ไปที่เนื้อหา


เนื้อหาจาก hse

ค้นพบทั้งสิ้น 3 รายการโดย hse (จำกัดการค้นหาจาก 01-July 23)


#83527 เมื่อความกลัว อยู่เหนือความรัก

โพสต์เมื่อ โดย hse บน 23 June 2007 - 08:49 AM ใน บทความดี๊ดี ... จากสมาชิก

อนุโมทนาบุญสำหรับข้อความดีดีที่ช่วยปลุกบางคนในตื่นขึ้นมานะค่ะ

เราอย่าปล่อยให้ประเทศเราเป็นไปอย่างประเทศเพื่อนบ้าน เช่น อินโดนีเชีย และ มาเลเชีย ที่เคยเป็นประเทศที่รุ่งเรืองในศาสนาพุทธ แต่แล้วด้วยความนิ่งดูดายและความกลัว จนทำให้สองประเทศนี้ได้ประกาศตัวไปแล้วว่ามีศาสนาอิสลามเป็นศาสนาประจำชาติ ในมาเลเชีย มีคนนับถือศาสนาอิสลามอยู่ประมาณ 55 เปอร์เซนต์ แต่ด้วยความเข้มแข็งของศาสนิก เค้าก็ยังประกาศได้ว่าเป็นประเทศที่มีศาสนาอิสลามเป็นศาสนาประจำชาติ
เราน่าจะเรียนรู้จากประวัติศาสตร์ว่าทำไมพุทธศาสนาจึงได้หายสาบสูญไปจากประเทศเหล่านี้ ถ้าวันนึงชาวพุทธในประเทศไทยต้องกลายเป็นบุคคลชั้นสองถึงวันนั้น ก็คงจะสายเกินไปกับการรวมตัว หรือตื่นจากความกลัวนะค่ะ
ดิฉันได้ย้ายตามสามีมาอยู่ในประเทศที่มีศาสนาอิสลามเป็นศาสนาประจำชาติ ทุกอย่างที่รัฐบาลทำ ทำเพื่อคนที่นับถืออิสลามเท่านั้น ชาวศาสนิกอื่นเป็นแค่คนชั้นสอง แม้กระทั่งอัตราดอกเบี้ยเงินฝากยังถูกแบ่งแยก เช่นถ้าคุณเป็นชาวมุสลิม ก็จะได้อัตราดอกเบี้ยเงินฝากที่ดีกว่าคนที่เกิดประเทศของเค้าแต่ไม่ใช่มุสลิม ขอย้ำถึงคุณจะมีบรรพบุรุษเกิดที่นี่ตัวคุณเองก็เกิดที่นีแต่เมื่อคุณไม่ใช่ชาวมุสลิม สิทธิต่างๆ ก็อดค่ะ หรือ น้อยกว่า

เนี่ยเป็นอีกเวปนึง ที่น่าจะลองเข้าไปศึกษาหาข้อมูลนะค่ะ ว่าอะไร เพราะอะไร ทำไม ศาสนาพุทธจึงได้หายสาบสูญไปจากประเทศเพื่อนเรา



http://www.historyof.../indonesia.html



#43206 ฟรีบ้านพักสำหรับผู้มีบุญร่วมงานวันที่ 7กย. 49

โพสต์เมื่อ โดย hse บน 01 September 2006 - 04:49 PM ใน ข่าวประชาสัมพันธ์

satu ka


satu ka



#30467 "สามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า" หรือ "Bermuda Triangle"

โพสต์เมื่อ โดย hse บน 29 June 2006 - 04:08 PM ใน วิทยาศาสตร์ทางใจ

Me too, Please send me at [email protected]