Jump to content


น้ำฝนจ้ะ's Content

There have been 8 items by น้ำฝนจ้ะ (Search limited from 12-August 23)


Sort by                Order  

#25387 วิธีตรวจจักรวาล ภพ ๓ และโลกันต์ และอื่นๆ

Posted by น้ำฝนจ้ะ on 21 May 2006 - 11:54 PM in ธรรมกถึก

พออ่านตอนแรกที่คุณตาลเขียนเรื่องสวรรค์ชั้นต่างๆ แล้วมีความสงสัยคะ ว่าสวรรค์ชั้นไหนคะที่อยู่ช่วงของเมฆและหนือเมฆ ลักษณะวิมานไม่ใหญ่ใสเมือนดวงแก้ว บริเวณไม่กว้างมีตั่งไม้อยู่ตรงกลางเมื่อนั่งอยู่ที่ตั่งนั้นเมื่อนึกอยากได้อะไรมันก็จปรากฏจากที่ตั่งตัวนั้นคะ อีกชั้นอยู่ต่ำกว่าชั้นที่ถามมาข้างต้นแต่ลักษณะวิมาณเหมือนวังสมัยก่อนคือเป็นหลังคาสูงหลังคากระเบื้อง หรือเหมือนวัดสมัยนี้คือมีหน้าบรรณและช่อฟ้าหน้าต่างประดับ ประดา แต่ที่ชั้นนี้แปลกคะต้นไม้และใบไม้จะเป็นพลอยสีเขียวแก่และอ่อนหรือมรกต แต่ดอกของมันเป็นพลอยและเพชรสีต่างๆ ส่งแสงวูบวาบดสวยงามมาก ส่วนหลังคาของวิมานดูแพราวเพราะกระเบื้องกลับเป็นแผ่นพลอยสีต่างๆ ดูวูวาบคะ เคยพยายามหาข้อมูลแต่ก็ไม่มีสวรรค์ชั้นไหนที่เขาเขียนไว้ในหนังสือมีลักษณะเหมือนที่ดิฉันถามคุณเลย จึงรบกวนคุณตาลหรือผู้รู้ท่านใดช่วยให้ดิฉันได้กระจ่างด้วยคะ ถ้าดิฉันจะค้นคว้าจะค้นได้จากที่ใดหรือหนังสือเล่มใดคะ?



#25127 สั่งอาหาร ซีฟู้ด โดยไม่ชี้

Posted by น้ำฝนจ้ะ on 18 May 2006 - 09:11 AM in กระทู้ที่น่าสนใจ

คุณ xman ตอบได้ดีคะมีตัวอย่างทำให้เข้าใจ บางครั้งดิฉันทำได้โดยกินเจแบบเข้ม คือไม่กินนม ไข่ และผลิตภัณฑ์จากนม มีอยู่ครั้งคะด้วยความอยากกินต้มเครื่องในพอได้ตักเข้าปากช้อนแรกก็คิดคะว่ามนุษย์เนี่ยกินเสียทุกอย่าง มันทำให้เห็นคะถ้านึกเปรียบเทียบกับมนุษย์ ก็หยุดความอยากได้ชั่วขณะ แต่มันหักดิบไม่ได้อย่างคุณบอก ปีแรกดิฉันกินเจ 7 วันความรู้สึกมันเหมือนเจ็ดปี ไม่ได้มีความสุขแต่ปีที่ 3 เริ่มมีความสุขคะ แต่ตอนกิเลสมันมาครอบงำ มันบอกดิฉันว่าถึงเราไม่กินปูเป็นๆ ตัวนี้มันไม่ได้ถูกฆ่าเพราะเรานาทีนี้ แต่นาทีต่อมามันก็จะต้องถูกฆ่าจากคนต่อไปเพราะกรรมของมันที่ต้องเกิดเป็นปูประมาณ...ชาตินั้น ทำให้มันต้องตายต้องเกิดจนกว่ามันจะหมดกรรม. ถึงแม้ว่าวันนี้มันไม่ถูกฆ่าเพราะดิฉันหรือเดือนหน้ามันไม่ถูกฆ่าแต่มันก็ไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้ยาวนานเพราะมนุษย์เกิดขึ้นทุกนาที ทำให้ชีวิตของมันไม่สามารถอยู่ได้ยาวนานคะ. ดิฉันเป็นคนชอบกินปูคนหนึ่งคะ แต่ปูที่นี่มันมีแต่เป็นๆ คะบางครั้งอยากกินมากๆ แต่พอดูมันดิ้นไปดิ้นมาก็คิดถึงบาปไม่เอาดีกว่า.



#20915 นำบุญงานคุ้มครองโลก 22 เมษา 49 มาฝากทุกคนที่ไม่ได้ไปร่วมงานครับ

Posted by น้ำฝนจ้ะ on 23 April 2006 - 07:12 AM in เว็บบอร์ด DMC

ขออนุโมทนาบุญด้วยคะ ดิฉันไม่มีโอกาสได้ไปร่วมงานแต่ก็ฝากเงินให้คุณแม่ทำครบทุกบุญคะ



#13723 พระธรรมกายประจำตัว

Posted by น้ำฝนจ้ะ on 25 February 2006 - 08:39 AM in เว็บบอร์ด DMC

ขอขอบพระคุณทุกท่านเป็นอย่างมากคะ อย่างนี้ค่อยง่ายสำหรับที่ดิฉันจะไปบอกบุญให้เขาสร้างพระธรรมกายประจำตัวคะ



#13603 พระธรรมกายประจำตัว

Posted by น้ำฝนจ้ะ on 24 February 2006 - 10:32 AM in เว็บบอร์ด DMC

ขอคุณมากคะ เหมือนรูปพระที่คุณโพส์ไว้หรือเปล่าคะ?



#13593 พระธรรมกายประจำตัว

Posted by น้ำฝนจ้ะ on 24 February 2006 - 09:15 AM in เว็บบอร์ด DMC

อยากทราบว่าพระธรรมกายประจำตัวที่เราสร้างกันมีลักษณะเป็นอย่างไรคะ กว้างและสูงประมาณไหนคะ เพื่อนที่อยู่ต่างประเทศอยากทราบรายละเอียด ถ้ามีรูปด้วยก็จะดีคะ จะได้ไม่ต้องอธิบายมาก ขอขอบคุณท่านตอบล่วงหน้าคะ



#12384 ช่วยหน่อยคะ

Posted by น้ำฝนจ้ะ on 15 February 2006 - 05:24 AM in เว็บบอร์ด DMC

ขอบคุณอีกครั้งคะ



#12195 ช่วยหน่อยคะ

Posted by น้ำฝนจ้ะ on 12 February 2006 - 01:47 AM in เว็บบอร์ด DMC

วันนี้ได้เปิด dmc เปิดมาเจอตอนมีการสอนทำสมาธิเบื้องต้นเป็นภาคภาษาอังกฤษ ดิฉันได้ฟังแล้วมีจิตเป็นสมาธิและได้นั่งสมาธิหน้าจอคอมพิวเตอร์นั่นเอง จะดาวน์โหลดไฟล์ภาษาอังกฤษได้ที่ไหนคะ ช่วยกรุณาบอกด้วยคะ ขอคุณมา ณ ที่นี้ด้วยคะ