ไปที่เนื้อหา


DPlatric

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 26 May 2015
ออฟไลน์ ใช้งานล่าสุด Dec 28 2015 10:57 AM
-----

โพสต์ที่ฉันโพสต์

ในกระทู้: นิสัย คือ โปรแกรมติดตัว

28 December 2015 - 10:26 AM

กราบนมัสการคุณครูไม่เล็ก ครับ     ผมบวช3 รอบแล้วครับ  และ ก็ฝึกสมาธิทุกวันครับ   ต้องขอบคุณคุณครูไม่เล็กมากๆครับ  ที่ set Program ดีๆให้ผมน่ะครับ


ในกระทู้: การฝึกจิต ทำสมาธิเจริญสติ

18 December 2015 - 11:04 AM

เป็นโครงการที่ดีมากๆเลยนะครัับ   น่าจะเอาวิชชาธรรมกายเข้าไปประยุกข์ด้วยก็ดีนะครับ      


ในกระทู้: บุญพิเศษ - พิธีปิดทอง เสาเข็มรัตนชาติ

02 December 2015 - 11:05 AM

เป็นภาพที่น่าปลื้มมากครับ  ก็เคยอยู่วัดพระธรรมกายมานานเหมือนกันและเคยร่วมงาน  ทำให้คิดถึงบรรยากาศเก่าๆน่ะครับ  เป็นภาพที่หาดูได้ยากมากๆเลย   เพราะการบังเกิดขึ้นของหลวงปู่นั้นเป็นเรื่องอจินไตรน่ะครับ

หลวงปู่องค์ที่ 8 นี้ก็เป็นอะไรที่ยังใหม่อยู่และศักดิืสิทธิ์มากๆเลยนะครับ   ที่ยังเรียกว่ายังใหม่นั้นก็เพราะว่าหลวงปู่เพิ่งมีได้8 องค์เอง    ในสมัยก่อนนั้นพระเจ้าอโศกท่านสร้างเจดีย์นั้นมีด้วยกันถึง 84,000 องค์นะครับ  องค์แรกๆนั้นก็เรียกว่ายังใหม่นะครับ  แต่ทั้ง 84,000 องค์ก็ยังศักดิืสิทธิ์มากๆเลยครับ


ในกระทู้: บุญพิเศษ - สถาปนาเจดีย์ 5 องค์ เมืองเว้ ประเทศเวียดนาม

22 November 2015 - 11:56 AM

เคยศึกษาพระพุทธศาสนาสายอานัมนิกาย  หรือนิกายญวณน่ะครับ    ก็เป็นแนวทางการสร้างบารมีที่น่าสนใจมากๆเลย    ตอนนี้รู้สึกดีใจมากที่แสงสว่างแห่งพระธรรมกายกำลังที่จะส่งไปทำลายความมืดในศูนย์กลางกายของชาวเวียดนามครับ              เคยดูหนังสงครามก็หลายครั้งน่ะครับ     ก็ชอบตอนที่อเมริกา   ตอนนั้นสู้กันมันส์มากๆในทัศนะของเด็กวัยมันส์ตอนนั้น       รู้สึกว่าหนังสงครามดุเดือดและสนุกมากๆ   เวียดนามเล็กกว่าอเมริกามากๆ

และสามารถเอาชนะอเมริกาได้   แม้จะเป็นประเทศที่เล็กกว่าชาติยักษ์ใหญ่อย่างอเมริกา    อเมริกามีอาวุธสมัยใหม่มากๆแม้จะเป็นอาวุธชีวภาพที่น่ากลัวมากๆ    มีฝนเหลือง  มีทั้งนาปลาม  ก็รู้สึกหนาวมากๆในความรู้สึกของเด็กในตอนนั้นน่ะครับ    ก็รู้สึกว่าการที่เวียดนามชนะชาติยักษ์ใหญ่อย่างอเมริการได้     สาเหตุหนึ่งก็อาจจะเป็นความที่เวียดนามมีพระพุทธศาสนาที่แข็งแกร่งอยู่เบื่องหลังลูกหลานชาวเวียดนามน่ะครับ     เป็นวัฒนธรรมที่ฝังรากลึกของประชาชนชาวเวียดนามเลยนะครับ                ก็ไม่ได้มาเล่าเรื่องราวน่ากลัวๆให้ฟังนะครับ แต่ก็เป็นอะไรที่น่าประทับใจในพระพุทธศาสนาของชาวสัมมาทิฐิน่ะครับ


ในกระทู้: บุญพิเศษ - บูชาธรรมคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูงเนื่องในวันละสัง...

01 September 2015 - 10:42 AM

ขอให้เจ้าภาพได้บุญเยอะๆนะครับ    เป็นวันสำคัญที่ลูกหลานยายไม่เคยลืมเลยครับ