ไปที่เนื้อหา


รูปภาพ
- - - - -

กุมารทอง (4 ธันวาคม 2546)


  • คุณไม่สามารถตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • กรุณาลงชื่อเข้าใช้เพื่อตอบกระทู้
มี 2 โพสต์ตอบกลับกระทู้นี้

#1 extra

extra
  • Members
  • 409 โพสต์

โพสต์เมื่อ 16 April 2007 - 11:38 PM

ย่อเรื่อง กุมารทอง (4 ธันวาคม 2546) โดย Extra happy.gif



พ่อของเจ้าของเคสเสียชีวิตด้วยโรคชรา ก่อนพ่อเสียชีวิต ไม่ได้แสดงอาการเจ็บป่วย ท่านนอนอยู่บนเตียงแล้วบ่นว่าร้อน พี่ ๆ พาท่านไปอาบน้ำ เอาน้ำให้ท่านดื่ม ท่านก็บอกว่าชื่นใจ แต่ว่าไม่หายร้อน แล้วท่านก็พูดว่าท่านจะอยู่ไม่ได้แล้ว หลังจากนั้นท่านก็หลับไป พี่ ๆ ก็พาไป รพ. คุณหมอก็ช่วยอะไรไม่ได้แล้ว แม่เป็นคนสวย ใจดี เป็นแม่บ้านที่ดี แม่เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจวาย นอนอยู่บนเตียงเงียบ ๆ พ่อแม่สอนให้ลูก ๆ อยู่ในศีลในธรรม แม่ตื่นแต่เช้า ชวนลูก ๆ ใส่บาตรทุกวัน และชอบปล่อยสัตว์ปล่อยปลา กำชับไม่ให้ลูกฆ่าสัตว์แม้แต่สัตว์เล็กสัตว์น้อย ชอบสวดมนต์ก่อนนอนตามพ่อทุกวัน พ่อแม่รักการทำบุญและธรรมะธัมโมมาก



เมื่อเจ้าของเคสแต่งงาน ท่านกำชับว่า เมื่อไปอยู่กับครอบครัวสามีแล้ว อย่านำสัตว์เป็น ๆ มาทำอาหาร ให้นำสัตว์ที่ตายแล้วมาทำอาหาร ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เธอรักการทำบุญ ทำความดีมาจนถึงปัจจุบัน (มีความจำเป็นทีเดียว ต้องสอนตั้งแต่เด็ก อย่าให้ทีวีสอน พ่อแม่จะต้องสอน เป็นตัวอย่างที่ดีให้ลูก)



บุตรชายคนเล็กของเจ้าของเคสเป็นคนที่มีความเชื่อมั่นสูงมาก ชอบทำอะไรตามใจตัวเอง ไม่ยอมแพ้ ชอบทำอะไรที่ท้าทาย ถึงไหนถึงกัน เวลาอยู่กับเพื่อนเป็นคนสปอร์ต แต่เวลาอยู่กับครอบครัวจะเป็นคนเงียบขรึม ไม่ค่อยพูด เก็บอารมณ์ ตอนที่ตั้งท้องลูกชายคนนี้ หมอบอกว่าต้องเอาเด็กออกเพราะครรภ์เป็นพิษ และตอนก่อนคลอด เธอฝันเห็นเด็กผู้ชายผมจุก นุ่งโจงกระเบน ไม่ใส่เสื้อ ใส่สร้อยสังวาลย์ น่ารัก ผิวพรรณขาวผ่องใส มายืนร้องไห้ มาเรียกเธอว่า แม่จ๋า แล้วเธอก็สะดุ้งตื่น เธอจึงตัดสินใจไม่เอาเด็กออก เธอจึงจุดธูปบอกกับเด็กที่มาเข้าฝันว่า ถ้าอยากอยู่กับแม่ก็อย่าให้แม่เป็นอะไร แล้วเธอก็คิดว่า ถ้าเป็นอะไรไปจริง ๆ ก็ยอมเป็น บุตรชายคนเล็กเป็นคนเลี้ยงยาก แต่ปัญญาดี ต่อมา เกิดเหตุร้ายแรงที่สุดในชีวิตเธอ ในเย็นวันศุกร์ที่ 21 พ.ย. 2546 เธอกลับจากทำงาน ได้พบบุตรชายคนเล็กผูกคอตายที่ประตูห้องน้ำที่ห้องนอนของเขา เขาอายุเพียง 21 ปี เขาคิดมาก กลัวไม่มีสิทธิเรียนหนังสือต่อ ทางสถานศึกษาเคยส่งจดหมายเชิญผู้ปกครองไปพบ เนื่องจากบุตรชายโดดเรียนบ่อย เธอมาทราบทีหลังว่า เขาไปบอกพี่ชายและเพื่อน ๆ ว่า ถ้าเรียนไม่ได้ เขาจะฆ่าตัวตาย เมื่อเขาเสียชีวิตได้ 3 วัน เธอรีบนำปัจจัยไปสร้างอาคาร 60 ปี พระราชภาวนาวิสุทธิ์และทำบุญตามประเพณี


คำถาม พ่อแม่ของเจ้าของเคสตอนนี้อยู่ที่ภพภูมิใด บุญที่ท่านทั้งสองทำตอนมีชีวิตอยู่ส่งผลอย่างไร ท่านมีความสุขดีหรือไม่ ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่ ในตอนที่ท้องบุตรคนนี้ทำไมครรภ์จึงเป็นพิษ แล้วตอนที่คลอดออกมา ทำไมถึงไม่เป็นอะไร ที่ฝันว่ามีเด็กผู้ชายมายืนร้องไห้หมายถึงอะไร บุตรชายทำบุพกรรมอะไรมาถึงฆ่าตัวตาย ตอนนี้เขาอยู่ที่ภพภูมิใด มีความเป็นอยู่อย่างไร ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่ ทำอย่างไรจึงจะไม่ต้องฆ่าตัวตายอีก เธอกับบุตรชายทำกรรมอะไรร่วมกันมา จึงได้มาเกิดเป็นแม่ลูกกัน และชาติต่อไปจะได้มาเกิดเป็นแม่ลูกกันอีกหรือไม่ ครอบครัวของเธออบอุ่นแต่ทำไมถึงเกิดเหตุร้ายแรงอย่างนี้ได้ (มันแล้วแต่วิบากกรรม เหมือนระเบิดเวลาที่มีอยู่ในตัวของทุกคน บางทีก็ตูมเร็ว บางทีก็ตูมช้า) เธอทำกรรมอะไรมาจึงเป็นโรคหัวใจ ทำบุญอะไรจึงจะหายหรือเบาบางลง เธอเคยทำบุญร่วมกับหมู่คณะมาหรือไม่



คำตอบ พ่อไปเกิดเป็นเทพบุตร มีวิมานทองชั้นดาวดึงส์ เฟส 2 แม่ก็ไปเกิดเป็นเทพธิดา มีวิมานทองดาวดึงส์เฟส 2 มีวิมานอยู่ติดกันเพราะทำบุญร่วมกัน ผูกพันกัน ได้รับบุญที่อุทิศให้ก็มีสภาพที่ดีขึ้น



ในตอนท้องบุตรชายคนนี้ ครรภ์เป็นพิษเพราะกรรมของเด็กในท้อง ที่ฝันเห็นเด็กผมจุก นุ่งโจงกระเบน ไม่ใส่เสื้อมีสร้อยสังวาลย์ ก็เป็นเด็กคนนั้นจริง ๆ แต่พอคลอดออกมาไม่เป็นอะไรเพราะบุญของแม่ แม่เป็นคนใจบุญทั้งในอดีตและปัจจุบัน บุญจึงคุ้ม ที่ฝันว่าเด็กมายืนร้องไห้เพราะเด็กคนนี้ (อย่าว่าครูไม่ใหญ่นะ) เคยเป็นกุมารทองมาก่อน โดยมีคนมีวิชชาไสยศาสตร์เลี้ยงเอาไว้ แล้วอาจารย์ที่เป็นอาจารย์วิทยาธรที่จะมาดูแลวิชชาของเด็กคนนี้ที่เรียนไสยเวทย์ วิทยาธรท่านนี้แต่งตัวเหมือนนักพรตสีขาว มีหนวดเครายาว เลี้ยงไว้อยู่ คุมด้วยวิชชา แต่กุมารทองหนีมาเกิดเพราะเบื่อที่ถูกเขาใช้งาน เลยมาเข้าท้องเจ้าของเคส ซึ่งเป็นมารดาในอดีตหลายชาติมาแล้ว มีบุญร่วมกัน



วิบากกรรมที่เป็นกุมารทอง คือตอนที่เป็นมนุษย์ชอบเรียนวิชชานี้ คือเป็นภาพในอดีตของตัวเอง ชอบผ่าท้องคน เอาเด็กมาทำวิชชาอย่างนี้ เพราะฉะนั้นจึงต้องมาเป็นอย่างนี้ มีกรรมหลาย ๆ อย่าง คือ

1. กรรมที่ตัวเองเคยไปทำแท้ง เมื่อตัวมาเกิดเป็นมนุษย์ในชาติก่อนหน้านั้น กรรมชาติถัดจากนั้นจึงตายในท้อง ตายท้องกลมทั้งแม่ทั้งลูก ตัวก็ตายตอนเด็กก็เป็นผีเด็ก ถ้าตายตอนแก่ก็เป็นผีแก่ ถ้าตายตอนหนุ่มสาวก็เป็นผีหนุ่มสาว



2. ตัวเองเคยเรียนวิชชานี้มาด้วย มีวิบากกรรมที่เคยทำแบบนี้มาก่อน จึงมีคนที่ไปเรียกวิญญาณของตัวมา โดยมีวิทยาธรเขากำกับด้วยมนต์ คือมนุษย์ที่เรียนไสยเวทย์วิชชานี้ เขาจะมีเจ้าของวิชชาคือวิทยาธร ซึ่งเป็นอดีตมนุษย์ที่ชอบเรียนวิชชานี้ ตายแล้วไปเป็นวิทยาธรมาคอยรักษาวิชชานี้



กรรมทำแท้งทำให้ตายท้องกลม เมื่อเป็นผีเด็กสัมภเวสี และมีกรรมชนิดนี้ จึงถูกเขาเรียกมาใช้งาน เมื่อเป็นผีเด็กก็ซนแบบเด็ก ๆ เมื่อถูกเขาใช้ไปทำงานมาก ๆ เข้าก็เบื่อ ก็หนีบ้าง จนหนีไปเจอแม่ในอดีตชาติ จึงมาอยู่ตรงนั้น แล้วดึงดูดเข้าหากัน ทำให้แม่ฝันเห็นเด็กผมจุก นุ่งโจงกระเบนไม่ใส่เสื้อ มีสร้อยสังวาลย์



กรรมที่ผูกคอตายเป็นอีกชาติหนึ่ง ในชาตินั้นเป็นวัยรุ่นคึกคะนอง ค่อนข้างเกเร วันหนึ่งเดินผ่านบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งเลี้ยงสุนัขดุเอาไว้ สุนัขทำท่าจะกัด ก็หงุดหงิดเลยกลับบ้านไปเอาเชือกมาสู้กับหมา จับบ่วงคล้องคอหมาแล้วมัดผูกพาดกับต้นไม้แล้วดึงจนหมาขาดใจตาย ด้วยวิบากกรรมนี้ผูกคอตายในชาตินี้ ประกอบกับอาจารย์วิทยาธรมาตามตัวกลับไปด้วย เพราะหนีเขามา พอได้จังหวะ เขาก็มารอมาตามกลับด้วยความหงุดหงิดใจว่าหนีมาเกิด พอถึงเวลาที่วิบากกรรมอ่อนลงก็หนีมาได้ ถ้าไม่อ่อนลงก็หนีไม่ได้ เหมือนในมหานรกที่ถ้ากรรมจางก็จะหลุดออกมาได้โดยนายนิรยบาลไม่สนใจ กรรมมันจางทำให้มองไม่เห็น เพราะปกติจะอยู่ในสายตาของวิทยาธรตลอดเวลา ไม่ว่าจะไปเล่นที่ไหน เพราะเขามีตาทิพย์ แต่กรรมยังไม่หมดเพราะเขาตามมาเจอ



เจ้าของเคสอุทิศบุญไปให้ พอได้รับบุญจึงไปเกิดเป็นภุมเทวาสายวิทยาธร เพราะตัวเคยเรียนวิชชานี้มาหลายชาติ ยังต้องใช้กรรมอย่างนี้ไปอีกหลายชาติ เพราะเคยเกิดเป็นเด็กเกเรมาก่อน ชอบชกตี การที่จะเกิดเป็นแม่ลูกกันต่อไปในอนาคต ต้องสร้างบุญร่วมกัน ในอนาคตยังไม่แน่ว่าจะได้เกิดเป็นแม่ลูกกันอีกหรือไม่ แล้วแต่บุญกรรมที่ทำในปัจจุบันด้วย ถ้าทำไม่เหมือนกันก็ต่างคนต่างไปอีก



ที่เจ้าของเคสเป็นโรคหัวใจในปัจจุบัน เพราะในอดีตเคยเกิดในครอบครัวเกษตรกรรม และใช้แรงงานสัตว์มากเกินไป ทำให้สัตว์เหนื่อย ให้ทำบุญทุกบุญไปเรื่อยๆ แล้วนั่งธรรมะให้เข้าถึงพระธรรมกาย เธอเคยทำบุญร่วมกับหมู่คณะมา แต่ได้หายไปเพราะทำบุญตามอารมณ์ ประกอบกับการรำคาญใจกระทบกระทั่งในหมู่คณะ ทำให้พลัดพรากจากหมู่คณะมายาวนานถึง 1 พุทธันดร ให้ทำบุญทุกบุญแล้วอธิษฐานจิตให้ตามติดติดตามหมู่คณะไปทุกชาติ แต่ระหว่างที่ไม่เจอหมู่คณะ ก็ยังสั่งสมบุญ จึงทำให้ชาตินี้มีชีวิตที่ดีขึ้น ดังนั้นชาตินี้จะต้องอดทนสร้างบารมีกับหมู่คณะ อย่าไปเชื่อคำยุแยง



#2 suppy001

suppy001
  • Members
  • 2210 โพสต์

โพสต์เมื่อ 17 April 2007 - 10:03 AM

กราบอนุโมทนาบุญด้วยครับ สาธุ


#3 ปัจเจกชน บนทางสายกลาง

ปัจเจกชน บนทางสายกลาง
  • Members
  • 4109 โพสต์
  • Gender:Male
  • Location:จ. สงขลา

โพสต์เมื่อ 18 April 2007 - 08:43 AM

ขอกราบอนุโมทนาบุญด้วยนะครับ สาธุ