กรณีศึกษากฎแห่งกรรม

    

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม

  กรรมลิขิต “อาป๊า” เซียนพนัน - ผู้อ่าน 18283
กรรมลิขิต “อาป๊า” เซียนพนัน เรื่องราวกรรมลิขิตของชายคนหนึ่ง ติดการพนันอย่างมาก ใครจะรู้ว่าการเล่นการพนันนั้นผิดกฎแห่งกรรม แต่โชคดีที่ลูกสาวได้มาช่วยงานที่วัด และลูกชายได้บวชเป็นพระภิกษุ ทำให้ปิดอบาย ไม่ต้องไปนรก อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ทนเอาหน่อย ต่อยใช้หนี้ ตอนที่ 1 - ผู้อ่าน 18284
ทนเอาหน่อย ต่อยใช้หนี้ ตอนที่ 1 อดีตแชมป์โลกรุ่นมินิฟลายเวท และจูเนียร์ฟลายเวท ป้องกันแชมป์โลกได้ 12 ครั้ง และชนะน็อค 11 ครั้ง ได้รับฉายาจากแฟนมวยว่า "เขาทรายน้อย" หรือชื่อที่เรียกกันติดปากว่า "ไอ้โบ้" อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ฉันจะดูแลเธอเอง - ผู้อ่าน 18275
ฉันจะดูแลเธอเอง ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว ใครทำกรรมใดไว้ ดีหรือชั่วก็ตาม ตนจักต้องเป็นผู้รับผลของกรรมนั้น...บางคนเกิดมาแล้วก็ไม่ได้อยู่กับพ่อแม่...บางคนป่วยเป็นโรคร้ายจนต้องตัดขา แล้วยังมาฆ่าตัวตายด้วยการเผาตัวเองเพื่อประท้วง...บางคนแข็งแรงอยู่ดีๆ แต่ตอนเช้ากลับไม่ตื่น ต้องส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิต...ทุกเรื่องล้วนมีเหตุ เหตุ คือ อะไร...กรรมดีที่ทำไว้ ช่วยเราได้หรือไม่อย่างไร เมื่อเราตายแล้ว...ที่นี่...มีทุกคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ถนนสายความฝัน - ผู้อ่าน 18262
ถนนสายความฝัน เรื่องราวของทหารแห่งกองทัพธรรม...ผู้เปรียบประดุจช้างศึก ซึ่งแม้ในบางช่วงของชีวิตอาจเผลอใจไปบ้างเหมือนช้างศึกตกหล่ม แต่เมื่อได้ยินเสียงกลองรบก็ฮึกเหิมขึ้นจากหล่มได้ และเข้าสู่สมรภูมิอย่างองอาจ...มาร่วมกันศึกษาชีวิตของท่าน ในแบบของโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  รถของเราคือเทวรถ - ผู้อ่าน 18266
รถของเราคือเทวรถ ตัวอย่างอานิสงส์ของการสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว สามารถปิดอบายให้กับญาติผู้เสียชีวิตได้...ผลจากการคบคนพาล มีมากกว่าที่เราจะคาดคิด อีกทั้งยังตามติดข้ามภพข้ามชาติ...มาศึกษาเรื่องราวจากชีวิตจริง ในแบบของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  คิดถึงบุญแล้วปีติใจ - ผู้อ่าน 18265
คิดถึงบุญแล้วปีติใจ อุทาหรณ์ของนักเลงสุรา...ชายคนหนึ่งเป็นคนเป็นคนโอบอ้อมอารี มีเมตตา เป็นที่รักของญาติพี่น้องทุกคน แต่ข้อเสียของเขา คือ เขาชอบดื่มเหล้ามาก ดื่มเป็นประจำ...ผลที่เขาได้รับทั้งตอนมีชีวิตอยู่ และภายหลังจากตายไปแล้วจะเป็นอย่างไร...วิบากกรรมใดทำให้เส้นเลือดในสมองตีบและแตก ต้องเป็นอัมพฤกษ์...ที่นี่มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ไม่หวง...ไม่อด...หมดก็มาเรื่อย - ผู้อ่าน 18268
