ไปที่เนื้อหา


รูปภาพ
* * * * * 1 คะแนน

ปฏิบัติธรรม ACADEMY OF LIFE


  • คุณไม่สามารถตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • กรุณาลงชื่อเข้าใช้เพื่อตอบกระทู้
มี 6 โพสต์ตอบกลับกระทู้นี้

#1 จันทร์แก้ว

จันทร์แก้ว
  • Members
  • 6 โพสต์

โพสต์เมื่อ 06 October 2008 - 06:00 PM

โครงการปฏิบัติธรรมพิเศษ หลักสูตร ACADEMY OF LIFE ที่ภูวนาลีรีสอร์ท เป็นโครงการที่จัดขึ้นให้เหมาะสมสำหรับท่านที่เคยมาวัดแล้ว และสำหรับผู้ที่ยังไม่เคยศึกษาธรรมมาเลยก็ได้ เพราะมีการจัดการศึกษาธรรมควบคู่ไปกับการพักผ่อนในบรรยากาศที่ผ่อนคลาย สบาย เป็นกันเอง ที่พักสะดวก สวยงาม อาหารรสชาติดี และบริการ เป็นเยี่ยม การเดินทางใกล้ กทม. รถยนต์ใช้เวลาเพียงชั่วโมงครึ่งจากกทม. เพื่อสนับสนุนการเข้าถึงธรรมอย่างง่ายๆ รับฟังธรรมจากพระอาจารย์ พระมหา ดร.สมชาย ฐานวุฑฺโฒ และคณะพระอาจารย์จากสถาบันธรรมชัย เพื่อเพิ่มพูนและทบทวนความเข้าใจในหลักธรรมที่เหมาะสมสำหรับการนำมาใช้ในชีวิตประจำวันทั้งเพื่อตนเอง ครอบครัว ธุรกิจการงาน และสังคม ในปีนี้ มีรุ่นที่เปิดรับสมัครเข้าร่วมโครงการได้อีก ดังนี้
รุ่นที่ 11 19 -22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551
รุ่นที่ 12 17 - 20 ธันวาคม พ.ศ. 2551
ติดต่อสอบถามได้ที่ โทร. 085-141-2222, 087-516-7444, 089-685-4385 และ 081-459-7935

ไฟล์แนบ



#2 ideal

ideal
  • Members
  • 605 โพสต์
  • Gender:Male
  • Location:TRANG
  • Interests:-

โพสต์เมื่อ 06 October 2008 - 07:46 PM

น่าไปมากๆๆเลย เกิดมาเพื่อสิ่งนี้ ฮิฮิ

DMC The only one

ประกอบเหตุ สังเกตผล ทนเอาเถิด ประเสริฐนัก
ไม่หยุดไม่ถึงพระ ตัวหยุดนี้แหละเป็นตัวสำเร็จ
ผลไม้ดกนกชุม น้ำเย็นปลาชอบอาศัย


คติธรรม พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร)

#3 Bamboleo

Bamboleo
  • Members
  • 31 โพสต์

โพสต์เมื่อ 06 October 2008 - 08:00 PM

อยากทราบเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายต่อหนึ่งท่านค่ะ

#4 DJ.

DJ.
  • Members
  • 1212 โพสต์

โพสต์เมื่อ 06 October 2008 - 08:07 PM

เพิ่งไปมาครับ สุดยอด ยอดสุด ขอบอก

ได้สิ่งดีๆใหม่ๆมามากมาย

๑) สอนอย่างมืออาชีพ เตรียมหลักสูตรมาอย่างครบถ้วนบริบูรณ์ อุปกรณ์ hi-tech พระอาจารย์ใช้ note book and projector เหมือนได้กลับไปสู่ campus อีกครั้งหนึ่ง

๒) จัดหมวดหมู่ธรรมะอย่างเป็นระบบ เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการปูพื้นฐานตอกเสาเข็มแห่งความรู้ "อันถูกต้องอย่างแท้จริง" ของพระพุทธศาสนาแก่บุคคลทั่วไป เมื่อเสาเข็มพื้นฐาน "แน่น ลึกและตรง" การจะต่อยอดความรู้ที่ละเอียดอ่อนในอนาคต ก็ย่อมเป็นที่ไว้วางใจได้ว่าจะไม่ผิดเพี้ยนจนน่าเป็นห่วงมากๆ สมกับ slogan ที่ว่า " สร้างคนให้เป็นคนดี "

๔) พาคนใหม่ไปได้อย่างสบายใจ เพราะไม่มีการเชิญชวนให้บริจาคทรัพย์ก้อนใหญ่ แต่หลังจากจบหลักสูตร ๓ คืน ๔ วันแล้ว คนใหม่จะกลายเป็น " คนใหม่จริงๆ " แล้วเรื่องการทำบุญใหญ่ก็จะกลายเป็นเรื่องชีวิตประจำวัน

๕) คนเก่าก็สามารถถามพระอาจารย์นอกรอบได้ เช่น เวลาปานะ เป็นต้น เพราะมีพระอาจารย์ใจดีและเปี่ยมคุณภาพมากถึง ๕ รูป หรือเขียนคำถามใส่กระดาษให้เจ้าหน้าที่ส่งต่อพระอาจารย์

๓) เป็นหลักสูตรพุทธศาสน์ที่ทันสมัย มีผลการทดลองที่ update ทางวิทยาศาสตร์สนับสนุน มีข่าวสารใหม่ๆทางสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ วิเคราะห์เจาะ"คมชัดลึกและตรง" และมีเหตุผลประกอบ "ทุกๆ" หัวข้อธรรม สามารถโค่นความดื้อของคนใหม่ที่คุณพามา(สาวมาดมั่นหนุ่มเมโทรหรือนักธุรกิจอีโก้จัด)ได้อย่างราบคาบ (ขออย่างเดียวครับ ขอให้เป็นคนใหม่ที่มีสติปัญญาพอที่จะ " ย่อย(วิมังสา) " ข้อมูลที่ท่วมท้นไหว ไม่งั้นได้หลับคาห้องเรียนแน่ๆ ทั้งๆที่พระอาจารย์ก็สอนสนุกมาก เพราะเหมือนเอารายการทันโลกทันธรรมมาสรุปให้เรียน ขอเรียกว่า "ทันโลกทันธรรมdigest" ซึ่งคนประเภทหิวกระหายความรู้จะชอบมากๆ) ขอเพิ่มเติมว่าจบหลักสูตรแล้ว น่าจะมีใบcertificate " MINI พุทธศาสตร์ "(value added) (คล้ายๆ MINI MBA ) ถ้ามีการมอบย้อนหลังให้ศิษย์เก่าอย่างผมด้วย จะขอบพระคุณอย่างสูง (มอบที่วัดก็ได้ครับ) ส่วนเด็กๆก็เอาไปใช้สมัครงานได้ เจ้าของกิจการก็ล้วนอยากได้คนดีๆมาทำงาน

๖) ขอยกตัวอย่างเวลารอบบ่าย จะไม่นั่งรวด ๓ ชั่วโมง แต่จะเรียนก่อน ๑ ชั่วโมง แล้วนั่งสมาธิ ๑ ชั่วโมง ต่อด้วยเรียนอีก ๑ ชั่วโมง เป็นต้น (ขอแนะนำให้แจกสมุดจดอย่างดีและปากกา เพื่ออ่านทบทวนระหว่างวันและไปสอนต่อที่บ้านและออฟฟิต ) ระหว่างรับอาหารแต่ละมื้อริมสระน้ำ(นั่งในร่ม) ก็จะสนทนาหัวข้อธรรมที่เพิ่งเรียนไป กับผู้หลักผู้ใหญ่(มีทั้งคนใหม่และคนเก่า)ที่มาเรียนด้วยกัน บรรยากาศดีมากครับ ทุกคนเบิกบานเหมือนนิสิตfreshyปีหนึ่ง

๘) แค่ได้ฟังพระอาจารย์พระมหาสมชาย ฐานวุฒโฒ M.D.,Ph.D.เทศน์สรุป๒ชั่วโมงก็คุ้มแล้วครับ (ควรมี CD สรุปบทเรียน(ขายก็ได้ครับ) เพื่อไปใช้สอนต่อที่ทำงานและที่บ้าน)

๗) ถือศีล๕ครับ ห้องละ๒ท่าน ครอบครัวพักห้องเดียวกันได้ ไม่แยกที่พักชายหญิง แต่ในห้องนั่งสมาธิจะแยกหญิงซ้ายชายขวา ถ้ารับมื้อเย็นก็จ่ายเงินเอง แต่ส่วนใหญ่ก็รับปานะกัน ปานะอย่างดี ทุกอย่างที่นี่จะใช้ของอย่างดี อาหารอร่อย ที่พักสบาย ทิวทัศน์สวย เป็น resort อย่างหรู แม้แต่ tag ชื่อก็เป็นแบบดีมาก รถตู้หลายคันก็อย่างดี ออกรถ ๘ น.วันพุธ ช้างเอราวัณ ๒ ชั่วโมงก็ถึง ราคา ๓ คืน ท่านละ ๓,๙๐๐ บาท พักเดี่ยวก็ ๖,๐๐๐ บาท ( price list คืนละ ๓,๕๐๐ บาท)

๙) ผมไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่จัดงานนะครับ ปกติจะพิมพ์ช้ามาก ถ้าไม่ใช่เรื่องสำคัญ จะไม่ตอบยาวๆ ผมจองรุ่น พ.ย. ให้พี่และเพื่อนพี่แล้ว (ต.ค. เต็มแล้ว) รีบจองกันก่อนนะครับ (เจ้าหน้าที่จัดงานก็ช่วยสำรอง note book อีกเครื่องเผื่อไว้นะครับ กำลังฟังเทศน์มันๆ เครื่องก็ติดขัดบ่อยๆ เพราะบางไฟล์มีปัญหา น่าจะทำเป็น CD สำเร็จรูปนะครับ )
(ไมค์ลอยกินถ่านมากๆ ควรเผื่อไมค์และถ่านไว้จำนวนมากพอ) ก็เพียงปรารถนาให้ดีเลิศขึ้นไปเรื่อยๆเพื่อรุ่นต่อๆไป สมกับ slogan ของวัดเราที่ว่า """"""" ดีกว่าดีที่สุด """"""" ครับ (แต่เท่าที่ได้รับมา ก็เกินคุ้มทั้งเวลาและราคาแล้วครับ ขนาดผู้หลักผู้ใหญ่ระดับท่านรองอธิบดีและท่านรองผู้กำกับ ก็ยังชมไม่ขาดปากเกือบทุกมื้อ แล้วก็มีไอเดียที่จะนำ content จากพุทธธรรมนี้ไปพัฒนาเยาวชนในจังหวัดของท่าน ) ท่านมีความปรารถนาดีและชอบทำงานอยู่แล้ว แต่ยังไม่มี content ที่สมบูรณ์ที่จะไปสอน พอได้สัมผัส " เนื้อหาสาระ " ในโครงการนี้แล้ว ความคิดก็สำเร็จสมบูรณ์เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา

๑๐) มีสระว่ายน้ำอย่างดีให้เด็กๆได้ว่ายน้ำเล่นด้วย (ไม่เด็กก็เล่นได้ครับ เดินเหินสะดวก ลุกนั่งสบายครับ)

#5 Boontomak

Boontomak
  • Members
  • 431 โพสต์

โพสต์เมื่อ 07 October 2008 - 07:10 AM

อนุโมทนาบุญด้วยครับ สาธุๆๆ
ทำมากได้มาก ทำน้อยได้น้อย ยายทำ ยายก็ได้ คุณก็ไม่ได้ คุณทำคุณก็ได้ เพราะฉะนั้นก็ทำมากๆ ไว้ก่อน เราทำทุกๆ วัน "ขอให้ข้าพเจ้าได้เข้าวัดตลอดชีวิต"

#6 Dd2683

Dd2683
  • Members
  • 2477 โพสต์
  • Gender:Male
  • Location:กรุงเทพ มหานคร
  • Interests:ความรู้ในพระพุทธศาสนา-วิชชาธรรมกาย<br />ผลแห่งการปฏิบัติธรรม

โพสต์เมื่อ 07 October 2008 - 08:41 AM

ขอโมทนาสาธุ ในการปฏิบัติธรรมของ 10 รุ่นที่ผ่านมา และ คุณ จันทร์แก้วด้วยครับ
แนบไฟล์  Sa_Dhu_Anumonatami.gif   22.04K   79 ดาวน์โหลด
ฟังคำอธิบายขยายความของ น้า DJ96.25PM2-3 แล้ว
ทำให้ทราบถึงความพิเศษต่างจากโครงการอื่น ที่น่าสนใจมากครับ

ส่งข่าวให้เพื่อน ๆในกลุ่มตั้งแต่รุ่นก่อน แต่ช่วงเวลาของโครงการและความพร้อมของกลุ่มยังไม่ตรงกัน
ถ้ายังจัดทุกเดือน ผมและเพื่อน ๆ คงได้ไปร่วมประสบการณ์ชีวิตที่ดี เหมือน น้า DJ96.25PM2-3และท่านอื่น ๆ
ใจหยุดที่สุดแห่งบุญ มุ่งสู่ที่สุดแห่งธรรม

#7 DJ.

DJ.
  • Members
  • 1212 โพสต์

โพสต์เมื่อ 07 October 2008 - 09:12 AM

คุณดีๆครับ ผมพิมพ์ข้อ๙เพิ่มเติมครับ

ผมรุ่น๙(ก.ย.) ปลายต.ค.นี้รุ่น๑๐ น่าจะมีบางคนติดธุระยกเลิก คุณดีๆลองสำรองดู แล้วจะได้ช่วยกันแชร์ไอเดีย

พัฒนาcontentให้ดีขึ้น ทำเป็นชุด CD สำเร็จรูป ให้ข้าราชการผู้ใหญ่ ครูอาจารย์ เจ้าของธุรกิจ วิทยากรในองค์กรต่างๆ

นำไปใช้สอนในองค์การของตน และถ้าในอนาคตพัฒนาได้ดีถึงอีกระดับหนึ่ง ก็สามารถทำเป็น CD หลายภาษา

วิธีนี้จะเผยแผ่ได้เร็วไปทั่วโลก ก็ขอเรียนเชิญทุกท่านไปเข้าหลักสูตรนี้ แล้วมาแชร์ไอเดยกันนะครับ