ไปที่เนื้อหา


รูปภาพ
* * * * * 1 คะแนน

"หัวเราะ" เป็นยาวิเศษ รักษาสิว-ลดอ้วน ได้อัศจรรย์


  • คุณไม่สามารถตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • กรุณาลงชื่อเข้าใช้เพื่อตอบกระทู้
ไม่มีการตอบกลับในกระทู้นี้

#1 น้ำว้าลูกพระธัมฯ

น้ำว้าลูกพระธัมฯ
  • Members
  • 8 โพสต์

โพสต์เมื่อ 02 October 2007 - 03:06 PM

omg_smile.gif สวัสดีค่ะยอดนักสร้างบารมีทุกท่าน omg_smile.gif

วันนี้ก็เลยเอาเคล็ดลับแก้โลกต่างๆๆได้อย่างอัศจรรย์และไม่เป็นอันตรายด้วนนะค่ะ
biggrin.gif หัวเราะ" เป็นยาวิเศษ รักษาสิว-ลดอ้วน ได้อัศจรรย์ biggrin.gif

หัวเราะบำบัดสารพัดโรค ลดเครียด ลดสิว ลดอ้วน ช่วยระบบย่อย ไม่ท้องผูก ท้องอืด ฯลฯ เสริมสร้างคุณภาพชีวิต แนะให้หัวเราะบ้าง มศว เตรียมสร้างเครือข่าย "ตั้งชมรมหัวเราะแห่งประเทศไทย"
ดร.จิตรา ดุษฎีเมธา ประธานโครงการศูนย์ให้คำปรึกษาและพัฒนาศักยภาพมนุษย์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) เปิดเผยว่า จากสภาพชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทยในปัจจุบัน ส่งผลให้คนไทยมีความเครียดสูงมาก คนไทยส่วนใหญ่ไม่ว่าชายหรือหญิงยิ้มไม่เป็น หัวเราะไม่ได้ ซึ่งน่าแปลกมากที่เมืองไทยได้ชื่อว่าเป็นสยามเมืองยิ้ม หากแต่รอยยิ้ม เสียงหัวเราะที่เคยมีความสุขกลับหายไปจากสังคมไทย และไม่เพียงแค่สังคมไทยเท่านั้นประเทศอื่นๆ ก็ประสบปัญหาขาดรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ซึ่งมาจากการใช้ชีวิตที่เคร่งเครียด และเอาจริงเอาจังมาก มีการทำวิจัยเสียงหัวเราะในเด็กเล็กๆ มีเสียงหัวเราะต่อวัน 200 – 400 ครั้ง ขณะที่ผู้ใหญ่มีเพียง 16 – 18 ครั้งต่อวัน จะเห็นว่าน้อยมาก เนื่องจากผู้ใหญ่จะมีเรื่องให้เครียดและกังวลใจมีเรื่องที่ต้องรับผิดชอบมากมาย เราจึงลืมที่จะแสดงอารมณ์ที่ดีๆ โดยเฉพาะหัวเราะเมื่อมีความสุข โดยเฉลี่ยผู้ชายที่ใช้สมองฉีกซ้ายมากๆ ซึ่งต้องใช้ความคิดจะหัวเราะยากกว่าผู้หญิงมาก การหัวเราะของมนุษย์เรานั้นมี 2 ลักษณะ คือ หัวเราะธรรมชาติอย่างที่เราหัวเราะเมื่อได้ยินหรือเห็นเรื่องตลกๆ ซึ่งจะต้องมีสิ่งมากระตุ้น ส่วนหัวเราบำบัดนั้น เกิดขึ้นมาเพื่อช่วยคนที่มีปัญหาด้านการหัวเราะ จะเห็นว่า แค่การยิ้มซึ่งดูเหมือนจะง่ายกว่าการหัวเราะคนก็ยังไม่ยอมยิ้ม บางคนบอกว่า ยิ้มไม่เป็นการประชุมสัมมนาบางประเภทมีการจัดกิจกรรมเพื่อละลายกิจกรรม วิทยากรบอกให้ยิ้มหรือหัวเราผู้เข้าร่วมกิจกรรมยังยิ้มหรือหัวเราะแบบฝืนๆ

[color="#DDA0DD"]ดร.จิตรา อธิบายประโยชน์และเล่าประสบการณ์ของคนที่มาร่วมฝึกปฏิบัติการหัวเราะให้ฟัง “โครงการศาสตร์และศิลป์แห่งการหัวเราะบำบัด" เกิดขึ้นมา เพราะเราเข้าใจปัญหาคนในสังคมเป็นอย่างดี ต้องการให้เขารู้จักขับเคลื่อนตัวเองด้วยการหัวเราะ เนื่องจากประโยชน์ของการหัวเราะบำบัดนั้นจะทำให้การไหลเวียนของโลหิตดีขึ้น ระบบย่อยอาหาร และระบบขับถ่ายดีขึ้น เกิดความคิดสร้างสรรค์และระบบภูมิคุ้มกันโรคในร่างกายดีขึ้นแทบไม่น่าเชื่อ คนอ้วนเข้าร่วมหัวเราะบำบัดอย่างต่อเนื่อง 6 สัปดาห์ น้ำหนักลดลง 3-4 กิโลกรัม โดยไม่ได้อดหรือลดอาหาร บางคนมาทั้งครอบครัวกลับไปบ้านมีแต่ความสุขความเข้าใจบรรยากาศภายในบ้านดีขึ้น บางคนเป็นสิวแต่เมื่อมาอย่างต่อเนื่องสิวที่เห่อเต็มหน้าค่อยๆ หายไป

:'( namwha love หลวงพ่อมากๆๆค่ะ :'(

ไฟล์แนบ


น้ำว้า_0_7_2 *-*