ไม่หวง...ไม่อด...หมดก็มาเรื่อย ผู้หญิงคนหนึ่ง ตั้งแต่เล็ก เธอมีชีวิตที่ลำบากและขมขื่น สาเหตุเพราะแม่ของเธอติดเหล้าและการพนัน เธอถูกทั้งแม่และพี่ชายทำร้ายร่างกายและจิตใจ จนคิดฆ่าตัวตายถึงสองครั้งสองครา แต่ก็รอดมาได้ จนเมื่อเธอได้มาพบกับสามีคนปัจจุบัน ชีวิตของเธอก็ดีขึ้น มีความสุขขึ้น แม้ว่าในตอนแรกแม่สามีจะไม่ชอบเธอ ใส่ร้ายเธอ แต่ด้วยความดี เธอก็เอาชนะใจของท่านได้ในที่สุด อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ตระกูลสามัคคี ร่ำรวยแบกงสี เพราะมีบุญอะไร - ผู้อ่าน 18276
ตระกูลสามัคคี ร่ำรวยแบกงสี เพราะมีบุญอะไร เรื่องราวของครอบครัวใหญ่ที่มีธุรกิจมากมายซึ่งล้วนแต่ประสบความสำเร็จ แต่ก็ไม่พ้นวิบากกรรม...การตายที่ไม่น่าเป็นไปได้...สูตรหน้าเด้งด้วยธรรมะที่ไม่ต้องเสียสตางค์ และคำถาม 1.สร้างพระธรรมกายประจำตัว 1 องค์ แต่ลงเป็นชื่อตระกูลจะได้อานิสงส์อย่างไร 2.ปัญหาเศรษฐกิจที่ประสบสามารถผ่านพ้นไปได้ด้วยบุญอะไร ทำอย่างไรจะไม่เกิดขึ้นอีก อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  คุณพระช่วย พ่อป่วยก็ดีขึ้น - ผู้อ่าน 18268
คุณพระช่วย พ่อป่วยก็ดีขึ้น อานิสงส์ของการสร้างองค์พระธรรมกาย ประจำตัวนั้น มีมากมายอย่างไม่มีประมาณ...เมื่อยามมีชีวิตอยู่ก็รักษาคุ้มครองให้หายทุกข์ทรมานจากโรคภัย ต่ออายุขัยให้ยาวนานขึ้น ...เมื่อ ละโลกไปแล้ว ก็ยังช่วยปิดอบาย ให้มีชีวิตที่สุขสบาย ในปรโลก อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เมื่อจิตผ่องแผ้ว ก็ได้แก้ววิเศษ - ผู้อ่าน 18275
เมื่อจิตผ่องแผ้ว ก็ได้แก้ววิเศษ เรื่องราวของหญิงคนหนึ่ง ซึ่งได้รับดวงแก้ว 3 ดวง มาด้วยเหตุการณ์ที่แตกต่างกัน …ดวงแก้ว 2 ดวงแรก คนอื่นที่ได้พบก่อนหน้าเธอ ต่างประสบเหตุการณ์ต่างๆ เป็นสาเหตุให้ไม่สามารถเก็บดวงแก้วไว้ได้ แต่เมื่อมาอยู่ที่เธอ กลับให้ผลที่ดี …ดวงแก้วดังกล่าว มีความเป็นมาอย่างไร…เป็นของใครกันแน่ …ที่นี่มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ปัญหาของผม คือ “ทำไมชีวิตผมถึงไม่มีปัญหา” - ผู้อ่าน 18269
ปัญหาของผม คือ “ทำไมชีวิตผมถึงไม่มีปัญหา” เขาเกิดมามีความพร้อมสมบูรณ์ในทุกด้าน ทั้งรูปสมบัติ ทรัพย์ สมบัติ คุณสมบัติ และมีชื่อเสียง ได้รับการคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 50 หนุ่มโสดในฝัน และโชว์ตัวในรายการทาง TV ต่างๆ …นอกจากนั้น เขายังเป็นผู้ที่ห่างไกลจากยาเสพติด และ เรื่องของการทรงเจ้าเข้าผี…เป็นเพราะเขาโชคดี หรือ เพราะอะไรกันแน่…ที่นี่มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  แชมป์บอกบุญสร้างพระ - ผู้อ่าน 18266
แชมป์บอกบุญสร้างพระ เรื่องราวของนักสร้างบารมีผู้หนึ่ง...เธอเคยประสบความสำเร็จในการประกอบอาชีพ จนทำให้สามารถมีเงินเก็บถึง 12 ล้านบาท...เธอเป็นคนรักบุญ ไม่เคยปฏิเสธบุญ แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น อยู่มาวันหนึ่ง ได้มีคนมาชวนให้เธอไปเล่นการพนันชนิดหนึ่ง ด้วยวิบากกรรมเก่าตามมาทัน ทำให้เธอต้องสูญเสียเงินทั้งหมดที่ได้เก็บออมมา เพียงข้ามคืน เธอต้องกลายเป็นแม่ค้าขายของเล็กๆน้อยๆ และไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร...ต่อมา เธอได้จากบ้านมาอยู่วัด เป็นสมาชิกในโครงการ “เจ้าหน้าที่รักวัด” บอกบุญจนได้รับ เหรียญกล้าหาญหลานยาย อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ไม่ได้เจตนา - ผู้อ่าน 18276
ไม่ได้เจตนา ในวัยเด็ก เขามองตัวเองในกระจก แล้วเกิดคำถามว่า ตัวเขาเป็นใคร มาจากไหน เมื่อโตขึ้นเขาตามหาชีวิตในอุดมคติอยู่เป็นเวลานาน ก็ไม่พบ...จนในที่สุด เขาได้พบกับคุณครูไม่ใหญ่แห่งโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา เส้นทางของการสร้างบารมีจึงเริ่มขึ้น...ปัจจุบัน เขาเป็นผู้นำบุญของจังหวัดหนึ่งทางภาคอีสาน และจะขอสร้างบารมีติดตามคุณครูไม่ใหญ่ไปทุกภพทุกชาติ จนถึงที่สุดแห่งธรรม อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  สร้างบุญเอาไว้ ช่วยต่ออายุขัยให้ยืนยาว - ผู้อ่าน 18265
สร้างบุญเอาไว้ ช่วยต่ออายุขัยให้ยืนยาว เธอป่วยเป็นมะเร็ง แพทย์บอกว่า เธอจะมีชีวิตอยู่ต่อไปได้อีกเพียงไม่เกิน 6 เดือน จากการได้อ่านข้อปฏิบัติสำหรับผู้ป่วยเป็นโรคมะเร็ง จากโรงพยาบาล เธอจึงได้มาปฏิบัติธรรมที่ธุดงคสถานล้านนา เธอรักษาตัวเองด้วยการ ทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา ควบคู่ไปกับการักษาด้วยวิธีทางการแพทย์ ปรากฏว่า เธอมีชีวิตต่อมาจนถึงปัจจุบัน เป็นเวลา 4 ปีกว่าแล้ว …ผลแห่งบุญช่วยต่อชีวิตให้เธอ จริงหรือ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  แก้วตาดวงใจ - ผู้อ่าน 18270
แก้วตาดวงใจ เธอเป็นชาวลาวในออสเตรเลีย...ตลอดมาเธอมีความรู้สึกว่า บางสิ่งได้ขาดหายไป จนเมื่อเธอได้มาปฏิบัติธรรม เธอจึงได้สิ่งที่หายไปนั้นกลับคืนมา...เมื่อเธอเกษียณอายุราชการแล้ว เธอได้มีอาชีพใหม่ คือ เป็นผู้นำบุญ...เรื่องน่าแปลก มีเหตุการณ์ที่ทำให้เธอและคนในครอบครัว พากันคิดว่า คุณแม่ของเธอที่เสียชีวิตไป ได้กลับมาเกิดเป็นลูกชายของน้องสาวคนที่เจ็ดของเธอ...เรื่องนี้จริงหรือไม่...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  บ้านเกือบถูกไฟไหม้ รอดได้เพราะนึกถึงบุญ - ผู้อ่าน 18271
บ้านเกือบถูกไฟไหม้ รอดได้เพราะนึกถึงบุญ อานิสงส์ของการสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว มากมายไม่มีประมาณ ส่งผลทั้งปัจจุบันและอนาคต...ผู้หญิงคนหนึ่ง บ้านของเธอรอดพ้นจากการถูกไฟไหม้ได้อย่างเป็นอัศจรรย์ ด้วยบุญที่สร้างพระธรรมกายประจำตัว...ผู้หญิงอีกคนหนึ่ง หลังจากเธอได้เสียชีวิตแล้ว ได้มีคนสร้างพระธรรมกายประจำตัวอุทิศบุญไปให้ บุญนี้มีผลต่อชีวิตหลังความตายของเธอหรือไม่อย่างไร...ติดตามเรื่องราวได้ที่นี่ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ปิดอบาย เพราะได้สร้างองค์พระ - ผู้อ่าน 18285
ปิดอบาย เพราะได้สร้างองค์พระ การดำเนินชีวิตที่ผิดพลาดนั้นอันตราย เพราะจะมีอบายรองรับอยู่...ผู้หญิคนหนึ่งเป็นคนใจดี แต่ชอบสูบบุหรี่และเล่นการพนัน ก่อนเสียชีวิตเธอได้มีโอกาสสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว เมื่อเธอละโลกแล้วมีสภาพอย่างไร...และคำถาม ทำบุญอย่างไร จึงจะได้บุญมากๆ...ที่นี่มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เธอเห็นองค์พระ ตอนฆ่าตัวตาย - ผู้อ่าน 18268
เธอเห็นองค์พระ ตอนฆ่าตัวตาย เมื่อพบกับความไม่สมหวังในชีวิต ด้วยความคิดน้อยอกน้อยใจ ทำให้เธอคิดสั้น ใช้มีดแทงลงไปที่ท้องของตัวเอง เพื่อหวังจะฆ่าตัวตาย เพื่อไปอยู่กับมารดาผู้ล่วงลับ …แต่ด้วยบุญเก่าที่สร้างมาในอดีตชาติ ทำให้เธอเห็นองค์พระสีทอง จึงอธิษฐานจิตของให้รอดตายเพื่อจะได้มาสร้างพระ แล้วเธอก็รอดตายจริงๆ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เมื่อคนหาย แต่ก็ได้กลับคืน (เหล็กไหลหรือเหล็กอะไร) - ผู้อ่าน 18275
เมื่อคนหาย แต่ก็ได้กลับคืน (เหล็กไหลหรือเหล็กอะไร) เรื่องราวของครอบครัวหนึ่ง จากชีวิตที่มีความสุข มีความอบอุ่น แต่แล้ว พ่อบ้านกลับถูกผู้หญิงคนหนึ่ง ชักชวนให้ไปหาเหล็กไหล และทำงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องพวกนี้ เขาหลงใหลในเรื่องเหล่านี้มาก ถึงกับทิ้งลูกทิ้งภรรยาไปอยู่กับผู้หญิงคนนั้น มีอาการเหมือนคนโดนคุณไสย…เหล็กไหลคืออะไร มีความวิเศษตามคำร่ำลือว่าทำให้อยู่ยงคงกระพัน ยิงไม่ออก ฟันไม่เข้า จริงหรือไม่…ที่นี่ มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ถูกผีสิง 33 ปี - ผู้อ่าน 18269
ถูกผีสิง 33 ปี หญิงคนหนึ่งถูกคนทำคุณไสย เพราะผูกเวรกันมา หลังจากนั้นเธอก็ถูกผีเข้าทุกวันพระใหญ่ ยาวนานมาจนถึง 33 ปี อะไรคือสาเหตุที่แท้จริง…ชายคนหนึ่งในอดีตดื่มเหล้าจัด หลังจากขึ้นไปปฏิบัติธรรมที่พนาวัฒน์แล้ว ก็สามารถหักดิบเลิกเหล้าได้ แต่เมื่อกลับไปคบเพื่อนกลุ่มเดิม จึงกลับไปดื่มเหล้าอีก จนป่วยเป็นอัมพฤกษ์ ก่อนตายได้มีโอกาสสร้างองค์พระธรรมกาย บุญนี้ช่วยเขาได้หรือไม่ อย่างไร อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  หัวใจ 101 (เกินร้อย) - ผู้อ่าน 18267
หัวใจ 101 (เกินร้อย) นักสร้างบารมีของหมู่คณะยุคบุกเบิก...เธอมีโอกาสได้พบพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ และได้ตามมาสร้างบารมีกับคุณยายอาจารย์ของพวกเรา ตั้งแต่สมัยเริ่มสร้างวัดพระธรรมกาย ต่อเนื่องเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน....ในชีวิตของการสร้างบารมี เธอเคยประสบกับเหตุการณ์เฉียดตายหลายครั้ง แต่ก็ปลอดภัยมาได้ด้วยบารมีของพระเดชพระคุณหลวงปู่ พระมงคลเทพมุนี สด จนฺทสโร ผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  บุญอัศจรรย์ทันตาเห็น - ผู้อ่าน 18275
บุญอัศจรรย์ทันตาเห็น เรื่องราวของอานุภาพแห่งบุญ...ชายคนหนึ่ง ทำงานด้านอสังหาริมทรัพย์ หลังจากทำบุญแล้ว ปรากฏว่า สามารถขายบ้านราคาหลังละ 7ล้านบาท ได้ครบจำนวนตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ไม่มีวี่แววมาก่อนเลยว่าจะสามารถทำได้ เท่านั้นยังไม่พอ อยู่ๆเขายังได้บ้านราคาเกือบ 7ล้าน มาฟรีๆ แถมยังมีรถยนต์มาให้ใช้อีกด้วย...มาเรียนรู้เรื่องบุญ, ตัวแปรในการส่งผลของบุญ ในแบบของโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  บอกบุญองค์พระภายใน - ผู้อ่าน 18270
บอกบุญองค์พระภายใน เธอเริ่มทำบุญกับหมู่คณะตั้งแต่ยังไม่เคยมาวัดพระธรรมกาย ต่อมาก็เริ่มสร้างบารมีอย่างเข้มข้นมาโดยตลอด บุญส่งผลทันตาเห็น เงินทองไหลมาเทมาอย่างไม่น่าเชื่อ...เมื่อมีการสร้างพระธรรมกายประจำตัว เธอและครอบครัว ทั้งทำเองและบอกบุญชักชวนผู้อื่น รวมแล้วนับเป็นพันองค์...เธอประกอบเหตุมาอย่างไร จึงสามารถบอกบุญได้ง่ายดาย และทะลุเป้าทุกครั้ง...ผู้ที่ทุ่มเททำหน้าที่ผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตร จะได้รับอานิสงส์อย่างไร...ที่นี่มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  สร้างพระร้อยกว่าองค์ - ผู้อ่าน 18264
สร้างพระร้อยกว่าองค์ เนื่องจากได้ลูกสาวเป็นกัลยาณมิตร เธอจึงได้มีโอกาสสร้างบารมีกับหมู่คณะ เธอเคยไปปฏิบัติธรรมกับคุณครูไม่ใหญ่บนดอยสุเทพ...ครั้งหนึ่งเธอเคยนั่งสมาธิ มองเห็นองค์พระสว่างจ้า...เคยสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวให้ตนเอง และบรรพชน สร้างเสาเข็ม สร้างองค์พระแกนกลางในมหาธรรมกายเจดีย์ และได้ร่วมสร้างบุญใหญ่ๆของวัดมาตลอด นอกจากนี้เธอยังเป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา อีกด้วย...วันหนึ่ง ความตายก็มาเยือน...ปรโลกของเธอจะเป็นอย่างไร อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  อิสลามสร้างพระ - ผู้อ่าน 18273
อิสลามสร้างพระ เขาเกิดมาในครอบครัวที่มีไม่ใช่พุทธศาสนิกชน แต่เมื่อได้มีโอกาสรู้จักกับผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งต่อมาเธอก็คือภรรยาของเขานั่นเอง ทำให้เขาได้เข้ามาเรียนรู้เกี่ยวกับพระพุทธศาสนา และต่อมาก็ได้บวชเป็นสามาเณรในที่สุด ...คุณพ่อของเขาประกอบธุรกิจ แต่ถูกโกง จนทำให้มีอาการทางประสาท...คุณแม่ของเขา ต้องมีชีวิตครอบครัวที่ล้มเหลว...และพ่อเลี้ยงของภรรยา แม้จะไม่ใช่ชาวพุทธ แต่สั่งเสียไว้ก่อนตาย ว่าให้ทำพิธีศพของเขาแบบชาวพุทธ...ทุกเรื่องราว ที่นี่มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม