ไปที่เนื้อหา


รูปภาพ
- - - - -

สร้าง "ภาพยนต์พระไตรปิฏก" 2


  • คุณไม่สามารถตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • กรุณาลงชื่อเข้าใช้เพื่อตอบกระทู้
มี 7 โพสต์ตอบกลับกระทู้นี้

#1 บุญโต

บุญโต
  • Members
  • 2192 โพสต์
  • Gender:Female
  • Location:อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ
  • Interests:ปฏิบัติธรรม

โพสต์เมื่อ 28 December 2006 - 10:40 AM


***************************************************************

ประชุมคณะกรรมการจัดสร้างพระไตรปิฎก ฉบับภาพยนตร์

วันที่ 21 ธันวาคม 2549 เวลา 13.00 น. สมเด็จพระพุฒาจารย์ ประธานผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนสมเด็จพระสังฆราช ได้เสด็จเป็นประธานเปิดการประชุมคณะกรรมการโครงการจัดสร้างพระไตรปิฎก ฉบับ “ภาพยนตร์” ที่หอประชุมพุทธมณฑล อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม

สมเด็จพระพุฒาจารย์
ประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนสมเด็จพระสังฆราช
เป็นประธานในพิธี

พระเทพวิสุทธิกวี รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและวางแผน มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย ประธานโครงการจัดสร้างพระไตรปิฎก ฉบับ "ภาพยนตร์" ได้กล่าวถวายรายงานโครงการจัดสร้างฯ และวัตถุประสงค์ในการจัดสร้าง ตั้งแต่เริ่มโครงการจนถึงปัจจุบันและมีความสมบูรณ์ในการดำเนินการทุกประการ

พระเทพปริยัติวิมล รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและรักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย ได้กล่าวต้อนรับว่า “ขอกราบขอบคุณพระเถรานุเถระ ขออนุโมทนาทุกท่าน ที่ได้ช่วยให้มีส่วนในการสร้างพระไตรปิฎกเป็นภาพยนตร์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ภาพยนตร์เรื่องนี้มี 250 ตอน จะได้ถวายไว้กับวัดต่างๆ มมร มีความพร้อมและมีความยินดีที่ทุกภาคส่วนได้ให้ความร่วมมือ เพื่อให้พระไตรปิฎกถูกต้อง ในนามอธิการบดีขอให้ทุกท่านจงประสบความสำเร็จในการจัดสร้างภาพยนตร์ในครั้งนี้

พระมหา ดร. โชว์ ทสฺสนีโย ตัวแทนจาก มจร ได้กล่าวสุนทรพจน์สรุปความว่า “ในวันนี้ถือว่าเป็นมิติใหม่ในวงการพระพุทธศาสนา หลักธรรมของพระพุทธศาสนาเป็นสันทิฏฐิโก สามารถรู้เห็นได้ด้วยตนเอง ในปัจจุบันเราได้ศึกษาพระพุทธศาสนาในทุกรูปแบบ เราคิดว่าความเจริญทางด้านวัตถุจะช่วยให้เราอยู่อย่างสันติสุข แต่กลับตรงกันข้าม ความสุขดูเหมือนจะลดน้อยลง มมร ได้เป็นผู้นำในการจัดสร้างภาพยนตร์พระไตรปิฎก เพื่อเป็นการริเริ่มในการใช้สื่อเพื่อเผยแผ่และธำรงไว้ซึ่งพระพุทธศาสนา พระเถระจากทั่วทุกมุมของประเทศได้เข้ามานั่งในห้องประชุมใหญ่ของพุทธมณฑล จะได้ช่วยกันดูว่าภาพยนตร์จะตรงกับพระไตรปิฎกจริงหรือไม่ หากไม่ตรงจะได้ชี้แนะและแก้ไข มหากุศลในการจัดสร้างภาพยนตร์ในครั้งนี้จะทำให้พระพุทธศาสนาเจริญรุ่งเรือง และได้ร่วมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชบพิตรเจ้า จงทรงพระเกษมสำราญ ตลอดไป ขอให้ทุกท่านจงประสพด้วยจตุรพิธพรชัยทั้งสี่ประการด้วยเทอญ

นายพันธ์ศักดิ์ รักษิตธรรมกุล ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า “กระผมรู้สึกยินดีที่ได้รับเกียรติมาร่วมงานในวันนี้ พระพุทธศาสนาเป็นศาสนาสำคัญ คนไทยได้นำเอาหลักธรรมของพระพุทธศาสนามาใช้ในการดำเนินชีวิต องค์พระมหากษัตร์ย์ทุกพระองค์ทรงเป็นพุทธมามกะ และทรงเป็นองค์อัครศาสนูปถัมภก์ สถาบันกษัตริย์และศาสนาทำให้สังคมเจริญรุ่งเรือง ศาสนาธรรมเป็นส่วนหนึ่งที่เป็นแบบแผน จนกลายเป็นพระพุทธศาสนาแบบไทย ธรรมะของพระพุทธศาสนาได้หล่อหลอมนิสัยของคนไทยให้มีใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ มีน้ำใจ จนทำให้คนต่างชาติรู้จักคนไทยว่าเป็นสยามเมืองยิ้ม แต่ปัจจุบันเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในสังคมมากขึ้น ทำให้นิสัยคนไทยต้องเปลี่ยนไปตามกระแสเทคโนโลยี ทำให้คนมีสุขภาพจิตเสื่อมโทรมลง ก่อให้เกิดอาชญากรมากยิ่งขึ้น ทำให้คนไทยเหินห่างจากวัดและศาสนา การที่ มมร ได้จัดสร้างพระไตรปิฎก ฉบับ “ภาพยนตร์”ในครั้งนี้ นับว่าเป็นการเผยแผ่ในเชิงรุกซึ่งไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์ ซึ่งจะเป็นการเผยแผ่ให้เข้าถึงประชาชนมากยิ่งขึ้น มีคนไทยหลายท่านไม่รู้จักพระไตรปิฎก ทำให้คำสอนที่ไม่ถูกต้องแทรกเข้ามาในวิถีชีวิตได้ง่ายขึ้น ถ้าไม่มีพระไตรปิฎก ศาสนาธรรมก็จะสั่นคลอน ขออนุโมทนาคณะกรรมการจัดสร้าง ภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยความเคารพ

นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รองหัวหน้าพรรคชาติไทย กราบนมัสการพระคุณเจ้าทุกท่าน และท่านผู้เป็นหน่อเนื้อแห่งพุทธะทุกท่าน นับเป็นความภาคภูมิใจและปลื้มปีติของพรรคชาติไทย ที่ได้มาร่วมเขียนประวัติศาสตร์แห่งพระพุทธศาสนาในครั้งนี้ เพราะงานนี้เป็นการจัดสร้างขึ้นครั้งแรกของโลก หากเรามองสังคมไทย เราจะเห็นปรากฎการณ์ต่างๆเกิดขึ้น สิ่งที่เคยเป็นความผิดในอดีต ปัจจุบันกลายเป็นความถูกต้อง หากปล่อยให้สังคมไทยเป็นเช่นนี้ต่อไป ชาติไทยย่อมจะล่มสลายได้ง่าย ปรากฎการณ์นี้เกิดขึ้นได้เพราะอะไร สังคมไทยกำลังเกิดอะไรขึ้น คำตอบคือปัจจุบันคนไทยเหินห่างจากศาสนามากขึ้น แต่วันนี้ได้เห็นพุทธศาสนิกชนได้มาร่วมกันสร้างพระไตรปิฎก ตู้พระไตรปิฎกกันมากมาย แต่มักไม่ค่อยมีคนอ่าน เพราะภาษาพระไตรปิฎกยากแก่การเข้าใจ ทำให้คนในสังคมเข้าถึงแก่นธรรมในพระไตรปิฎกไม่ได้ ทำให้คนขาดคุณธรรม วันนี้ผมจึงดีใจที่ มมร ได้นำเอาพระไตรปิฎกมาจัดสร้างเป็นภาพยนตร์ ทำให้เกิดพลวัตมีการเคลื่อนไหว ผมเชื่อว่าจะทำให้คนเข้าถึงแก่นแห่งพระธรรมได้ง่ายขึ้น พวกเรามาร่วมกันเป็นกำลังใจให้ที่ มมร ประสบความสำเร็จที่ทำให้พระไตรปิฎกมีชีวิต และเผยแผ่แก่มหาชน เพื่อสังคมจะได้มีคุณธรรม เป็นสังคมแห่งความเอื้ออาทร สังคมแห่งสันติสุข หากสังคมไทยไม่มีศีลธรรมแล้วก็จะเป็นเหมือนกับว่า “เมื่อเมืองไทยไร้ธรรมอำไพ เมืองนั้นย่อมบรรลัยแน่เอย”

นายจรัล ภักดีธนกุล ปลัดกระทรวงยุติธรรม ขอนอบน้อมแด่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ขอแสดงความยินดีต่อ มมร ที่ได้ริเริ่มโครงการนี้ พระไตรปิฎกเป็นของวิเศษในพระพุทธศาสนา เป็นแผนที่แห่งการเดินทางอันประเสริฐของปุถุชนไปสู่ความเป็นอริยชน น่าเสียดายที่สิ่งอันทรงคุณค่าได้ถูกเก็บรักษาไว้ในหอไตรที่คนทั่วไปเข้าถึงได้ยาก โครงการจัดสร้างพระไตรปิฎก ฉบับ “ภาพยนตร์”นี้จะเป็นการสร้างหอไตรไฮเทค ที่จะนำของดีจากวัดนำสู่ประชาชน เป็นการขยายโอกาสให้แก่กุลบุตรกุลธิดาที่จะได้มีโอกาสได้ศึกษาพระสัทธธรรมได้ อานิสงส์ครั้งนี้ใหญ่หลวงนัก หากจะมีใครดูภาพยนตร์แล้วทำให้เกิดความเข้าใจธรรมะ ก็จะเกิดเป็นมหากุศลอย่างยิ่ง โครงการนี้เป็นเงื่อนไข ที่จำนำสังคมให้กลับคืนสู่สันติสุขได้

นายไพโรจน์ สุขสัมฤทธิ์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน รูสึกเป็นส่วนร่วมที่ได้มีโอกาสสร้างประวัติศาสตร์ ที่จะทำให้พระไตรปิฎกมีชีวิตและเข้าถึงได้ง่าย ในนามของกระทรวงแรงงานซึ่งเป็นองค์กรหลักที่จะทำให้มหาชนมีงานทำ มีหลักประกันที่มั่นคง ประชาชนวัยทำงาน 35 ล้านคน หากเข้าใจหลักธรรมในพระไตรปิฎกและนำมาเป็นหลักในการปฏิบัติ ก็จะเป็นผลให้การทำงานอย่างมีความสุขได้ กระทรงแรงงานขอให้การสนับสนุนเต็มที่

นายวิชัย ธรรมเจริญ ตัวแทนสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ พระพุทธศาสนาเป็นศาสนาอเทวนิยม ไม่เชื่อในพระเจ้าแต่เชื่อในกฎแห่งกรรมและเชื่อในพระปัญญาแห่งการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า แต่ปัจจุบันคนเริ่มไม่เชื่อกฎแห่งกรรม แต่จะหันไปนับถือการทรงเจ้าเข้าผี หลักธรรมสำคัญในพระพุทธศาสนาเริ่มมีคนสนใจน้อยลง กระบวนการของพระพุทธศาสนาเป็นการพัฒนากาย วาจา ใจ พระดำรัสที่พระพุทธเจ้าสั่งไว้ก่อนปรินิพพานว่า “ธรรมวินัยที่เราตถาคตบัญญัติไว้แล้ว จะเป็นศาสดาของพวกเธอ” หลักธรรมวินัยของพระพุทธศาสนาจึงบรรจุอยู่ในพระไตรปิฎก โครงการจัดสร้างพระไตรปิฎก ฉบับ “ภาพยนตร์” เป็นการนำหลักธรรมที่เป็นนามธรรมนำไปสู่การปฏิบัติ "ธรรมใดๆ ก็ไร้ค่า ถ้าไม่ปฏิบัติ ธรรมใดๆ ก็มีค่า ถ้านำมาปฏิบัติ”
นาวาเอกหญิงธวิดา วิชัยกุล ผู้บัญชาการทหารเรือได้มอบหมายให้เจ้ากรมกิจการทหารเรือให้การสนับสนุนโครงการนี้ มอบให้ดิฉันเป็นตัวแทน ยินดีให้การสนับสนุนโครงการนี้อย่างเต็มที่

นายสัจจา วงศาโรจน์ ผอ.สำนักงานพุทธมณฑล ขอแสดงความชื่นชมต่อ มมร ที่มีแนวความคิดในการจัดสร้างพระไตรปิฎก ฉบับ “ภาพยนตร์” เพื่อทำให้ชีวิตมีความสุข และนำพาสังคมไปสู่สันติสุขได้ การทำให้หลักธรรมที่ปรากฏในพระไตรปิฎกปรากฏต่อสาธารณชน

นายพิสิฏฐ์ เฉลิมสุข ตัวแทนกรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม ขอแสดงความชื่นชมยินดีที่ มมร ได้จัดทำโครงการนี้ พระไตรปิฎกเหมือนถูกกักขังมาโดยตลอด เพราะอยู่ในตู้ จะได้ถูกปลดปล่อยซะทีในรูปของภาพยนตร์ซึ่งสื่อกับคนทั่วไปได้ง่ายกว่า ประตูวัดเปิดถูกบานในวันพระ แต่คนกลับเข้าคุกมากกว่าเข้าวัดทั้งๆที่ประตูคุกปิดไว้อย่าแน่นหนา พระไตรปิฎกเหมือนรัฐธรรมของชาวพุทธ หากชาวพุทธไม่เข้าใจพระไตรปิฎกก็เหมือนกับประเทศไร้รัฐธรรมนูญ

นายถนอม บุตรเรือง รองอธิการบดีฝ่ายการเงินและทรัพย์สิน มมร ผมในฐานะที่เป็นผู้บริหาร มมร และเป็นกรรมการในการจัดสร้างภาพยนตร์ หากเราย้อนไปที่ประวัติศาสตร์พระพุทธศาสนานั้น ในประเทศอินเดียได้มีการทำสังคายนา 3 ครั้ง ครั้งที่ 4 และ 5 จัดขึ้นที่ลังกาและได้ถูกจารึเป็นรายลักษณ์อักษร การสร้างภาพยนตร์ในครั้งนี้จึงเป็นเหมือนการทำสังคายนาพระพุทธศาสนาอีกครั้งหนึ่ง การเลือกตัวแสดงต้องพิจารณาอย่างละเอียด อีกอย่างวัฒนธรรมที่เกี่ยวข้องเราจะเลือกวัฒนธรรมแบบอินเดียหรือแบบไทย พระจะห่มจีวรแบบใด ภาษาจะใช้ภาษาใด การแต่งกายจะใช้แบบใดในอดีตเมื่อสามพันปีที่แล้วชาวชมพูทวีปแต่งกายแบบใด ทุกอย่างคือปัญหาและรายละเอียดที่จะต้องใส่ใจทุกขั้นตอน

จากนั้นได้มีการตั้งคณะอนุกรรมการฝ่ายต่างๆ เช่นคณะอนุกรรมการฝ่ายตรวจสอบบทภาพยนตร์พระเทพวิสุทธิกวี เป็นประธาน คณะอนุกรรมฝ่ายตรวจสอบแผ่นแม่แบบ พระครูวินัยธรสุวรรณ ฐิตวณฺโณ เป็นประธาน คณะอนุกรรมฝ่ายจัดหารายได้ พระครูปลัดสัมพิพัฒนวิริยาจารย์ เป็นประธาน
คณะอนุกรรมฝ่ายฝ่ายติดตามประเมินผล พระวินัยเมธี เป็นประธาน คณะอนุกรรมฝ่ายประชาสัมพันธ์ พระครูปลัดสัมพิพัฒนเมธาจารย์ เป็นประธาน คณะอนุกรรมฝ่ายแปลบทภาพยนตร์เป็นภาษาอังกฤษ พระมหาบุญศรี ญาณวุฑฺโฒ เป็นประธาน

นายสนั่น สุขดี ตัวแทนคณะทำงานโครงกาจัดสร้างภาพยนตร์ได้นำเสนอลักษณะการทำงานของคณะอนุกรรมการฝ่ายต่าง ซึ่งได้ทำงานตามขอบข่ายหน้าที่ของแต่ละคณะกรรมการ งานที่เร่งด่วนคือการแปลบทภาพยนตร์เป็นภาษาอังกฤษ

พล.ต.อ. สุวรรณ สุวรรณเดโช ในการเขียนบทได้นิมนตร์พระสงฆ์ผู้ทรงคุณวุฒิจำนวน 1250 รูป รวมเป็นบทพระวินัย พระสูตร คัดเลือกตัวแสดงไปแล้วสองครั้ง และได้กำหนดสถานที่ถ่านทำไว้พร้อมแล้ว

นายพยุง พยัคกุล เป็นผู้กำกับการแสดงภาพยนตร์พระไตรปิฎก เคยกำกับภาพยนตร์มาแล้วประมาณ 100 กว่าเรื่องกล่าวว่า ผมกำลังจะพาท่านเดินทางไปยังดินแดนที่เรียกว่าชมพูทวีปเช่นเมืองสาวัตถี พาราณสี ฯลฯ ผมภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการเทิดพระเกียรติแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในวารที่ทรงครองราชย์ครบ 60 ปี ผมจะทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุด ตอนนี้ผมพร้อมแล้วในการเป็นผู้กำกับเรื่องนี้

นายเสน่ห์ ศรีสุวรรณ ตัวแทนห้างหุ้นส่วนจำกัดสยามไซโก้เอ็นเตอร์ไพร์จำกัด ผู้ผลิตแผ่นชีดีที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลกผู้ให้การสนับสนับสนุนด้านแผ่นชีดี นำเสนอว่า หจก.ก่อตั้งมาตั้งแต่ พศ. 2522 ประสบความสำเร็จมากมายอยู่ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมให้การสนับสนุนในโครงการจัดสร้างพระไตรปิฎกฉบับภาพยนตร์โดยจะเป็นผู้รับผิดชอบในการบันทึกเพื่อเผแผ่ต่อไป

นายประสาน วงค์แก้วหนู ตัวแทนห้างหุ้นส่วนจำกัดสยามไซโก้เอ็นเตอร์ไพร์จำกัด อีกท่านหนึ่งได้แสดงความรู้สึกว่า เป็นเหมือนการได้ขอบคุณพระพุทธศาสนาที่ทำให้ประเทศไทยอยู่อย่างสันติสุขมาเป็นเวลาหลายร้อยปี เราให้การสนับสนุนในการบันทึกภาพเสียงโดยไม่คิดมูลค่าและพร้อมให้การสนับสนุนในกิจการอื่นๆอีกในโอกาสต่อไป

พระธรรมธิติญาณ เจ้าคณะภาค 10 (ธ)ได้กล่าวสัมโมทนียกถาว่า เจริญไมตรีจิตเพื่อสหธัมมิกทุกท่าน ขอแสดงความชื่นชมโสมนัส มมร ที่ได้จัดสร้างพระไตรปิฎกฉบับภาพยนตร์ พระไตรปิฎกได้มีการ##### ##### และปฏิบัติ(บัญญัติ)มาโดยตลอด ประเทศไทยได้นำหลักการทั้งสามมาใช้หลายร้อยปี #####เรื่องวรรณะ #####เช่นการนับถือเทวดา แต่เทวดาของพระพุทธเจ้าต้องมีเทวธรรม บัญญัติคืออริยสัจจ์ 4 การที่ มมร ได้สร้างภาพยนตร์จึงเป็นการ#####รูปแบบของพระไตรปิฎก การที่เราได้มาร่วมงานในครั้งนี้ถือว่าได้มาร่วมกันเพื่อเฉลิมพระเกียรติของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงครองราชย์ครบ 60 ปี
พระเทพปริยัติวิมลรองอธิการบดีฝ่ายบริหารและรักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย ได้ปิดประชุมเวลา 15.30 น.

มหาวิทยาลัยมหามกุฎราชวิทยาลัย (มมร)
248 วัดบวรนิเวศวิหาร ถนนพระสุเมรุ
แขวงบวรนิเวศ ุ เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

โทรศัพท์ 02- 282 8303 , 02- 281 6427 โทรสาร 02- 281 0294


#2 ชาร์ป

ชาร์ป
  • Members
  • 985 โพสต์
  • Gender:Male
  • Location:ปทุมธานี

โพสต์เมื่อ 29 December 2006 - 04:10 PM

กลัวว่าจะเพี้ยน ครับ

#3 บุญเย็น

บุญเย็น
  • Members
  • 812 โพสต์
  • Gender:Male
  • Location:thailand

โพสต์เมื่อ 29 December 2006 - 08:16 PM

สาธุ
นำมอ ตี่ จ่าง อ้วง ผู่ สัก

#4 boomy072

boomy072
  • Members
  • 45 โพสต์
  • Gender:Female
  • Location:ที่อยู่ในอนาคตคือ ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์เจ้าค่า

โพสต์เมื่อ 03 January 2007 - 06:11 AM

ผู้กำกับชื่อ พยุง พยัคกุล ....กำกับภาพยนตร์มาแล้วร้อยกว่าเรื่อง.......ใครอ่ะคะ...ไม่เห็นรู้จักเลย searchในgoogleก็ไม่มี มีใครทราบบ้างคะ ว่าเค้ากำกับเรื่องอะไรมาบ้าง คืออยากทราบ เพราะเห็นว่าเป็นภาพยนตร์ที่สำคัญน่ะค่ะ รบกวนตอบด้วยนะคะ ขอบพระคุณค่ะ

#5 Talent_book

Talent_book
  • Members
  • 95 โพสต์
  • Gender:Male
  • Interests:นั่งสมาธิ

โพสต์เมื่อ 03 January 2007 - 01:57 PM

ohmy.gif
ดุจแสงเทียนแสงธรรมนำชีวิต
พระอุทิศกายใจทำไมหนอ
เพียงลำพังพระเองก็สุขพอ
ใยต้องรอผองเราเข้าถึงธรรม

สุนทรพ่อ

I Love You หลายเด้อ

#6 บุญโต

บุญโต
  • Members
  • 2192 โพสต์
  • Gender:Female
  • Location:อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ
  • Interests:ปฏิบัติธรรม

โพสต์เมื่อ 03 January 2007 - 02:09 PM

QUOTE
ผู้กำกับชื่อ พยุง พยัคกุล ....กำกับภาพยนตร์มาแล้วร้อยกว่าเรื่อง.......ใครอ่ะคะ.


ตะกี้ลองไปหามาเจออย่างนี้ค่ะ




ชื่อภาพยนตร์ :: เพขรตาแมว

ผู้กำกับ :: พยุง พยัคกุล



#7 boonchai

boonchai
  • Members
  • 3 โพสต์

โพสต์เมื่อ 03 January 2007 - 02:16 PM

หนทางยังมีอยู่ ผู้เดินทางยังไม่ขาดสาย ลงมือเสียแต่วันนี้
ก่อนที่กระแสลมแห่งกาลเวลา จะพัดพารอยพระบาทของท่านหายไป
เพราะถึงเวลานั้น พวกเราก็จะต้องระหกระเหินไร้ทิศทาง ไปอีกนานแสนนาน

#8 นับดาว

นับดาว
  • Members
  • 422 โพสต์

โพสต์เมื่อ 06 January 2007 - 11:14 AM

น่าสนใจนะคะ

ไม่ทราบว่าผลงานจะออกมาเป็นไร

ต้องรอดูกันต่อไป..เนอะ
ถ้าใจใส

เรื่องดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน