กรณีศึกษากฎแห่งกรรม

    

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม

  สูตรรัก... ปิ่นโตเลิฟ - ผู้อ่าน 18270
สูตรรัก... ปิ่นโตเลิฟ ฝ่ายชายหนุ่มคนนั้น เมื่อได้สบตาคุณแม่ก็รู้สึกสะดุดใจเข้าอย่างจัง นึกถามตัวเองว่า “ทำไมเรารู้สึกผูกพันกับผู้หญิงคนนี้จังเลยแปลกจริง” หลายวันต่อมาขณะที่ชายหนุ่มคนดังกล่าว นั่งทานข้าวอยู่ที่ร้านอาหารใกล้ๆ กับร้านของคุณแม่...คุณแม่เดินผ่านมาพอดีจึงเอ่ยทักว่า “พี่ทานน้ำมั๊ยคะ” และนี่เองคือ บทสนทนาครั้งแรก อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  มันเป็นของรักนะ - ผู้อ่าน 18295
มันเป็นของรักนะ จากนั้นมา ลูกจึงประชดชีวิต กินเหล้า เที่ยวกลางคืนแบบไม่ยอมกลับบ้าน เจ้าชู้ควงผู้ชายไม่ซ้ำหน้า นับๆ ดูแล้วก็ราวๆ 20 คน ลูกคิดจะทำให้ผู้ชายหลาย ๆ คนผิดหวังในตัวลูก อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เบื่อๆอยากๆ - ผู้อ่าน 18273
เบื่อๆอยากๆ อุทาหรณ์ของผู้ชอบดื่มสุรา...เมื่อวิบากกรรมส่งผลจะต้องเป็นอย่างไร และผู้ที่เลี้ยงสุราผู้อื่น เมื่อวิบากกรรมส่งผลจะเป็นอย่างไร...ท่านทราบหรือไม่ แม้แต่การเป็นสิวก็เกิดจากวิบากกรรมเช่นกัน...สำหรับผู้ที่อยากมีหน้าตาดี เรามีวิธีมาแนะนำ..และเรื่องน่ารู้อีกมากมาย...มาร่วมกันศึกษาชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่งในแบบของโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ท่านจะได้ทราบคำตอบทั้งหมด...ที่นี่...ที่เดียว อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  หงส์ร่อนมังกรรำ - ผู้อ่าน 18277
หงส์ร่อนมังกรรำ ผู้หญิงคนหนึ่ง เวลาดีก็มีรายได้เกินคาด เวลาแย่ก็แทบจะไม่เหลืออะไร เดี๋ยวรวย เดี๋ยวจน เป็นอย่างนี้หลายรอบ แต่ในเวลาที่เธอแย่ ก็มักจะได้รับความช่วยเหลือจากผู้อื่นเสมอ…ชายคนหนึ่ง ขยันทำมาหากิน ด้วยมีความหวังว่าจะได้กลับไปใช้ชีวิตที่ประเทศจีน บ้านเกิดเมืองนอน แต่อนิจจา เมื่อเขาสามารถเก็บเงินได้จำนวนหนึ่ง เงินนั้นกลับถูกรัฐบาลจีนยกเลิก กลายเป็นเศษกระดาษไป...เธอและเขา ประกอบเหตุมาอย่างไร...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เอาแครอทมาฝาก - ผู้อ่าน 18278
เอาแครอทมาฝาก ตอนที่เธอเกิดมา คนในครอบครัวต่างเข้าใจว่า เธอคือคุณป้า (พี่สาวของคุณพ่อ) ที่ตายไปแล้วมาเกิด คุณปู่กับคุณย่าจึงรักเธอเหมือนลูกของท่านเอง เธอมีพี่สาวบุญธรรมคนหนึ่ง ซึ่งคุณปู่คุณย่า รับมาเลี้ยงด้วยความสงสาร ทั้งๆที่เธอมีชีวิตเพียบพร้อมกว่า แต่เธอก็อดที่จะรู้สึกอิจฉาพี่สาวบุญธรรมคนนี้ไม่ได้...ทุกเรื่องราวล้วนมีเหตุทั้งสิ้น เธอคือคุณป้ามาเกิดใหม่หรือไม่ ทำไมเธอจึงรู้สึกไม่ดีดังกล่าวกับพี่สาวบุญธรรม...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  อีตาคนนี้แปล๊กแปลก - ผู้อ่าน 18273
อีตาคนนี้แปล๊กแปลก เชื่อหรือไม่...เพียงคำพูดประชดประชัน ก็มีผลต่อชีวิตในภายภาคหน้า...สามี-ภรรยาคู่หนึ่ง ในงานวันหมั้น ภรรยาต้องเสียหน้า เพราะคู่หมั้น (สามี) ไม่ได้มาร่วมงาน เหตุจากคำพูดประชดประชันกันในอดีตชาติ...สามี-ภรรยาอีกคู่หนึ่ง...แต่งงานอยู่ร่วมกัน โดยไม่ได้มีความสัมพันธ์กันแบบสามี-ภรรยาทั่วๆไป อีกทั้งสามีของเธอยังเป็นคนแปลกๆอีกด้วย...ทุกเรื่องราวล้วนมีเหตุ...เหตุคืออะไร...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  กลับตาลปัตร - ผู้อ่าน 18279
กลับตาลปัตร สามีภรรยาคู่หนึ่ง...สามีต้องเป็นคนเลี้ยงลูก และดูแลบ้าน ประดุจพ่อศรีเรือน ในขณะที่ภรรยาออกไปทำงานหาเงินเลี้ยงดูครอบครัว เรื่องนี้มีเหตุมาอย่างไร...ผลประโยชน์ที่ได้จากการอาศัยตำแหน่งหน้าที่ ซึ่งเรียกว่า “เงินตามน้ำ” หากนำมาทำบุญ จะได้บุญหรือไม่ อย่างไร...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ต้อหินหายเพราะคุณยายช่วย - ผู้อ่าน 18271
ต้อหินหายเพราะคุณยายช่วย “บุญที่ได้สร้างพระธรรมกายประจำตัว และบุญอื่นๆที่ได้ทำที่วัดพระธรรมกาย ช่วยหนูไม่ได้เลยเหรอ” พอพูดเสร็จร่างของลูกก็ลอยวืดขึ้นมาจากหลุมนั้น พร้อมๆกับเสียงของชายร่างดำที่นุ่งหยักรั้งนั้นก็พูดขึ้นว่า “เพราะบุญตรงนี้แหละถึงยังเอาไปไม่ได้” อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  นำของแปลกผสมลงในขวดเหล้าให้เขาดื่ม - ผู้อ่าน 18274
นำของแปลกผสมลงในขวดเหล้าให้เขาดื่ม ชายขี้เมา พอเมาเหล้าก็มักจะทุบตีทำร้ายภรรยา จนเธอทนไม่ไหว จึงหาวิธีแก้เผ็ดสามี...เธอใช้วิธีใด, คนที่ชอบดื่มเหล้า เมื่อตายแล้วจะไปไหน ที่นี่มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เขาถามเธอว่า ชาวพุทธเขาไม่สอนให้เข้าวัดกันหรือ - ผู้อ่าน 18276
เขาถามเธอว่า ชาวพุทธเขาไม่สอนให้เข้าวัดกันหรือ คุณเป็นชาวพุทธ ทำไมคุณไม่รู้หลักและวิธีปฏิบัติของศาสนาพุทธละ คุณเป็นชาวพุทธตั้งแต่เกิดคุณกลับไม่รู้ แล้วจะให้ผมไปถามกับใคร ถ้าคุณมาถามผมเกี่ยวกับศาสนาอิสลามนะ ผมตอบคุณได้หมดเลย ผมขอถามคุณจริงๆเถอะ ชาวพุทธเค้าไม่สอนให้เข้าวัดกันหรือ? อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ลูกผู้ชายต้องไม่ได้สมบัติ - ผู้อ่าน 18272
ลูกผู้ชายต้องไม่ได้สมบัติ เขาก็ร้องอยากจะไปแต่บ้านลุงพอเจอหน้าลุงและป้าเขาก็เรียกลุงป้าว่าพ่อแม่ แต่ก็ไม่มีใครเชื่อว่าเขาเป็นลูกชายของลุงป้าที่กลับชาติมาเกิด เขาจึงพาไปดูต้นไม้ที่เขาปลูกไว้คือต้นมะขามและพาไปดูเสื้อผ้าที่อยู่ในตู้ เขา ไปจับเสื้อลายสก๊อตที่เขาเคยใส่ ทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ถึงกับตะลึง เพราะเขาพูดถูกหมดทุกอย่าง อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  โอ้ อัศจรรย์ - ผู้อ่าน 18285
โอ้ อัศจรรย์ จากเหตุวันนั้นก็มีข่าวโจมตีวัด กล่าวหาว่ายิงเลเซอร์ไปที่ดวงอาทิตย์ ฟังแล้วน่าหัวร่อ ลูกคิดว่าเป็นไปไม่ได้ ถ้าทำได้จริง ๆ ทำไมเขาไม่ทำให้เราเห็นด้วย ทั้งที่เราก็อยู่ในเหตุการณ์ แต่ไม่เห็นอะไรเลย อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ตำรวจมา ขาไพ่ก็กระเจิง - ผู้อ่าน 18268
ตำรวจมา ขาไพ่ก็กระเจิง ่ท่านชอบตั้งวงเล่นไพ่กับเพื่อน ๆ ของท่าน มีอยู่ครั้งหนึ่งขณะที่คุณแม่และขาไพ่ทั้งหลายกำลังตั้งวงกันอยู่ ลูกถูกใช้ให้ไปซื้อโอเลี้ยง ขากลับนึกสนุก พอมาถึงข้างบ้านจึงตะโกนจนสุดเสียงว่า “ตำรวจมา” ปรากฏว่าได้ผลค่ะ คือวิ่งกันอย่างไร้ทิศทาง บางรายที่ขาไม่ดีไปไหนไม่ได้ถึงกับฉี่ราดเลยค่ะ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  อะโลฮ่า ศิลาอาถรรพ์ มาดามเปเล่ - ผู้อ่าน 18277
อะโลฮ่า  ศิลาอาถรรพ์  มาดามเปเล่ ลูกเป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาน้องใหม่ จากเกาะฮาวาย อาถรรพ์ก้อนหินลาวาจากเกาะ Big Island (บิ๊ก ไอส์แลนด์) ว่ามาดามเปเล่จะสาปแช่งคนที่นำหินลาวากลับไป แต่นักท่องเที่ยวส่วนมากไม่ทราบ จึงเก็บหินไป จากนั้นพวกเขาก็ล้มป่วยอย่างหนัก ธุรกิจล่ม อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  (กุมารทองมีกิ๊ก) แพ้ท้อง..มาราธอน! - ผู้อ่าน 18270
(กุมารทองมีกิ๊ก) แพ้ท้อง..มาราธอน! เขาคือกุมาร เขาชื่อกอแก้ว ซึ่งโยมแม่มักจะบอกกอแก้วว่า ให้ช่วยแม่หาเงินหาทองเข้าบ้านนะลูกนะ ซึ่งน่าอัศจรรย์ใจมากครับ โยมแม่ขายดิบขายดีทำมาค้าขึ้นมาก กอแก้วช่วยโยมแม่อยู่อย่างนี้เกือบ 10 ปี จนกระทั่งมีอยู่วันหนึ่ง กอแก้วมาเข้าฝันบอกโยมแม่ว่า “ เดี๋ยวหนูจะไปขุดทองที่ซาอุนะแม่นะ จะขุดทองมาให้แม่ แม่จะได้รวยๆ..” และนับจากวันนั้นกอแก้วหายไป และไม่มาเข้าฝันโยมแม่อีกเลย อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เกิดมาก็จำชาติเดิมได้ - ผู้อ่าน 18267
เกิดมาก็จำชาติเดิมได้ ลูกถูกสามีขืนใจ จนกระทั่งมีลูกด้วยกัน 3 คน ลูกแต่ละคนกว่าจะคลอด กว่าจะเลี้ยงดูมาได้ ก็ยากลำบากเหลือเกินค่ะ ลูกบางคนก็เกิดก่อนกำหนดเป็นเดือนๆ โดยตั้งท้องลูกชายคนแรกแค่ 8 เดือน ลูกสาวคนกลางแค่เพียง 7 เดือน ส่วนคนชายเล็กกลับอุ้มท้องนานถึง 10 เดือน อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  รักบังตา - ผู้อ่าน 18274
รักบังตา แม้ว่า สามีของเธอจะมีอาการทางประสาท แต่เธอก็ไม่รังเกียจ และถึงแม้พ่อแม่ของเธอจะคัดค้าน เพราะไม่ชอบความประพฤติของคนในตระกูลนี้ เธอก็ไม่รับฟังและแต่งงานกับเขาด้วยความรัก...สุดท้าย ชีวิตการครองเรือนของเธอจะเป็นอย่างไร...คำถาม...คนที่มีลูกสาวหรือลูกชาย เป็นเพราะประกอบเหตุมาอย่างไร เราจะอธิษฐานให้ได้ลูกในเพศที่เราปรารถนา ได้หรือไม่ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เพื่อแม่ยอมแพ้ไม่ได้ - ผู้อ่าน 18279
เพื่อแม่ยอมแพ้ไม่ได้ น้องชายมีสองเพศในร่างเดียวกัน เพราะ....วิบากกรรมกาเมในอดีต ในชาติที่เป็นผู้ชายเจ้าชู้ แล้ววิบากกรรมนั้นส่งให้มาเป็นผู้หญิงเจ้าชู้หลาย ๆ ชาติติดต่อกันมา จนในที่สุดวิบากกรรมกาเมทั้งในชาติที่เป็นชายและหญิงมาส่งผล “พร้อมกัน” ใน “คราวเดียวกัน” ซึ่งเป็นกรรมที่ “แรงกว่า” เกย์ , ทอม , ตุ๊ด , ดี้ ,กระเทย เรียกว่า “อุภโตพยัญชนะ” พระพุทธเจ้าท่าน “ห้ามบวช”แม้บวชไปแล้วก็ไม่ได้เป็นพระจ่ะ ! อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ให้เธอได้อบอุ่น ตื่นกลางวิมาน - ผู้อ่าน 18273
ให้เธอได้อบอุ่น ตื่นกลางวิมาน เรื่องราวของเด็กชายคนหนึ่ง ที่ป่วยด้วยโรคร้ายตั้งแต่เยาว์วัย ตอนแรกที่คุณพ่อของเขาทราบ ถึงกับสติแตก เสียใจเป็นอย่างมาก แต่ได้กัลยาณมิตรแนะนำให้ปฏิบัติธรรม จึงทำให้จิตใจสงบลง และได้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะ...เด็กน้อยผู้น่าสงสาร เมื่อมาวัดแล้ว ก็ได้สร้างบุญสร้างบารมีกับหมู่คณะ ทั้งทำด้วยตนเองและชักชวนผู้อื่น...ความตายไม่มีนิมิตหมาย ไม่เลือกว่าจะเป็นผู้ใหญ่ ผู้ชรา หรือแม้แต่เด็ก...เราต้องหมั่นสั่งสมบุญให้มากๆ เมื่อตายแล้วจะได้ไปสู่สุคติ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  มันคือมือใหญ่มาก - ผู้อ่าน 18271
มันคือมือใหญ่มาก เธอได้เล่าให้ฟังว่า เธอเห็นแม่ของลูกมาด้วยจริงๆตามที่วิญญาณของน้าสะใภ้บอก แม่ใส่ชุดขาว อุ้มลูกแฝดของลูกคนที่ตายมาด้วย แม่เดินเงียบๆนำหน้าน้าสะใภ้ไป ทันใดนั้น เธอก็เห็นมีมือดำใหญ่มาคว้าแขนแม่ของเธอฉุดดึงเอาตัวไป เธอเองก็รีบคว้าแขนอีกข้างหนึ่งของแม่พยายามดึงไว้ไม่ให้แม่ไป แต่ก็ดึงไม่ไหว อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  คุณจะเลือกใครก็แล้วแต่ใจของคุณ - ผู้อ่าน 18273
คุณจะเลือกใครก็แล้วแต่ใจของคุณ ตัวลูกก็มาเจอวิกฤตเจอมรสุมห้วงแห่งชีวิต เพราะมาทราบข่าวฉาวว่าสามีแอบไปมีภรรยาน้อย แรกๆลูกทำใจไม่ได้เลย ทำประชดสามีทุกอย่าง แม้แต่หันกลับไปขายบริการอีกครั้ง แต่สามีก็ไม่แคร์ และไม่ยอมให้ลูกแตะเนื้อต้องตัวเขาอีกด้วย ยิ่งทำให้ลูกเจ็บช้ำใจมาก แล้ววันหนึ่งลูกจึงยื่นคำขาดกับสามีว่า “ระหว่างฉันกับเธอคนนั้น คุณจะเลือกใคร” เขาก็อึ๊กอั๊กๆ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  บ้านนี้เจ้าที่แรง - ผู้อ่าน 18277
บ้านนี้เจ้าที่แรง ครั้งหนึ่งลูกสระผมอยู่ในบ้านคนเดียว พอสระผมเสร็จเด็กสาวข้างบ้านก็เดินเข้ามาหาถามลูกว่า “ อา ให้ใครมาสระผมให้หรือ” ลูกก็เลยตอบว่า “เปล่า สระเอง” เด็กสาวคนนั้นก็เลยพูดว่า “ หนูเห็นมีผู้หญิงใส่ชุดขาว มายืนสระผมให้อาอยู่” ซึ่งความจริงแล้ว ลูกอยู่คนเดียวจริงๆเจ้าค่ะ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ชีวิตต้องสู้ - ผู้อ่าน 18267
ชีวิตต้องสู้ ลูกก็มีชีวิตอยู่อย่างลำเค็ญ ต้องตรากตรำทำงานหนักตั้งแต่เล็ก ต้องเดินทางไปตักน้ำจากบ่อที่ห่างไกลจากบ้านเป็นกิโล หาบน้ำถังใหญ่จนตัวเอียง เพื่อใส่ตุ่มไว้ใช้ ลูกต้องอยู่บ้านที่มุงด้วยหญ้าคาครึ่งหนึ่งสังกะสีผุๆครึ่งหนึ่ง เพื่อให้พออยู่ได้ ซึ่งหลังคาสังกะสีก็มีรอยตะปูพรุนไปหมด พอฝนตกก็หนาวเปียกแทบจะนอนไม่ได้ เพราะน้ำรั่วทั้งบ้าน ลูกต้องอยู่อย่างอัตคัด หนำซ้ำยัง.. อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  สัญญารัก - ผู้อ่าน 18269
สัญญารัก คุณพ่อ คุณแม่ เข้าวัดตั้งแต่เป็นทุ่งนาฟ้าโล่ง คุณพ่อเล่าว่า ไปช่วยกันขุดดิน ถางหญ้า ดินแข็งมากๆ ขุดจนมือไม้พองกันเลย คุณพ่อคือกัลยาณมิตรท่านแรกที่พาครอบครัวเข้าวัดหมดทุกคน ท่านพาคุณแม่ไปปฏิบัติธรรมที่บ้านธรรมประสิทธิ์ โดยการชักชวนของคุณป้าถวิล วัติรางกูร อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เด็กหญิงภูเขา บ๊าย..บาย บ้านนา มาสร้างบารมี - ผู้อ่าน 18276
เด็กหญิงภูเขา บ๊าย..บาย  บ้านนา มาสร้างบารมี เจ้าของบ้านชอบไปวัด ใจดี มีกัน 3 คน พ่อ-แม่-ลูกชาย 9 ขวบ 1 คน ลูกจึงมีโอกาสได้รู้ถึงกฎแห่งกรรม และความเป็นจริงของชีวิต เพราะที่นี่มี DMC เปิดตลอดมากกว่าครึ่งวัน เสียงบรรยายถึงธรรมะ ดังก้องไปทั่วบ้าน เสียงสวดมนต์เช้า-เย็น และบูชาเจดีย์ ลูกจึงได้เข้าเป็นนักเรียนใหม่ของโรงเรียนอนุบาลในฝันวิทยา แถมยังรู้สึกอบอุ่นเมื่อมีภาษาลาวปรากฏอยู่บนหน้าจอจานดาวธรรม อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม