กรณีศึกษากฎแห่งกรรม

    

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม

  ตายแล้วไปดาวดึงส์ด้วยบุญพระลูกชาย - ผู้อ่าน 18281
ตายแล้วไปดาวดึงส์ด้วยบุญพระลูกชาย เรื่องราวของชีวิตหลังความตาย บุญที่ลูกชายได้บวชสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลัง ช่วยให้บิดาที่ตายไปแล้วไปอยู่ภพภูมิที่สูงขึ้นได้อย่างไร...บุพกรรมใด ทำให้เป็นผู้ที่มีอายุขัยยืนยาว...แม้ทำไปเพราะหวังดี แต่กลับมีผลร้ายในชาติปัจจุบัน...พบกับเรื่องราวหลากหลายของชีวิตหลังความตาย ในแบบของโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ปลื้มในบุญจากพระลูกชาย - ผู้อ่าน 18283
ปลื้มในบุญจากพระลูกชาย ผู้ที่ทำบุญแต่มีความเชื่อในเรื่องของเทวนิยม เมื่อละโลกแล้วจะเป็นอย่างไร...อานุภาพอันไม่มีประมาณของบุญส่งผลให้บิดาไปอยู่ในภพภูมิที่สูงกว่าเดิมได้...มาร่วมกันศึกษาชีวิตหลังความตาย ในแบบของโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา เพื่อตอกย้ำให้เราถือเอาพระรัตนตรัยเป็นที่พึ่งเพียงอย่างเดียว และหมั่นสั่งสมบุญให้เต็มที่เต็มกำลัง เพื่อความสุขในปรโลก อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ปิดบ่อนไก่ - ผู้อ่าน 18265
ปิดบ่อนไก่ เศรษฐีที่ดินคนหนึ่ง เป็นคนใจบุญ ชอบทำบุญเป็นที่สุด เคยเป็นมัคนายกวัดมาถึง 10 ปี สร้าง ศาสนสถาน ให้กับพระพุทธศาสนาไว้มากมาย แต่ต่อมา เมื่อเขาอายุได้ประมาณ 60 ปี เขาก็เปิดบ่อนไก่ ทำเป็นอาชีพอย่างเป็นล่ำเป็นสัน เปิดต่อเนื่องเป็นเวลาถึง 20 ปี โดยมีลูกสาวคนหนึ่ง เป็นผู้ช่วย...เมื่อเขาอายุได้ 86 ปี ได้ป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ และเสียชีวิตในที่สุด โดยเขาไม่ทราบเลยว่า หลังจากที่เขาป่วย ลูกสาวของเขาได้ เลิกอาชีพนี้แล้ว... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  Cock-fight - ผู้อ่าน 18276
Cock-fight ชายคนหนึ่ง เป็นทหารอากาศ นอกจากจะดื่มเหล้าแล้ว เขายังชอบเล่นไก่ชน มวยตู้ เขาทำอย่างนี้ตั้งแต่วัยหนุ่ม จนอายุได้ 50 กว่าปี...ในช่วงท้ายของชีวิต เขาต้องเข้า-ออกโรงพยาบาลเป็นประจำ เริ่มจากการเข้ารับการผ่าตัดดวงตาทั้งสองข้าง ต่อมา มีอาการอาเจียนเป็นเลือดออกมาเป็นลิ่มๆ คุณหมอบอกว่า “ป่วยเป็นตับแข็ง” ในที่สุดเขาก็เสียชีวิต...ก่อนที่เขาจะเสียชีวิต ลูกสาวของเขาได้นิมนต์พระ 9 รูป มาทำบุญที่บ้าน และให้เขาได้ถวายผ้าป่า 1 กอง...ชีวิตหลังความตายของเขาเป็นอย่างไร...ที่นี่...มีคำตอบ... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  หากเสียชีวิต ขณะถือซองอธิษฐานจิตทำบุญเสาแก้ว ตายแล้วจะไปไหน - ผู้อ่าน 18282
หากเสียชีวิต ขณะถือซองอธิษฐานจิตทำบุญเสาแก้ว ตายแล้วจะไปไหน ลูกสาวยอดกตัญญู...เธอได้ทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตร ให้กับคุณแม่ของเธอในช่วงสุดท้ายของชีวิต...คุณแม่ของเธอมีอาการป่วยด้วย โรคพากินสัน และมีอาการปวดหัวเข่ามาก จนต้องนั่งรถเข็น เธอได้ให้คุณแม่ของเธอทำบุญมาโดยตลอด พร้อมกับสร้างความเข้าใจในเรื่องบุญให้กับท่าน จนทำให้อาการของโรคพากินสัน และอาการปวดหัวเข่าของท่าน ทุเลาลงเป็นอย่างมาก...ก่อนที่ท่านจะละโลกไป เธอยังคอยพูดทบทวนบุญให้กับท่าน ช่วยท่านทำศึกชิงพลบ อย่างเต็มที่เต็มกำลัง ส่งผลให้ท่านมีสุขติเป็นที่ไปในที่สุด... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ชีลับ - ผู้อ่าน 18288
ชีลับ หญิงสาวคนหนึ่ง มีความศรัทธาในความเชื่ออื่น แต่ด้วยความกตัญญูกตเวทีต่อมารดา ทำให้เธอมีโอกาสได้กลับมาสู่หมู่คณะอีกครั้งหนึ่ง ภายหลังจากที่ได้จากหมู่คณะไปถึง 14 ปี...เมื่อเธอได้มีโอกาสทำบุญกับหมู่คณะ เธอก็รู้สึกปลาบปลื้มในบุญ และภาคภูมิใจที่ได้กลับมาสู่หมู่คณะอีกครั้ง... ทุกวันนี้เธอได้แต่ขอให้ตัวเธอเองได้ธรรมะ ได้สร้างบารมีร่วมกับหมู่คณะด้วย และเธออยากให้น้องๆของเธอทุกคนเข้าวัด... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 15 - ผู้อ่าน 18271
ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 15 จากความทุ่มเทและเสียสละของนายทหารราชองครักษ์หนุ่ม และลูกน้องทุกๆคนในกองทหารใต้บังคับบัญชาของเขา การช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบภัยจากโคลนถล่มจึงสำเร็จลงได้ในที่สุด...ความประทับใจในครั้งนี้ จะตราตรึงอยู่ในความทรงจำของชาวบ้านทุกคนตลอดไป อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 14 - ผู้อ่าน 18280
ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 14 ถึงแม้ว่าการช่วยเหลือผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์โคลนถล่มจะเสร็จสิ้นแล้ว แต่ปัญหาที่ตามมาก็คือ เสบียงอาหารเริ่มร่อยหรอ นายทหารราชองครักษ์หนุ่มจึงตัดสินใจนำชาวบ้านทั้งหมดออกเดินทางไปยังเมืองที่ใกล้ที่สุด...ระหว่างทางก็ได้พบกับอุปสรรคขวางหน้าอยู่ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 13 - ผู้อ่าน 18276
ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 13 ในระหว่างการช่วยเหลือชาวบ้านผู้รอดชีวิตที่จมโคลนอยู่นั้น ไม้ค้ำซึ่งใช้ยันท่อนไม้ใหญ่ก็ทำท่าว่าจะทานน้ำหนักไม่ไหว นายทหารราชองครักษ์หนุ่มได้ตัดสินใจยอมสละชีวิตของตนเองเพื่อช่วยคนอื่นๆให้ปลอดภัย...ณ วินาทีแห่งชีวิต เสียงไม้ค้ำก็ลั่นเปรี๊ยะ พร้อมกับโค้งโก่งงออย่างน่ากลัว อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 12 - ผู้อ่าน 18276
ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 12 แม้ว่าเสบียงอาหารและยาที่เตรียมมาจะเริ่มขาดแคลน ความช่วยเหลือก็ยังมาไม่ถึง แต่บรรดาชาวบ้านต่างร่วมแรงร่วมใจช่วยเหลือซึ่งกันและกันไม่เว้นแม้แต่เด็กๆ อีกทั้งการค้นหาผู้รอดชีวิตก็ยังคงดำเนินต่อไป...ในระหว่างการช่วยชีวิตชาวบ้านผู้ประสบภัยโคลนถล่ม นายทหารราชองครักษ์หนุ่มก็ได้แสดงให้ทุกคนได้เห็นถึงความกล้าหาญ ความรักและเป็นห่วงผู้ใต้บังคับบัญชา โดยไม่สนใจในความปลอดภัยของตนเองเลย อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 11 - ผู้อ่าน 18277
ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 11 ด้วยจุดมุ่งหมายอย่างเดียวกันที่ช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยพิบัติ ราชองครักษ์หนุ่มและลูกน้อง ได้ร่วมแรงร่วมใจ ร่วมกันเสียสละ ทำงานกันอย่างเคียงบ่าเคียงไหล่ไม่เห็นแก่ความเหน็ดเหนื่อย ค้นหาผู้รอดชีวิต...ทุกครั้งที่พบผู้รอดชีวิต นั่นคือ ของขวัญและกำลังใจอันยิ่งใหญ่...ขณะที่เหตุการณ์กำลังดำเนินไปได้ด้วยดี สถานการณ์เลวร้ายก็ได้เกิดขึ้น อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 10 - ผู้อ่าน 18277
ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 10 เมื่อนายทหารราชองครักษ์หนุ่มเดินทางไปถึงหน่วยทหารชายแดนที่ตนต้องไปดูแลแล้ว ก็เห็นถึงความไม่มีระเบียบความหละหลวมต่างๆ จึงได้เริ่มรื้อระบบการบริหารใหม่ ด้วยมุ่งหวังที่จะให้หน่วยทหารแห่งนี้เป็นด่านแรกที่จะเฝ้าระวังไม่ให้เกิดความผิดพลาด อย่างเช่นที่ได้เคยพบมาเมื่อคราวที่จับสายลับได้...แล้ววันหนึ่ง เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 9 - ผู้อ่าน 18272
ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 9 ด้วยเหตุที่หัวหน้าราชองครักษ์หนุ่มได้ทำเรื่องรายงานเหตุการณ์ที่จับสายลับได้ พร้อมทั้งเสนอให้มีการรื้อระบบกันใหม่เพื่อแก้ไขระบบการทำงานที่หละหลวม ทำให้มีการปรับปรุงระบบบริหารบ้านเมืองครั้งใหญ่...ความชอบในครั้งนี้ทำให้ราชองครักษ์หนุ่มได้รับรางวัลที่ตัวเขาเองก็ไม่พอใจสักเท่าใด อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 8 - ผู้อ่าน 18272
ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 8 แผนการที่จะจับกุมพรรคพวกที่เหลือของนักโทษสายลับไม่ประสบความสำเร็จ เพราะคนเหล่านั้นไหวตัวทัน หลบหนีไปก่อนแล้ว...หัวหน้าองครักษ์หนุ่มจึงทำรายงานให้ผู้บังคับบัญชาได้ทราบ พร้อมทั้งเสนอความเห็นให้รื้อระบบการทำงานใหม่ เพื่อแก้ไขข้อบกพร่อง อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 7 - ผู้อ่าน 18274
ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 7 ด้วยการแสดงอย่างแนบเนียนของลูกน้องเพื่อนรักของหัวหน้าราชองครักษ์หนุ่ม แผนการที่จะสาวไปถึงตัวผู้บงการ ได้ดำเนินไปทีละขั้นๆ จนในที่สุดนักโทษสายลับก็หลงกลพาลูกน้องเพื่อนรักของลูกที่ปลอมตัวเป็นนักโทษ ไปยังที่ซ่อนตัวของพวกเขา แต่เมื่อไปถึงเหตุการณ์ที่ไม่ได้คาดคิดไว้ก็เกิดขึ้น อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 5 - ผู้อ่าน 18276
ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 5 หัวหน้าราชองครักษ์หนุ่มพร้อมเพื่อนรักทั้งสอง ได้ตามหาตัวมหาดเล็กเด็กใหม่ เพียงเพื่อจะช่วยอบรมแทนเพื่อนรักของตน แต่เหตุการณ์กลับบานปลาย ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อพระราชา และการถวายอารักขาพระราชาเป็นอย่างมาก อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 4 - ผู้อ่าน 18276
ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 4 เรื่องราวการสร้างบารมีของยอดนักรบแห่งกองทัพธรรม ซึ่งด้วยบุญของท่านที่ประกอบไว้ดีแล้วในชาตินี้ ทำให้โยมพ่อที่ละโลกไปแล้ว ได้ไปอยู่ในภพภูมิที่สูงขึ้นเป็นอัศจรรย์...มาร่วมกันศึกษาเรื่องราวในอดีตของท่าน แบบเบาๆสบายๆ ในสไตล์โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 3 - ผู้อ่าน 18275
ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 3 เมื่อได้ทราบเรื่องราวของมหาดเล็กเด็กใหม่ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม นายทหารราชองครักษ์หนุ่มก็รู้สึกสังหรณ์ใจว่าเรื่องนี้ต้องมีอะไรไม่ชอบมาพากลเป็นแน่ แต่ก็ตั้งใจว่าจะสังเกตการณ์อย่างเงียบๆไปก่อน อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 2 - ผู้อ่าน 18277
ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 2 เรื่องราวการสร้างบารมีของยอดนักรบแห่งกองทัพธรรม ซึ่งด้วยบุญของท่านที่ประกอบไว้ดีแล้วในชาตินี้ ทำให้โยมพ่อที่ละโลกไปแล้ว ได้ไปอยู่ในภพภูมิที่สูงขึ้นเป็นอัศจรรย์...มาร่วมกันศึกษาเรื่องราวในอดีตของท่าน แบบเบาๆสบายๆ ในสไตล์โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 1 - ผู้อ่าน 18279
ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 1 เรื่องราวการสร้างบารมีของยอดนักรบแห่งกองทัพธรรม ซึ่งด้วยบุญของท่านที่ประกอบไว้ดีแล้วในชาตินี้ ทำให้โยมพ่อที่ละโลกไปแล้ว ได้ไปอยู่ในภพภูมิที่สูงขึ้นเป็นอัศจรรย์...ท่านเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร บุพกรรมใดที่ทำท่านให้ได้มาเทศน์สอนให้คนเข้าใจวัด และการสร้างบารมีของหมู่คณะ...ติดตามเรื่องราวของท่านได้...ในแบบของโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  มหาปูชนียาจารย์ - ผู้อ่าน 18276
มหาปูชนียาจารย์ เรื่องราวของพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำภาษีเจริญ พระมงคลเทพมุนี สด จันทสโร ผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย มาเรียนรู้ความเมตตาอันยิ่งใหญ่ของท่าน ความศักดิ์สิทธิ์ของวิชชาธรรมกาย...ท่านให้ร่มเงา เพื่อให้เราร่มเย็น เฉกดังเช่นธรรมเมฆบนนภา อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  กฎแห่งกรรม ร้องเหมือนนกแสก - ผู้อ่าน 18293
กฎแห่งกรรม ร้องเหมือนนกแสก ก่อนที่แม่ของเขาจะเสียชีวิต ขณะที่นอนป่วยหนักอยู่ที่บ้าน เขาได้ยินเสียงของนกแสกร้องดังมาก และใกล้เข้ามาเรื่อยๆ เชื่อกันว่า นกนี้เป็นนกเรียกวิญญาณ ต่อมา แม่ของเขาอาการดีขึ้นมาบ้าง แต่ก็มาเสียชีวิตโดยที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน...นกแสก เกี่ยวข้องอะไรกับเจ้าหน้าที่ที่จะมารับตัวคนที่จะตายหรือไม่...ภรรยาของเขา บางครั้งเธอสัมผัสได้กับเงาดำๆลอยไปมาในบ้าน และได้ยินเสียงแปลกๆ ทำให้ไม่สามารถอยู่ที่บ้านได้...ภรรยาของเขาเป็นอะไร... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  แทงตา ฆ่าลูกวัว - ผู้อ่าน 18272
แทงตา ฆ่าลูกวัว เรื่องราวชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่ง...เนื่องจากคุณพ่อเป็นคนเจ้าชู้ จึงเลิกกับคุณแม่ตั้งแต่เธอยังแบเบาะ หลังจากเลิกกับคุณพ่อแล้ว คุณแม่ก็ประชดชีวิตดัวยการดื่มเหล้าทุกวัน จนติด ต่อมาเมื่ออายุได้ประมาณ 11 ปี คุณแม่ของเธอก็เสียชีวิต...ต่อมา เธอได้ไปอาศัยอยู่กับคุณป้า ซึ่งมีอาชีพค้าเนื้อวัว เนื้อควาย ในทุกๆวันเธอต้องเป็นคนสั่งฆ่าวัว และควาย วันละ 6 ตัว จะหยุดก็คือวันพระ เธอต้องทำอย่างนี้ติดต่อกันมาเป็นเวลา 7 ปี...เมื่อเธอได้มาพบกับหมู่คณะ จึงได้เรียนรู้ความเป็นจริงของชีวิต และอยากจะแก้ไขชีวิตของตัวเอง เพื่อจะได้หนีจากวิบากกรรมที่เคยสั่งล้มวัว ควายจำนวนมาก...เธอควรจะทำอย่างไร...ที่นี่...มีคำตอบ... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  พ่อแก่กว่าแม่ 40 ปี - ผู้อ่าน 18293
พ่อแก่กว่าแม่ 40 ปี ชีวิตของครอบครัวหนึ่ง...พ่อบ้าน เป็นปลัดอำเภอ เกิดในตระกูลของท่านพระยา มีทรัพย์สมบัติมากมาย แต่ภายหลังได้ยกทรัพย์สมบัติให้ภรรยาคนแรกจนหมด...ต่อมา เมื่ออายุมากแล้ว ได้แต่งงานใหม่ ภรรยาคนใหม่มีอายุน้อยกว่าถึง 40 ปี...แม่บ้าน เกิดมาในตระกูลที่ลำบาก ยากจน แม้จะเรียนดี แต่ก็ได้เรียนแค่ ป. 4 เท่านั้น เธอคิดที่จะไม่แต่งงาน แต่ก็มาได้สามีอายุแก่กว่าถึง 40 ปี ในที่สุด...คำถาม สร้างบุพกรรมใดมา จึงได้เกิดในตระกูลสูง มีการศึกษา มีทรัพย์สมบัติมากมาย... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ไก่ชน ชนไก่…กรรมของคนชอบชนไก่ - ผู้อ่าน 18348
ไก่ชน ชนไก่…กรรมของคนชอบชนไก่ กรรมของคนชอบชนไก่ เมื่อถึงคราวตายจะมีการแปลกๆ เวลากลืนอาหาร จะมีเสียงอ็อกๆ เหมือนไก่ชนที่เคยเลี้ยง นี่แหละ..กฎแห่งกรรม ที่ทุกคนหนีไม่พ้น อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม