ไปที่เนื้อหา


รูปภาพ
- - - - -

ดวงสว่างในภาพถ่าย (7 กุมภาพันธ์ 2547)


  • คุณไม่สามารถตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • กรุณาลงชื่อเข้าใช้เพื่อตอบกระทู้
มี 3 โพสต์ตอบกลับกระทู้นี้

#1 extra

extra
  • Members
  • 409 โพสต์

โพสต์เมื่อ 23 September 2007 - 09:53 PM

ย่อเรื่อง ดวงสว่างในภาพถ่าย (7 กุมภาพันธ์ 2547) โดย Extra



พ่อของเจ้าของเคสประกอบอาชีพเลี้ยงหมูขาย โรงสีข้าว โรงมัน ปล่อยเงินกู้ ค้าขายพืชผลการเกษตร แรก ๆ ก็ดี แต่ต่อมาลูกหนี้ที่กู้เงินไว้เบี้ยว ไม่ยอมจ่ายคืน ธุรกิจของพ่อจึงล้มในที่สุด ประกอบกับพ่อผิดหวังในบางสิ่งทำให้พ่อเริ่มดื่มเหล้าและเล่นการพนัน จนต้องขายโรงสีข้าว ขายโกงดังและลานมัน และบ้านในที่สุด ในชีวิตของท่านเคยป่วยมาก ๆ เกือบเสียชีวิตถึง 3 ครั้ง ครั้งแรกเป็นไข้มาก ครั้งที่ 2 เป็นนิ่วในไต และครั้งที่ 3 เป็นเนื้องอกในช่องหูต้องผ่าตัด เมื่อผ่าตัดแล้วหมอพลาดไปผ่าเอาเส้นประสาทออกไป 2 เส้น ทำให้นิ้วมือของพ่อยืดไม่ได้และชาตามมือ (การจะไปหาหมอ ขึ้นอยู่กับบุญบาป ถ้าหากเรามีบุญ เมื่อวิบากมา เราจะเจอหมอดี เจอการวินิจฉัยที่ดี เจอยาดี เจอการรักษาที่ดี แล้วเราก็จะหาย แต่ถ้าเราไม่เตรียมตัวให้ถูกหลักวิชชา ไม่ได้สั่งสมบุญไว้ จากหนักก็ไม่ได้กลายเป็นเบา แต่กลายเป็นจากเบาไปเป็นหนัก จึงทำให้ผ่าตัดพลาดตัดเส้นประสาทออกไป 2 เส้น ทำให้นิ้วมือยืดไม่ได้และชาตามมือ ถ้าเราสั่งสมบุญไว้จากหนักก็จะเป็นเบา จากเบาก็จะหาย)



ระหว่างที่พ่อรักษาตัว เจ้าของเคสพาพ่อมาทำบุญที่วัด มากราบมหาธรรมกายเจดีย์ บูชาหลวงปู่ และได้สร้างพระธรรมกายประจำตัวให้ท่าน 1 องค์ ท่านได้มางานอัญเชิญรัตนอัฐิธาตุคุณยายและบูชามาฆประทีปด้วย พ่อเสียชีวิตเมื่อวันที่ 7 ก.ย. 2546 ลูก ๆ และแม่จัดงานศพสวดพระอภิธรรม 3 วัน วันแรกเจ้าของเคสถ่ายภาพในงานด้วยกล้องดิจิตอล ปรากฏว่ามีดวงกลมขาวใสประมาณผลส้ม ลอยเข้ามาในพิธีขอขมาก่อนรดน้ำ และในช่วงรับมอบเงินช่วยเหลือจะใหญ่ขึ้นประมาณผลส้มโอ โดยมาลอยอยู่ระหว่างแม่กับผู้รับมอบเงิน วันครูธรรมกาย (10 พ.ย. 2546) เจ้าของเคส มาทำพิธีที่วัดและทำบุญกฐินพระราชฯเป็นชื่อพ่อ เมื่อกลับบ้านเธอได้จุดธูปบอกพ่อให้อนุโมทนาบุญ วันสุดท้ายก่อนฌาปนกิจ เธอถ่ายภาพเห็นดวงกลมแบบเดิมขนาดโตกว่าแตงโม



แม่ของเจ้าของเคสเล่าว่า หลังจากพี่สาวคนโตคลอดลูกกลับจาก รพ.ได้ 1 วัน แม่ออกไปตากผ้าอ้อม อยู่ ๆ ก็มีลมพัดแรงและมีเสียงหัวเราะห้าวใหญ่ พร้อมกับเสียงพูดขึ้นว่า ฝากเลี้ยงไว้ก่อนแล้วจะมาเอาคืน ต่อมาลูกของพี่สาวประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์คว่ำ ถูกนำส่ง รพ.และเสียชีวิตเมื่ออายุ 21 ปี



คำถาม พ่อของเจ้าของเคสทำกรรมอะไรมา ธุรกิจของท่านจึงล้มเหลว และกรรมใดทำให้ท่านป่วยหนักเกือบเสียชีวิตถึง 3 ครั้ง ทำไมจึงถูกหมอตัดเส้นประสาทออกไป ท่านรอดมาได้ด้วยบุญใด ก่อนเสียชีวิตพ่อรู้สึกอย่างไร ได้มากราบพระธรรมกายประจำตัวที่มหาธรรมกายเจดีย์ตามที่เจ้าของเคสได้จุดธูปบอกท่านหรือไม่ ตอนนี้ท่านอยู่ที่ไหน ดวงกลมขาวใสที่ถ่ายรูปได้คืออะไร ใช่พ่อหรือไม่ เขาสังเกตเห็นว่าทุกคืนหลังสวดพระอภิธรรมแล้ว ดวงนี้จะโตขึ้น โดยเฉพาะหลังถวายกฐินพระราชปี 2546 แล้ว ดวงนี้จะโตขึ้นมากเป็น 3-4 เท่าจากวันแรก การโตขึ้นของดวงนี้เกิดจากการอุทิศส่วนกุศลให้ท่านใช่หรือไม่ เจ้าของเคสรับบุญวิมานไสวหทัยสราญ (ขัดห้องน้ำ) จะมีบุญส่งผลให้พ่อเปลี่ยนแปลงอย่างไร เสียงที่คุณแม่ได้ยินวันที่เฝ้าลูกพี่สาวที่คลอดมีจริงหรือไม่ เสียงนี้เป็นของใคร ทำไมต้องพูดประโยคนี้ออกมา หลานชายทำกรรมอะไรมาจึงอายุสั้น ตายแล้วไปไหน ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่



คำตอบ ในอดีตพ่อเป็นพ่อค้า ชอบเบี้ยวหนี้มาก ๆ ไปเอาสินค้าเขามาขายก่อน พอได้เงินมาก็ไม่ยอมเอาเงินไปให้เขา โดยอ้างว่าขายขาดทุนบ้าง บางทีเขามาทวงก็ทำเป็นไม่สนใจ ทำเป็นไม่ได้ยิน หรือบางทีก็จ่ายเหมือนกันแต่ก็จ่ายไม่หมด ประกอบกับกรรมเชือดเป็ดไก่ฆ่าสัตว์ทำอาหาร วิบากกรรมนี้จึงทำให้เป็นโรคนิ่วในไต ต้องผ่าตัดหูเพราะเวลาเขามาทวงหนี้ทำเป็นไม่ได้ยิน ไม่สนใจ วิบากกรรมนี้ยังทำให้หมอตัดเส้นประสาทออก ทำให้นิ้วมืองอ ทำให้ธุรกิจล้มเหลว และทำให้ถูกเบี้ยวหนี้เหมือนกัน เห็นไหมว่าทำกรรมอย่างไร ย่อมได้รับผลของกรรมอย่างนั้น ปลูกถั่วก็ต้องได้ถั่ว ปลูกงาก็ต้องได้งา ปลูกถั่วได้งาไม่ได้ ปลูกงาได้ถั่วก็ไม่ได้ ยกเว้นตาถั่ว ก่อนเสียชีวิตคตินิมิตไม่หมองไม่ใส ได้วนเวียนอยู่กับครอบครัว ไม่ได้มากราบพระธรรมกายประจำตัวที่มหาธรรมกายเจดีย์ ต่อมาได้รับบุญที่อุทิศไปให้จึงทำให้ตนเองนึกถึงบุญได้ บุญจึงได้ช่อง พอวันที่ 7 ก็เห็นทางสว่างได้ไปเป็นชาวเขาพระสุเมรุ เป็นเทพบุตรสุดหล่อ บนวิมานทองหลังย่อมๆ บนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ เฟส 3



ดวงกลมที่รูปถ่ายติดมี 2 กรณี คือ

กรณีที่ 1 คือ ฝุ่นติดหน้ากล้อง

กรณีที่ 2 คือ กรณีนี้ ดวงกลมที่ลูกถ่ายติดคือดวงจิตของคุณพ่อที่มารับบุญ พลังงานแห่งใจที่ปลื้มปีติในบุญของคุณพ่อได้เปล่งสว่างออกมา แต่กล้องไม่อาจถ่ายกายละเอียดติดได้ และยิ่งมีปีติมากเมื่อได้รับบุญกฐินพระราชฯ ปี 46 ก็ยิ่งทำให้ดวงจิตของท่านโตกว่าเดิม 3 – 4 เท่า ยิ่งปลื้ม ดวงจิตก็จะยิ่งโตขึ้นไปเรื่อยๆ



กรณีที่อาคาร 60 ปี ที่บางคนถ่ายติดเห็นเป็นดวงซ้อนกันเป็นวง ๆ เพราะมีเทวดาหรือกายทิพย์หรืออะไรอีกมากมาย เขามากันมากในวันนั้นจนไม่มีช่องว่างเลย เพื่อมาอนุโมทนาบุญ ถ้าถ่ายติดแล้วก็ไม่ควรเอามาขาย เพราะว่ามันเป็นเรื่องบุญไม่ใช่เรื่องธุรกิจ แต่ถ้าเอาไปขายแล้วก็ควรนำเงินมาทำสามแสนปลื้ม



ทุกบุญที่เจ้าของเคสทำ ไม่ว่าจะเป็นบุญอะไร ทำด้วยใจผ่องใสแล้วอุทิศบุญไปให้ท่าน ท่านก็จะได้รับ แล้วผลแห่งบุญนั้นก็จะทำให้กายของท่านสว่างไสวกว่าเดิม



เสียงที่แม่ได้ยินตอนไปตากผ้าอ้อมเป็นเสียงหัวเราะห้าวใหญ่ บอกว่าฝากเลี้ยงไว้ก่อนแล้วจะมาเอาคืนนั้นคือ เสียงอาจารย์วิทยาธร เป็นนักพรตใส่ชุดขาว ส่วนหลานที่มาเกิดนั้นเป็นบริวารของอาจารย์วิทยาธร ซึ่งท่านรู้ว่าจะอายุสั้น ที่ท่านทราบเพราะเห็นชื่ออยู่ในบัญชีของเจ้าหน้าที่เขต หลานมีอายุสั้นเพราะกรรมปาณาติบาตของหลาน ชาติหนึ่งในวัยหนุ่มกำลังคะนอง เกิดทะเลาะวิวาทกันชวนเพื่อนไปรุมซ้อมคู่อริตาย เมื่อกรรมตามมาทัน ก็จะส่งผลตอนนั้น เพราะฉะนั้นไม่ควรประมาทในการดำเนินชีวิต เมื่อหลานตายแล้ว อาจารย์วิทยาธรก็มารับตัวไปเป็นบริวารอย่างเดิมที่ป่าหิมพานต์ ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ แต่ก็ยังไม่พอที่จะพ้นจากการเป็นบริวารของอาจารย์วิทยาธร เพราะตัวเองทำบุญด้วยตัวเองมาน้อยไปหน่อย ได้รับแต่บุญอุทิศเป็นหลัก บุญที่อุทิศสู้บุญที่ทำเองไม่ได้





#2 jane_072

jane_072
  • Members
  • 539 โพสต์

โพสต์เมื่อ 23 September 2007 - 10:23 PM

อนุโมทนาบุญกับคุณExtra และทุกๆ คนในเคสด้วยนะครับ สาธุๆๆ

#3 suppy001

suppy001
  • Members
  • 2210 โพสต์

โพสต์เมื่อ 24 September 2007 - 06:40 AM

อนุโมทนาบุญกับคุณExtra และทุกๆ คนในเคสด้วยนะครับ Sa Dhu

#4 ปัจเจกชน บนทางสายกลาง

ปัจเจกชน บนทางสายกลาง
  • Members
  • 4109 โพสต์
  • Gender:Male
  • Location:จ. สงขลา

โพสต์เมื่อ 24 September 2007 - 07:43 AM

ขอกราบอนุโมทนาบุญกับคุณ Extra และท่านเจ้าของเคสด้วยนะครับ สาธุ