ไปที่เนื้อหา


รูปภาพ
- - - - -

เรื่องนี้จริงหรือเปล่าครับพี่น้อง


  • คุณไม่สามารถตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • กรุณาลงชื่อเข้าใช้เพื่อตอบกระทู้
มี 5 โพสต์ตอบกลับกระทู้นี้

#1 นักรบกองทัพธรรม

นักรบกองทัพธรรม
  • Members
  • 54 โพสต์

โพสต์เมื่อ 30 October 2007 - 03:42 PM

บ้านที่ผีชอบอยู่

เคยสงสัยมั้ยว่าทำไมบ้านบางหลังถึงมีคนเจอผีบางหลังไม่เคยเจอ เป็นไปได้มั้ยว่าลักษณะของบ้านที่แตกต่างกันเป็นตัวกำหนด เหมือนกับคนเราบางคนชอบบรรยากาศแบบภูเขา บางคนชอบทะเล ผีเองก็เคยเป็นคนมาก่อนรสนิยมที่ว่าก็เลยติดตัวไป ทำให้ผีเลือกบ้านที่ตัวเองชอบ และนี่คือสุดยอดเคล็ดลับ “จัดบ้านอย่างไรให้ผีชอบอยู่ หรือวิธีการสร้างบ้านผีสิง นั่นเอง” พร้อมแล้วไปดูกันเลย

1.เลือกทำเลอาถรรพ์เช่น บ้านตรงกันข้ามโบสถ์ วิหาร วัด ศาลเจ้า โรงพยาบาล สุสาน เสา เครื่องหมายจราจร มีปล่องไฟ เป่าลมพุ่งมาหาบ้าน หรือที่เปลี่ยวๆห่างจากชุมชน ถ้าบ้านใครอยู่ในที่ดังกล่าว เรียกได้ว่ามีชัยไปกว่าครึ่งในการเชิญผีมาอยู่เลยทีเดียวล่ะ

2.สร้างด้วยไม้เป็นหลัก สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นเรื่องของความเป็นธรรมชาติ เพราะต้นไม้ก็เป็นสิ่งมีชีวิตประเภทหนึ่งเหมือนกัน และในบ้านมีเสาเอกให้ด้วยก็แหล่มเลย

3.ทำบริเวณบ้านให้รกครึ้มไปด้วยแมกไม้พฤกษานานาพันธุ์ แถมด้วยต้นไม้ต้องห้ามประเภท ตะเคียน ไทร ซ่อนกลิ่น อะไรพวกนี้ยิ่งถูกใจสุดๆ

4. ฝืนหลักฮวงจุ้ยเท่าที่สามารถทำได้ ยิ่งเยอะยิ่งชอบอยู่ ในศาสตร์ทางวิชาฮวงจุ้ยได้กล่าวถึงลักษณะของบ้านที่มักจะมีผีหรือคนในบ้านมักจะเห็นผี ดังนี้

- ประตูหน้าบ้านมีพลังอิมมาก หมายถึงมีความมืดมาก และทิศทางของหน้าบ้านหันไปทางทิศ ตะวันตกเฉียงใต้ ตรงช่วง 210 องศา-240 องศา หรือหันไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ตรงช่วง 30 องศา-60 องศา ซึ่งทางฮวงจุ้ยจะเรียก 2 ทิศทางนี้ว่า ประตูผี


- บ้านที่มีแสงสว่างไม่พอ ภายในบ้านมีบรรยากาศมืด ๆ สลัว ๆ โดยเฉพาะทิศ ตะวันตกเฉียงใต้และทิศ ตะวันออกเฉียงเหนือมีความมืดมาก ก็จะกระตุ้นให้เกิดพลังอิมมากขึ้น โอกาสเจอผีก็มีสูงตามไปด้วย

- บ้านที่มีรูปทรงของบ้านยาวกว่าปกติ ซึ่งส่วนใหญ่มักจะเป็นบ้านธาตุไม้ อาทิเช่น บ้านห้องแถวมี ทางเดินตรงกลางมืด ๆ ผีก็ชอบอยู่ด้วย

- การสร้างห้องพระตรงกับห้องน้ำ, ประดับประดาด้วยของอัปมงคลต่างๆเช่น เขากระทิง นอแรด, การทำกำแพงให้เก่าสกปรกขึ้นราและทุกวิถีทางที่ทำให้บ้านโทรมที่สุด ฯลฯ

เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับ การจัดบ้านให้น่าอยู่(สำหรับผี) เป็น D.I.Y. ที่ใครก็ทำได้ ขอให้มีความสนุกกับเพื่อนใหม่ในบ้านนะครับ........โบร๋ววววว

[ข้อมุล จากภาพยนตร์ บ้านผีสิง]



อยากรู้ว่าจริงหรือเปล่า ฮวงจุ้ยได้ยินว่าเป็นกลวิธีสร้างบ้านหรือเป็นความเชื่อที่มีจริง หรือทั้งสองอย่าง ขอความกรุณาด้วยครับ


ไม่เชื่อ แต่ไม่รู้

#2 สิริปโภ

สิริปโภ
  • Members
  • 1766 โพสต์
  • Gender:Male
  • Interests:เรื่องลึกลับ

โพสต์เมื่อ 30 October 2007 - 04:03 PM

ตอนที่มีการเร่งขยายจานดาวธรรมในช่วงแรกๆ มีการเชิญวิทยากรท่านหนึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องฮวงจุ้ยมากๆ มาบรรยายในรายการสัมนาเรื่องฮวงจุ้ยของบ้านที่เหมาะสมเป็นสัปปายะ ท่านก็พูดถึงเรื่องฮวงจุ้ยเหมือนกัน ฮวงจุ้ย จัดเป็น1ในสัปปายะ4ข้อ คือ อาหาร อากาศ ผู้คน และสถานที่ ถ้าฮวงจุ้ย(สถานที่)ดี ทุกอย่างก็ดีตามไปด้วย

สัปปายะ 4
อาวาสสัปปายะ
= มีที่พักอาศัยสะดวก ที่อยู่เหมาะสม บรรยากาศดี
บุคคลสัปปายะ = มีบุคคลแวดล้อมที่เหมาะสม ที่เกี่ยวข้องทำให้สบายใจ
อาหารสัปปายะ = บริโภคอาหารที่พอเหมาะ มีอาหารการบริโภคสะดวก
ธัมมสัปปายะ = มีหลักปฏิบัติที่ถูกต้องและเหมาะแก่จริตของผู้ปฏิบัติธรรม


อ่านเรื่องสัปปายะ4ที่กระทู้นี้ครับ
http://www.dmc.tv/fo...?showtopic=5767

เรื่องผีสาง เป็นเรื่องที่ปฏิเสธยากครับ เป็นภพซ้อนภพกับมนุษย์บางครั้งมันก็อาจจะโคจรมาเจอกันได้ ตามแต่วงโคจรของกรรม บ้านใครเจอผีบ่อยๆก็หมั่นทำบุญอุทิศไปให้เขามากๆเดี๋ยวก็ไปสบายเอง ได้ทั้งผู้ให้และผู้รับ แต่ก็ไม่ควรไปนับถือผีเป็นที่พึ่งที่บูชานะครับ สิ่งที่ควรเคารพบูชาเหนือสิ่งอื่นใดคือพระรัตนตรัยครับ

ส่วนเรื่องลักษณะของฮวงจุ้ยเป็นเหตุให้เกิดสิ่งต่างๆได้ อาจเป็นเพราะว่า มิติของหยาบกับสิ่งละเอียดมันเกื้อกูลอะไรกันบางอย่างครับ อย่างทางแยก ทางสามแพร่งก็เป็นทางเดินของภพละเอียดเหมือนกัน ประตูวัด สุสาน ป่าช้า โบสถ์ เจดีย์ ฯลฯ สิ่งเหล่านี้ล้วนเกื้อกูลเป็นมิติร่วมกับของละเอียดทั้งนั้น เพราะฉนั้นอะไรๆก็เกิดขึ้นได้ครับถ้ามีกรรมะเป็นเหตุเกิด




#3 suppy001

suppy001
  • Members
  • 2210 โพสต์

โพสต์เมื่อ 30 October 2007 - 04:39 PM

อยู่ในถิ่นที่เหมาะสมเป็นหนึ่งในมงคล ๓๘ ประการ ด้วยครับ

#4 หัดฝัน

หัดฝัน
  • Members
  • 4531 โพสต์
  • Gender:Male
  • Interests:ธรรมะ

โพสต์เมื่อ 30 October 2007 - 04:41 PM

http://www.dmc.tv/pa...2550-02-24.html

เรื่องที่อยู่ของผี ที่บอกว่า ผีชอบที่รกร้างว่างเปล่า ชอบที่ป่าช้า แถมชอบต้นไม้รกครึ้ม หากอ่านเรื่องราวของพระธุดงค์รูปหนึ่งที่สร้างวัดร้างให้เป็นวัดรุ่ง ดัง link ข้างต้นนี้ จะเปลี่ยนใจได้ทีเดียวครับ เพราะพระรูปนี้ ท่านชอบที่เปลี่ยว รกคลื้มด้วยต้นไม้ ชอบป่าช้ามากๆ เพราะอะไรนะหรือครับ เพราะคนมักจะกลัวไม่กล้ามาที่เหล่านี้ คิดว่ามีผี แต่ท่านอยู่ได้อย่าง Happy ไม่มีใครรบกวนครับ
ได้ดี เพราะมีกัลยาณมิตร

#5 วัดในดวงใจ

วัดในดวงใจ
  • Members
  • 1199 โพสต์

โพสต์เมื่อ 30 October 2007 - 08:38 PM

ขอบคุณสำหรับความรู้
พระพุทธเจ้ารู้
และท่านก็ตรัสสรุป
ว่าทางเดียวที่จะรู้ตามท่าน
ตลอดจนหยุดตามท่าน
คือการมองเข้าข้างใน
และการหยั่งรู้สรรพสิ่งออกมาจากภายใน
คือสัญลักษณ์สำคัญของพุทธแท้
พุทธแท้จะรู้ว่าการพยายามมองออกข้างนอก
เป็นวิธีที่ไม่ทำให้รู้จักประโยชน์สูงสุด
อันพึงมีพึงได้จากความเป็นมนุษย์

#6 usr19258

usr19258
  • Members
  • 2 โพสต์

โพสต์เมื่อ 01 November 2007 - 05:49 PM

ขอบคุณครับ