กรณีศึกษากฎแห่งกรรม

    

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม

  หยุดมันเอาไว้, ไม่อยากมีแฟนแบบนี้ - ผู้อ่าน 18264
หยุดมันเอาไว้, ไม่อยากมีแฟนแบบนี้ ชายคนหนึ่ง...เขามีเรื่องราวฝังใจกับแม่ผู้ให้กำเนิด เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อตอนที่เขาอายุราว 4ขวบ เงินของแม่ได้หายไป 3-4บาท ท่านคิดว่าเขาเอาไป ได้ทุบตีเขาอย่างรุนแรง เพื่อจะให้เขารับสารภาพ แต่เขาไม่ยอมเนื่องจากไม่ได้ทำความผิด...แม่ของเขา ไม่ค่อยชอบเขาตั้งแต่เขาเกิด เพราะท่านกล่าวหาว่า เขาเกือบทำให้ท่านต้องเสียชีวิตในตอนที่คลอดเขา...อะไร คือสาเหตุที่ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างแม่และลูกคู่นี้เป็นเช่นนี้ ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  แม่พริกขี้หนู, หนูน้อยมหัศจรรย์ - ผู้อ่าน 18266
แม่พริกขี้หนู, หนูน้อยมหัศจรรย์ เรื่องราวของหนูน้อยมหัศจรรย์ ที่เคยมีชื่อเสียงโด่งดังเป็นข่าวใหญ่มากในหน้าหนังสือพิมพ์ เป็นผู้โดยสารบินเดี่ยวที่อายุน้อยที่สุด เท่าที่เคยมีมาในโลก ขณะเป็นทารกอายุเพียง 5เดือนเท่านั้น และเรื่องของพลังจักรวาล ที่สามารถช่วยให้มนุษย์หายเจ็บป่วยนั้นมีจริงหรือ เป็นสมาธิอย่างเดียวกับวิชชาธรรมกาย หรือไม่ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ไม่มีอะไรจะโศกา, ไม่ได้มาง้อ...แต่มาขอล่ำลา - ผู้อ่าน 18264
ไม่มีอะไรจะโศกา, ไม่ได้มาง้อ...แต่มาขอล่ำลา นับตั้งแต่เด็กจนโต เขามีปัญหาคาใจที่ชวนสงสัย ในเรื่องของกฎแห่งกรรม กล่าวคือ ตัวเขาเองมักจะประสบกับอุบุติเหตุอยู่เสมอๆ ทั้งที่เป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆ จนถึงเรื่องใหญ่ๆจนทำให้เกือบจะเอาชีวิตไม่รอด...เคยโดนวัวเตะจนสลบ เคยถูกไฟฟ้าดูดจนหยุดหายใจไป 7นาที บ้านเคยถูกไฟไหม้ ทรัพย์สินที่มีอยู่หายไปในชั่วพริบตา...อะไร คือสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุต่างๆดังกล่าวกับเขา เป็นเหตุสุดวิสัย หรืออะไรกันแน่...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  คันได้แต่ห้ามปวด - ผู้อ่าน 18274
คันได้แต่ห้ามปวด เรื่องราวตัวอย่างของการชิงช่วงช่วงชิงในตอนที่ใกล้จะละโลก...ชายคนหนึ่ง ในช่วงที่คุณแม่ของเขาป่วยหนักอยู่ที่โรงพยาบาล เขาได้ทำหน้าที่ของยอดกัลยาณมิตร ช่วยให้คุณแม่ของเขานึกถึงบุญ อยู่ในบุญ และยังสวดมนต์ให้ท่านฟังด้วย ผลแห่งการกระทำดังกล่าว ช่วยคุณแม่ของเขาได้หรือไม่ อย่างไร...และกับคำถาม การที่เราไม่มีเจตนาจะฆ่าสัตว์แต่ต้องทำเพราะผู้ใหญ่ให้ทำ จะมีผลมากน้อยอย่างไร และจะแก้ไขอย่างไร อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  บอกหน่อยได้ไหม, ฝนตกทำไมคล้ายน้ำตา - ผู้อ่าน 18267
บอกหน่อยได้ไหม, ฝนตกทำไมคล้ายน้ำตา ผู้หญิงคนหนึ่ง มีชีวิตครอบครัวที่แตกร้าว สามีแยกทางไปมีภรรยาใหม่ ปล่อยให้เธอดูแลลูกๆ 3คน แต่เพียงลำพัง เธอเลี้ยงดูลูกทั้งสามด้วยการถือหลักการทำตัวอย่างให้ลูกเห็น เช่น ไม่พูดโกหก มีสัจจะ อยู่ในศีลห้า และตอบสนองในสิ่งที่ลูกขอ แต่ผลที่ได้รับกลับไม่เป็นไปอย่างที่เธอหวัง ลูกสาวคนโตดูเหมือนจะรักพ่อมากกว่า ส่วนลูกชายคนที่สองตำหนิเธอว่า เข้มแข็งเกินความเป็นหญิง ไม่มีความเป็นแม่ ขาดความอ่อนโยน อ่อนหวาน และที่สำคัญที่สุดคือ ควบคุมเขามากเกินไป...คงมีแต่ลูกสาวคนเล็กที่ดูจะติดแม่ เพราะพ่อจากไปตั้งแต่เธออายุเพียง 6ปี...มาร่วมกันศึกษาชีวิตของเธอ ในแบบของโรงเรียนอนุบาลฝันฝันวิทยา อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  สุดเค็ม, เมื่อไม่สนก็เป็นลมเป็นแล้ง - ผู้อ่าน 18267
สุดเค็ม, เมื่อไม่สนก็เป็นลมเป็นแล้ง อุทาหรณ์ของการจองเวร...ผู้หญิงคนหนึ่ง หลังจากแยกทางกับสามีคนแรก เธอก็ตัดสินใจไปทำงานที่ฮ่องกง และได้แต่งงานกับสามีคนใหม่ที่นั่น เธอกับลูกเลี้ยง ไม่ลงรอยกันเหมือนกับโกรธเกลียดกันมานาน ลูกเลี้ยงมักจะด่าทอเธอด้วยคำหยาบคายเป็นประจำ ตอนแรกเธอไม่เข้าใจความหมาย แต่พอเข้าใจ ก็เริ่มด่าตอบโต้ เป็นไม้เบื่อไม้เมากันมาตลอด...น้องชายของเธอ หลังจากต้องออกจากงาน ก็หารายได้ด้วยการออกเงินกู้ โดยให้ภรรยาเป็นคนทวงหนี้ ต่อมา เขาและภรรยาได้ถูกลูกหนี้ฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยม...ทั้งสองเรื่องเกิดจากการจองเวรกันมาข้ามชาติ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ฮวงจุ้ย - ผู้อ่าน 18264
ฮวงจุ้ย วิบากกรรมที่เกิดขึ้นกับเราในชาตินี้ ล้วนมาจากผลของการกระทำในอดีตทั้งสิ้น...ผู้หญิงชาวนอร์เวย์คนหนึ่ง เธอต้องมีชีวิตที่ขาดความอบอุ่นจากครอบครัว ต้องถูกส่งไปอยู่สถานรับเลี้ยงเด็กตั้งแต่อายุ 3ขวบ พอโตขึ้นมาก็ต้องย้ายที่อยู่ไปเรื่อยๆ จนชาชินกับการพลัดพราก...เรื่องน่าแปลก แม้จะเป็นชาวนอร์เวย์ แต่ลูกสาวของเธอ กลับมี Sense แบบหมอดูฮวงจุ้ย รู้ว่าที่ไหนอยู่ได้ ที่ไหนอยู่ไม่ได้ ที่ไหนอยู่ดี หรือไม่ดี อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  อยากเอาเธอไปฌาปนกิจ - ผู้อ่าน 18272
อยากเอาเธอไปฌาปนกิจ ผู้หญิงคนหนึ่ง มีอาชีพเป็นช่างเสริมสวย เธอได้แต่งานกับตำรวจ ทั้งคู่อยากจะมีลูกมาก เมื่อเธอตั้งท้องครั้งแรก พอครบ 3เดือนก็แท้ง...ทั้งสองคนไม่ละความพยายามที่จะมีลูก เธอตั้งท้องอีก 4ครั้ง แต่ก็มีเหตุให้แท้งทุกครั้ง...ความปรารถนามาสมหวังในครั้งที่6 แต่กว่าเด็กจะคลอดออกมาได้ก็ต้องใช้วิธีผ่าตัด...สมใจเรื่องมีลูก แต่ต่อมา สามีกลับไปมีความสัมพันธ์กับหญิงอื่น ทำให้เธอเคียดแค้น ผู้หญิงคนนั้น เป็นเวลาถึง 13ปี...แต่ด้วย DMC ทำให้เธอเปลี่ยนไป อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ส้มตำชัก, เรามีเรา - ผู้อ่าน 18266
ส้มตำชัก, เรามีเรา เรื่องราวของคุณครู...สามีของเธอมีคุณพ่อที่เจ้าชู้ และชอบเล่นการพนัน ทำให้ต้องหมดตัวในที่สุด...พี่ชายของเธอล้มป่วยอาการหนัก แต่ด้วยบุญที่ได้ทำกับหมู่คณะทำให้อาการดีขึ้น และมีชีวิตอยู่ต่อมาได้อีกระยะหนึ่ง...และเรื่องน่ารู้...โรคเกาต์เกิดจากวิบากกรรมใด...การทำบุญด้วยอารมณ์ที่หงุดหงิดจะส่งผลหรือไม่ อย่างไร อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  โอนิ - ผู้อ่าน 18266
โอนิ ครอบครัวหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น...ลูกสาวเกิดป่วย ต้องเข้ารับการรักษาอยู่ในชั้นของผู้ป่วยเด็กที่มีอาการทางจิตหรือมีสภาพร่างกายไม่สมประกอบ มีอาการไม่ตอบสนองใดๆทั้งสิ้น…คุณแม่ของเธอ นึกขึ้นได้ถึง Case Study เรื่องหนึ่ง ซึ่งเคยได้รับฟังจากโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา จึงได้ใช้วิธีแก้ไขตามอย่างใน Case นั้น ปรากฏว่า ลูกสาวมีอาการดีขึ้นเรื่อยๆ และหายเป็นปกติได้อย่างอัศจรรย์ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  หมอลำม่วย - ผู้อ่าน 18272
หมอลำม่วย เธอเกิดในครอบครัวชาวจีน แต่ไม่ต้องไหว้เจ้า มีโอกาสได้ไปวัด สวดมนต์ ฟังธรรม ฝึกนั่งสมาธิตั้งแต่ยังเล็ก แถมเธอยังชอบหมอลำเป็นอย่างยิ่ง...สุขภาพของเธอไม่ค่อยแข็งแรงมาตั้งแต่เด็ก พอโตเป็นผู้ใหญ่เธอมีอาการไทรอยด์เป็นพิษ คอพองโต หมอสันนิษฐานว่าเธอขาดไอโอดีน ทั้งๆที่เธอเป็นคนใต้ ทานอาหารทะเลอยู่เสมอๆ...เธอเคยจะถูกจับให้แต่งงาน ถูกทำเสน่ห์ แต่ก็สามารถประคองตัวถือพรหมจรรย์มาได้ จนได้มาเป็นอุบาสิกา สร้างบารมีอยู่ในวัดพระธรรมกาย จนถึงปัจจุบัน อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ของดีๆแบบไทย, ใครๆ ก็ไม่แน่ใจผม - ผู้อ่าน 18274
ของดีๆแบบไทย, ใครๆ ก็ไม่แน่ใจผม ชายคนหนึ่ง...เนื่องจากค่านิยมของชาวจีนในสมัยนั้น ทำให้เขาต้องถูกส่งตัวไปเมืองจีน เพื่อไปอยู่กับปู่และย่า ตั้งแต่เล็ก ต่อมาเกิดสงครามโลกครั้งที่สอง เขาได้เข้าร่วมขบวนการต่อต้านญี่ปุ่น ย่าของเขากลัวว่าเขาจะมีภัย จึงส่งตัวเขากลับเมืองไทย แต่ทว่า แม่ของเขากลับไม่เชื่อว่าเขาเป็นลูก เพราะเชื่อข่าวลือว่า ลูกชายได้ตายไปแล้วในสงคราม...เขาล้มป่วยตอนอายุมากแล้ว และได้จบชีวิตด้วยการยิงตัวตาย อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ไม่ลืมความฝัน - ผู้อ่าน 18265
ไม่ลืมความฝัน เรื่องของสตรีนักสร้างบารมี...เธอเกิดมาในครอบครัวใหญ่ ตอนแรกเกิดคุณพ่อคิดที่จะทำแท้ง เพราะมีลูกมาก แต่ด้วยบุญบันดาล จึงทำให้เธอได้เกิดมา และกลายเป็นที่รักของคนในครอบครัว...เธอมีสุขภาพร่างกายที่ไม่ค่อยจะแข็งแรง เจ็บป่วยบ่อยๆ และประสบอุบัติเหตุหลายครั้ง นอกจากเรื่องของความเจ็บป่วยแล้ว ยังมีเรื่องที่สร้างความกังวลใจให้แก่เธอ กล่าวคือ เธอมักจะฝันร้ายอยู่เสมอๆว่าตัวเองถูกฆ่าตายด้วยวิธีต่างๆ ฝันว่าตัวเองตายเพราะอุบัติเหตุ ในความฝันเธอจะได้รับความเจ็บปวดทุรนทุรายจนตกใจตื่น และความเจ็บปวดนั้นก็ยังส่งทอดมาถึงกายเนื้อของเธอ เมื่อตื่นจากความฝัน เธอมักจะร้องไห้เสมอๆ เพราะความกลัว อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  กลับตาลปัตร - ผู้อ่าน 18269
กลับตาลปัตร สามีภรรยาคู่หนึ่ง...สามีต้องเป็นคนเลี้ยงลูก และดูแลบ้าน ประดุจพ่อศรีเรือน ในขณะที่ภรรยาออกไปทำงานหาเงินเลี้ยงดูครอบครัว เรื่องนี้มีเหตุมาอย่างไร...ผลประโยชน์ที่ได้จากการอาศัยตำแหน่งหน้าที่ ซึ่งเรียกว่า “เงินตามน้ำ” หากนำมาทำบุญ จะได้บุญหรือไม่ อย่างไร...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  รักเกินตัดใจ - ผู้อ่าน 18288
รักเกินตัดใจ ผู้หญิงคนหนึ่ง ทานยาลดความอ้วน จนมีอาการทางประสาท มีพฤติกรรมก้าวร้าว บางครั้งถึงกับทำร้ายร่างกายพ่อ-แม่ ไม่สามารถเรียนหนังสือได้ ชีวิตต้องประสบกับความล้มเหลว…ความรัก ระหว่างสองหญิง หนึ่งชาย ที่นำความทุกข์มาให้ทุกฝ่าย จะมีวิธีแก้ไขได้อย่างไร อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  แม่พริกขี้หนู..แวบจู๊ด - ผู้อ่าน 18264
แม่พริกขี้หนู..แวบจู๊ด ก่อนที่เธอจะเกิดมา คุณแม่ของเธอเคยเสียลูกชายไปตั้งแต่เขาอายุได้เพียง 7วัน คุณแม่ได้เอาเขม่าดำก้นหม้อ ป้ายที่หน้าผากด้านซ้าย ก่อนนำศพไปเผา...เมื่อเธอเกิดมา ก็มีปานที่หน้าผากตรงจุดเดียวกัน คุณแม่เชื่อว่าเธอคือลูกชายที่ตายไปมาเกิด...ในวัยเด็ก เธอเคยพบเหตุการณ์ประหลาด มีเด็กตัวเล็กๆสูงแค่เข่า (ตอนนั้นเธออายุ 5ขวบ) มาเล่นกับเธอ แล้ววิ่งหายไปในดงเถาวัลย์เตี้ยๆข้างรั้ว...ปัจจุบัน เธอเป็นอาสาสมัครช่วยงานที่วัดในวันอาทิตย์ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  หมอทำท้อง...หมอทำแท้ง - ผู้อ่าน 18267
หมอทำท้อง...หมอทำแท้ง เขาเคยเป็นหมอรับทำแท้ง มีอดีตที่ผิดพลาดมามากมาย ...พอเวลาล่วงเลยผ่านไป เขาเริ่มป่วยหนัก จนคิดฆ่าตัวตาย และลงมือกระทำหลายครั้ง แต่ไม่ตายสมใจ ...เมื่อได้ติดดาวธรรม ได้ดู DMC แล้ว ทำให้เขาได้คิด และคิดได้ ...หันมาสร้างบุญสร้างบารมี เพื่อหนีวิบากกรรม ที่ตนเองได้เคยทำผิดพลาดเอาไว้ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เวมานิกเปรต - ผู้อ่าน 18280
เวมานิกเปรต อุทาหรณ์สำหรับลูกผู้หญิง...ตอนเด็กๆเธอเป็นคนเรียนเก่ง แต่พอโตขึ้นการเรียนกลับแย่ลง ยิ่งพอได้คบคนพาล ชีวิตก็เริ่มตกต่ำ ตั้งท้องก่อนวัยอันควร ต้องทำแท้งหลายครั้ง ในที่สุดก็ต้องไปทำงานกลางคืน ผิดศีลข้อ3, 4 และ5...เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ เวมานิกเปรต, สำหรับผู้ที่พลาดพลั้งเคยทำแท้งมาก่อน จะมีวิธีแก้ไขอย่างไร และอีกมากมาย...ที่นี่...ที่เดียว อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  วัยรุ่นอยากลอง - ผู้อ่าน 18262
วัยรุ่นอยากลอง อุทาหรณ์ สำหรับท่านที่ชอบเล่นอินเทอร์เน็ต หรือมีลูกมีหลาน ที่ชอบเล่นอินเทอร์เน็ต...หญิงสาวคนหนึ่ง เพราะความเสียใจที่แฟนหนุ่มไปมีผู้หญิงคนใหม่ ทำให้เธอใช้อินเทอร์เน็ตนัดพบกับผู้ชายหลายๆคน และมีความสัมพันธ์กับพวกเขา เธอทำเช่นนี้อย่างต่อเนื่อง โดยพ่อ-แม่ไม่ทราบเลย ความลับมาเปิดเผยเมื่อเธอป่วยด้วยโรคมดลูกอักเสบ...ต่อมา เธอได้พบกับหมู่คณะ ผ่านทางจานดาวธรรม...เธอควรหาทางออกให้กับชีวิตอย่างไร...ที่นี่มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เบื่อๆอยากๆ - ผู้อ่าน 18282
เบื่อๆอยากๆ อุทาหรณ์ของผู้ชอบดื่มสุรา...เมื่อวิบากกรรมส่งผลจะต้องเป็นอย่างไร และผู้ที่เลี้ยงสุราผู้อื่น เมื่อวิบากกรรมส่งผลจะเป็นอย่างไร...ท่านทราบหรือไม่ แม้แต่การเป็นสิวก็เกิดจากวิบากกรรมเช่นกัน...สำหรับผู้ที่อยากมีหน้าตาดี เรามีวิธีมาแนะนำ..และเรื่องน่ารู้อีกมากมาย...มาร่วมกันศึกษาชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่งในแบบของโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ท่านจะได้ทราบคำตอบทั้งหมด...ที่นี่...ที่เดียว อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เซียมซีหนีรัก - ผู้อ่าน 18267
เซียมซีหนีรัก เมื่อเธอมาปฏิบัติธรรม ณ วัดพระธรรมกาย เธอมองเห็นกายมนุษย์ละเอียด นับแต่นั้น เธอก็ปฏิบัติธรรมมากขึ้น จนผลการปฏิบัติธรรมก้าวหน้ามาก...ในยามที่เธอหลับ กายละเอียดของเธอได้ออกไปรู้ไปเห็นเรื่องราวของคนอื่นๆมากมาย ซึ่งเมื่อเธอไปสอบถามแล้ว ปรากฏว่า เรื่องที่เธอได้รับรู้เป็นเรื่องจริง...แต่ด้วยความสงสัย เธอจึงเลิกปฏิบัติธรรม หันกลับไปใช้ชีวิตอย่างคนทางโลกโดยทั่วไป คือ กิน เที่ยว ทำงานหาเงิน ธรรมะของเธอก็ถอยลง อย่างน่าเสียดาย อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เตรียมโลงเอาไว้จะใส่ แต่กลับหายใจอีกครั้ง - ผู้อ่าน 18265
เตรียมโลงเอาไว้จะใส่ แต่กลับหายใจอีกครั้ง ชายคนหนึ่ง ป่วยเป็นไข้มาเลเรีย หมอบอกว่า เชื้อขึ้นสมองแล้ว พออาเจียนออกมาเป็นเลือดก็หมดลม แต่เกิดเหตุเหลือเชื่อ ผ่านไปเพียงชั่วโมง เขากลับฟื้นขึ้นมาได้ อีกทั้งอาการจากไข้มาเลเรียยังหายไปเป็นปลิดทิ้ง พักฟื้นไม่กี่วันหมอก็ให้กลับบ้านได้...เขามีความตั้งใจตั้งแต่วัยหนุ่มว่าอยากจะบวช แต่ก็มามีครอบครัวเสียก่อน จึงไม่ได้บวช เขาจึงฝังใจตลอดมาว่า หากมีบุตรชาย ก็จะให้บวชเรียนตั้งแต่เด็ก อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  หงส์ร่อนมังกรรำ - ผู้อ่าน 18268
หงส์ร่อนมังกรรำ ผู้หญิงคนหนึ่ง เวลาดีก็มีรายได้เกินคาด เวลาแย่ก็แทบจะไม่เหลืออะไร เดี๋ยวรวย เดี๋ยวจน เป็นอย่างนี้หลายรอบ แต่ในเวลาที่เธอแย่ ก็มักจะได้รับความช่วยเหลือจากผู้อื่นเสมอ…ชายคนหนึ่ง ขยันทำมาหากิน ด้วยมีความหวังว่าจะได้กลับไปใช้ชีวิตที่ประเทศจีน บ้านเกิดเมืองนอน แต่อนิจจา เมื่อเขาสามารถเก็บเงินได้จำนวนหนึ่ง เงินนั้นกลับถูกรัฐบาลจีนยกเลิก กลายเป็นเศษกระดาษไป...เธอและเขา ประกอบเหตุมาอย่างไร...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เธอกินยามากว่าแสนเม็ด - ผู้อ่าน 18263
เธอกินยามากว่าแสนเม็ด อุทาหรณ์ของกรรมสุรา...ผู้หญิงคนหนึ่ง มีกรรมสุรามาแต่อดีตชาติ เมื่อถึงคราวที่กรรมส่งผล ทำให้ในชาตินี้ เธอต้องเป็นโรคทางจิตประสาท ต้องกินยาติดต่อกันทุกวันเป็นเวลาหลายสิบปี รวมแล้วกว่าแสนเม็ดเลยทีเดียว...ผู้หญิงอีกคนหนึ่ง ต้องมาร่วมรับใช้หนี้สินที่เธอไม่ได้ก่อ เป็นเพราะวิบากกรรมใด...และสำหรับผู้ที่เข้าสอบคัดเลือกเพื่อเรียนต่อในสาขาต่างๆ หากต้องการจะสมหวัง ตามหลักวิชชาควรทำอย่างไร...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  นึกว่าง้วนดิน...เลยกินเข้าไป, กินอะไรถึงได้งาม - ผู้อ่าน 18268
นึกว่าง้วนดิน...เลยกินเข้าไป, กินอะไรถึงได้งาม การกระทำของเราในชาติปางก่อน จะส่งผลส่งต่อชีวิตของเราในชาตินี้...ผู้หญิงคนหนึ่ง แม้มีโอกาสได้เรียนหนังสือ แต่ก็มีเหตุทำให้เธอไม่ได้เรียน จะมีสามีก็เพราะโดนหลอก มิหนำซ้ำเมื่ออยู่กับสามีแล้ว ยังโดนหลอกไปขายซ่อง ถูกบังคับให้ขายบริการอยู่ช่วงหนึ่ง...ทุกอย่างล้วนมีเหตุ เหตุนั้นคืออะไร...มาร่วมกันศึกษาชีวิตของเธอในแบบของโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา เพื่อเราจะได้ทำความดีให้ยิ่งๆขึ้นไป ชาติต่อไปของเราจะได้สุขสบาย ไม่ต้องพบกับความเดือนร้อนต่างๆ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม