ไปที่เนื้อหา


รูปภาพ
- - - - -

โอวาทหลวงพ่อ : พระคุณของหลวงปู่ฯ


  • คุณไม่สามารถตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • กรุณาลงชื่อเข้าใช้เพื่อตอบกระทู้
มี 3 โพสต์ตอบกลับกระทู้นี้

#1 ฟ้ายังฟ้าอยู่

ฟ้ายังฟ้าอยู่
  • Members
  • 2511 โพสต์

โพสต์เมื่อ 25 September 2007 - 08:54 AM

พระคุณของหลวงปู่ฯ

เรียบเรียงจากพระธรรมเทศนาพระราชภาวนาวิสุทธิ์ (หลวงพ่อธัมมชโย)
วันพฤหัสบดีที่ ๑ มกราคม พ.ศ. ๒๕๔๗


----------------------------------------------




แนบไฟล์  apply5.jpg   54.38K   75 ดาวน์โหลด



ถ้าไม่มีพระเดชพระคุณหลวงปู่พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) ผู้ค้นพบวิชชาธรรมกายมาบังเกิดขึ้นในโลก โลกก็จะยังคงมืดมนอนธกาลกันต่อไป และคำว่า “ธรรมกาย” ก็จะไม่มีใครรู้จักอย่างแท้จริง เพราะหลังจากที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าดับขันธปรินิพพานได้ ๕๐๐ ปี คำว่า “ธรรมกาย” ก็เหลือเพียงตัวอักษรที่จารึกไว้ในคัมภีร์พระไตรปิฎกของแต่ละนิกาย แต่ไม่มีใครเข้าใจเรื่องราวของธรรมกายได้อย่างแท้จริง




แนบไฟล์  apply95.jpg   163.35K   88 ดาวน์โหลด
แนบไฟล์  apply72.jpg   146.29K   93 ดาวน์โหลด


จวบจนกระทั่งวันเพ็ญขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๑๐ ปีพุทธศักราช ๒๔๖๐ พระเดชพระคุณหลวงปู่ของเรา ท่านได้อุทิศชีวิต ค้นพบวิชชาธรรมกายของพระสัมมาสัมพุทธเจ้ากลับคืนมาสู่โลกได้อีกครั้งหนึ่ง ให้มาเป็นแสงสว่างส่องทางชีวิตของมวลมนุษยชาติ ทุก ชาติ ทุกภาษา เพื่อให้มนุษย์ทั้งหลายได้รู้ว่า ในตัวของเขานั้น มีพระรัตนตรัยที่มีคุณไม่มีประมาณ มีอานุภาพไม่มีประมาณ เป็นที่พึ่งที่ระลึกได้อย่างแท้จริง สามารถขจัดทุกข์ โศก โรค ภัย วิบัติ บาปศักดิ์สิทธิ์ อาสวะกิเลสได้ ให้ชาวโลกรู้ว่า ของดีที่ประเสริฐสุดนั้น มีอยู่ในตัวของมนุษย์ทั้งหลาย เมื่อรู้แล้วก็จะได้ตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมกัน

แนบไฟล์  apply24.jpg   38.86K   86 ดาวน์โหลด



เพราะ ทุก ๆ ชีวิตไม่ว่าจะเป็นชาติใด ภาษาใด ถึงแม้จะมีความแตกต่างหลากหลายของความเชื่อ ขนบธรรมเนียม ประเพณี หรือวัฒนธรรมก็ตาม ขึ้นชื่อว่าเป็นมนุษย์แล้ว ล้วนมีพระธรรมกายอยู่ในตัวทั้งสิ้น ที่ไหนมีมนุษย์ที่นั่นก็มีพระธรรมกาย ซึ่งท่านสถิตอยู่ในที่ที่ดีที่สุด คือ ศูนย์กลางกาย ฐานที่ ๗ แม้ข้างนอกจะดูแตกต่างกัน แต่ข้างในนั้นเหมือนกันด้วยพระธรรมกาย มีลักษณะที่เหมือนเป็นพิมพ์เดียวกัน ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสวยงาม ความบริสุทธิ์ ความสุขล้วน ๆ มีความรอบรู้ และอานุภาพที่ไม่มีประมาณ



พระเดชพระคุณหลวงปู่ ท่านได้ค้นพบสิ่งนี้ แล้วท่านก็ได้นำมาเปิดเผย มาแสดง มาชี้แจงแนะนำให้พวกเราและชาวโลกได้เข้าถึงพระธรรมกาย ใคร ก็ตามเกิดมาแล้วได้เข้าถึงพระธรรมกาย ได้ชื่อว่าเกิดมาคุ้มค่า เกิดมาชาตินี้มีกำไร ยิ่งถ้าได้ศึกษาวิชชาธรรมกายก็ยิ่งวิเศษมากทีเดียว เพราะจะได้ไปทำงานที่แท้จริงเช่นเดียวกับที่พระเดชพระคุณหลวงปู่ของเรา



ท่าน เป็นผู้ฟื้นฟูคำสอนอันล้ำค่าของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ให้หวนคืนมาอีกวาระหนึ่ง ถ้าไม่มีท่านเราก็หมดโอกาสที่จะได้เข้าถึงพระธรรมกาย ซึ่งเป็นสรณะที่พึ่งที่ระลึกที่แท้จริง พระธรรมกายเท่านั้น ที่จะทำให้ชีวิตของเราสมบูรณ์ขึ้น เราจะรู้ความจริงของชีวิตว่า เกิดมาจากไหน มาทำไม อะไรคือเป้าหมายของชีวิต เรื่องราวความลี้ลับต่าง ๆ จะถูกเปิดเผย เมื่อเราได้เข้าถึงพระธรรมกาย เป้าหมายก็จะเกิดขึ้นในใจ จะทำให้การตั้งเป้าชีวิตของเราถูกต้อง มุ่งตรงต่อที่สุดแห่งธรรม เราจะดำเนินชีวิตได้อย่างถูกต้องปลอดภัยและมีชัยชนะ


แนบไฟล์  apply20.jpg   63.5K   84 ดาวน์โหลด


ฉะนั้น พระเดชพระคุณหลวงปู่ท่านจึงมีพระคุณมากมายมหาศาล ที่ท่านได้นำสิ่งนี้มาเปิดเผย เป็นสิ่งที่เราไม่อาจทดแทนพระคุณท่านได้หมด สิ่งที่เราจะตอบแทนท่านได้นั้น เพียงแค่เหมือนหยาดฝนหนึ่งหยาดที่ตกลงมา เมื่อเทียบกับห่าฝนที่ตกในอนันตจักรวาล แต่ก็เป็นสิ่งที่ควรทำ เพราะเป็นการบูชามหาปูชนียบุคคลที่ควรบูชา เป็นการแสดงความกตัญญูกตเวทีต่อผู้มีประคุณอันยิ่งใหญ่



เราบูชาทักขิไณยบุคคลที่หาได้ยากยิ่ง ได้มาร่วมบุญกับท่าน บุญนี้ก็จะมีอานิสงส์ใหญ่ ให้เราได้มหาสมบัติ ทั้ง โลกียทรัพย์และอริยทรัพย์ ได้บรรลุที่สุดแห่งธรรม ธรรมอันใดที่พระเดชพระคุณหลวงปู่ ผู้ค้นพบวิชชาธรรมกายท่านได้บรรลุ เราก็จะได้บรรลุธรรมนั้น



การ ได้บรรลุธรรม ได้ชื่อว่าเป็นการบรรลุกรณียกิจของการเกิดมาเป็นมนุษย์ เพราะเราเกิดมาทำพระนิพพานให้แจ้ง แสวงบุญ และสร้างบารมี เราก็ต้องสร้างบารมีกันให้มาก ๆ อย่าไปนึกว่า เรามีบุญมากแล้ว ถ้า มีบุญมากต้องเข้าถึงวิชชาธรรมกายปราบมารกันได้หมดแล้ว เราต้องดูงานของผู้มีบุญอย่างพระเดชพระคุณหลวงปู่ของเราที่ท่านทำ คือ ท่านทำงานที่แท้จริง กำลังปราบมารประหารกิเลสไปสู่ที่สุดแห่งธรรม ท่านมองเห็นบุญในตัวของท่าน แล้วก็เอาบุญในตัวไปวัดกับหนทางที่จะไปข้างหน้า คือ ที่สุดแห่งธรรม ก็เห็นว่าหนทางยังอีกยาวไกล แต่ก็มาได้เกินกว่าครึ่งทางแล้ว


แนบไฟล์  apply63.jpg   312.73K   94 ดาวน์โหลด


เพราะ ฉะนั้นต้องเดินหน้ากันต่อไป เรายังทำไม่ได้ขนาดท่านเลย ยังต้องทำกันอีกมาก ถ้ามัวประมาทชะล่าใจ เดี๋ยวเราจะตามท่านไม่ทัน การตามท่านไม่ทันนั้นอันตรายมาก เพราะชีวิตในสังสารวัฏ มีโอกาสทีจะพลาดพลั้งถูกอกุศลเข้าสิงจิต คิด พูด ทำ ในสิ่งที่ไม่ดี และอาจจะพลาดพลั้งไปอบายได้ แต่เพราะเราได้ท่านเป็นต้นบุญ ต้นแบบ เป็นบรรทัดฐาน ซึ่งท่านมองได้ไกล มองได้รอบตัวกว่าเรา ทั้งอดีต ปัจจุบัน และอนาคต ท่านได้อาศัยความเอ็นดูต่อพวกเราและชาวโลก ท่านจึงชี้ขุมทรัพย์ให้เราว่า อย่างนี้ควรทำ อย่างนี้ไม่ควรทำ การที่จะหายอดกัลยาณมิตรผู้รู้แจ้ง เห็นแจ้งอย่างท่านนี้ไม่ใช่ง่ายเลย ถือว่าเป็นบุญลาภอย่างสำคัญที่สุดทีเดียว ฉะนั้นท่านทำอย่างไร เราก็ต้องทำอย่างนั้น ท่านเป็นอย่างไร เราก็จะต้องฝึกให้เป็นอย่างนั้น ต้องติดตาม ตามติดสร้างบารมีตามท่านไป

----------------------------------------------
"เกิดมาว่าจะมาหาแก้ว พบแล้วไม่กำจะเกิดมาทำไม
อ้ายที่อยากมันก็หลอก อ้ายที่หยอกมันก็ลวง ทำให้จิตเป็นห่วงเป็นใย.."
พระมงคลเทพมุนี (สด จันทสโร)


#2 ปัจเจกชน บนทางสายกลาง

ปัจเจกชน บนทางสายกลาง
  • Members
  • 4109 โพสต์
  • Gender:Male
  • Location:จ. สงขลา

โพสต์เมื่อ 25 September 2007 - 01:15 PM

ขอกราบอนุโมทนาบุญกับคุณฟ้าร้าง ด้วยนะครับ สาธุ

#3 suppy001

suppy001
  • Members
  • 2210 โพสต์

โพสต์เมื่อ 25 September 2007 - 02:59 PM

วันพรุ่งนี้เป็นวันครูธรรมกาย เป็นวันที่สว่างที่สุดในจักรวาล ขอให้ทุกท่านเข้าถึงดวงธรรมที่ชัด ใส สว่าง กันนะครับขอกราบอนุโมทนาบุญกับคุณฟ้าร้าง ด้วยนะครับ สาธุ

#4 usr18572

usr18572
  • Members
  • 25 โพสต์

โพสต์เมื่อ 25 September 2007 - 03:30 PM

ขอกราบอนุโมทนาบุญค่ะ...สาธุ

พรุ่งนี้ก็จะได้ไปบูชาธรรมพระเดชพระคุณหลวงปู่กันแล้วค่ะ