กรณีศึกษากฎแห่งกรรม

    

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม

  โจ๊ะ จ๊ะ จริงๆ, เธอต้องรับผิดชอบ - ผู้อ่าน 18278
โจ๊ะ จ๊ะ จริงๆ, เธอต้องรับผิดชอบ อุทาหรณ์ของวิบากกรรม...ชายคนหนึ่ง จู่ๆก็ตายไปเฉยๆ แบบที่ชาวบ้านเรียกว่า “ไหลตาย” ก่อนที่เขาจะตาย ภรรยาของเขาได้ฝันว่าสามีได้มาบอกลา เพราะมีคนตามมาเอาชีวิต เบื้องหลังของเรื่องนี้ คือ อะไร…หญิงชราผู้หนึ่ง ก่อนตายเธอต้องทุกข์ทรมานมาก ตามร่างกายมีรอยแผลไหม้ แผลเน่าเฟะ ตกสะเก็ดเหมือนเกล็ดปลา ตาบอด เป็นใบ้ มือหงิกงอ นอนเป็นอัมพาตอยู่หลายปี...วิบากกรรมใดทำให้เธอเป็นเช่นนี้...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  นึกว่าง้วนดิน...เลยกินเข้าไป, กินอะไรถึงได้งาม - ผู้อ่าน 18279
นึกว่าง้วนดิน...เลยกินเข้าไป,  กินอะไรถึงได้งาม การกระทำของเราในชาติปางก่อน จะส่งผลส่งต่อชีวิตของเราในชาตินี้...ผู้หญิงคนหนึ่ง แม้มีโอกาสได้เรียนหนังสือ แต่ก็มีเหตุทำให้เธอไม่ได้เรียน จะมีสามีก็เพราะโดนหลอก มิหนำซ้ำเมื่ออยู่กับสามีแล้ว ยังโดนหลอกไปขายซ่อง ถูกบังคับให้ขายบริการอยู่ช่วงหนึ่ง...ทุกอย่างล้วนมีเหตุ เหตุนั้นคืออะไร...มาร่วมกันศึกษาชีวิตของเธอในแบบของโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา เพื่อเราจะได้ทำความดีให้ยิ่งๆขึ้นไป ชาติต่อไปของเราจะได้สุขสบาย ไม่ต้องพบกับความเดือนร้อนต่างๆ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เคยรักเอ็งโลด - ผู้อ่าน 18279
เคยรักเอ็งโลด ชายคนหนึ่ง รักภรรยามาก ทั้งสองร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา ต่อมาครอบครัวมีฐานะดีขึ้นมาก แต่ความสัมพันธ์ระหว่างเขากับภรรยากลับห่างเหินต่อกัน เหมือนมีกำแพงที่มองไม่เห็นมากั้นกลาง...ก่อนที่เขาและภรรยาจะได้ปรับความเข้าใจกัน ภรรยาของเขาก็มาจากไปอย่างไม่มีวันกลับ ด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์...เขาอยากรู้เหลือเกินว่า ขณะนี้...ภรรยาของเขาอยู่ที่ไหน เป็นอย่างไรบ้าง อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เธอคือสุดหัวใจของฉัน - ผู้อ่าน 18274
เธอคือสุดหัวใจของฉัน ด้วยความรักที่เขามีต่อภรรยา ทำให้เขาพยายามที่จะยื้อชีวิตของเธอไว้ แม้แพทย์จะลงความเห็นว่า เธอไม่รอดแน่ เธอป่วยหนักจนโอกาสรอดเหลือน้อยมาก แม้จะต้องเสียเงินเสียทองสักเท่าใด เขาก็ตั้งใจที่จะทำให้เธอจนถึงที่สุด...และมาร่วมกันศึกษาชีวิตของนักสร้างบารมี ผู้ยอมอุทิศตนทำงานเพื่อพระศาสนา เส้นทางการสร้างบารมีของเธอเป็นอย่างไร เมื่อมีอุปสรรคในการสร้างบารมี เธอทำอย่างไร อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  รักเธออย่างแรง - ผู้อ่าน 18272
รักเธออย่างแรง เธอถูกบังคับให้แต่งงานกับคนที่เธอไม่ได้รัก แต่ก็แปลกทั้งที่ไม่รักแม้จะมีลูกด้วยกัน แต่เธอก็ยังมีความหึงหวง เมื่อสามีไปติดพันหญิงอื่น เมื่อเขาตายจากไป เธอก็รู้สึกวังเวง อ้างว้าง...เธอเคยปฏิบัติธรรมจนเห็นภาพนิมิตต่างๆมากมาย ปัจจุบันเธอได้มาปฏิบัติธรรมกับหมู่คณะ เธอรู้สึกว่า ตัวเองอยู่บนทาง 2แพร่ง ไม่รู้จะไปทางไหน ไม่รู้จะทำอย่างไร อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  กินลูกต่อหน้าพ่อ - ผู้อ่าน 18288
กินลูกต่อหน้าพ่อ การกระทำของเราตอนมีชีวิต จะมีผลต่อชีวิตหลังความตายอย่างไร...ชายคนหนึ่ง เป็นคนใจดี ยิ้มแย้มแจ่มใส สวดมนต์ทำวัตรเช้าเย็น และตักบาตรทุกวัน อาชีพหลักคือ เป็นมัคทายก มักชอบทำความสะอาดพื้นที่ของวัดเป็นประจำ...ชายอีกคนหนึ่ง เป็นพ่อที่รักลูกมาก แต่ชอบดื่มเหล้าเป็นอาจิณ พอเมานิสัยก็เปลี่ยน ไม่มีเงินซื้อเหล้าก็เอาที่นาไปขาย แม้เป็นอัมพาตซีกขวา ก็ยังกินเหล้า...ชีวิตหลังความตายของชายทั้งสองคนนี้ เป็นอย่างไร อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ไชยาจะจี๊ชา - ผู้อ่าน 18276
ไชยาจะจี๊ชา สุราพาให้ทุกข์...ครอบครัวหนึ่ง ต้องกระจัดกระจายแยกย้ายไปคนละทิศละทาง เพราะพ่อบ้านติดสุรา เมื่อเมาแล้วก็ชอบทุบตีภรรยา แม้จะตั้งครรภ์อยู่ก็ไม่ละเว้น...มาร่วมกันศึกษาเรื่องราวชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่ง เธอเป็นลูกกตัญญู ดูแลแม่เป็นอย่างดี แม้ในยามเจ็บป่วย จนถึงเสียชีวิตแล้ว เธอก็ยังรักษาศีล นั่งสมาธิ อุทิศบุญนี้ให้แก่แม่ของเธอ...ด้วยความที่เป็นคนรักบุญ แม้ต้องไปใช้ชีวิตในต่างแดน แต่เธอก็ยังแสวงหาเนื้อนาบุญ...ปัจจุบัน เธอเป็นผู้นำบุญ ที่ประเทศเยอรมัน อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เขาลวงผมทำไม, ผมถูกลวง - ผู้อ่าน 18278
เขาลวงผมทำไม, ผมถูกลวง เรื่องราวของนักรบแห่งกองทัพธรรม...เส้นทางการสร้างบารมีของท่าน...และเรื่องที่เป็นอุทาหรณ์เตือนใจ...ในช่วงที่ท่านบวชในพรรษาแรกๆ ด้วยความศรัทธาในวิชชาธรรมกาย ทำให้ท่านถูกอดีตสามเณรรูปหนึ่ง หลอกว่า ได้รู้ได้เห็นธรรมะละเอียด ทำให้ท่านถูกลวงไปอยู่นอกวัด...เราจะรู้ได้โดยหยาบๆที่เห็นได้ด้วยตามนุษย์อย่างไรว่า คนที่อ้างตัวว่าเห็นธรรมะละเอียดนั้น เขารู้เห็นตรงไปตามความเป็นจริงหรือไม่...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ตกบันไดพลอย (ได้) บุญ - ผู้อ่าน 18282
ตกบันไดพลอย (ได้) บุญ เรื่องราวของหญิงสู้ชีวิต...เมื่อเธอแต่งงาน คิดว่าชีวิตคงจะสบายขึ้น เพราะสามีเป็นคนมีฐานะ มีรายได้ดี แต่เขากลับผลักภาระทุกอย่างในครอบครัวให้เธอ โดยไม่ช่วยเหลืออะไรเลย สุดท้าย เขาก็มีคนใหม่...ตอนที่แยกทางกัน เธอไม่เหลืออะไรเลย ไม่มีงานไม่มีเงิน...แต่ด้วยความสามารถ และไม่ยอมแพ้ เธอตั้งตัวได้อีกครั้ง...เมื่อได้เจอหมู่คณะ การทำบุญของเธอเป็น แบบ “ตกกระได้พลอย (ได้) บุญ” เป็นอย่างไร และเมื่อบุญนี้ส่งผล จะเป็นอย่างไร ติดตามรายละเอียดได้...ที่นี่...ที่เดียว อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  บอกจริงๆไปเลย - ผู้อ่าน 18271
บอกจริงๆไปเลย "ดิฉันมีอาชีพขายบริการ" นี่คงเป็นคำพูดที่ยากที่จะบอกกับใครๆ แต่เธอก็ตัดสินใจบอกกับชายที่รักเธอ...เธอต้องขายชีวิต เดินทางผิดเพื่อให้ได้ทรัพย์มาส่งเสียให้ครอบครัว แต่แม่กลับเอาเงินนั้นไปใช้เล่นไพ่...ทำไมบางคนถึงเกิดมามีนิ้วมือติดกันเป็นแผง โตมามีอกและแขนข้างหนึ่งเล็กผิดปกติ...วิบากกรรมใด ที่ทำให้เกิดอาการท้องผูก และเพราะเหตุใด บางคนจึงจมน้ำตายตั้งแต่ยังเด็ก...ที่นี่...มีทุกคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ไม่เอาน่า...อย่าคิดมาก - ผู้อ่าน 18281
ไม่เอาน่า...อย่าคิดมาก เรื่องราวของนักสร้างบารมี...เธอรู้จักหมู่คณะตั้งแต่เมื่อครั้งยังเป็นศูนย์พุทธจักรปฏิบัติธรรม...ด้วยเชื่อในคำสอนของมหาปูชนียาจารย์ ทำให้เธอตัดสินใจไม่ใช้ชีวิตครองเรือน ถือศีลแปด และเข้ามาเป็นอุบาสิกา ทำงานรับใช้พระพุทธศาสนา...อุทาหรณ์ของผลแห่งบุญและบาป...คุณพ่อของเธอเป็นคนเจ้าชู้มีภรรยาหลายคน คุณยายของเธอเป็นคนใจบุญ ตักบาตรสม่ำเสมอ และจะไปถืออุโบสถศีลที่วัดเป็นประจำ...ชีวิตหลังความตายของท่านทั้งสองจะเป็นอย่างไร อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  คุณครับ...ผมตายแล้วหรือยัง - ผู้อ่าน 18268
คุณครับ...ผมตายแล้วหรือยัง นายตำรวจคนหนึ่ง เข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาล ขณะที่เขาหลับไปนั้น เขาได้เห็นคนที่ตายแล้วมากมาย เดินไปเดินมาในโรงพยาบาล ได้พูดคุยกับชายคนหนึ่ง ซึ่งเป็นเหมือนผู้ดูแลคนเหล่านั้น สิ่งที่เขาเห็นคืออะไร ฝัน เพ้อไปเอง หรือเป็นเรื่องจริง...วิบากกรรมใด ทำให้เป็นต้อกระจก และอุทาหรณ์สอนใจ บทสุดท้ายของนักเลงสุรา จะเป็นอย่างไร...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เวมานิกเปรต - ผู้อ่าน 18278
เวมานิกเปรต อุทาหรณ์สำหรับลูกผู้หญิง...ตอนเด็กๆเธอเป็นคนเรียนเก่ง แต่พอโตขึ้นการเรียนกลับแย่ลง ยิ่งพอได้คบคนพาล ชีวิตก็เริ่มตกต่ำ ตั้งท้องก่อนวัยอันควร ต้องทำแท้งหลายครั้ง ในที่สุดก็ต้องไปทำงานกลางคืน ผิดศีลข้อ3, 4 และ5...เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ เวมานิกเปรต, สำหรับผู้ที่พลาดพลั้งเคยทำแท้งมาก่อน จะมีวิธีแก้ไขอย่างไร และอีกมากมาย...ที่นี่...ที่เดียว อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  สามวันจาก...สามีเป็นอื่น - ผู้อ่าน 18281
สามวันจาก...สามีเป็นอื่น เธอเกิดมาโดยไม่ได้เห็นหน้าพ่อ ต่อมาแม่ของเธอแต่งงานใหม่ พ่อเลี้ยงก็พยายามที่จะลวนลามเธอ ทั้งๆที่ตอนนั้นเป็นแค่เด็กชั้นประถม ดีที่แม่ของเธอไหวทัน ส่งเธอไปอยู่กับญาติ ก่อนที่เรื่องเลวร้ายจะเกิดขึ้น...แปลกแต่จริง เมื่อเธอไปอยู่กับญาติ เธอถูกใช้งานอย่างหนัก แต่เมื่อไปอยู่กับคนอื่นในฐานะลูกจ้าง กลับได้รับความเอ็นดูอย่างดี...เมื่อเธอมีสามี ตอนแรกก็ดี แต่พอต้องห่างกัน สามีก็มาเป็นอื่น...ทุกเรื่องราวล้วนมีเหตุ...เหตุนั้นคืออะไร อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  สัญญาปากเปล่า - ผู้อ่าน 18270
สัญญาปากเปล่า เส้นทางการสร้างบารมีของนักรบแห่งกองทัพธรรม...เนื่องจากโยมแม่ของท่าน เป็นคนใจบุญ ชอบไปวัด ทำให้ท่านได้มีโอกาสติดตามไปวัดด้วยตั้งแต่ยังเด็ก ได้เป็นลูกศิษย์วัดอยู่สองปี...ท่านมีความปรารถนาที่จะบวชตั้งแต่เยาว์วัย แต่โยมพ่อไม่อนุญาต...แต่ในที่สุด เมื่อบุญส่งผล ท่านจึงได้บวช ก่อนบวชท่านมีสัญญาหมายหมั้นกับหญิงคนรักไว้ว่า จะให้เวลากันห้าปี แล้วจะแต่งงานกัน...มาร่วมกันศึกษาชีวิตของท่าน ในแบบของโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ไม่ได้เจตนา - ผู้อ่าน 18272
ไม่ได้เจตนา ในวัยเด็ก เขามองตัวเองในกระจก แล้วเกิดคำถามว่า ตัวเขาเป็นใคร มาจากไหน เมื่อโตขึ้นเขาตามหาชีวิตในอุดมคติอยู่เป็นเวลานาน ก็ไม่พบ...จนในที่สุด เขาได้พบกับคุณครูไม่ใหญ่แห่งโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา เส้นทางของการสร้างบารมีจึงเริ่มขึ้น...ปัจจุบัน เขาเป็นผู้นำบุญของจังหวัดหนึ่งทางภาคอีสาน และจะขอสร้างบารมีติดตามคุณครูไม่ใหญ่ไปทุกภพทุกชาติ จนถึงที่สุดแห่งธรรม อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  อีย้ายายะ เอวเธอหายไป - ผู้อ่าน 18270
อีย้ายายะ เอวเธอหายไป จากชีวิตครอบครัวที่ล้มเหลวในครั้งแรก ทำให้เขาได้มาพบกับภรรยาคนปัจจุบัน ซึ่งเป็นผู้ที่ทำให้เขา ได้มารู้จักกับพระพุทธศาสนา จนได้มาเจอกับหมู่คณะ และได้ปฏิบัติธรรมจนเห็นองค์พระภายใน...คำถามสำหรับคนอ้วน ทำไมจึงอ้วนเอาอ้วนเอา เป็นเพราะวิบากกรรมใดหรือไม่...ผู้ที่ใส่รองเท้า ขึ้นไปเหยียบและปีนป่ายขึ้นไปบนซากเจดียสถาน วิหาร และสถูปโบราณ จะมีวิบากกรรมอย่างไร...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ไม่เคยรู้...แต่ดูฮวงจุ้ยได้ - ผู้อ่าน 18274
ไม่เคยรู้...แต่ดูฮวงจุ้ยได้ เมื่อทุกอย่างในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นงาน ครอบครัว ล้มเหลว เขาจึงตัดสินใจนั่งสมาธิ ทั้งๆที่ไม่รู้เลยว่า ต้องทำอย่างไร แต่ก็อาศัยความสงบหยุดนิ่งเป็นหลัก...เขาได้เรียนรู้หลายอย่างจากสมาธิ รวมถึงวิชาดูฮวงจุ้ย สามารถแก้ไขปัญหาให้กับคนอื่นๆได้ด้วยวิชานี้ จนมีคนมาขอให้ช่วยมากมาย...การดูฮวงจุ้ยเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นจะเป็นบุญกุศลหรือไม่ ฮวงจุ้ยมีผลกำหนดชะตาชีวิตของคนเรามากน้อยแค่ไหน...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เกือบได้เป็นเจ้าพ่อ - ผู้อ่าน 18267
เกือบได้เป็นเจ้าพ่อ เมื่อ พ่อถูกสังหาร ทรัพย์สินถูกแย่งชิง แม่และตัวเขาถูกคุกคาม และขู่ฆ่า...ใจของเขาจึงสุมไปด้วยไฟแห่งความอาฆาตพยาบาท ต้องการล้างแค้นให้พ่อ ต้องการฆ่าล้างโคตรผู้ที่สั่งฆ่าพ่อของเขา...เขาได้เตรียมตัว เตรียมใจ และเตรียมการ ที่จะเป็นเจ้าพ่อผู้มีอิทธิพล...มาร่วมกันศึกษาชีวิตของเขาในแบบของโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา เพื่อเรียนรู้ว่า เราทำอย่างไรก็ได้อย่างนั้น และเราคือผู้ออกแบบชีวิตของตัวเราเอง อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  นั่นคุณแคแสดรึ ! - ผู้อ่าน 18266
นั่นคุณแคแสดรึ ! คุณเคยขี้เกียจนั่งสมาธิหรือไม่? คุณเคยสมาทานศีล 8 แล้วยังพกดินสอเขียนคิ้ว กับอายแชโดว์หรือไม่? ประสบการณ์จริง กับกัลยาณมิตรท่านหนึ่ง ผู้ได้รับคำเตือนจาก ผอ-สระ-อี "ผี" ที่อาศัยอยู่ ณ ต้นแคแสด ดอยสุเทพปุย ซึ่งคอยทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตร ตักเตือนคนขี้เกียจนั่งสมาธิ เพื่อที่จะขอส่วนบุญ ให้ตนเองมีสภาพที่ดีขึ้น ส่วนเรื่องราวจะเป็นที่น่าสยดสยอง ขนพองสยองเกล้าเพียงใด กรุณาอย่ากระพริบตาในกรณีศึกษากฎแห่งกรรม ... ตอน ... "นั่นคุณแคแสดรึ !?!" อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  รักเราไม่เก่าเลย - ผู้อ่าน 18272
รักเราไม่เก่าเลย พ่อพอเห็นลำตัวของแม่ซึ่งถูกไฟไหม้จนเกรียมเท่านั้น พ่อรีบตรงเข้าไปกอดไว้แน่น ร้องไห้ฟูมฟาย พร่ำรำพันว่า..นี่ถ้าพ่ออยู่ด้วย พ่อรับรองว่าแม่จะต้องปลอดภัย ลูกเห็นแล้วก็ยิ่งสงสารจับใจ เพราะว่าแม่นั้นเป็นสุดยอดหัวใจของคุณพ่อค่ะ... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  สองเราเท่ากัน - ผู้อ่าน 18270
สองเราเท่ากัน แฝดหญิง 2 คนเป็นอุบาสิกาอยู่ที่วัดพระธรรมกาย แฝดน้องเป็นคนถนัดซ้าย แฝดพี่ถนัดขวา ไม่ว่าจะจับปากกาเขียนหนังสือ จับช้อน จับขันน้ำ ทั้งสองคนจะทำไม่เหมือนกัน แต่... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เธอชอบกินเด็กแรกเกิด - ผู้อ่าน 18266
เธอชอบกินเด็กแรกเกิด ในประเทศเนปาลมีตำนานเล่าว่า “เชอรี ฮาราติมา” เธอเกิดในสมัยพุทธกาลและชอบกินเด็กแรกเกิด และเธอเองก็มีลูกอยู่ 5 คน อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ไม่ขอยอมแพ้ - ผู้อ่าน 18267
ไม่ขอยอมแพ้ ลูกได้งานทำเป็นแม่บ้าน ที่ต้องทำงานทุกอย่าง ทั้งงานทำความสะอาดบ้านให้เรียบร้อยหมดจด ทำอาหาร เลี้ยงเด็ก และอื่นๆอีกมากมาย ถ้าจะเรียกลูกว่าคนใช้นั้นก็ยังไม่ถูกต้องเท่าไหร่หรอกนะคะ...เพราะความจริงลูกน่ะเป็นคนถูกใช้.. อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  คนดีที่หนึ่งเลย, หาที่สุดไม่ได้, สุดหาสิ่งใดจะเทียบได้ - ผู้อ่าน 18274
คนดีที่หนึ่งเลย, หาที่สุดไม่ได้,  สุดหาสิ่งใดจะเทียบได้ คุณพ่อ เป็นคนขยันทำงาน ใจดี รักครอบครัว ไม่เจ้าชู้ ไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ มัธยัสถ์ ท่านรักและผูกพันกับคุณแม่มากแม้ว่าจะโดนคลุมถุงชนให้แต่งงานกับคุณแม่ก็ตาม ท่านทั้งสองอยู่ร่วมกันเป็นเวลาถึง 48 ปี อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม