อะไรที่ทำให้ต้องเปลี่ยนใจ

    หนังสือเล่มนี้เกิดขึ้น ไม่ใช่เพื่อให้ทุกคนอ่านแล้วต้องเปลี่ยนแปลง แต่เกิดขึ้นเพราะต้องการให้ทุกคนได้รับรู้ถึงสิ่งดีๆ ส่วนการเปลี่ยนแปลงหรือเปลี่ยนใจ เป็นเรื่องที่คุณผู้อ่านสามารถใช้วิจารณญาณได้ด้วยตนเอง

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > อะไรที่ทำให้ต้องเปลี่ยนใจ

  เข็ดแล้วกับการมาวัดนี้ - ผู้อ่าน 18310
เข็ดแล้วกับการมาวัดนี้ ตั้งแต่มีคนชวนมาทำบุญเลี้ยงพระ 3 หมื่นวัด เราปฏิเสธไม่ยอมมาวัดอีกเลย เพราะวัดนี้คนเยอะเกินไป มาแล้วเหนื่อย กลับก็ดึก แถมคนที่ทำบุญมากถึงจะได้นั่งหน้า ดูเหมือนแบ่งชั้นวรรณะ !! อ่านเรื่องอะไรที่ทำให้ต้องเปลี่ยนใจต่อ 
  ใครจะชวนมาวัดก็ไม่สน - ผู้อ่าน 18272
ใครจะชวนมาวัดก็ไม่สน ไม่ได้สนใจวัดเลยแม้น้องสาวแท้ๆ ถึงสองคนเข้าวัดนี้อย่างเข้มข้น ซึ่งเขาก็ชวนเรามาวัดนี้อยู่นานถึง 5-6 ปีแต่เราไม่มา ใครจะชวนมาวัดก็ไม่สน... อ่านเรื่องอะไรที่ทำให้ต้องเปลี่ยนใจต่อ 
  เข็ดวัดนี้ ฝังใจนานถึง 20 ปี - ผู้อ่าน 18320
เข็ดวัดนี้ ฝังใจนานถึง 20 ปี รู้สึกวัดนี้เป็นพุทธพาณิชย์มากๆ ไม่อยากมา กลัวต้องทำบุญจนหมดตัว เราไปทำบุญวัดป่ากันดารๆ ปลื้มมากกว่า มีคนชวนติดจานดาวเทียม ก็รับมาเพราะเกรงใจ เราเลยดองจานไว้อย่างนั้น ไม่ยอมติดอยู่เป็นปี อ่านเรื่องอะไรที่ทำให้ต้องเปลี่ยนใจต่อ 
  6 ปีกับการพิสูจน์ความจริง - ผู้อ่าน 18276
6 ปีกับการพิสูจน์ความจริง ตัวเอง..เคยเป็นนักศึกษาในเหตุการณ์ 14 ตุลา เลยทำให้ฝังใจกลัวต่อเหตุการณ์ครั้งนั้นมากๆพอมารู้ว่าวัดพระธรรมกายมีนิสิตนักศึกษามามากกันขนาดนี้ เลยทำให้ปักใจเชื่อว่าวัดพระธรรมกายเป็นคอมมิวนิสต์แน่ๆ อ่านเรื่องอะไรที่ทำให้ต้องเปลี่ยนใจต่อ 
  ยิ่งดูข่าว ยิ่งเชื่อว่าทำไม่ถูก - ผู้อ่าน 18274
ยิ่งดูข่าว ยิ่งเชื่อว่าทำไม่ถูก เชื่อและติดตามข่าวของวัดผ่านสื่อมาโดยตลอด ยิ่งดูข่าวมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งเชื่อมากว่าหลวงพ่อทำไม่ถูกเลย อ่านเรื่องอะไรที่ทำให้ต้องเปลี่ยนใจต่อ 
  ชีวิตสุดขั้ว เกลียดวัดสุดขีด - ผู้อ่าน 18314
ชีวิตสุดขั้ว เกลียดวัดสุดขีด " ไม่ชอบวัดนี้เลย..!! พระที่นี่เป็นอยู่สบาย..อยู่กันบนคอนโด แถมทำบุญวัดนี้ ยังต้องแย่งกันเข้าแถวทำบุญ อีกทั้งยังต้องทำบุญที่ละเยอะๆ" อ่านเรื่องอะไรที่ทำให้ต้องเปลี่ยนใจต่อ 
  เอาอีกแล้ว...วัดมีโปรเจ็กใหม่อีกแล้ว - ผู้อ่าน 18287
เอาอีกแล้ว...วัดมีโปรเจ็กใหม่อีกแล้ว เอาอีกแล้ว...วัดมีโปรเจ็กใหม่อีกแล้ว มีจุดมุ่งหมายเพื่อะไรหรือ ? อ่านเรื่องอะไรที่ทำให้ต้องเปลี่ยนใจต่อ 
  เมื่อก่อน....ยังไม่เข้าวัดเพราะคิดว่ายังไม่ถึงเวลา - ผู้อ่าน 18297
เมื่อก่อน....ยังไม่เข้าวัดเพราะคิดว่ายังไม่ถึงเวลา เมื่อก่อน....ยังไม่เข้าวัดเพราะคิดว่ายังไม่ถึงเวลา และเพื่อนในกลุ่มก็ไม่ชอบวัดมากๆ อ่านเรื่องอะไรที่ทำให้ต้องเปลี่ยนใจต่อ 
  วัดพระธรรมกายที่ผมรู้จัก - ผู้อ่าน 18317
วัดพระธรรมกายที่ผมรู้จัก ผมเข้ามาในวัดพระธรรมกายเมื่อราว 4-5 ปีที่แล้ว อันเป็นช่วงเวลาที่วัดกำลังเป็นข่าวทางสื่อมวลชน การเข้ามานั้นก็ด้วยกิจทางการศึกษา คือมาถวายความรู้แด่พระคุณเจ้าในทางวิชาการ อ่านเรื่องอะไรที่ทำให้ต้องเปลี่ยนใจต่อ 
  ลึกๆ ก็รู้สึกว่าวัดน่าจะดีนะ - ผู้อ่าน 18271
ลึกๆ ก็รู้สึกว่าวัดน่าจะดีนะ ลึกๆ ก็รู้สึกว่าวัดน่าจะดีนะ แต่ไม่ชอบวัดตรงที่ทำไมต้องบอกบุญถี่ๆ ไม่เข้าใจว่าเอาเงินไปทำอะไรนักหนา ตั้งมากมาย ...! อ่านเรื่องอะไรที่ทำให้ต้องเปลี่ยนใจต่อ 
  ผมเชื่ออยู่ 11 ปี ว่าวัดนี้...รวยแล้ว - ผู้อ่าน 18273
ผมเชื่ออยู่ 11 ปี  ว่าวัดนี้...รวยแล้ว ปกติแล้วผมเป็นคนใจบุญ วัดไหนมาบอกผมก็ทำบุญทั้งนั้น แม้แต่บริจาคโลหิตผมก็บริจาคไปแล้ว ถึง 70 กว่าครั้ง แต่พอมาทราบว่า พี่ชายคนที่ 3 ของผมมาวัดพระธรรมกาย ทำบุญทีเป็นล้าน ผมตกใจ และรู้สึกว่า ทำไมมาวัดนี้ต้องทำบุญเป็นล้านด้วย อ่านเรื่องอะไรที่ทำให้ต้องเปลี่ยนใจต่อ 
  ไปทุกวัด...ยกเว้นวัดพระธรรมกาย ! - ผู้อ่าน 18275
ไปทุกวัด...ยกเว้นวัดพระธรรมกาย ! ไปทุกวัด...ยกเว้นวัดพระธรรมกาย เพราะเค้าว่า..วัดนี้เป็นลัทธิ แต่ที่มาวัดได้เพราะมีเพื่อนบ้านชวน ชวนทุกวัน ทำให้ผมเข้าใจอะไรเกี่ยวกับวัดมากขึ้น ผมรู้สึกเสียใจที่เข้าใจวัดผิดมาตลอด เพราะความจริงแล้ววัดนี้ไม่ได้เป็นลัทธิอย่างที่เขาว่ากัน แต่เป็นเพราะคนเข้าวัดนี้เยอะ ก็เลยรู้สึกว่าเป็นลัทธิ และที่เข้าเยอะก็เพราะเขาสอนดีจริงๆ อ่านเรื่องอะไรที่ทำให้ต้องเปลี่ยนใจต่อ 
  ผม...เคยคิดจะมาเผาวัดพระธรรมกาย - ผู้อ่าน 18276
ผม...เคยคิดจะมาเผาวัดพระธรรมกาย " ผม...เคยคิดจะมาเผาวัด เคยพูดกับนายพลระดับบิ๊กๆ ว่าทำไมพี่ปล่อยวัดพระธรรมกายให้โตมาถึงขนาดนี้ " อ่านเรื่องอะไรที่ทำให้ต้องเปลี่ยนใจต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม