ไปที่เนื้อหา


รูปภาพ
- - - - -

ยักษ์ผิวสีทองคำ (21 พฤษภาคม 2546)


  • คุณไม่สามารถตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • กรุณาลงชื่อเข้าใช้เพื่อตอบกระทู้
มี 3 โพสต์ตอบกลับกระทู้นี้

#1 extra

extra
  • Members
  • 409 โพสต์

โพสต์เมื่อ 21 December 2006 - 06:36 PM

ย่อเรื่อง ยักษ์ผิวสีทองคำ (21 พฤษภาคม 2546) โดย Extra happy.gif



เตี่ยของเจ้าของเคส ตอนที่มีชีวิตอยู่ ทำบาปไว้มาก เตี่ยดื่มเหล้า เห็นหมากัดไก่ ก็จับหมามัดแล้วก็ตีจนตาย บางครั้งทำกับแมวด้วย ช่วงตรุษจีนก็ฆ่าไก่ไหว้เจ้าทำทุก ๆ ปี ๆ ละ 6-7 ตัว ตอนหลังอายเลยเลิกหมดทุกอย่าง ไปอยู่วัดชอบคุยกับพระ มาอยู่วัดโพธิ์ทองกับหลวงพ่อองค์หนึ่ง ตอนนั้นเป็นสำนักสงฆ์ มีอาคารหลังคาแฝดอยู่หลังเดียวและห้องน้ำ กลับมาบ้าน เตี่ยสร้างพระประธานองค์ใหญ่ มีบริวารซ้ายขวาไว้ที่วัดโพธิ์ทอง เตี่ยไปมาบ้านกับวัดจนเป็นวัดที่ใหญ่เจริญรุ่งเรือง ก่อนเตี่ยตายก็คิดสร้างเมรุเผาศพไว้เผาท่านเป็นศพแรก เตี่ยตายวันที่ 7 ม.ค. 2536 เมรุยังไม่เสร็จเลยเก็บศพไว้ 100 วันเพื่อรอเมรุ ลูก ๆ ของเตี่ยได้จัดผ้าป่าสร้างเมรุจนเสร็จ แล้วก็ได้เผาเตี่ยเป็นศพแรกสมความตั้งใจของท่านจริง ๆ



พี่ชายของเจ้าของเคสเสียชีวิตไปแล้ว เมื่อยังมีชีวิตก็ยิงนกตกปลา โตขึ้นก็กินเหล้า มีครอบครัว มีเพื่อนมาก เที่ยวกินเหล้าตามร้านอาหาร เที่ยวผู้หญิงผิดศีลข้อ 3 บ้าง ข้อ 4 บ้างเป็นประจำ บุญก็ทำบ้างตามเทศกาลหรือผ้าป่า เจ้าของเคสบอกบุญสร้างพระธรรมกายให้แม่พี่ชายก็ทำมา 100 บาท ต่อมาชีวิตของพี่ชายเริ่มแย่ลง ร้านก็ขาดทุน รถก็ถูกยึด เจ้าของเคสก็เอาเงินไปช่วยไถ่คืน มาตอนหลังก็ป่วยเป็นโรคเอดส์ พอเธอทราบพี่ชายป่วย ก็หาวิธีทำช่วยให้เขาหาย ตอนนั้นเธอเพิ่งเข้าวัดใหม่ ๆ เห็นผู้นำบุญพูดถึงอานุภาพของการสวดมนต์นั่งสมาธิว่า ช่วยให้คนหายมาเยอะแล้ว เธอได้สร้างพระให้พี่ชาย 1 องค์เพราะถูกรางวัลที่ 4 ตอนสร้างพระ เธอถามหลวงพี่ว่า พี่ชายป่วย จะเอาบุญนี้ไปช่วยเขา เขาจะหายไหม หลวงพี่ตอบว่าให้เขารักษาศีล 5 แล้วให้เขาอนุโมทนาบุญที่ลูกสร้างพระให้เขา เอาพระมหาสิริราชธาตุให้เขาติดตัวเอาไว้ เอารูปพระธรรมกายที่มีติดชื่อเขาที่ฐานองค์พระไปให้เขาดู ให้เขากล่าวอนุโมทนาบุญ ก่อนตายเขาได้เห็นคน 4 คนมารับเขา แล้วเขาก็ขอผลัดไปอีก 4 วัน เช้าต่อมาเขาก็ขอธูปเทียนดอกไม้และเงินใส่ถาด เธอถามว่าจะเอาไปให้ใคร เขาบอกว่าให้หลวงพ่อ เธอถามว่า ไหน ไม่เห็นมีเลย เขาก็หันมานั่นไง องค์เบ้อเริ่มเลย ทองคำทั้งองค์ไม่เห็นหรือไง แปลกมาก เขาไม่เคยไปวัดพระธรรมกาย ไม่เคยไปกราบหลวงพ่อวัดปากน้ำทองคำเลย แต่เขาเห็นหลวงพ่อวัดปากน้ำได้อย่างไร วันต่อมาตี 3 ออกไปนอกบ้าน นั่งพับเพียบพนมมืออยู่นาน ก็เข้าไปถามว่าทำอะไร เขาก็บอกว่าสาวกของหลวงพ่อธัมมชโยมา 4 รูป เขาเลยยืนอยู่หน้าบ้านตั้งแต่ตี 3 ถึง 7 โมงเช้า แล้วก็คลานเข้าไปนอน บอกว่าพระไปแล้ว 2 วันต่อมาเขาก็สิ้นใจตอนบ่าย 3 โมง วันที่ 5 ก.พ. 2543



ปี 2541 เจ้าของเคสเข้าวัดครั้งแรกและทำบุญทุกบุญไม่เคยขาด ขึ้นปฏิบัติธรรมะมั่นคง แม้มีข่าวไม่ดีก็ตามก็ทำบุญเรื่อยมาจนกระทั่งบัดนี้


คำถาม
เตี่ยตายแล้วไปไหน เป็นอะไร ทุกบุญตั้งแต่ปี 2541-2546 เตี่ยได้รับหรือไม่ ถ้าเตี่ยกำลังลำบากควรทำอย่างไร พี่ชายตายแล้วอยู่ที่ไหน ทำไมก่อนตายถึงได้เห็นที่เล่ามาทั้ง ๆ ที่ไม่เคยมาวัดพระธรรมกายเลย เขารู้จักชื่อหลวงพ่อธัมมชโยได้อย่างไร เขาถูกตัดสินที่ยมโลกหรือไม่ เขามีราชรถมารับหรือไม่ เมื่อตอนที่เจ้าของเคสไปปฏิบัติธรรมที่หมู่บ้านปฏิบัติธรรม ได้ฝันว่า มีคนตัวใหญ่ผิวคล้ำนุ่งผ้าโจงกระเบนสีแดง ไม่ใส่เสื้อ ได้มาอยู่ใกล้ลูก ชี้มือมาแล้วก็บอกว่า ให้ไปบอกพี่ชายให้รักษาศีล ปฏิบัติธรรม เลิกกินเลิกเที่ยวได้แล้ว ความตายมาถึงตัวแล้ว อย่ามามัวหลงระเริงกันนัก เมื่อกลับไปบ้าน พี่ชายทั้ง 3 คนก็มาโดยมิได้นัดหมาย จึงเล่าความฝันให้ฟัง ตอนนั้นพี่ชายคนนี้ยังไม่ตายก็เตือนเขา แต่ไม่มีใครเชื่อเลย ต่อมาพี่ชายคนนี้ก็ตาย เธอไม่รู้จะทำอย่างไรดีกับพี่ชายอีก 2 คน



คำตอบ ก่อนเตี่ยตาย ท่านเห็นภาพพระประธานแวบเข้ามา แต่ว่าท่านมีอัธยาศัยเป็นคนใจร้อน มีโทสจริต จึงไปเกิดเป็นยักษ์หน้าดุ มีผิวสีทองคำแตกต่างจากยักษ์ตนอื่น เพราะบุญที่ได้สร้างพระประธานเอาไว้ มีวิมานทองใหญ่ปานกลางอยู่ชั้นจาตุมหาราชิกา ส่วนพี่ชายที่ตายด้วยโรคเอดส์ ตอนตายใหม่ ๆ เจ้าหน้าที่เขาพาไปยมโลก มีทั้งบุญและบาป ได้นึกถึงบุญที่ทำเพียงเล็กน้อยกับบุญที่เคยบวชพระและบุญที่ทำก่อนตายที่น้องสาวแนะนำ กับกรรมที่ทำเป็นอาจิณกรรมยิงนกตกปลา เที่ยวผู้หญิงจนเป็นโรคเอดส์ พญายมราชจึงพิพากษาให้ไปเกิดเป็นกุมภัณฑ์ ให้มาเป็นเจ้าหน้าที่ในยมโลก โดยใน 1 ปี มาทำงานในยมโลก 3 เดือนบ้าง 6 เดือนบ้าง พี่ชายมีกรรมหนักจะต้องรับเวรเป็นเจ้าหน้าที่ยมโลกถึง 9 เดือนใน 1 ปี ได้พักเพียง 3 เดือน ก่อนตายได้เห็นภาพอะไรต่าง ๆ เห็นเป็นหลวงปู่บ้าง เห็นเป็นสาวกอะไรบ้าง เป็นเพราะบุญบันดาลให้เห็นจากการทำบุญช่วงสุดท้าย จริง ๆ แล้วพี่ชายเคยเห็นภาพหลวงปู่ฯทองคำมาก่อนโดยที่เจ้าของเคสไม่รู้ ส่วนอีกวันหนึ่งที่บอกว่าเห็นสาวกนั่งพนมมือตั้งแต่ตี 3 จนถึง 7 โมงเช้า เพราะเพ้อ เนื่องจากพิษไข้ แต่ก็ดีเป็นฝ่ายกุศลกรรมจึงชลอไม่ให้ไปมหานรก ให้มาเป็นเจ้าหน้าที่ในยมโลกก่อน ส่วนที่เธอฝันเห็นคนนุ่งโจงกระเบน เกิดจากความคิดที่สั่งสมมาที่ไม่ชอบหน้าพี่ชาย ที่ทำให้ครอบครัวเดือดร้อน กับกรรมนิมิตของพี่ชายมาพ้องกันเข้ากับชีวิต จึงฝันไปอย่างนั้น บุญที่ทำให้ก็ส่งให้เตี่ย เตี่ยได้รับบุญทุกบุญ ตอนนี้ภูมิใจในบุญตัวเองที่สร้างพระประธาน และมักจะยกแขนมาดูผิวสีทองคำซึ่งแตกต่างจากยักษ์ทั่วไปที่ผิวดำคล้ำ เดินไปที่ไหนก็ยกแขนดูไปเรื่อยๆ และขอบใจลูกที่ส่งบุญไปให้ ได้รับหมดทุกบุญ พี่ชายก็ดีใจเช่นเดียวกัน ถ้าส่งไปให้อีก เขาก็จะได้พ้นกรรมเร็วขึ้น



#2 tnawut

tnawut
  • Moderators
  • 2398 โพสต์
  • Gender:Male
  • Location:Laksi
  • Interests:Internet, Computer, Electronic, Security, Merit, Meditation, อินเตอร์เน็ต, คอมพิวเตอร์, ทำบุญ, ปล่อยปลา, บูชาเจดีย์, ฝันในฝัน, DOU, หมู่บ้านปฏิบัติธรรม, บวช, บรรพชา, Web, CU, Chula

โพสต์เมื่อ 22 December 2006 - 08:04 AM

ขออนุโมทนาบุญที่นำเคสในอดีตมาให้อ่านครับ

#3 น้อมเศียรเกล้า

น้อมเศียรเกล้า
  • Members
  • 365 โพสต์
  • Location:ถ.ลาดพร้าว
  • Interests:พระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย การรักษาโรคด้วยวิธีธรรมชาติ <br />รำนาฏศิลป์ เล่นดนตรีไทย เล่นดนตรีสากล

โพสต์เมื่อ 22 December 2006 - 10:28 AM

ชอบที่หลวงพ่อบรรยายภาพได้ชัดเจนมาก ถึงกับกล่าวว่า เดินไปไหนก็ยกแขนตัวเองดูไปนี่ล่ะค่ะ แหม เห็นภาพชัดเลยว่า "ปลื้มจัด"

happy.gif



#4 myself

myself
  • Members
  • 170 โพสต์

โพสต์เมื่อ 25 December 2006 - 12:54 PM

ครับ สาธุครับ