ไปที่เนื้อหา


usr26245

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 12 Oct 2008
ออฟไลน์ ใช้งานล่าสุด Nov 27 2008 09:41 AM
-----

กระทู้ที่ฉันเริ่ม

Meditation Club of Georgetown U. meditate at MDC

26 November 2008 - 11:20 AM

การปฏิบัติธรรม

นักศึกษามหาวิทยาลัยจอร์จทาวน์

ณ วัดพระธรรมกาย ดี.ซี.



วันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายน พุทธศักราช 2551 นักศึกษาจากชมรม Meditation ของมหาวิทยาลัยจอร์จทาวน์ กรุงวอชิงตันดี.ซี.ได้เข้าร่วมปฏิบัติธรรมภาคภาษาอังกฤษ ณ วัดพระธรรมกาย ดี.ซี.โดยพระอาจารย์ปรัชญา โสตถิชัญโญ ท่านเจ้าอาวาสฯได้เมตตานำนั่งสมาธิเป็นเวลาครึ่งชั่วโมง หลังจากนั้นได้เปิดโอกาสให้มีการซักถามเกี่ยวกับผลการปฏิบัติธรรมและพระพุทธศาสนา ซึ่งได้รับความสนใจจากนักศึกษาที่มาร่วมนั่งสมาธิเป็นอย่างมาก

การเข้าร่วมการปฏิบัติธรรมของนักศึกษาจากชมรม Meditation ของมหาวิทยาลัยจอร์จทาวน์ ในครั้งนี้เนื่องมาจากการที่ คณะพระภิกษุและตัวแทนสาธุชนจากวัดพระธรรมกาย ดี.ซี.นำโดยพระอาจารย์ปรัชญา โสตถิชัญโญ เจ้าอาวาสฯ ได้รับเชิญไปบรรยายธรรมที่ชมรม Meditation ของมหาวิทยาลัยจอร์จทาวน์เมื่อวันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน พุทธศักราช 2551 ที่ผ่านมา จึงทำให้มีการสานต่อกิจกรรมการปฏิบัติธรรมสืบเนื่องในเวลาต่อมา

ในช่วงท้ายของกิจกรรมพระอาจารย์ปรัชญา โสตถิชัญโญ ได้มอบของที่ระลึกจากวัดพระธรรมกาย ดี.ซี และ ซีดีนำนั่งสมาธิภาคภาษาอังกฤษที่มาเป็นธรรมบรรณาการ แก่ผู้นำชมรม Meditation และนักศึกษา ของมหาวิทยาลัยจอร์จทาวน์

ก่อนกลับชมรม Meditation ของมหาวิทยาลัยจอร์จทาวน์ได้แสดงความสนใจในการมาเยี่ยมชมวัดพระธรรมกาย ดี.ซี.รวมทั้งเข้าร่วมกิจกรรมที่วัดในคราวต่อไป

การบรรยายการปฏิบัติธรรม ที่George Town University

14 November 2008 - 08:38 PM

การบรรยายการปฏิบัติธรรม

มหาวิทยาลัยจอร์จทาวน์ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี.


วันอาทิตย์ที่ 2 พฤศจิกายน พุทธศักราช 2551 คณะพระภิกษุและเจ้าหน้าที่ วัดพระธรรมกาย ดี.ซี.นำโดยพระอาจารย์ปรัชญา โสตถิชัญโญ เจ้าอาวาสฯ ได้รับเชิญจากชมรม Meditation ของมหาวิทยาลัยจอร์จทาวน์มาบรรยายการปฏิบัติธรรมเบื้องต้นแก่นักศึกษามหาวิทยาลัยที่สนใจการนั่งสมาธิ

ในการบรรยายการปฏิบัติธรรมเบื้องต้นในครั้งนี้พระอาจารย์ปรัชญา ได้แนะนำวัดพระธรรมกายและศูนย์สาขาในต่างประเทศ รวมทั้งบรรยายวิธีการนั่งสมาธิแบบธรรมกายตลอดจนประโยชน์จากการปฏิบัติธรรมซึ่งมีผลต่อความสงบสุขของตนเอง ครอบครัว สังคม ประเทศ และสันติภาพโลก ระหว่างการบรรยายพะอาจาร์ย ได้เปิดโอกาสให้มีการซักถามเกี่ยวกับการปฏิบัติธรรมและพระพุทธศาสนา ซึ่งได้รับความสนใจจากนักศึกษาที่มาร่วมนั่งสมาธิและฟังการบรรยายจากพระอาจาร์ยเป็นอย่างมาก

นอกจากนั้นยังได้มีการมอบหนังสือ Sun of Peace , โบรชัวร์ของวัดพระธรรมกาย ดี.ซี และ ซีดีนำนั่งสมาธิภาคภาษาอังกฤษเป็นธรรมบรรณาการ ก่อนกลับชมรม Meditation ของมหาวิทยาลัยจอร์จทาวน์ได้แสดงความสนใจในการมาเยี่ยมชมวัดพระธรรมกาย ดี.ซี.รวมทั้งเข้าร่วมกิจกรรมที่วัดในคราวต่อไป