ไปที่เนื้อหา


รูปภาพ
- - - - -

ชีวิตคุณเคยเจอเรื่องแบบนี้ไหม


  • คุณไม่สามารถตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • กรุณาลงชื่อเข้าใช้เพื่อตอบกระทู้
มี 3 โพสต์ตอบกลับกระทู้นี้

#1 เคยเข้าวัด

เคยเข้าวัด
  • Members
  • 1296 โพสต์
  • Interests:สร้างบุญบารมีอย่างยวดยิ่ง ตราบเท่าชีวีหมดอายุขัย

โพสต์เมื่อ 04 October 2008 - 02:22 PM

มีใครเคยเจอแบบผมบ้างไหมครับแบบว่า

เหตุการณ์ที่1 ที่บ้านติดตั้งแอร์ใหม่ ใช้ๆสักพักมีก็เริ่มมีเสียงดัง พอโทรตามช่างมาเช็คดันไม่แสดงอาการให้เห็น ช่างก็ถามเราว่าอาการมันเป็นยังไง เราก็บอกได้แค่ว่ามันมีเสียงดัง แต่พอช่างลองเปิดดูดันเงียบสนิท สุดท้ายก็ไม่ได้ซ่อมอะไร แต่พอช่างกับไปเป็นอีกแล้ว ทุกวันนี้ก็ยังเป็นอยู่เพราะตามช่างมาหลายครั้งจนเขารำคาญแล้วครับ แต่แอร์ก็ใช้ได้เลยทนใช้ไป - -"ล งงสุดๆ

เหตุการณ์ที่2 รถยนต์ที่ผมใช้อยู่ก็เป็นเหมือนเหตุการณ์ที่1น่ะครับ พอสตาร์ทรถอยู่ๆก็เกิดเสียงดัง เราก็รีบวิ่งเอาไปให้ช่างเช็คดู พอถึงร้านช่างก็ดับเครื่องรอช่าง พอช่างมาเราก็เล่าอาการให้เขาฟัง แต่พอช่างเขามาลองสตาร์ทเครื่องดู เงียบสนิท เสียงแปลกๆหายไปแล้ว สุดท้ายเลยไม่ได้ซ่อม พอขับออกจากร้านมารถติดไฟแดงเสียงดังขึ้นอีกแล้ว ทุกวันนี้ก็ยังดังอยู่ ยังไม่ได้ซ่อมเพราะเป็นเหมือนเดิม เข้าใกล้ช่างปุ๊บหายปั๊บครับ - -" เง็งสนิทครับ

ทั้ง2เหตุการณ์ผมโดนช่างแซวเหมือนกันทั้ง2คนว่า "พึ่งเคยเจอปัญหาแบบน้องนี่แหละ"

คำถาม
1. เพราะวิบากกรรมอะไร ทำไมผมถึงได้เจอเหตุการณ์แบบนี้ มักจะเจอในเรื่องที่คนทั่วๆไปมักไม่ค่อยจะเจอ และเมื่อเจอแล้วมักจะหาสาเหตุไม่ได้ทุกที :'(
2. มีใครเคยเจอเหตุการณ์อย่างผมบ้างไหมครับ unsure.gif

ปล. โชคดีที่ผมตัดสินใจอยู่คนเดียว ถ้ามีเมียเจอเมียแปลกๆล่ะก็ยุ่งเลยว่าไหมครับ biggrin.gif


1) พระปัญญาธิกพุทธเจ้า สร้างบารมีรวม 20 อสงไขย กับอีก แสนมหากัป (รวมระยะเวลาสร้างบารมีหลังรับพุทธพยากรณ์ คือ 4 อสงไขย กับ แสนมหากัป) เช่น พระสัมมาพุทธเจ้าองค์ปัจจุบัน คือ พระสมณโคมสัมมาสัมพุทธเจ้า (อย่างน้อยที่สุด)
2) พระศรัทธาธิกพุทธเจ้า สร้างบารมีรวม 40 อสงไขย กับอีก แสนมหากัป (รวมระยะเวลาสร้างบารมีหลังรับพุทธพยากรณ์ คือ 8 อสงไขย กับ แสนมหากัป) (อย่างน้อย)
3) พระวิริยาธิกพุทธเจ้า สร้างบารมีรวม 80 อสงไขย กับอีก แสนมหากัป (รวมระยะเวลาสร้างบารมีหลังรับพุทธพยากรณ์ คือ 16 อสงไขย กับ แสนมหากัป) เช่น พระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์ต่อไป คือ พระศรีอาริยเมตไตรยสัมมาสัมพุทธเจ้า (เป้าหมาย

#2 MIHARU

MIHARU
  • Members
  • 620 โพสต์
  • Interests:พระพุทธศาสนา<br />วิทยาศาสตร์

โพสต์เมื่อ 04 October 2008 - 04:10 PM

MIHARU เจอบ่อยๆกับเครื่องมือทำวิจัยค่ะ เครื่องที่เวลาใช้ควรจะหมุน มันเกิดหยุดหมุนขึ้นมา พอช่างมา มันก็ทำงานตามปกติซะงั้น กับ Note book ก็เคยเป็น ของแบบนี้ถ้ามันจะเสียจริงๆ เดี๋ยวมันก็มีอาการให้ช่างเห็นจนได้ค่ะ แต่กับรถนี่ ถ้าระวังหน่อยก็ดีนะคะ เพราะเกิดเสียกลางทางมันอันตรายค่ะ
Relax & Alert

#3 peter10

peter10
  • Members
  • 331 โพสต์

โพสต์เมื่อ 04 October 2008 - 04:47 PM

จะเหมือน คุณแคแสด ที่พนาวัฒน์ มาซุกซนป่าว นะ nerd_smile.gif nerd_smile.gif nerd_smile.gif nerd_smile.gif nerd_smile.gif nerd_smile.gif
เลือกเอา บัวมีสี่เหล่า
เลือกเอา ใจใสๆ

#4 กุ้งรพ.หัวหิน

กุ้งรพ.หัวหิน
  • Members
  • 201 โพสต์

โพสต์เมื่อ 06 October 2008 - 01:37 PM

55555 บ่อยเลยค่ะ โดนช่างจ้องหน้ามาแล้วว่า อะไร มีอะไรหรือเปล่า (เป็นอะไร ปกติหรือเปล่ายายเนี่ย)
ตามช่างมาทำไมไม่เห็นมีอะไร (ตอนนั้นยังไม่ได้มาวัด รู้สึกอยากกรี๊ดมากเลยค่ะ ถ้าไม่มีอะไรจะตามมาทำป้าอะไร)
แม้กระทั่ง เคเบิ้ลไม่ติด พอโทรไปแจ้ง พอวางหู มันก็ติด ต้องโทรไปบอกอีกว่าติดแล้วค่ะ พอวางหู มันก็ตัดใหม่ โห ไม่อยากจะเชื่อเลย
รถ หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าก็เคยค่ะ พอช่างมาเปิดดู ช่างก็ว่า ไม่เห็นเป็นอะไรเลย ไม่อยากจะเชื่อเลยค่ะ