู้อ่าน 18280
ตั่วเฮียกลับใจ บวชรุ่นกองพล "ถ้าคนอย่างผมบวชได้ คนบนโลกนี้ก็บวชได้หมด" แล้วผู้ชายคนหนึ่งก็ได้มาบวช ตามคำชักชวนของคนรู้จัก คนอย่างเขาซึ่งไม่น่าที่จะบวชได้ เพราะมีพื้นฐานความรู้ทางพระพุทธศาสนาน้อย ใช้ชีวิตอยู่เมืองนอกจนจบปริญญาโท ซึมซับแต่อริยธรรมเมืองนอก และผ่านการทำความชั่ว จนหลายคนให้ฉายาว่า "ตั่วเฮีย" อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เทพบุตรยักษ์ มาเป็นเทพบุตรสุดหล่อ - ผู้อ่าน 18283
เทพบุตรยักษ์ มาเป็นเทพบุตรสุดหล่อ เรื่องราวของผลแห่งบุญและบาป บุญที่ทำเอาไว้ดีแล้วเมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่ จะส่งผลต่อเราเมื่อละโลกอย่างไร และความน่ากลัวของผลแห่งบาปที่จะคอยติดตามเราไปข้ามภพข้ามชาติ เพื่อรอเวลาส่งผล...มาร่วมกันศึกษาผลแห่งบุญและบาปในแบบของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เธอคือสตรีหมายเลขหนึ่ง ตอนที่สาม - ผู้อ่าน 18264
เธอคือสตรีหมายเลขหนึ่ง ตอนที่สาม อุทาหรณ์สำหรับผู้ที่ชอบเตือนผู้อื่นอย่างรุนแรง และใช้คำพูดอันไม่เป็นที่รัก...วิธีแก้ไขสำหรับผู้ที่มักจะเป็นผื่นคันตามร่างกาย...ถ้าอยากจะติดตามไปสร้างบารมีร่วมกับคนที่เรารักอีก ต้องทำอย่างไร...และเรื่องน่าศึกษาเกี่ยวกับพระพุทธศาสนา อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เธอคือสตรีหมายเลขหนึ่ง ตอนที่สอง - ผู้อ่าน 18264
เธอคือสตรีหมายเลขหนึ่ง ตอนที่สอง เรื่องน่าศึกษาเกี่ยวกับผู้ที่มีความศรัทธาในการไหว้เจ้า และการสร้างบุญบูชาเทพเจ้า ปรโลกของบุคคลเหล่านี้จะเป็นอย่างไร...จุดจบของผู้ที่ชอบดื่มสุราจะอยู่ใด...ทำไม บางคนเกิดมามีทุกอย่างพร้อม มีสติปัญญาดี เรียนเก่ง...ที่นี่มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เธอคือสตรีหมายเลขหนึ่ง ตอนที่หนึ่ง - ผู้อ่าน 18264
เธอคือสตรีหมายเลขหนึ่ง ตอนที่หนึ่ง บุญอยู่เบื้องหลังความสุขและความสำเร็จ...จริงหรือ บุญใดทำให้เป็นที่รัก มีชื่อเสียง...ต้องปฏิบัติตัวอย่างไร จึงจะมีชีวิตที่ปลอดภัยจากวิบากกรรม เหมือนอยู่ในห้องนิรภัย...ที่นี่มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ยอดอุปัฏฐาก ยอดกตัญญู - ผู้อ่าน 18276
ยอดอุปัฏฐาก ยอดกตัญญู อานุภาพแห่งบุญ ยิ่งใหญ่ไม่มีประมาณ เกินกว่าที่เราจะคาดคำนวณได้...เมื่อเราละจากกายมนุษย์นี้แล้ว บุญจะเป็นพลวปัจจัยหนุนนำให้เรามีความสุขในชีวิตหลังความตาย...มาร่วมกันศึกษาผลแห่งบุญ ในแบบของโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ตายเพราะคารมเสียดแทงใจ - ผู้อ่าน 18276
ตายเพราะคารมเสียดแทงใจ เรื่องราวของชีวิตหลังความตาย สาเหตุที่แท้จริงของการเสียชีวิตในลักษณะต่างๆของมนุษย์ เช่น ป่วยตาย ตายเพราะประสบอุบัติเหตุ เป็นต้น และอะไรจะเป็นที่พึ่งของมนุษย์หลังความตาย...มาร่วมกันศึกษาชีวิตหลังความตายในแบบของโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา...เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมก่อนที่ความตายจะมาถึงตัวเรา อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม