ไปที่เนื้อหา


เนื้อหาจาก dudee

ค้นพบทั้งสิ้น 6 รายการโดย dudee (จำกัดการค้นหาจาก 18-September 23)


#124209 คนทำลายป่าไม้ จะมีวิบากกรรมหรือไม่

โพสต์เมื่อ โดย dudee บน 23 September 2008 - 07:06 PM ใน เว็บบอร์ด DMC

ชาติต่อไป อาจต้องไปเกิดในประเทศที่เป็นทะเลทราย หรือประเทศที่แห้งแล้ง อดอยาก ใช่หรือเปล่าเดาเอา



#121296 สัตว์โลกที่สูญพันธุ์

โพสต์เมื่อ โดย dudee บน 02 September 2008 - 09:35 PM ใน เว็บบอร์ด DMC

คำถามน่าสนใจและชวนให้น่าคิดดีจังเลย เมื่อก่อนตอนที่มีเคสไม่ทราบว่ามีใครเคยถามเรื่องนี้หรือเปล่า อย่างสมัน ซึ่งเป็นสัตว์ตระกูลเดียวกับกวางที่มีเขาสวยที่สุดในโลก วิบากกรรมในอดีตตอนเป็นมนุษย์เคยทำอะไรมานะ ถึงได้เกิดมามีลักษณะแบบนี้ ถ้าสูญพันธุ์ไปแล้วนี่จะหมายความว่าไม่มีมนุษย์คนไหนทำกรรมลักษณะนี้ อุปมาเอาแบบนี้ถูกต้องหรือเปล่าครับ ใครทราบช่วยหน่อย อยากรู้จัง



#120457 เกี่ยวกับการจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัย

โพสต์เมื่อ โดย dudee บน 26 August 2008 - 09:33 PM ใน เว็บบอร์ด DMC

พิธีกรรมดังกล่าว มีเฉพาะในช่วงเข้าพรรษา ซึ่งปีหนึ่งมีการจุดประมาณสิบกว่าครั้ง เลยมีไอเดีย (แต่ไม่รู้จะเข้าท่าหรือเปล่า) ว่าอยากให้ปีหนึ่งขอแค่ครั้งเดียวก็ได้ ขอให้ผู้ที่ขึ้นมาเป็นตัวแทนจุดเป็นกลุ่มของอาสาสมัครบ้างได้หรือเปล่าครับ จะเป็นอาสาสมัครจากแผนกไหนของวัดก็ได้ ให้พระอาจารย์หรือหัวหน้าแผนกนั้น ๆ คัดเลือกอาสาสมัครที่มีความเหมาะสม เช่น ตลอดทั้งปีตั้งใจรับบุญอย่างสม่ำเสมอ ช่วยงานวัดเป็นประจำ อะไรประมาณนี้ ดีไหมครับ แม้ว่าอาสาสมัครหลายคนมีปัจจัยในการทำบุญน้อย แต่หัวใจในเรื่องการช่วยงานบุญไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่าเจ้าภาพหรือมหาเศรษฐีท่านใดเลย จะได้เป็นกำลังใจให้แก่อาสาสมัครในการทำหน้าที่ด้วยครับ



#120442 อยากเข้าวัดพระธรรมกาย แต่กลัวทำตัวไม่ถูก

โพสต์เมื่อ โดย dudee บน 26 August 2008 - 09:12 PM ใน เว็บบอร์ด DMC

มาเถอะ คิดถูกแล้วที่มา ทำตัวตามปกติเป็นตัวของตัวเองนี่แหละ เพียงแต่ว่าถ้ามาคนเดียวไม่มีเพื่อนกัลยาณมิตรพามา ก็อาจจะสังเกตคนรอบข้างเป็นหลัก เช่น ในเรื่องการสวดมนต์ การกราบ การไหว้ การนั่งสมาธิ การถอดรองเท้า เวลาและสถานที่ที่ต้องงดใช้เสียง ฯลฯ รวมถึงดูประกาศหรือข้อควรปฏิบัติของวัดครับ แรก ๆ อาจจะเคอะเขิน ทำผิดทำถูกบ้าง ไม่เป็นไร เดี๋ยวก็จะค่อย ๆ คุ้นไปเอง ไม่ยากครับ ไม่ยาก ขอบอก



#119616 วิบากกรรมของผู้ห้ามคนทำบุญ ตักบาตร

โพสต์เมื่อ โดย dudee บน 20 August 2008 - 06:21 PM ใน เว็บบอร์ด DMC

เป็นเรื่องน่าเป็นห่วงนะ เพราะเดี๋ยวนี้พวกมิจฉาทิฐิมักใช้สื่อเทคโนโลยีต่าง ๆ เป็นเครื่องมือ ยิ่งคนรุ่นใหม่มักจะชอบเสพสื่อเสียด้วยสิ เห็นมาแล้วคือเพื่อนในที่ทำงาน เรียนมาสูงซะเปล่าแต่ไม่มีวิจารณญาณในการแยกแยะเรื่องดีเรื่องชั่วเลย อะไร ๆ ก็เชื่อสื่อไว้ก่อน



#119611 ทำหน้าที่พระศาสนาในวัยเรียน อุปสรรคมากมายให้สู้

โพสต์เมื่อ โดย dudee บน 20 August 2008 - 06:04 PM ใน เว็บบอร์ด DMC

อนุโมทนาบุญด้วยครับ เก่งมากทีเดียว อายุแค่นี้แต่รับบุญพิเศษมากมาย มีนักศึกษามหาวิทยาลัยอีกมากมายไม่มีโอกาสมารับหน้าที่ที่ยิ่งใหญ่อย่างน้อง (รวมถึงพี่ด้วยเพราะสมัยเรียนก็ไม่ได้เรื่องเหมือนกัน) สู้ต่อไปนะ อย่าเพิ่งเบื่อหรือท้อสะก่อน ลูกพระธรรมเอาใจช่วยทุกคน