ไปที่เนื้อหา


รูปภาพ
- - - - -

"ขออนุญาติเล่าเรื่องผี คงไม่ผิดที่นะครับ"


  • คุณไม่สามารถตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • กรุณาลงชื่อเข้าใช้เพื่อตอบกระทู้
มี 5 โพสต์ตอบกลับกระทู้นี้

#1 Tongsuke

Tongsuke
  • Members
  • 3 โพสต์

โพสต์เมื่อ 23 March 2009 - 10:24 PM

กระผมสงสัยว่าทำไมกระผมจึงสามารถมองเห็นผีได้ ทั้งๆที่เป็นเวลากลางวัน จำได้ว่าพออายุครบ 15 ปีก็เริ่มสัมผัสกับเรื่องแบบนี้ได้ จะเกี่ยวกับ /วัน/เดือน/ปีเกิด รึเปล่าครับ กระผมเกิดวันพุทธกลางคืน ขอเล่าตัวอย่างของการเจอผี แค่สั้นๆนะครับ จริงๆเจอมาเยอะ จนไม่ค่อยกลัว อย่างเช่นในที่ทำงานปัจจุบัน มีพี่ผู้หญิงที่ทำงานรุ่นก่อนๆได้เสียชีวิตลงก่อนกระผมจะเข้ามา ตอนนั้นกระผมนอนค้างที่ทำงานอยู่คนเดียวเพราะต้องการเร่งให้งานเสร็จ ข้างนอกเป็นสำนักงาน ครั้งแรกพี่คนนี้แกมาแบบทำเป็นนั่งบนเก้าอี้ที่มีล้อเลื่อน แบบนั่งทิ้งนำหนักตัวทำให้มีเสียงเก้าอี้ลั่นและเสียงล้อเลื่อนเคลื่อนออกจากที่ บางทีก็เป็นเสียงพูดแผ่วเบาให้ได้ยิน แต่จับใจความไม่ได้ว่าพูดอะไร และคร้งสุดท้ายที่เห็นพี่คนนี้คือกระผมเห็นเป็นเงาดำๆเหมือน FILM กรองแสงรถยนต์ แต่มีรูปร่างลักษณะเป็นผู้หญิง ผมยาวประบ่า ไม่สูงมาก ยืนมองกระผมอยู่ แล้วหันหลังเดินไปอีกห้องหนึ่งแล้วจางหายไป กระผมจึงเล่าให้พี่ๆคนเก่าๆที่ยังอยู่แกก็บอกว่า พี่คนนี้เคยทำงานอยู่ที่นี่แต่เสียชีวิตเพราะป่วย และในอีกตึกหนึงของที่ทำงานก็เจอแบบตอนกลางวันแสกๆคือเห็นเป็นลักษณะเงาดำๆเหมือน FILM กรองแสง มองดูลักษณะเป็นผู้ชายมีอายุ ก้าวท้าวช้า ใส่เสื้อเอาใว้ในกางเกง เดินผ่านหน้ากระผมขึ้นบรรไดไป และที่อีกชั้นของตึกเดียวกันนี้ เห็นอีกคนเป็นผู้หญิงลักษณะรูปร่างเล็ก เหมือนใส่กางเกงขาสั้น เห็นได้แค่ช่วงเอวลงมาเพราะยืนอยู่ใต้บรรได ยืนมองกระผมอยู่ และแสงแดดส่องถึงแค่ตรงนั้น และที่อีกตึก(มีหลายตึกเพราะเป็นตึกแถวเช่า ห่างๆกัน )ครั้งนี้เห็นเป็นเหมือนคนปรกติ เดินผ่านให้เห็นในมุมสะท้อนของกระจก พอเดินตามไป กลับไม่มีใคร และสุดท้ายเห็นแบบปลายหางตา เป็นคนรู้จักในที่ทำงานที่เสียชีวิตลงเพราะป่วย และอีกกรณีทีเห็น คือเป็นเปรต โดยได้เจอในซอยของหอพักใกล้ๆวัดบางขวางท่านำนนท์ ซออยนั้นหมาหอนทุกคืน หอที่กระผมอยู่ไม่มีระเบียงนอกชานเป็นผนังเรียบทั้งตึก มีครั้งหนึ่งกระผมเคยยืนมองออกไปนอกหน้าต่างตอนหมาหอน ไม่พบอะไรจนหมาหยุดหอนจึงเดินกลับมา สักครู่มีเสียงคล้ายๆลมพัดผ่านช่องลมดังวี้ๆ แต่ห้องกระผมไม่มีช่องลมใดๆ และไม่มีแม้แรงลมพัดให้รู้สึก เมื่อกระผมมองกลับไปที่หน้าต่างที่เป็นบานเกร็ด ก็เห็นเป็นเงาดำๆลักษณะเป็นคนอยู่นอกหน้าต่างซึ่งห้องที่กระผมอยู่เป็นชั้น 5 และไม่มีระเบียงให้ยืน เงาดำๆนั้นจึงน่าจะเป็นเปรต ซึ่งสักพักเงานั้นก็หันหลังและหายไป หลังจากนั้น กระผมฝันว่าไปยังที่ๆหนึ่งคล้ายทุ่งโล่ง มีต้นไม้ใหญ่ตระหง่านอยู่ จำไม่ได้ว่าเป็นต้นอะไร แต่มีเปรตตนหนึ่งยืนข้างๆต้นไม้ต้นนั้นและตัวสูงกว่า มองมาทีกระผม กระผมก็มองดูเปรตตนนั้น และเปรตตนนั้นก็ทำตัวเองให้เล็กลงเหมือนคนปรกติ และบอกกับกระผมว่า ไม่มีใครคุยกับเขาได้เลย ช่วยทำบุญไปให้เขาหน่อยได้ใหม กระผมจึงถามเขาไปว่าไปทำอะไร ถึงต้องมาเป็นเปรต เขาตอบมาว่ามี 3 ข้อ คือ 1.ทอดทิ้งพ่อแม่ 2.เป็นนักเลงหัวไม่ 3.( ข้อที่ 3 นี้กระผมจำไม่ได้แล้ว ) กระทั่งตื่นนอนมาจากวันนั้นจนถึงวันนี้ กระผมยังไม่ได้ทำบุญให้เขาเลย รวมถึงคนเคยรู้จักคนๆอื่นๆที่ไม่ค่อยมีญาติและเสียชีวิตลงและมาให้กระผมช่วยทำบุญไปให้ เพราะกระผมไม่ค่อยมีทุนทรัพย์สักเท่าไร จากที่เล่ามาไม่ทราบว่าจะมีท่านใดพอจะบอกถึงสาเหตุที่ทำให้กระผมได้พบเจอเรื่องแบบนี้ได้บ้างครับ กระผมสงสัยมานานแล้วแต่หาคำตอบด้วยตัวเองไม่ได้ ขอขอบคุณหากท่านใดจะพอช่วยอธิบายถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นได้ ขอบคุณครับ

#2 ดอกอุบล

ดอกอุบล
  • Members
  • 926 โพสต์

โพสต์เมื่อ 24 March 2009 - 07:24 AM

ในอดีตเมื่อคุณทำบุญแล้วคุณชอบอธิษฐานขอให้เห็นในสิ่งลี้ลับภูตผีอีกอย่างคุณเคยนับถือความเชื่อเรื่องภูตผีในอดีตเชื้อนี้จึงติดตามมาส่งผล จะแก้ไขคุณก็ต้องหันมานับถือแต่เพียงพระรัตนตรัยเพียงอย่างเดียวเป็นที่ระลึกแล้วหมั่นสั่งสมบุญทุกบุญคือ ทาน ศีล ภาวนา แล้วหมั่นอุทิศส่วนบุญกุศลไปให้ญาติมิตรที่ล่วงลับไปแล้ว คู่กรรมคู่เวรทั้งหลายบ่อยๆขอให้พวกเขาเหล่านั้นจงอโหสิกรรมให้ อุทิศให้สรรพสัตว์ทั้งหลายที่ต้องการบุญกุศลให้มารับอนุโมทนาบุญเอาด้วย แล้วอธิษฐานจิตให้หลุดพ้นจากวิบากกรรมนี้อธิษฐานจิตล้อมกรอบเอาไว้ให้ดีทำแบบนี้ทุกอย่างก็จะดีขึ้นเรื่อยๆครับ

#3 เดือนฉายงามแสง

เดือนฉายงามแสง
  • Members
  • 214 โพสต์

โพสต์เมื่อ 24 March 2009 - 10:32 AM

ไม่มีทุนทรัพย์ ปัจจัย ไม่ใช่เรื่องสำคัญ ๆ ที่คุณพาตัวเองมาวัดให้ได้
แล้วรับบุญพิเศษต่าง ๆ เช่น ตอนนี้มีรับบุญพับผ้าไตรจีวรพระ
คุณก็สามารถมาร่วมได้ แล้วอุทิศส่วนกุศลให้เขาเหล่านั้น
หรือมาทำบุญถวายพระภัตตาหารเพลก็ได้
บุญมีให้ทำเยอะแยะ เลือกที่คุณสะดวก สบายใจที่ทำ
และที่สำคัญรับปากเขาไว้ก็ต้องทำส่งผลบุญไปให้เขานะคะ


#4 Kodomo_kung

Kodomo_kung
  • Members
  • 323 โพสต์
  • Gender:Male

โพสต์เมื่อ 24 March 2009 - 11:20 AM

สองท่านตอบได้ดีละครับทั้งคุณดอกอุบลและคุณเดือนฉายงามแสง เพิ่มถือศีลไปอีกนะครับตั้งใจไปเลยอย่างน้อยศีล 5 วันพระศีล 8 นั่งธรรมมะด้วยนะครับคุณTongsukeจะได้เปลี่ยนจากเห็นผีไปเป็นเห็นพระแทน happy.gif

#5 บุญ อุ้ม ไว้

บุญ อุ้ม ไว้
  • Members
  • 28 โพสต์

โพสต์เมื่อ 24 March 2009 - 07:27 PM

ทำตามทั้ง 3 ท่านเถอะค่ะ และขอให้เพิ่มอีกอย่าง คือตื่นตักบาตรแต่เช้าแด่พระภิกษุที่ท่านเดินมาโปรด ทรัพย์น้อยแค่ไหนก็ใส่ได้ ถ้าคุณยังมีอาหารเช้ากิน แปลว่า คุณตักบาตรได้ค่ะ omg_smile.gif

#6 ดอกอุบล

ดอกอุบล
  • Members
  • 926 โพสต์

โพสต์เมื่อ 24 March 2009 - 09:33 PM

สาธุคุณบุญ อุ้ม ไว้ สาธุอนุโมทนาบุญ