ไปที่เนื้อหา


รูปภาพ
- - - - -

บอกบุญ


  • คุณไม่สามารถตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • กรุณาลงชื่อเข้าใช้เพื่อตอบกระทู้
มี 3 โพสต์ตอบกลับกระทู้นี้

#1 usr18009

usr18009
  • Members
  • 21 โพสต์

โพสต์เมื่อ 26 July 2007 - 03:54 PM

เนื่องด้วย วัดป่าอาจารย์มั่น บ้านแม่กอย ต.เวียง จ.เชียงใหม่
ได้ดำเนินโครงการก่อสร้างศาลาปฏิบัติธรรมกรรมฐาน
ซึ่งขณะนี้ยังขาดปัจจัยเป็นจำนวนมากดังนั้น
จึงเรียนเชิญผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคตามกำลังศรัทธา
ได้ที่ พระอาจารย์วิชิต โสภโณ(เจ้าอาวาสวัดป่าอาจารย์มั่น)
เบอร์โทร 081-039-4189(ตั้งแต่09.00-18.00น.)
ชื่อบัญชี วัดป่าอาจารย์มั่น
ธนาคารกรุงไทย สาขาเชียงดาว
บัญชีออมทรัพย์
เลขที่บัญชี516-1-56872-0
ชื่อบัญชี พระอาจารย์วิชิต โสภโณ
ธนาคารกรุงไทย สาขาเชียงดาว
บัญชีออมทรัพย์
เลขที่บัญชี 516-0-03297-5
ได้นำรูปภาพพระอาจารย์ประสิทธิ์เจ้าอาวาสวัดป่าหมู่ใหม่
เป็นประธานวางศิลาฤกษ์เมื่อวันที่20ม.ค2550.มาให้ชมด้วยครับ
ขออนุโมทนาบุญมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
วัดป่าอาจารย์มั่น (ภูริทัตโต) บ้านแม่กอย อ.พร้าว จ.เชียงใหม่
สถานที่แห่งนี้เป็นที่ตั้งกุฏิและทางเดินจงกรมเดิมของ
ท่านพระอาจารย์มั่น ซึ่งท่านได้เคยจาริกผ่านมาบำเพ็ญเพียร
เจริญสมณธรรมและพำนักจำพรรษา ๑ พรรษา
มีหลวงปู่แหวน หลวงปู่ตื้อ หลวงปู่ขาว หลวงปู่เจี๊ยะ ได้เคยมาพัก ณ ที่นี้
ภายหลังหลวงปู่สิมได้มาสร้างศาลาบำเพ็ญบุญไว้ ๑ หลัง
“พระมหามณฑปอนุสรณ์บูรพาจารย์สายท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทตฺโต”
( เพื่อน้อมรำลึกบูชาพระคุณครูบาอาจารย์ )
ปัจจุบันกำลังก่อสร้างศาลาปฏิบัติธรรมกรรมฐาน

#2 Dhamma Bot

Dhamma Bot
  • Members
  • 477 โพสต์
  • Gender:Male

โพสต์เมื่อ 27 July 2007 - 01:03 PM

อนุโมทนาบุญด้วยครับ happy.gif

#3 วัดในดวงใจ

วัดในดวงใจ
  • Members
  • 1199 โพสต์

โพสต์เมื่อ 28 July 2007 - 03:42 PM

สัปดาห์มหากุศล [28 ก.ค. 50 - 16:15]

วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม 2550 วันสุกดิบก่อนถึง “วันอาสาฬหบูชา” และ “วันเข้าพรรษา”...รายการ “เสาร์สารพัน” ขอเริ่มด้วยการ ยํ้าเตือนพุทธศาสนิกชนให้เตรียมชำระจิตใจให้บริสุทธิ์ผ่องใส เพื่อต้อนรับเทศกาลงานบุญอันยิ่งใหญ่ที่กำลังจะมาเยือน

ณ ท้องสนามหลวง งานสัปดาห์เผยแผ่พระพุทธศาสนา “อาสาฬหบูชา ธรรมยาตราคุ้มครองโลก” ยังมีอีก 2 วัน วันนี้ 28 ก.ค. และพรุ่งนี้ 29 ก.ค. ส่วนวันจันทร์ที่ 30 ก.ค. เป็น วันเข้าพรรษา ทั่วประเทศของเรามีการทำบุญอย่างพร้อมเพรียง และหลายๆจังหวัดมีการแห่เทียนพรรษาตามประเพณี รวมทั้ง อุบลราชธานี ที่จัดขบวนได้อย่างอลังการมาโดยตลอด...ใครจะไปดู ออกเดินทางวันนี้ยังทันครับ

วันอาทิตย์ 29 ก.ค.ปีนี้ ไม่เพียงแต่เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนา ยังเป็น “วันภาษาไทยแห่งชาติ” อีกด้วย สถาบันไทยศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับสมาคมภาษาและหนังสือแห่งประเทศไทยฯ จัดงาน “มหกรรมอ่านออกเสียง : ภาษาไทยหลากหลายสำเนียง” ณ ห้องประชุม 4 ศูนย์การประชุม แห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่ 09.00 น.

วันอาทิตย์ 29 ก.ค. เช่นกัน รศ.นรนิติ เศรษฐบุตร ประธาน ส.ส.ร. และคณะ ส.ส.ร. ขอเชิญพี่น้องชาวไทยร่วมเดินการกุศลเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ ลานพระบรมรูปทรงม้า มุ่งหน้าสู่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เวลา 06.00 น.

1-5 ส.ค. อมรินทร์พริ้นติ้ง และ 11 นิตยสารชั้นนำในเครือ จัดงานมหกรรมเพื่อสุขภาพและความงาม ครั้ง 3 ในชื่อภาษาอังกฤษ Health Cuisine & Beauty Festival ณ ศูนย์การประชุมฯสิริกิติ์ พบกับสินค้าสุขภาพกว่า 300 สินค้า มีทั้งอินเทรนด์ทันสมัยและของโบราณแบบไทยๆ

ส่วนงานนี้จะเริ่ม 2 ส.ค. ไปถึง 5 ส.ค. ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์เหมือนกันแต่อยู่คนละมุม...งาน PET EXPO THAILAND 2007 หรือมหกรรมสัตว์เลี้ยง ที่จัดมาเป็นปีที่ 7 แล้ว คนรักตูบรักเหมียวทั้งหลายไปเที่ยวงานรับรองไม่ผิดหวัง

นี่ก็งานใหญ่มากสำหรับคนรักแสตมป์ “งานแสดงตราไปรษณียากรภาคพื้นเอเชีย ครั้งที่ 20” จะเริ่มวันศุกร์ที่ 3 ส.ค.นี้ ถึงวันอาทิตย์ที่ 12 ส.ค. ณ รอยัลพารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน...ขอเกริ่นให้สั้นๆเอาไว้ก่อน เมื่อวันงานมาถึงจริงๆคงได้เขียนยาวกว่านี้

ศุกร์ที่ 3 ส.ค. เช่นกัน กรมส่งเสริมสหกรณ์ขอเชิญร่วมงาน “มหกรรมบริโภคผลไม้ไทย 2550” ณ บริเวณชั้น G และลานจอดรถศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต...มีผลไม้จากใต้และเหนือที่กำลังออกสู่ตลาดขณะนี้มาให้ลิ้มรสอย่างจุใจ ตั้งแต่ ทุเรียน มังคุด ลองกอง ลำไย ฯลฯ...งานจะมีถึงวันที่ 5 ส.ค.เท่านั้น

ก็มาถึงรายการบอกกล่าวข่าวหนังสือสัปดาห์นี้...เริ่มด้วยหนังสือคลาสสิก ระดับโลกจากสเปน “ดอนกิโฆเต้ แห่งลามันช่า...ขุนนางตํ่าศักดิ์นักฝัน” แปลเป็นไทยเรียบร้อยโดย สว่างวัน ไตรเจริญวิวัฒน์ สำนักพิมพ์ ผีเสื้อ จัดจำหน่าย และแจ้งว่าจะจำหน่ายตามร้านหนังสือเท่านั้น ไม่ไปออกงานลดราคาในมหกรรมใดๆเด็ดขาด

ส่วนเล่มนี้เป็นของจริงใจพับลิชชิ่ง “ไทคูนภูธร” รวมสุดยอด 40 นักธุรกิจรุ่นใหม่ของต่างจังหวัดทั่วประเทศไทย โดย ปัญญาสิริ จรูญโกศล...

สำนักพิมพ์ชนนิยม นำเสนอหนังสือใหม่ 2 เล่ม...ท่านผู้หญิงพูนศุข พนมยงค์ คู่ชีวิตผู้อภิวัฒน์ประชาธิปไตย โดย ภาณุมาศ ภูมิถาวร กับ ก้าวแรก สู่พุทธภูมิ สารคดีชุดเยือนสังเวชนียสถาน เล่มใหม่ของ ฐีตินันท์ เพชรแก้ว...

เรื่องแปลจากนักเขียนฝรั่งที่มาอยู่เมืองไทย 20 ปี คริสโตเฟอร์ จี มัวร์ PATTAYA 24/7 หรือในชื่อไทยๆว่า “ปิดเมืองล่า” สยามอินเตอร์บุ๊คส์ จัดพิมพ์ชิมลาง ถ้าประสบความสำเร็จงานของคริสโตเฟอร์คงไหลออกมาเป็นกระตั๊ก เพราะเขียนไว้เกือบ 20 เรื่อง (ขณะอยู่เมืองไทย 20 ปี)

ชุดนี้ของมติชนอ่านแล้วได้ความรู้ความคิด...อาทิ “ลายแทงความสุข” บทสัมภาษณ์คนดังนานา...“ถนนสายนี้มีทางลัด” โดย สาโรจน์ มณีรัตน์ และ เที่ยวฝรั่งเศส โดย สุภาพิมพ์ ธนะพรพันธ์

ของ นานมีบุ๊คส์ ระหว่างรอ แฮร์รี่ พอตเตอร์ เล่ม 7 ฉบับภาษาไทยที่จะคลอดเดือนธันวาคม...มีหนังสือดีๆสำหรับเด็กมาให้อ่าน 1 กล่องใหญ่...ชอบที่สุดคือ “กว่าจะเป็น 20 สุดยอดสินค้าขายดีของญี่ปุ่น” ฉบับการ์ตูน เด็กอ่านได้ผู้ใหญ่อ่านดี แถมคนแก่อย่างผู้เขียนคอลัมน์นี้ก็อ่านด้วย เพราะอยากรู้เรื่องอะยิโนะโมะโต๊ะ, ยาคูลท์, ชุดชั้นในวาโก้ ฯลฯ

“สวยทั้งรูป ยิ่งจูบยิ่งหอม” จากข้อเขียนของ พญ.พักตร์พิไล ทวีสิน คุณหมอด้านสุขภาพและความงามระดับเดี่ยวมือต้นๆของประเทศไทย... บรรจงพิมพ์โดย ดับเบิ้ลเอ ก็เลยสวยกันไปหมด ทั้งผู้เขียนที่ขึ้นหน้าปกและรูปเล่มหนังสือที่ใช้กระดาษไม่รบกวนธรรมชาติ

ส่งท้ายด้วยคำขอบคุณสำหรับ “พจนานุกรมมาเลย์-ไทย” ของ ดร.วิเชียร ตันตระเสนีย์ ที่สำนักพิมพ์จุฬาฯ ส่งมาให้ มีจำหน่ายที่ศูนย์หนังสือจุฬาฯครับเล่มนี้.




พระพุทธเจ้ารู้
และท่านก็ตรัสสรุป
ว่าทางเดียวที่จะรู้ตามท่าน
ตลอดจนหยุดตามท่าน
คือการมองเข้าข้างใน
และการหยั่งรู้สรรพสิ่งออกมาจากภายใน
คือสัญลักษณ์สำคัญของพุทธแท้
พุทธแท้จะรู้ว่าการพยายามมองออกข้างนอก
เป็นวิธีที่ไม่ทำให้รู้จักประโยชน์สูงสุด
อันพึงมีพึงได้จากความเป็นมนุษย์

#4 usr18009

usr18009
  • Members
  • 21 โพสต์

โพสต์เมื่อ 05 September 2007 - 03:55 PM

จะพากันหลงงมงาย ไปหาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ไหนกัน
ความศักดิสิทธิ์ในตัวเรา เป็นความศักดิ์สิทธิ์ที่พึงปรารถนาอย่างยิ่งเหนือสิ่งอื่นใด
จงพากันค้นหาให้เจอ และค้นลง ที่..ใจ..นี้
( พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต )