ไปที่เนื้อหา


รูปภาพ
* * * * * 1 คะแนน

ความเจริญรุ่งเรืองของพระพุทธศาสนา (โมดูล)


  • คุณไม่สามารถตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • กรุณาลงชื่อเข้าใช้เพื่อตอบกระทู้
มี 17 โพสต์ตอบกลับกระทู้นี้

#1 ฟ้ายังฟ้าอยู่

ฟ้ายังฟ้าอยู่
  • Members
  • 2511 โพสต์

โพสต์เมื่อ 06 August 2007 - 10:27 AM

ความเจริญรุ่งเรืองของพระพุทธศาสนา

เรียบเรียงจากโอวาทพระราชภาวนาวิสุทธิ์ (หลวงพ่อธัมมชโย)

เมื่อวันอาทิตย์ที่ ๒๒ กรกฎาคม ๒๕๕๐

--------------------------------------------

แนบไฟล์  The_roof_of_community.jpg   100.97K   120 ดาวน์โหลด


เรื่องที่เรากำลังทำกันอย่างเร่งด่วนตอนนี้ คือ การสร้างมหารัตนวิหารคด เป็นเรื่องสำคัญ เพราะหมายถึงความเจริญรุ่งเรืองของพระพุทธศาสนา ประโยชน์สุขจะเกิดขึ้นกับพุทธบริษัท ๔ และมวลมนุษยชาติทั่วโลก เพราะ วันใดที่เราสร้างสำเร็จแล้วนั้นก็จะเป็นสัญญาณที่ดี แล้วสิ่งดี ๆ จะเกิดขึ้นกับโลกใบนี้ เพราะว่านับจากนั้นไป เราก็จะเตรียมการที่จะไปกราบอาราธนาพุทธบุตรหลากนิกายทั่วโลก เป็นจำนวนเรือนล้านทีเดียว มหารัตนวิหารคดเราจุได้ก็ร่วมล้าน แค่ครั้งเดียว

ไปกราบอาราธนาท่านมาเป็นเนื้อนาบุญให้กับพวกเรา กับเพื่อที่ท่านจะได้มาทำความรู้จักกัน อย่างที่หลวงพ่อได้กล่าวบ่อย ๆ การทำความรู้จักกันมีความสำคัญมาก เพราะว่าข้อวัตรปฏิบัติของพุทธบุตรนั้น มีข้อแตกต่างกันไป จากคำสอนดั้งเดิมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ความแตกต่างคือความแตกแยก หรือรวมกันได้อย่างหลวม ๆ ซึ่งมันไม่เกิดประโยชน์ต่อพุทธบริษัททั้ง ๔ และต่อชาวโลกรวมทั้งพระพุทธศาสนาด้วย

เพราะ ฉะนั้นเมื่อท่านได้มารู้จักกัน ท่านก็จะได้ ถือโอกาสมาปรึกษาหารือที่จะไปศึกษาคำสอนดั้งเดิมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เพื่อจะได้มาปฏิบัติไปในทิศทางเดียวกัน คิดเหมือนกัน พูดเหมือนกัน ทำเหมือนกัน คล้าย ๆ ย้อนยุคพุทธกาลอย่างนั้นแหละ ซึ่ง ถ้าหากเป็นอย่างนี้ได้ ประโยชน์ก็จะเกิดขึ้นกับพระพุทธศาสนา พุทธบริษัททั้ง ๔ และก็มวลมนุษย์ชาติ ที่จะได้ศึกษาคำสอนดั้งเดิมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า จากการรวมกันของพุทธบุตรหลากนิกายทั่วโลก ที่จะมาเป็นหนึ่งเดียวกัน

ดัง นั้น งานนี้เป็นงานในระดับโลกที่แท้จริง เพราะไม่มีวิธีการใดที่จะทำให้มวลมนุษย์ชาติ พ้นจากความทุกข์ทรมานของชีวิตได้ นอกจากพุทธวิธี คือวิธีของพระพุทธเจ้า ที่พระองค์ทรงพัฒนาฝึกฝนตนเองอย่างไร จนกระทั่งดับ ทุกข์ได้ หลุดพ้นจากกิเลสอาสวะได้ มีความสุขตั้งแต่วันที่บรรลุธรรม จนกระทั่งดับขันธปรินิพพานและมีชีวิตได้เสวยเอกันตบรมสุขเป็นนิรันดร

เพราะ ฉะนั้น มีวิธีการเดียวเท่านั้นคือนำคำสอนพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ไปขยายไปยังเพื่อนมนุษย์ทุก ๆ คน ในโลก ให้ได้มาศึกษาเรียนรู้แล้วก็ปฏิบัติ จะได้เข้าถึงสันติสุขภายใน เข้าถึงพระรัตนตรัยในตัว แล้วหลังจากนั้นสิ่งดี ๆ ก็จะเกิดขึ้นกับโลกใบนี้ เมื่อทุกคนดับทุกข์ภายในได้ มีสันติสุขภายใน เห็นไหมจ๊ะว่า งานสร้างหลังคานี้ เป็นงานที่ยิ่งใหญ่มาก ที่เราไม่ควรจะพลาดโอกาส ในการที่จะเป็นผู้สถาปนาในการสร้างหลังคา

การสร้างกำแพงเมืองจีน ปิรามิด หรือสิ่งที่ยิ่งใหญ่ของโลก เขาเอาชีวิตเป็นเดิมพันกันทีเดียว หมายความว่า ตายกันเยอะแยะ เพื่อจะสร้างสิ่งนี้ขึ้นมา ซึ่งมันก็เป็นประโยชน์ได้ในระดับหนึ่ง ไม่ได้สร้างสันติสุขให้เกิดขึ้นกับโลกใบนี้ หรือดับทุกข์มนุษย์ได้ เป็นแค่อนุสรณ์ของความยิ่งใหญ่ในยุค ๆ หนึ่งเท่านั้น หรือความเชื่อในยุค ๆ หนึ่ง แต่ขนาดประโยชน์มันได้เพียงแค่นั้น เขายังเอาชีวิตเป็นเดิมพัน การสร้างเมือง สร้างกรุงโรม หรือสร้างอะไรก็แล้วแต่ ขยายอาณาจักรก็เอาชีวิตเป็นเดิมพัน แปลว่าตาย หรือไม่ก็พิการ แขนขาด ขาขาด เสียเลือด เสียเนื้อ แต่ประโยชน์ก็ได้รับในระดับหนึ่ง ไม่ได้เต็มที่

แนบไฟล์  The_meditation_hall.jpg   74.58K   101 ดาวน์โหลด

แต่ การสร้างหลังคามหารัตนวิหารคดนี้ ไม่มีการเสียเลือด เสียเนื้อ เสียชีวิต แต่ประโยชน์ที่จะได้รับมันยิ่งใหญ่ อย่างที่หลวงพ่อได้กล่าวมาแล้วว่า การรวมกันของพุทธบุตรเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับโลกใบนี้ โดยเฉพาะในยุคนี้ ถ้ามารวมกันได้สิ่งดี ๆ ก็จะเกิดขึ้น ดังนั้นนี่ เราจะต้องสร้างกันให้มันสำเร็จ เป้านี่ตั้งไว้ ให้มันสำเร็จ

ในใจหลวงพ่อ ไม่ได้คิดเป็นโมดูลหรอกนะ คิดว่า “ทำอย่างไรให้มันเสร็จ ให้มันสำเร็จทันใช้” เพราะอายุมันก็ล่วงเลยมาเยอะแล้วนี่ ๖๐ กว่าปี ไม่ว่าจะสร้างวัดก็ดี ไม่เคยคิดว่า ตอนนี้เราจะทำประตู กำแพง โบสถ์ หรืออะไรอย่างนี้ หลวงพ่อไม่ค่อยได้คิดอย่างนั้น คิดว่า จะสร้างวัดให้มันเสร็จ ปฏิบัติธรรม สอนธรรมะ ชวนคนทำความดี แสวงหาพระรัตนตรัยในตัว คิดสั้น ๆ แค่นั้นนะ

และเมื่อสร้างวัดเสร็จ ก็ถึงช่วงขยายพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายไปทั่วโลก ก็คิดเอาโลกใบนี้มาตั้งไว้ในใจ คิดว่า เราก็จะต้องขยายไปให้ได้ ซึ่ง เป็นประโยชน์ต่อเพื่อนมนุษย์ และมันเป็นไปตามความตั้งใจของพระเดชพระคุณหลวงปู่ (สด จนฺทสโร) ผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย ที่ท่านอยากให้พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายขยายไปทั่วโลก กับเป็นความเป็นพระประสงค์ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พุทธประสงค์ที่จะให้มนุษย์และเทวดาทั้งหลาย ได้เข้าถึงธรรมะด้วยคำสอนของพระองค์ท่าน

คำว่า “มนุษย์” ในที่นี่ก็แปลว่า ทุกคน ทุกยุค ทุกสมัย เกิดกันมากี่ยุคก็ตาม คำสอนของพระองค์มีไว้เพื่อมนุษย์ทุกคน รวมทั้งเทวดาด้วย เราคงยังไม่มีความสามารถไปถึงตรงนั้น เทวดา แต่ว่ามนุษย์เราสามารถที่จะขยายความรู้ ไปถึงตรงนั้นได้

เพราะ ฉะนั้น การสร้างสิ่งเหล่านี้ขึ้นมา ไม่ใช่เพื่อความอยากเด่นอยากดังหรืออยากอะไรเลย นอกจากอยากให้มนุษย์ทุกคนในโลกนี้ ไม่ตายฟรี เกิดมาชาตินี้ให้รู้ว่ามีพระรัตนตรัยในตัว เขาสามารถสมหวังในชีวิตได้ ด้วยวิธีง่ายที่สุด ไม่มีอะไรง่ายไปกว่านี้ คือการทำสมาธิ ฝึกใจให้หยุดนิ่งภายใน ที่ศูนย์กลางกายฐานที่ ๗ อย่างที่พวกเราทุกคนได้ปฏิบัติกัน

ที่ นี้เราลองนึกดูว่า ถ้าพุทธบุตรมารวมกัน สิ่งเหล่านี้มันเกิดขึ้นได้ไหม มันเป็นเพียงความเพ้อฝันหรือเกิดขึ้นได้จริง ซึ่งเราก็สรุปได้ว่ามันสามารถเกิดขึ้นได้จริง เพราะพุทธบุตรที่บวชมาท่านมีบุญบวชต่อเนื่องมายาวนานหลายชาติ แม้จะอยู่กระจัดกระจายกันไปตามหลากนิกาย ตามข้อวัตรปฏิบัติที่ได้ศึกษามาจาก บูรพาจารย์ก็ตามเถอะ แต่ ท่านก็เป็นผู้มีบารมี แล้วก็มีความคิดที่เหมือนกันอยู่อย่างหนึ่ง คือ มาบวชเพื่อสอนตนเอง แล้วก็จะแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ภายในสั่งสอนเพื่อนมนุษย์ นี่คือความในใจของพุทธบุตรทั่วโลกเลย แม้จะหลากนิกาย แต่ว่าตอนนี้ต่างคนต่างคิด ต่างคนต่างพูด ต่างคนต่างทำกันไป จึงได้รับประโยชน์ไม่เต็มที่

เพราะ ฉะนั้นถ้าหากว่า มารวมกันแล้วก็มาศึกษาคำสอนดั้งเดิมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ปฏิบัติไปในทิศทางเดียวกัน ประโยชน์สุขก็จะเกิดขึ้นกับท่านและต่อโลกด้วยอย่างแท้จริง ท่าน อยากจะมารวมกันนี่นานแล้ว แต่หาสถานที่รวมไม่ได้ ไม่ใช่ว่า ท่านไม่สามารถหาปัจจัยหรือรวมญาติโยมมาสร้างได้ แต่บางทีติดที่เงื่อนไขของแต่ละท้องที่ แต่ละประเทศ ทำให้ท่านไม่สามารถทำอย่างนั้นได้

ในภาวะนี้ เรายังอยู่ในสถานะที่ทำได้ เมื่อ ใครยังทำไม่ได้ เราทำไปก่อนนะจ้ะ เราจะเป็นยุคในการสถาปนาสิ่งนี้ให้เกิดขึ้น ซึ่งก็จะเป็นบุญใหญ่เละความปีติภาคภูมิใจของเรา ในยามที่เราตามระลึกนึกถึง

แนบไฟล์  The_meditation_hall_the_roof2.jpg   48.61K   92 ดาวน์โหลด

การ สร้างหลังคานี้ ไม่ใช่งานยาก ไม่ใช่ลำบาก เหมือนสร้างกำแพงเมืองจีน ปิรามิด หรือสิ่งมหัศจรรย์ของโลกที่เขายกย่องกัน เราแค่บริจาคทรัพย์ด้วยตนเอง และไปชวนคนอื่นให้เขามารับบุญนี้ ให้มีส่วนแห่งบุญนี้ด้วยเท่านั้น

เห็นไหมจ้ะว่า มันไม่ได้ยาก แต่ว่ามันยากอยู่ที่ใจเราคิดว่า “มันยาก” ถ้าคิดว่า “ทำได้และทำง่าย” มันก็ง่ายและได้ด้วย ขอเพียงเรามีความคิดแค่นี้ว่า “มันทำได้และทำได้อย่างง่าย ๆ” ความง่าย ๆ และความได้มันก็จะบังเกิดขึ้น

แต่ ว่าเราไปมัวเสียเวลากับการวิตกกังวลว่า เราจะไปหาทรัพย์นี้มาจากไหน ซึ่งหลวงพ่อก็บอกไปแล้วว่า มันก็มีอยู่ในโลกนี้แหละ กระเป๋าเราบ้าง กระเป๋าคนอื่นบ้าง เพราะฉะนั้นหน้าที่ของเรา คือ ถ้าเราทำตามลำพัง ดูแล้วนี่ มันยังไม่ถึงเป้าหมายที่เราตั้งใจไว้ เราก็ยอมเหนื่อยกันหน่อย ไปทำหน้าที่ผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตร เอาชีวิตเป็นเดิมพันเลย เหมือนการสร้างสิ่งมหัศจรรย์ของโลก ที่ได้กล่าวมาแล้วนั้นแหละ

เอา ชีวิตเป็นเดิมพันเลย เราเดินไปหาเขา ก็จะเจอคน ๓ ประเภทดังกล่าวที่เคยพูดบ่อย ๆ อินทรีย์แก่กล้า อินทรีย์ปานกลาง อินทรีย์อ่อนหย่อนลงมา แก่กล้าเราก็ไปชวนเขาง่ายนิดเดียว เพราะเขาพร้อมแล้วที่จะทำ อินทรีย์ปานกลางก็ยังเฉย ๆ อยู่ ขอคิดดูก่อน อินทรีย์อ่อนก็อาจจะพูดอะไรที่ทำให้เราลำบากใจ ไม่สบายใจบ้าง แต่ถ้าเราเรียนรู้สิ่งเหล่านี้แล้วว่า เราจะต้องไปเผชิญสิ่งเหล่านี้ มันก็ไม่ใช่เรื่องยาก ไม่ว่าเราจะเจอ อินทรีย์ในระดับไหน แก่ ปานกลางหรืออ่อน และเจอกิริยาท่าทางถ้อยคำอะไรต่าง ๆ

เรา ก็รู้แล้วว่า มันมาจากที่ตรงไหน แหล่งแห่งความคิดของเขาบริสุทธิ์หรือไม่บริสุทธิ์ ถ้าแหล่งแห่งความคิดเขาบริสุทธิ์ เวลาเราไปชวนเขาทำบุญมันก็ง่าย เขาคิดง่าย พูดง่าย ทำง่ายนะจ๊ะ ถ้าแหล่งแห่งความคิดเขายังไม่บริสุทธิ์เราต้องช่วยเหลือเขา พูดไปเถิด ชักชวนเขาไปเรื่อย ๆ

