Jump to content


usr27539

Member Since 15 Dec 2008
Offline Last Active Dec 25 2008 06:53 PM
-----

Posts I've Made

In Topic: ขอเชิญ วีไกด์ทุกคนเสนอแนะข้อผิดพลาดของงานวีสตาร์

15 December 2008 - 06:18 PM

ไม่รู้แตกต่างกันรึเปล่านะคะ ในแง่ว่าปีนี้หัวหน้าห้องมีความสำคัญมากกว่า
คือปีที่แล้ว วีไกด์ก็รับผิดชอบโรงเรียนแต่ละคน จะพาไปดูนิทรรศการ ดูพิธีเปิด (ตามตารางเวลาที่ระบุ) ก็ไปได้แล้วพากลับมาให้ทันตามตารางเวลา แต่ปีนี้พอพาน้องออกไปแค่โรงเรียนเรา ก็มีหัวหน้าห้องมาบอก(ออกแนวดุมากกว่า)
ให้ไปพร้อมกันทั้งแถบ ซึ่งบางโรงเรียนมาแต่เช้านั่งนานแล้วก็เบื่อและอยากออกไปดูนิทรรศการ บางโรงเรียนเพิ่งมายังไม่เรียบร้อย และน่าจะได้นั่งพักสักครู่ จะทำอะไรก็ต้องรอ(ขอใช้คำว่ารอ)คำสั่งจากหัวหน้าห้อง ซึ่งถ้าทั่วถึงก็ดี แต่ถ้าไม่ทั่วถึงบางโรงเรียนก็เกือบจะไม่ได้ไปดูนิทรรศการ การเปิดอะไรเลย นั่งอยู่แต่ในพื้นที่เพราะยังออกมาไม่ได้ ก็ขอความชัดเจนเพื่อปีต่อไปด้วยค่ะ อาจไม่เป็นทุกจังหวัด แต่ก็อยากทราบค่ะ จะได้ปฎิบัติได้ถูก ขอบคุณค่ะ

ตอนสวดมนต์เด็กสวดกันไม่ได้เลยค่ะ เพราะเด็กคงท่องแค่ อะระหังสัมมา สัมพุทธโธ......... และ นะโมตัสสะ........น่าจะมีบทสวดมนต์ สัก 1 หน้าในสมุดเกมก็ได้ค่ะ (เด็ก ป.3 ภาคเหนือ)
ตอนพระอาจารย์ลงนำกราบ นั่งสมาธิ น่าจะมีอธิบาย ก่อน1 รอบ เพื่อให้ทราบว่ากราบแล้วต้องค้างไว้ (ตอนบูชาพระ) หรือปฏิบัติอย่างไร แต่ช่วงสายเด็กของหนู นั่งหลับกันเป็นแถว นั่งสมาธิอยู่ก็ฟุ้บหลับไป ไปปลุกก็งัวเงีย เพราะเหนื่อย แต่ที่วิหารคดก็นั่งสมาธิกันดี คุณครูก็ถามว่า อย่างนี่จะประเมินอะไรได้ (ออกแนวกังวล) เพราะเด็กเหนื่อย แต่เราก็พูดอธิบาย คุณครูก็โอเค

อันนี้ก็เป็นแค่เล็กๆน้อยๆค่ะ เพื่อเติมเต็มให้สมบูรณ์ แต่ภาพรวมก็สุดยอดค่ะ
............