ไปที่เนื้อหา


รูปภาพ
- - - - -

พาเด็กมานั่งธรรมะที่บ้านแล้วมีหลายบางอย่างเกิดขึ้น


  • คุณไม่สามารถตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • กรุณาลงชื่อเข้าใช้เพื่อตอบกระทู้
มี 16 โพสต์ตอบกลับกระทู้นี้

#1 usr17578

usr17578
  • Members
  • 161 โพสต์

โพสต์เมื่อ 09 November 2007 - 09:23 AM

อยากได้คำแนะนำค่ะพอดีข้าพเจ้าได้มีโอกาสพาเด็กแถวบ้านมาสวดมนต์ทำวัตรเย็นและนั่งสมาธิที่บ้านได้ 4 วันแล้วค่ะ เด็กๆนั่งได้ดีมากเลยมีห็นองค์พระแก้วใสและก็ดวงแก้วดวยค่ะอันนี้เขาบอกเองนะคะเราได้แนะเขา แต่มีอยู่ 1 คนที่นั่งด้วยกันวันแรกให้นึกถึงสิ่งที่ชอบไว้กลางท้องเขาก็นึกถึงทุเรียน พอนั่งเสร็จเราก็คุยกันเขาบอกว่าเห็นทุเรียนเต็มท้องเลย พอวันที่สองนั่งใหม่เขาบอกเขาเห็นพระสงฆ์เดินมาหาเขาเราก็ถามว่าเห็นมาจากทางไหน เขาบอกไม่รู้แต่เขาเห็น วันที่สาม เด็กคนนี้ก็เห็นพระสงฆ์อีก และเมื่อคืนนี้หมาดๆหลังจากสวดมนต์ทำวัตรเย็นเสร็จทุกคนก็เริ่มทำสมาธิต่างคนต่างทำไม่ถึง 5 นาทีเลยก็มีสิ่งหนึ่งดังขึ้นข้างหลังข้าพเจ้าตรงและอยู่ตรงหน้าเด็กที่นั่งเห็นพระสงฆ์และก็เคาะพื้นดังปีอกๆๆๆๆ ประมาณ 5-6 ครั้ง ซึ่งข้าพเจ้าก็เพิ่งนั่งพร้อมกันกับเด็กๆได้ไม่ถึง 5 นาทีเลยก็คิดสงสัยในใจว่าเด็กเขาจะเคาะพื้นทำไมนะ ข้าพเจ้าก็เลยไม่มีสมาธิเพราะเสียงดังอยู่ข้างหลังข้าพเจ้า เยื้องๆกันก็เลยลืมตาหันไปดูแล้วบอกว่าให้นั่งให้เงียบๆนิ่งๆไม่เคาะพื้นนะและอย่ารบกวนคนอื่นๆ และอย่าส่งเสียงดังด้วยแล้วเสียงนั้นก็เงียบไป หลังจากนั่งสมาธิได้ประมาณ 15 นาทีข้าพเจ้าก็เปิดไฟและก็ถามเด็กๆว่าเป็นอย่างไรบ้างนั่งสมาธิวันนี้เด็กผู้ชาย 2 คนที่เห็นองค์พระก็ยังเห็นเหมือนเดิมแต่องค์ใหญ่ขึ้นและ 1 คนนั้นเห็นพระแก้วมรกตสีเขียวเมื่อวันพุธเปลียนเป็นสีขาวเมื่อคืนนี้แต่เด็กผู้หญิง 2 คนที่นั่งไกล้ข้าพเจ้าปกติ จากนั้นข้าพเจ้าก็ถามว่าตอนเริ่มนั่งสมาธิใครเคาะพื้น เด็กๆทุกคนก็บอกว่าได้เคาะพื้นเลยแม้แต่คนเดียวและยังคิดว่าข้าพเจ้าเคาะพื้นทำไมด้วย พอข้าพเจ้าถามไปถามมาเพื่อยืนยันความแน่ใจแล้วก็เลยบ่ายเบี่ยงคำตอมที่เด็กถามย้อนกลับมาด้วยเหมือนกันว่าตกลงใครเคาะกันแน่เพราะทุกคนไม่มีใครเคาะเลย ข้าพจ้าก็เลยบอกว่าสงสัยคนข้างล่างเคาะมั๊ง พอดีเป็นบ้าน 2 ชั้นด้วย ซึ่งหลังจากส่งเด็กๆกลับบ้านข้าพเจ้าก็ถามคุณพ่อที่อยู่ข้างล่างว่ามีใครมาเคาะอะไรข้างล่างบ้างหรือเปล่าคุณพ่อก็ตอบว่าไม่มี แต่ในความเป็นจริงเสียงที่ทุกคนได้ยินนั้นเป็นเสียงที่ดังอยู่ข้างหน้าเด็กผู้หญิงและก็อยู่ข้างหลังเยื้องๆข้าพเจ้านั่นเอง และดูเด็กๆเขาก็สงสัยเหมือนกับข้าพเจ้าเหมือนกัน ตกลงเสียงที่ได้ยินชัดเจนคืออะไรกันแน่??? กลัวเด็กๆจะกลัวแล้วไม่กล้ามานั่งอีกจังเลย และก่อนหน้านี้หนึ่งเดือนกว่าๆมีอยู่วันหนึ่งที่ข้าพเจ้าสวดมนต์นั่งสมาธิแล้วก็เข้านอนตามปกติแล้วก็ต้องตกใจตื่นมากลางดึกประมาณตี 2 ได้เมื่อได้ยินเสียงคนเคาะประตูหน้าห้องและก็มีความรู้สึกแปลกๆเข้ามาว่ามีคนมายืนรออยู่หน้าประตูรอที่จะพาไปไหนไม่ทราบซักแห่งหนึ่งและก็เคาะซ้ำๆอยู่อย่างนั้นเป็นระยะๆ นานประมาณ 15 นาทีได้ข้าพเจ้าฟังอยู่นานจนมีความรู้สึกหวาดกลัวก็เลยสวดมนต์และนึกถึงหลวงปู่ หลวงพ่อ คุณยายและก็บุญกุศลที่ทำมาทั้งหมดแต่ใจก็หวิวๆยังไงไม่รู้มันรู้สึกแปลกๆ ซักพักใหญ่เสียงก็เงียบไป แต่ข้าพเจ้าก็ไม่ได้เดินไปเปิดประตูดูแต่อย่างใดแต่ก็นอนไม่หลับเลยจนสว่าง พอเช้าข้าพเจ้าก็ถามคุณพ่ออีกว่าเมื่อคืนเป็นอะไรแล้วดินขึ้นไปเคาะประตูหรือปล่าคุณพ่อก็บอกว่าไม่ได้เป็นอะไรและก็ไม่ได้ขึ้นไปด้วยและก็ถามย้อนกลับมาข้าพเจ้าก็เลยเล่าให้ฟังแต่คุณพ่อก็บอกว่าไม่มีอะไรหรอกหลังจากวันนั้นก็ไม่มีเสียงอะไรอีกจนมาเมื่อคืนนี้ที่ได้ยินกันทุกคน อยากรู้จังเลยว่าคืออะไรมีใครพอจะช่วยตอบไดมั๊ยคะเอจะได้คำตอบที่ดีไปลอบใจเด็กๆไม่ให้หวาดกลัวได้

#2 ^_^หลับตาพริ้ม๐นั่งหน้ายิ้ม^_^

^_^หลับตาพริ้ม๐นั่งหน้ายิ้ม^_^
  • Members
  • 62 โพสต์

โพสต์เมื่อ 09 November 2007 - 12:59 PM


เป็นกิจกรรมที่ดีมาก ขออนุโมทนา สาธุ เด็กๆเข้าถึงได้ง่าย แต่จะให้สมบูรณ์แบบ ก่อนจะเลิกนั่งสมาธิ ก็ควรที่จะฝึกแผ่เมตตา แผ่ความปรารถนาดี ให้กับสรรพสัตว์ ทั้งมนุษย์ และ เทวดา แผ่บุญกุศล จากการนั่งสมาธิของเรา ให้กับผู้อื่น ให้เค้าได้มีส่วนในบุญของเราจากการนั่งสมาธิปฏิบัติธรรม และ บุญจากการให้ทานต่างๆ ด้วยจ้า และถ้าที่บ้านติดจาน DMC ก็เปิดให้เด็กๆดู เพราะจะได้อนิสงส์ จากการให้ธรรมทานอีกด้วยนะ ขออนุโมทนาบุญ

#3 kiangjung

kiangjung
  • Members
  • 119 โพสต์

โพสต์เมื่อ 09 November 2007 - 01:18 PM

ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ

#4 N22

N22
  • Members
  • 169 โพสต์

โพสต์เมื่อ 09 November 2007 - 02:53 PM

แผ่เมตตาเยอะๆ น่าจะดีขึ้น

#5 พักผ่อน

พักผ่อน
  • Members
  • 422 โพสต์
  • Gender:Male

โพสต์เมื่อ 09 November 2007 - 06:44 PM

จะให้เด็กเลิกกลัว ตัวเราก็ต้องเลิกกลัวก่อนสิครับ ถ้าเราไม่กลัวเด็กก็คงไม่กลัวล่ะ

#6 ฝันเห็นดวงแก้วใสแจ๋ว

ฝันเห็นดวงแก้วใสแจ๋ว
  • Members
  • 10 โพสต์

โพสต์เมื่อ 09 November 2007 - 07:06 PM

เทวดาประจำบ้านมาขออนุโมทนาบุญด้วยหรือเปล่าคะ แผ่เมตตาน่าจะหายค่ะ ยังไงมาเล่าให้ฟังอีกนะคะ

#7 bluelotus

bluelotus
  • Members
  • 45 โพสต์

โพสต์เมื่อ 09 November 2007 - 09:25 PM

อนุโมทนาด้วยค่ะ

ส่วนเรื่องเหตุการณ์แปลก ๆที่พบ ก็ขอให้ใส่บาตรและกรวดน้ำไปให้ นอกเหนือจากอุทิศแผ่ส่วนกุศลหลังนั่งสมาธิด้วย หากมีโอกาสมาที่วัด ลองกราบเรียนถามขอคำแนะนำจากพระอาจารย์ที่รู้จัก

#8 Trai072

Trai072
  • Members
  • 225 โพสต์

โพสต์เมื่อ 09 November 2007 - 09:49 PM

^^~*

ขอกราบอนุโมทนาบุญ ด้วยนะครับ ...

ไม่ทราบว่าวิธีการ นำนั่งสมาธิเป็นแบบไหน ครับ ...

แต่ก่อน เคยมีคุณครูแนะนำว่า การจะนำใครนั่งสมาธิ ต้อง อาราธนา ครูบาอาจารย์ มาคุมบุญนะครับ ...

สาธุ ครับ ...


เ มื่ อ เ ร า ส ว่ า ง * * * โ ล ก * * * ก็ ส ว่ า ง ด้ ว ย ^^~*

ส า ธุ . . . ค รั บ ^^~*





#9 บุญเย็น

บุญเย็น
  • Members
  • 812 โพสต์
  • Gender:Male
  • Location:thailand

โพสต์เมื่อ 09 November 2007 - 10:28 PM

โอ น่าตื่นเต้นจัง
หารูปหล่อหลวงปู่มาตั้ง ก็ไม่มีปัญหาแล้วครับ
สาธุ ๆๆ
นำมอ ตี่ จ่าง อ้วง ผู่ สัก

#10 เคยเข้าวัด

เคยเข้าวัด
  • Members
  • 1296 โพสต์
  • Interests:สร้างบุญบารมีอย่างยวดยิ่ง ตราบเท่าชีวีหมดอายุขัย

โพสต์เมื่อ 10 November 2007 - 08:37 AM

ขออนุโมทนาบุญกับคุณเจ้าของกระทู้ด้วยนะครับ

ส่วนเรื่องแปลกๆที่เกิดขึ้น อยากให้ลองแผ่เมตตาดูนะครับ และอุทิศบุญกุศลจากการทำบุญและปฏิบัติธรรมดูก่อน ถ้ายังเกิดขึ้นอีกค่อยว่ากันอีกทีครับ
1) พระปัญญาธิกพุทธเจ้า สร้างบารมีรวม 20 อสงไขย กับอีก แสนมหากัป (รวมระยะเวลาสร้างบารมีหลังรับพุทธพยากรณ์ คือ 4 อสงไขย กับ แสนมหากัป) เช่น พระสัมมาพุทธเจ้าองค์ปัจจุบัน คือ พระสมณโคมสัมมาสัมพุทธเจ้า (อย่างน้อยที่สุด)
2) พระศรัทธาธิกพุทธเจ้า สร้างบารมีรวม 40 อสงไขย กับอีก แสนมหากัป (รวมระยะเวลาสร้างบารมีหลังรับพุทธพยากรณ์ คือ 8 อสงไขย กับ แสนมหากัป) (อย่างน้อย)
3) พระวิริยาธิกพุทธเจ้า สร้างบารมีรวม 80 อสงไขย กับอีก แสนมหากัป (รวมระยะเวลาสร้างบารมีหลังรับพุทธพยากรณ์ คือ 16 อสงไขย กับ แสนมหากัป) เช่น พระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์ต่อไป คือ พระศรีอาริยเมตไตรยสัมมาสัมพุทธเจ้า (เป้าหมาย

#11 cat....ka

cat....ka
  • Members
  • 55 โพสต์

โพสต์เมื่อ 10 November 2007 - 06:29 PM

อนุโมทนาบุญกับกิจกรรมใสๆ..ด้วยนะคะ...แระก็เห็นด้วยกับท่านอื่นๆค่ะที่ให้แผ่เมตตา...ดีจังได้บุญ...

#12 *~Im_Romeo~*

*~Im_Romeo~*
  • Members
  • 5 โพสต์

โพสต์เมื่อ 11 November 2007 - 01:39 AM

เห็นด้วยครับ อโหสิกรรม ก่อน ค่อยแผ่เมตตา อนุโมทนาครับ happy.gif

ปัจจัตตัง เวทิตัพโพ วิญญูหิฯ


#13 sage_072

sage_072
  • Members
  • 271 โพสต์
  • Gender:Female
  • Location:นครราชสีมา
  • Interests:ต้องการเรียนรู้กฏแห่งกรรม และสนทนาธรรมกับเพื่อนกัลยาณมิตร

โพสต์เมื่อ 11 November 2007 - 01:46 PM

ว้าว....ปริศนา
สงสัย....หึ..หึ..หึ
thamma_072.p

#14 suppy001

suppy001
  • Members
  • 2210 โพสต์

โพสต์เมื่อ 12 November 2007 - 09:25 AM

Sa Thu Krub

#15 usr17578

usr17578
  • Members
  • 161 โพสต์

โพสต์เมื่อ 12 November 2007 - 09:43 AM

ขออนุโมทนาบุญกับทุกคนนะคะที่มาช่วยให้คำแนะนำดีๆค่ะ ลืมบอกไปว่าเมื่อวันเสาร์ที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมาข้าพเจ้าได้ทำความสะอาดโตะหมู่บูชาและได้นำรูปสักการะ องค์ ร.5 ไปไว้ข้างล่างซึ่งแต่เดิมข้าพเจ้าจำไม่ได้ว่าใครเป็นคนเช่าและมาสักการะบูชาน่ะคะ แต่มีมานานแล้วและข้าพเจ้าก็ไม่ได้คิดสนใจอะไรมากนักก่อนหน้าเข้าวัดก็จัดไว้บนดตีหมู่ในระดับที่รองลงมาจากพระพุทธรูปน่ะคะและวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมาได้กราบนมัสการพระอาจารยืไปสอนธรรมที่บ้านด้วย เนื่องจากพระอาจารย์ท่านแนะนำว่าให้ชาวบ้านระแวกนั่นมาฟังธรรมและรายละเอียดของการสร้างหลังคาวิหารคตดเพื่อจะได้ติดตามกันไปสร้างบุญกุศลตามหมู่คณะ ข้าพเจ้าทำความสะอาดโต๊ะพระแล้วก็คิดถึงคำพูดขอพระเดชพระคุณหลวงพ่อเรื่องที่พึ่งของเราคือพระรัตนตรัย คือพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ เหตุนี้ข้าพเจ้าก็เลยคิดว่าจะให้รูปปั้นแทนเสด็จ ร.5 กับญาติแต่ก็ยังไม่ได้ให้แต่วันนั้นก็มีความรู้สึกชวนให้คิดเรื่องแปลกๆซึ่งไม่รู้ว่าจะเกี่ยวข้องกันหรือเปล่าอันนี้ไม่รู้จริงๆ คือข้าพเจ้ารู้สึกว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นมั๊ยนะหากเรานำรูปแทน เสด็จท่านมาไว้ชั้นล่างดดยยังไม่ได้ให้ใครมารับไปหรือจัดหาที่ใหม่ให้นี้ และหลังจากวันที่ได้ยินเสียงเคาะพื้นวันต่อมาคือวันศุกร์ก็มีเสียงคนเดินขึ้นเดินลงรบกวนสมาธิอีกอยู่หลายครั้งซึ่งขณะนั้นเป็นเวลาที่กำลังนั่งสวดมนต์อยู่ข้าพเจ้าก็ไม่อยากเสียสมาะหันไปดูแต่ก็ชำเลืองดูเด็กๆที่นั่อยู่ข้างหลังเหมือนกันก้ไม่เห็นว่าจะมีใครลุกเดินไปไหนหรือกระดุกกระดิกทำอะไรเลย ข้าพเจ้าก็เลยคิดว่าต้องมีอะไรบางอยางที่ข้าพเจ้าไม่สามารถรู้ได้อย่างชัดเจนแน่นอน ซึ่งครั้งนี้ข้าพเจ้าก็ถามหลานและคุณพ่ออีกตามเคยว่ามีใครเดินขึ้นเดินลงบนไดตอนข้าพเจ้าสวดมนต์หรือไม่ คำตอบก็คือไม่มี??? และพอมาวันเสาร์ขันตอนการสวดมนต์ที่ทำก็คือ ทำวัตรเย็น อาราธนาศีล 5 บูชาพระรัตนตรัย กรวดน้ำอุทิศส่วนกุศล นั่งสมาธิ แผ่เมตตา ซึ่งก่อนที่จะนำสวดมนต์ก็สอนให้เด้กนั่งในท่าที่แสดงความเคารพด้วยความเรียบร้อย ไม่ส่งเสียงดัง ไม่ชวนคุย ไม่หัวเราะ และให้นึกถึงคุณของพระพุทธเจ้า พระธรรม และพระสงค์ และให้นึกถึงหลวงปู่ หลวงพ่อ คุณของบิดามารดา ครูอาจารย์ และบอกเขาว่าถ้าใครเห็นดวงแก้วหรือองค์พระก็ให้นึกอฐิษฐานให้พ่อแม่ผู้ปกครอง ปู่ย่าตายยาย ญาติพี่น้อง คนที่เรารู้จักและที่ไม่รู้จักหากเราชวนสร้างกุศลก็ขอให้สำเร้จได้โดยง่ายกันทุกคนป็นอัศจรรย์และขอเป็นกำลังในการช่วยขยายพระพุทธศาสนาขององคืพระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่หลวงปู่ค้นพบนี้ได้เป็นอัศจรรย์ในชาติก่อนละสังขารไปค่ะ ไมรู้ว่าถูกต้องหรือเปล่า เพราะว่าข้าพเจ้าเองก็เพิ่งเข้าวัดได้ปีกว่าๆเอง และก้สอนให้เขารู้จักแบ่งปันเงินค่าขนมมาทำบุญด้วย แนะนำให้เขารักษาศีล 5 ให้สมบูรณ์ และก็เปิดด DMC ให้เขาดูเด็กๆชอบการ์ตูนย์ค่ะ
และข้าพเจ้าก็บอกเขาว่าพวกเขามีบุญแล้วที่ได้เห็นดวงแก้วหรือองค์พระถ้าหากเขาสวดมนต์นั่งสมาะทำทานอย่างสม่ำเสมอทุกวันเมื่อตายไปเขาจะได้ขึ้นสวรรค์จะมีแต่ความสุข และเมื่อวานนี้(วันอาทิตย์)ผู้ปกครองอนุญาติให้ไปวัดด้วย 1 คนก็พาไปนั่งสมาธิด้วยกันเขาเห้นดวงแก้วเองและเขาถามข้าพเจ้าว่าห็นอะไรบ้างซึ่งข้าพเจ้าบอกว่าเห็นแค่ความส่วางแต่ยังไม่เห็นองค์พระกับดวงแก้วและพอทานข้าเสร้จก็พาเขาไปดูดวงแก้วและองค์พระแก้วใสเขาบอกว่าเหมือนกับที่เขาเห็นเลย
และเขาก็เอาเงินที่แบ่งจากค่าขนมไปทำบุญหลังคามหารัตนวิหารคตด้วย และเย็นนี้จะมีเด็กๆและผู้ปกครองมานั่งสมาธิด้วยอีกหลายคนค่ะ และเมื่อวานนี้พอดีไปร่วมบุญ CD เปรตมาให้เด็กๆดูด้วยเขาดูแล้วบอกไม่ชอบลงนรกขอไปสวรรค์ข้าพจ้าก้เลยบอกว่าถ้าอยากไปสวรรค์ก็ต้องมานั่งสมาธิทุกวันเอาบุญให้ตัวเองและให้ชวนเพื่อนๆมาด้วย และก็ต้องรักษาศีล 5 ให้ได้ด้วยค่ะ อ้อข้าพเจ้าลืมบอกไปว่าหลังจากมีเหตุการณ์แปลกๆเกิดขึ้นและจากลางสังหรณ์เกี่ยงกับรูปแทนเสด็จ ร.5 แล้ววันเสาร์ข้าพเจ้าก็ได้นำไปไว้ที่โต๊ะหมู่รองลงมาจากชั้นของพระพุทธรูปแล้วก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นอีกในวันเสาร์และเมื่อคืนนี้ และที่บ้านก็มีรูปหลวงปู่ด้วยเป็นรูปวันที่อัญเชิญหลงปู่ประดิษฐานที่วิหารค่ะ อีกเรื่องหนึ่งก็คือเด็กที่นั่งสมาธิและบอกว่าเห็นพระสงค์นั้นไม่เคยเข้าวัดเลยและก็ไม่รู้จักหลวงปู่ด้วยแต่พอข้าพเจ้าบอกให้เขานึกถึงหลวงปู่เขาและถาเขาว่ารู้จักมั๊ยเขาบอกว่าเขาเห็นแล้วก็เลยถามว่าเห็นที่ไหน เขาบอกว่าก็เห็นที่นี่แหล่ะที่เขานั่งสมาธิเขาเห็นหลวงปู่เดินมาหาเขา??? หลายๆอย่างนี่เองที่ทำให้ข้าพเจ้าสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ และข้าพจ้าก็สวดมนต์ไหว้พระมาตั้งแต่เข้าวัดมาก้ไม่เคยมีหตุการณ์แปลกๆแบบนี้มาก่อนเลยก้เลยงงค่ะ แต่ในใจกคิดว่าเรามีพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ มีหลวงปู่ มีหลวงพ่อ มีคุณยายและนึกถึงบุญกุศลก็เลยไม่กลัวมากนัก ถ้าหากเป็นเมื่อก่อนหน้าที่ยังไม่เข้าวัดมีหวังอยู่ไม่ได้แน่ๆเลย และอีกอย่างอันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันว่า ถ้าในบ้านเรามีพระแล้วจะมีสิ่งอื่นอยู่ร่วมด้วยหรือเปล่าคะข้อนี้สงสัยจัง อยากให้ผู้มีความรู้ช่วยชี้แจงให้กระจ่างด้วยค่ะจะได้เข้าใจอะไรๆ ได้ถูกต้องมากขึ้นสุดท้ายก็ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่ให้คำแนะนำดีๆค่ะ สาธุ

#16 *anchalee072*

*anchalee072*
  • Guests

โพสต์เมื่อ 12 November 2007 - 09:57 PM

อย่าคิดอะไรมากค่ะ ทำใจหยุดนิ่งเฉยๆ แผ่เมตตาทุกที่ ทุกเวลา ทุกโอกาส ไม่ว่าเทวดาหรือสรรพสัตว์ทั้งหลาย ต่างต้องการบุญทั้งนั้นค่ะ มนุษย์เท่านั้นที่สั่งสมบุญเพิ่มได้ นอกนั้น คอยอนุโมทนาบุญค่ะ เราแบ่งบุญให้ ยิ่งมาก เราก็ได้มาก

อยู่ในบุญ หยุด นิ่ง เฉย เอาบุญเยอะๆไว้ก่อนดีกว่าค่ะ

มีอะไร ก็ท่องคาถา ช่างเถอะ นะคะ

ขออวยพรให้มี องค์พระใสๆ อยู่ในใจ ตลอดเวลานะคะ ขออนุโมทนาค่ะ

#17 hk_girlza

hk_girlza
  • Members
  • 580 โพสต์

โพสต์เมื่อ 13 November 2007 - 07:21 PM

อนุโมทนา สาธุ ค่ะ