ไปที่เนื้อหา


รูปภาพ
- - - - -

โอวาทหลวงพ่อ : นรกสวรรค์มีจริง พิสูจน์ได้


  • คุณไม่สามารถตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • กรุณาลงชื่อเข้าใช้เพื่อตอบกระทู้
มี 3 โพสต์ตอบกลับกระทู้นี้

#1 ฟ้ายังฟ้าอยู่

ฟ้ายังฟ้าอยู่
  • Members
  • 2511 โพสต์

โพสต์เมื่อ 07 September 2007 - 01:00 PM

นรกสวรรค์มีจริง พิสูจน์ได้

เรียบเรียงจากพระธรรมเทศนาของพระราชภาวนาวิสุทธิ์ (หลวงพ่อธัมมชโย)
๑๕ มกราคม และ ๙ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๔๖

--------------------------------------------------------------------






มี เรื่องราวหลายๆ เรื่องที่บันทึกไว้ในพระไตรปิฎก แต่ก็ยังเป็นข้อสงสัยสำหรับผู้ที่มาเริ่มศึกษากันใหม่ หรือผู้ใคร่ต่อการศึกษา เช่น เรื่องกฎแห่งกรรม เรื่องนรกสวรรค์ ว่ามีจริงไหม ซึ่งพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงยืนยันว่า มีจริง

แต่พอไปถามคณาจารย์ต่างๆ มักจะได้คำตอบที่ยังทำให้คลางแคลงสงสัย ยังไม่มั่นใจในคำตอบนั้น เช่น ถามเรื่องนรกสวรรค์มีจริงไหม มักจะได้ยินคำตอบว่า น่าจะมีจริงนะ เขาว่ามีจริง เพราะพระไตรปิฎกว่าอย่างนั้นอย่างนี้ บ้างก็ว่ามันอาจจะไม่มี หรือสวรรค์อยู่ในอก นรกอยู่ในใจ หรือเอาสวรรค์มาล่อ เอานรกมาขู่ หรือเขากุเรื่องขึ้นมาเพื่อให้คนไม่กล้าทำบาป ให้ทำแต่ความดี บ้างก็ว่างมงาย เป็นเรื่องล้าสมัย เมื่อได้ยินได้ฟังอย่างนี้เข้า ทำให้ความมั่นใจในการศึกษาและการปฏิบัติตัวให้เป็นคนดีค่อยๆ ล่มสลายไปเรื่อยๆ และไม่ก่อให้เกิดแรงบันดาลใจให้เราละชั่ว ทำดี ทำใจให้ผ่องใส ด้วยความสมัครใจ




แต่เมื่อพระเดชพระคุณพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) หลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ท่านค้นพบวิชชาธรรมกาย ซึ่งคือพระรัตนตรัยที่มีอยู่ภายในตัวของมนุษย์ทุกคน ท่านได้รื้อฟื้นคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้านำของเก่ามาเป่าฝุ่นใหม่ เมื่อท่านได้ปฏิบัติธรรม เจริญสมาธิภาวนา เข้าถึงพระธรรมกายภายใน และตรวจตราดู จึงทราบว่า พระธรรมกายที่มีปรากฏในพระไตรปิฎกนั้น มีอยู่จริง และเมื่อค้นเข้าไปด้วยอานุภาพของพระธรรมกาย จึงได้รู้อย่างแจ่มแจ้งในเรื่องกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายตายเกิดของสรรพสัตว์ทั้งหลาย และเรื่องนรกสวรรค์ ฯลฯ สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องง่ายสำหรับท่าน ซึ่งท่านได้ยืนยันในคำเทศน์สอนของท่านอยู่ตลอดเวลาว่า เมื่อเข้าถึงพระธรรมกายแล้ว สามารถไปนรกก็ได้ ไปสวรรค์ก็ได้ ไปนิพพานก็ได้ ไปนรกไปจับมือถือแขนสัตว์นรกได้ ไปสวรรค์ไปจับมือถือแขนเทวดาก็ได้ พูดจาโต้ตอบกันได้ บรรพบุรุษ บุพการี ญาติสนิทมิตรสหายของใครละโลกไปแล้วไปตกนรก ถ้าลูกหลานเข้าถึงพระธรรมกายไปช่วยได้ ไปเกิดบนสวรรค์เอาบุญไปให้ได้ ท่านยืนยันอย่างนี้ในคำเทศน์สอนของท่านจนกระทั่งหมดอายุขัย ดูเหมือนไม่มีใครกล้ายืนยันอย่างนี้




การบังเกิดขึ้นของพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ จึงทำให้เราเกิดความมั่นใจ ในการที่เราเป็นชาวพุทธ เชื่อมั่นในคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทำให้เราแจ่มแจ้งในหลายๆ เรื่อง ที่มีปรากฏในพระไตรปิฎก เช่น เรื่องกฎแห่งกรรม เรื่องนรกสวรรค์ ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว เพราะฉะนั้นนรกสวรรค์จึงเป็นสิ่งที่มีจริง และสามารถพิสูจน์ได้ด้วยพุทธวิธี


"เกิดมาว่าจะมาหาแก้ว พบแล้วไม่กำจะเกิดมาทำไม
อ้ายที่อยากมันก็หลอก อ้ายที่หยอกมันก็ลวง ทำให้จิตเป็นห่วงเป็นใย.."
พระมงคลเทพมุนี (สด จันทสโร)


#2 suppy001

suppy001
  • Members
  • 2210 โพสต์

โพสต์เมื่อ 07 September 2007 - 04:29 PM

อนุโมทนาบุญด้วยนะครับ...สาธุ

#3 ปัจเจกชน บนทางสายกลาง

ปัจเจกชน บนทางสายกลาง
  • Members
  • 4109 โพสต์
  • Gender:Male
  • Location:จ. สงขลา

โพสต์เมื่อ 09 September 2007 - 02:09 PM

ขอกราบอนุโมทนาบุญด้วยนะครับ สาธุ

#4 ลูกน้อยบุญญญา

ลูกน้อยบุญญญา
  • Members
  • 3 โพสต์

โพสต์เมื่อ 09 September 2007 - 04:00 PM

กราบอนุโมทนาค่ะ สาธุ