อย่า ไปเสียเวลาเลยกับความคิดอย่างนั้น ตอนนี้คิดว่า ทำอย่างไรให้มันเสร็จไปเลย ทำยังไงให้มันเสร็จ เรารู้จำนวนตารางเมตรแล้ว เรารู้จำนวนโมดูลว่า มี ๘๖๐ โมดูล เราก็ตั้งเป้าไว้เลยว่า เราจะต้องทำให้มันเสร็จ คิดอย่างนี้ ทำยังไงก็ได้ ให้มันเสร็จ ให้มันสำเร็จ ให้มันเสร็จ ให้มันสำเร็จ

เหมือน การไปตีเอาแคว้นต่าง ๆ ในสมัยก่อนหรือแม้แต่สมัยนี้ การรบเพื่อแย่งชิงทรัพยากรดินแดน ก็ส่งทหารไปสู่สมรภูมิ ทหารทุกคนไม่สามารถจะเลือกว่าจะเจออาวุธของข้าศึกแบบไหน รู้แต่ว่าจะต้องเอาชีวิตเป็นเดิมพัน อาจจะพิการ คืออวัยวะ แล้วก็มีความคิดอยู่ในใจว่า ไม่ได้ไม่มี ไม่ได้ไม่ได้ ไม่ได้ก็ต้องเอาให้ได้ และก็ต้องให้ได้ดีกว่าดีที่สุด เป็นความคิดที่อยู่ในใจของทุก ๆ คน

ถ้า ตายส่งไปตาย ๑๐๐ จงเพิ่มศพอีกพันหนึ่ง เป้าหมายคือชัยชนะ นี่เราไม่ตายนะจ๊ะ ทุกย่างก้าวเป็นบุญเป็นกุศล ซึ่งสามารถวัดเป็นระยะทางได้ เราเดินเท้าไปหาเขา ในแต่ละคน ๆ นะมันยาวเท่าไหร่ มันกี่ก้าว เราลองเอามาต่อกันดูสิว่า มันรอบโลกไหม นึกแล้วเราจะได้ปลื้มเห็นไหมจ๊ะ เพราะฉะนั้นนี่ ใน ใจให้คิดว่า เราจะต้องทำให้สำเร็จให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเร็วได้ เพราะเวลาของชีวิตไม่มีนิมิตหมาย สร้างเสร็จท่านก็มารวมได้เร็วนะจ๊ะ ตอนนี้ยังรวมกันได้ในโลกนี้มีเพียงที่เดียว คือผืนแผ่นดินไทย แล้วก็บนผืนแผ่นดินไทยนี้ สะดวกที่สุดก็ตรงนี่นะจ๊ะ ที่อื่นเขาก็สะดวกแต่ว่า มันก็มีข้อจำกัดหลาย ๆ อย่าง แม้เขาจะเตรียมสถานที่เอาไว้ก็ตามนี่

เพราะ สิ่งนี้ ต้องทำด้วยหัวใจ จะเป็นมนุษย์เงินเดือนทำไม่ได้นะจ้ะ ต้องมนุษย์รายวันอย่างเรานี่แหละ คือ คิดมีชีวิตอยู่ทำความดีเป็นวัน ๆ คิดไปวันต่อวันนะจ้ะ พรุ่งนี้เราไม่รู้ว่า เราอยู่หรือเปล่า แต่วันนี้ยังอยู่นี่ ลุยเข้าไปเลยนะลูกนะ ไปทำให้มันสำเร็จเป็นอัศจรรย์

"เกิดมาว่าจะมาหาแก้ว พบแล้วไม่กำจะเกิดมาทำไม
อ้ายที่อยากมันก็หลอก อ้ายที่หยอกมันก็ลวง ทำให้จิตเป็นห่วงเป็นใย.."
พระมงคลเทพมุนี (สด จันทสโร)


#2 เพื่อบุญ

เพื่อบุญ
  • Members
  • 154 โพสต์

โพสต์เมื่อ 06 August 2007 - 10:52 AM

สาธุ.......

#3 suppy001

suppy001
  • Members
  • 2210 โพสต์

โพสต์เมื่อ 06 August 2007 - 12:24 PM

สาธุ ๆ ๆ...ครับ

#4 usr17116

usr17116
  • Members
  • 24 โพสต์

โพสต์เมื่อ 06 August 2007 - 07:34 PM

happy.gif อนุโมทนาบุญด้วยนะครับ เป็นกำลังใจให้กับ ยอดกัลยาณมิตร ทุกท่านนะครับ มาช่วยกันสร้างหลังคาให้เสร็จ นะครับ สู้ๆๆ ...สาธุ สาธุ

#5 ปัจเจกชน บนทางสายกลาง

ปัจเจกชน บนทางสายกลาง
  • Members
  • 4109 โพสต์
  • Gender:Male
  • Location:จ. สงขลา

โพสต์เมื่อ 07 August 2007 - 07:38 AM

สาธุ

#6 cheterk072

cheterk072
  • Members
  • 61 โพสต์

โพสต์เมื่อ 07 August 2007 - 07:56 AM

สาธุครับ

#7 kay:)

kay:)
  • Members
  • 20 โพสต์

โพสต์เมื่อ 07 August 2007 - 08:19 AM

สาธุค่ะ

#8 tnawut

tnawut
  • Moderators
  • 2398 โพสต์
  • Gender:Male
  • Location:Laksi
  • Interests:Internet, Computer, Electronic, Security, Merit, Meditation, อินเตอร์เน็ต, คอมพิวเตอร์, ทำบุญ, ปล่อยปลา, บูชาเจดีย์, ฝันในฝัน, DOU, หมู่บ้านปฏิบัติธรรม, บวช, บรรพชา, Web, CU, Chula

โพสต์เมื่อ 07 August 2007 - 09:29 AM

QUOTE
จะเป็นมนุษย์เงินเดือนทำไม่ได้นะจ้ะ


คำนี้น่าคิดครับ

#9 WISH

WISH
  • Moderators
  • 3579 โพสต์

โพสต์เมื่อ 07 August 2007 - 09:35 AM

ดลใจมากๆ
QUOTE
การสร้างกำแพงเมืองจีน ปิรามิด หรือสิ่งที่ยิ่งใหญ่ของโลก เขาเอาชีวิตเป็นเดิมพันกันทีเดียว หมายความว่า ตายกันเยอะแยะ เพื่อจะสร้างสิ่งนี้ขึ้นมา ซึ่งมันก็เป็นประโยชน์ได้ในระดับหนึ่ง ไม่ได้สร้างสันติสุขให้เกิดขึ้นกับโลกใบนี้ หรือดับทุกข์มนุษย์ได้ เป็นแค่อนุสรณ์ของความยิ่งใหญ่ในยุค ๆ หนึ่งเท่านั้น หรือความเชื่อในยุค ๆ หนึ่ง แต่ขนาดประโยชน์มันได้เพียงแค่นั้น เขายังเอาชีวิตเป็นเดิมพัน การสร้างเมือง สร้างกรุงโรม หรือสร้างอะไรก็แล้วแต่ ขยายอาณาจักรก็เอาชีวิตเป็นเดิมพัน แปลว่าตาย หรือไม่ก็พิการ แขนขาด ขาขาด เสียเลือด เสียเนื้อ แต่ประโยชน์ก็ได้รับในระดับหนึ่ง ไม่ได้เต็มที่


QUOTE
แต่ การสร้างหลังคามหารัตนวิหารคดนี้ ไม่มีการเสียเลือด เสียเนื้อ เสียชีวิต แต่ประโยชน์ที่จะได้รับมันยิ่งใหญ่ อย่างที่หลวงพ่อได้กล่าวมาแล้วว่า การรวมกันของพุทธบุตรเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับโลกใบนี้ โดยเฉพาะในยุคนี้ ถ้ามารวมกันได้สิ่งดี ๆ ก็จะเกิดขึ้น ดังนั้นนี่ เราจะต้องสร้างกันให้มันสำเร็จ เป้านี่ตั้งไว้ ให้มันสำเร็จ


สาธุกับคุณฟ้าร้างกับสิ่งดีดี
ทำไมต้อง หาคำตอบ ณ แดนไกล ลืมหรือไร ว่าอยู่ใกล้ DMC

#10 เฉย เฉย

เฉย เฉย
  • Members
  • 618 โพสต์
  • Gender:Female
  • Interests:เรื่องกฎแห่งกรรม การกระทำ สมาธิ

โพสต์เมื่อ 07 August 2007 - 10:15 AM

สาธุ...โชคดีจังที่ได้มีส่วนร่วมในบุญนี้ด้วย
แม้มืดตื้อ..มืดมิด..ก็มีสิทธิ์เข้าถึงธรรม

#11 kiangjung

kiangjung
  • Members
  • 119 โพสต์

โพสต์เมื่อ 07 August 2007 - 01:45 PM

ถวายไป 1 ตร.ม. ไม่รอให้ถึงวันกฐิน ขอรวยก่อน ขอให้ทุกท่านได้บุญนี้ทุกคนนะค่ะ

#12 BiBi

BiBi
  • Members
  • 240 โพสต์
  • Gender:Male

โพสต์เมื่อ 07 August 2007 - 08:51 PM

สาธุ ค่ะ happy.gif
ทำพระนิพพานให้แจ้ง แสวงบุญ สร้างบารมี

#13 N22

N22
  • Members
  • 169 โพสต์

โพสต์เมื่อ 07 August 2007 - 10:54 PM

สาธุกับทุกท่านด้วยคน กฐินปีนี้ ตั้งใจไว้แล้ว 1S แบ่งบุญให้ทุกคนด้วยครับ สาธุ

#14 tor

tor
  • Members
  • 356 โพสต์
  • Location:BKK
  • Interests:meditation

โพสต์เมื่อ 08 August 2007 - 12:38 AM

สาธุ
อัตตาหิ อัตตโนนาโถ = กายเป็นที่พึ่งแห่งกาย

#15 LiL' Faery

LiL' Faery
  • Members
  • 1160 โพสต์
  • Location:@ Time : Europe
  • Interests:Basic and Advance Meditation;วิชชา ธรรมกาย<br />Birth Day : 19 January

โพสต์เมื่อ 08 August 2007 - 01:36 AM

I love LP kah happy.gif LP always try to give the best of the best boon for us happy.gif
คุณครูไม่ใหญ่ บอกว่า :
1. อดีตที่ผิดพลาด ลืมให้หมด 2. บาปทุกชนิดไม่ทำเพิ่มเด็ดขาด 3. หมั่นนึกถึงบุญอย่างสม่ำเสมอ
4. บุญทุกบุญทำให้เข้มข้นทับทวี 5. ปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงพระธรรมกาย

ขออนุโมทนาบุญด้วยนะค่ะ _/|\_ สาธุ สาธุ สาธุ ^_^ ด้วยรักจากใจ ด้วยห่วงใย จากใจจริง

#16 คุณรู้มั๊ย คุณนั้นเคยตาย

คุณรู้มั๊ย คุณนั้นเคยตาย
  • Members
  • 335 โพสต์
  • Gender:Male
  • Interests:บุญ หยุดนิ่ง นั่งสมาธิ ฟุตบอล คอมพิวเตอร์

โพสต์เมื่อ 08 August 2007 - 03:57 PM

happy.gif ผมก็จะตามผู้มีบุญและทำให้ครบทั้ง ๘๖๐ โมดูลเลยครับ smile.gif
หลับตาเบาๆ ผ่อนคลายสบาย ให้ใจหยุดนิ่ง ที่ศูนย์กลางกาย

นิ่งๆ นุ่มๆ นานๆ

#17 บุญเย็น

บุญเย็น
  • Members
  • 812 โพสต์
  • Gender:Male
  • Location:thailand

โพสต์เมื่อ 08 August 2007 - 11:30 PM

สาธุ
นำมอ ตี่ จ่าง อ้วง ผู่ สัก

#18 โคตรรักเอ็งเลย

โคตรรักเอ็งเลย
  • Members
  • 6 โพสต์
  • Gender:Male
  • Location:ปทุมธานี

โพสต์เมื่อ 29 August 2007 - 07:44 PM

สาธุ สาธุ สาธุ