ไปที่เนื้อหา


รูปภาพ
- - - - -

โคตรเชื่อ ภาค2


  • คุณไม่สามารถตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • กรุณาลงชื่อเข้าใช้เพื่อตอบกระทู้
มี 18 โพสต์ตอบกลับกระทู้นี้

#1 จอมเทพ

จอมเทพ
  • Members
  • 466 โพสต์

โพสต์เมื่อ 24 October 2008 - 01:27 PM

ย้อนไปในอดีต เมื่อจอมเทพอายุได้ 14 ปี กำลังหนุ่มฝ้อหล่อเฝ้ยวเลยแหละครับ (โม้) รึว่าจริง คราวนี้จอมเทพได้ย้ายมาอยู่ที่ จ.ขอนแก่นแล้วนะครับ ผีตัวนั้นคงจะตามมาหรอกหลอนจอมเทพอีกไม่ได้เป็นแน่ ฮ้า.....พ้นแล้วเรา ขอบอกครับ ผู้คนชาวขอนแก่นนี่ เป็นคนตรงๆดีครับ จอมเทพชอบคนตรงๆ เพราะว่าเป็นอะไรที่เข้าใจง่าย ไม่มีมุมลึกลับ และคงอีกหลายคนที่ชอบเหมือนยังกะจอมเทพหน่อ พอๆพอ อารัมพบทซะยาวเชียว เดี๋ยวจะไม่จบ งั้นก็เข้าเรื่องเลยนะครับ


อื่ม.....จับขั่วหัวใจให้ดีๆนะครับ เพราะคุณอาจจะไม่รู้ตัวว่า คุณเป็นโรคหัวใจ 55555 จะเล่าเรื่องน่ากลัวก็ดันสอดแทรกมุกไว้เพรียบอย่างนี้ เขาคงจะกลัวกันละนะจอมเทพ


ก่อนอื่นก็ต้องขอแวะถามเพื่อนๆก่อนนะครับว่า ในที่นี่ มีเพื่อนๆคนไหนบ้างที่บ้านอยู่ใกล้ๆกับทางรถไฟเหมือนจอมเทพบ้าง ช่วยยกมือหน่อย OK.ครับ

โอ้.....ไม่อยากจะพูดเลยครับว่า ใครที่มีบ้านใกล้ๆกับทางรถไฟนี่ มันขนาดไหน จะดูหนังดูละคร จะนอนหลับจะขยับไปมา มันก็แสนที่จะทรมาณเอาสุดๆ ทรมาณกับเสียงรบกวนทุกวี่ทุกวัน ทุกๆหนึ่งชั่วโมง ตลอดวันยันรุ่ง โอ้แม่เจ้า......ชั่งกรรมหนักหน่อเรา


แต่เรื่องที่จะเล่าให้ฟังนั้น มันก็ไม่เกี่ยวกับเจ้ารถไฟนี่หรอกนะครับ เอ่า...แล้วเกริ่นทำไมละเนี่ย ก็เรื่องมันเกิดใกล้ๆกับทางรถไฟนี่ เดี๋ยวคนอื่นเขาจะนึกว่าเป็นสุวรรณภูมิ แน๊ะ...มีเหตุมีผล


ณ บ้านหลังหนึ่ง ในคืนอันเงียบสงัด ไฟตามถนนทุกสายในระแวกบ้านถูกปิดเกือบทุกดวง สายลมอันเยือกเย็นพัดผ่านทิวมะพร้าว ทิวหญ้า เสียงดังดุดราวกะว่ามีคนเดินไปมาอยู่เป็นระยะๆ อีกทั้งยังมีเสียงสุนัขเห่าหอนกันเป็นทอดๆ ช่างหาความเพลิดเพลินเสียมิได้ ทำให้บรรยากาศดูวังเวง อย่างถนัดตา

ชายร่างเล็กวัย 14 ปี ตื่นขึ้นกลางดึก ด้วยอาการเจ็บท้องอย่างแรง โอ้ยยยยยย เขาไม่กล้าที่จะปลุกใครซักคนเพื่อให้พาตนไปเข้าห้องน้ำ โดยเฉพาะพระมารดา เพราะกลัวว่าท่านจะทรงกริ้ว เขาได้ตัดสินใจที่จะไปทำภารกิจลับนี้เพียงลำพัง ไม่ใช่เพราะความกล้า แต่ด้วยอำนาจของความกลัว


ทันทีที่หัวพ้นออกมาจากนอกมุ้งเท่านั้น เขาก็ช่างใจอีกที เพราะว่ามันมืดเอามากๆ จะเอื้อมมือไปเปิดไฟก็ไม่ได้ ปะเดี๋ยวเสด็จแม่จะตื่น เดินก็เดินแรงไม่ได้อีก จึงได้แต่ค่อยๆย่องมาที่ประตูทีละนิดๆ "เอาจริงหรือนี่" เขาหยุดคิดอยู่ซักพัก ...."อ๊ะไปก็ไป" ในขณะที่มือซ้ายยังคงกลุมท้องอยู่ตลอดเวลา โอยยยยยย

แอ๊คคคคคคค(เสียงเปิดประตู) ทันทีที่เปิดประตูออกไปเท่านั้นแหละครับ เขาก็เจอ..............................บันได ทันที เขาเดินลงไปทีละก้าวๆอย่างระมัดระวัง ตึก...ตึก....ตึก...ราวกะว่าหญิงตั้งท้องมา5เดือน โอยยยยย

แต่พอเหลือบไปดูทางที่จะไปห้องน้ำเท่านั้น เขาก็ต้องเปลี่ยนใจ เพราะว่ามันไกลและน่ากลัวมาก อีกทั้งมันก็ดูโทรมๆยังไงไม่รู้ "ไม่เอาดีกว่า"เขาคิดในใจ "อืม....เข้าป่านี่แหละ" เขายอมลงทุนเดินข้ามถนนหน้าบ้านเพื่อไปทำภารกิจอีกที่หนึ่ง


อ่ะ...ตรงนี้แหละนะ ไม่ไกลมาก "อ้า!...เกือบไม่รอด แต่ในขณะที่เขากำลังทำภารกิจส่วนตัวอย่างมีความสุขอยู่นั้น พรางก็นึกเรื่องแปลกๆขึ้นมาในใจ เอ๊ะ! ผีมีจริงรึเปล่า? เขานึกตำหนิตัวเองในใจว่า แล้วทำไมมาคิดอะไรตอนนี้ ว่าแล้วเขาก็ค่อยๆหันไปมองทีละด้านๆ จนหลืออยู่เพียงด้านเดียวที่เขายังไม่ได้มอง นั่นคือด้านที่เฉียงไปทางรถไฟ โอ้.................เขาตกใจสุดขีด เมื่อได้เห็น..............ภาพของผู้หญิงผมสั้นไม่มีหน้าคนหนึ่ง นุ่งผ้าสิ้นสีน้ำตาลลายไทย ใส่เสื้อคอกระเฉ้าสีขาวลายแดง กำลังนั่งจ้องหน้าเขาอยู่ ซึ้งมันห่างกันแค่ห้าเมตรเท่านั้น แถมยังนั่งเลียนแบบท่าของเขาอีก


ด้วยความตกใจ เขารีบก้มหน้ามองพื้นทันที เลือดลมภายในตัวสูบฉีดแรงขึ้นโดยอัตโนมัติ "รึว่าตาฝาด"เขานึกในใจ เอ้า!เพื่อความชัวว์" เขาตัดสินใจเหลือบไปมองอีกครั้ง "เฮ้ย! ยังอยู่ เขายังคงเห็นภาพของหญิงที่ระบุวัยไม่ได้นั่งอยู่ตรงหน้าด้วยลักษณเช่นเดิม มันแปลกตรงที่ หน้านั้นเรียบและขาวซีด ไม่มีส่วนโค้งส่วนเว้าที่พอจะมองออกได้ว่าเธอเป็นใคร

เขานั่งดูภาพของหญิงที่ไม่มีหน้านั้นอยู่หลายนาที ด้วยเหตูเพราะว่า ยังทำภารกิจไม่เสร็จ พรางก็นึกในใจว่า เราจะถามเขาดีไหมว่าเขาเป็นใคร เป้นคนหรือผี? แต่ก็พูดไม่ออกเนื่องด้วยความกลัว เมื่อทำภารกิจเสร็จเขาก็หันไปมองผู้หญิงคนนั้นอีกครัง ก่อนที่จะวิ่งกลับมาที่บ้านอย่างคนไร้สติ


ไม่ว่าวันคืนจะผ่านไปนานเพียงใด เขาก็ยังคงจำภาพของผู้หญิงคนนั้นได้เป็นอย่างดี (ถ้ามีโอกาสจอมเทพจะวาดมาให้ดูครับ)
กุญแจวิเศษ

#2 Nu~NamMonz~

Nu~NamMonz~
  • Members
  • 107 โพสต์

โพสต์เมื่อ 24 October 2008 - 02:49 PM

อ่าว
จบแล้วเหรอคะ นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า......อ่ะ ไม่มีเหรอคะ
แล้วภาคแรกอยู่ไหนอ่ะคะ

sleep.gif


หนูชื่อ "น้องคิดดี" ค่ะ ^_^

#3 korn6230

korn6230
  • Members
  • 73 โพสต์

โพสต์เมื่อ 24 October 2008 - 02:59 PM

กฏแห่งกรรม ใครทำกรรมใดไว้ก็จะได้กรรมนั้นตอบสนองเปรียบเสมือนเงาตามตัว
ผู้ใดเพ้อเจ้อ ผู้นั้นก็จะเป็นคนเพ้อเจ้อจนกว่าจะหมดกรรม
จงสังวรณ์ไว้ว่า การที่ตัวเองเป็นคนเพ้อเจ้อคงเป็นเพราะกรรมในอดีตชาติที่ทำมา
ไม่ว่าจะทำการงานสิ่งใด บุคคลอื่นที่คบหาก็จะเพ้อเจ้อ คิดว่าคนนี้เป็นคนเพ้อเจ้อไร้สาะ
ไม่สมควรคบหาสมาคมติดต่อหรือทำอะไรด้วย
เมื่อรู้สึกตนแล้ว ให้รีบปรังปรุงตัวเองก่อนที่อะไรจะสายเกินไป
กรรมมีจริง บุญบาปมีจริง รักจริงจึงขอเตือนเป็นครั้งสุดท้าย
เพราะผู้ตัดสินท่านจะรออยู่หลังจากที่ท่านละจากโลกนี้ไปแล้ว
รักและหวังดี มีจิตเมตตา ไม่คิดชั่ว อโหสิกรรมให้สรรพสัตรทั้งหลาย



#4 usr23299

usr23299
  • Members
  • 97 โพสต์

โพสต์เมื่อ 24 October 2008 - 03:52 PM

happy.gif

#5 จอมเทพ

จอมเทพ
  • Members
  • 466 โพสต์

โพสต์เมื่อ 24 October 2008 - 05:01 PM

อย่าพึ่งเข้าใจผิดจอมเทพนะครับ จอมเทพเพียงแค่หวังจะเอาเรื่องจริงที่ประสบกับตัวเองมาเป็นกรณีศึกษาให้กับผู้ที่เขายังไม่เชื่อเรื่องนี้เท่านั้นเอง ไม่ได้หวังมาเพ้อเจ้ออะไรเลยครับ เพียงแต่ใส่เทคนิคคำให้มันดูตื่นเต้นและน่าติดตามก็เท่านั้นเอง

ถ้าชาว DMC ไม่ชอบ จอมเทพก็จะไม่เอาเรื่องอย่างนี้มาเล่าให้ฟังอีกแล้วละครับ และอีกอย่างจอมเทพก็ไม่รู้ว่าเว็บเราห้ามเอาเรื่องนี้มาเล่า ไม่รู้จริงๆ จอมเทพเป็นเพียงแค่เด็กใหม่ ไม่ได้มีใจคิดอย่างนั้นจริงๆ ขออภัยด้วยครับ อย่าพึ่งตีตราว่าจอมเทพเป็นซะอย่างนั้นเลยครับ
กุญแจวิเศษ

#6 Defilement Destroyer

Defilement Destroyer
  • Members
  • 274 โพสต์
  • Gender:Male

โพสต์เมื่อ 24 October 2008 - 05:09 PM

เอ่อผมว่านะครับ เราก็แนะนำส่วนตัวดีกว่านะครับ ไม่เห็นต้องพูดขนาดนั้นเลย เราต้องรู้จักยืดหยุ่นและให้อภัยบ้างนะครับ เพราะคนที่เข้าเว็ปนี้ก็หลากหลาย เท่าที่เห็นเขาโพสต์มาก็ไม่ได้เลวร้าย ลามก อนาจาร หรือว่าร้ายใครซักนิด เป็นประสบการณ์ตรง แต่บางทีเราอาจมองว่าผิดวัตถุประสงค์ไปนิดแค่นั้นเอง เราชาววัดควรเป็นต้นแบบเรื่องความใจกว้างนะครับ และที่สำคัญต้องแนะนำด้วยใจใสๆด้วย happy.gif
ภูเขาศิลาล้วนย่อมตั้งมั่น ไม่หวั่นไหวเพราะแรงลมฉันใด
ผู้ที่ทำนิพพานให้แจ้งแล้ว ก็ย่อมมีจิตตั้งมั่น
ไม่หวั่นไหวในโลกธรรมทั้งหลายฉันนั้น
(พุทธพจน์)

#7 เด็กน้อย

เด็กน้อย
  • Members
  • 45 โพสต์

โพสต์เมื่อ 24 October 2008 - 05:51 PM

555555555555555555
5555555555555555
5555555555555555555
สะใจจริงๆๆ

#8 the miracle girl ^__^

the miracle girl ^__^
  • Members
  • 226 โพสต์

โพสต์เมื่อ 24 October 2008 - 09:23 PM

โคตรเชื่อ ภาค1

อยู่ที่ บทความดี๊ดี...จากสมาชิกค่ะ

พี่จอมเทพ
ตั้งใจจะเล่าสื่ออะไรเหรอ

อ่านมา 2 ภาคแล้ว งง ค่ะ

#9 จอมเทพ

จอมเทพ
  • Members
  • 466 โพสต์

โพสต์เมื่อ 24 October 2008 - 09:35 PM

พี่จอมเทพแค่อยากจะบอกว่า ชีวิตหลังความตายมันมีจริงๆ อีกทั้งก็อยากจะชวนให้คิดต่อไปอีกว่า นรก และสวรรค์มันไม่ได้เป็นสิ่งที่ไกลเราเลย ผู้ที่เขาไปรู้ไปเห็นก็มีอยู่ พี่จอมเทพอยากจะพูดแค่นี้ครับ ขอบคุณมากๆครับที่ถาม
กุญแจวิเศษ

#10 Defilement Destroyer

Defilement Destroyer
  • Members
  • 274 โพสต์
  • Gender:Male

โพสต์เมื่อ 24 October 2008 - 09:41 PM

อยากจะพูดแค่นี้ใช่ไหมครับ งั้นภาค 3 คงไม่มีอีกแล้วล่ะสิ น่าเสียดายบ้านผีปอบยังมีตั้งหลายภาค biggrin.gif
ภูเขาศิลาล้วนย่อมตั้งมั่น ไม่หวั่นไหวเพราะแรงลมฉันใด
ผู้ที่ทำนิพพานให้แจ้งแล้ว ก็ย่อมมีจิตตั้งมั่น
ไม่หวั่นไหวในโลกธรรมทั้งหลายฉันนั้น
(พุทธพจน์)

#11 จอมเทพ

จอมเทพ
  • Members
  • 466 โพสต์

โพสต์เมื่อ 24 October 2008 - 09:57 PM

จอมเทพว่า ไปฟังที่คลื่น FM 102.00 ดีกว่าครับ ตรงนั้นเพียบ แต่ถ้าจะให้ดีฟังคลื่น DMCดีที่สุดแล้วครับ
กุญแจวิเศษ

#12 the miracle girl ^__^

the miracle girl ^__^
  • Members
  • 226 โพสต์

โพสต์เมื่อ 25 October 2008 - 01:04 AM

555 ตั้งแต่เล็กจนโต
กลัวผีแบบไร้เหตุผลค่ะ
เลยอธิษฐานขอให้ไม่เห็นมาตลอด
และจากนี้ไป ก็ไม่อยากเห็นค่ะ

ขอบคุณพี่จอมเทพ ที่บอกมาน้าคะ ขออนุโมทนาบุญกับพี่ค่ะ

ไปนอนแล้วค่ะ เพี้ยง วันนี้ขอให้ฝันดี ฝันว่าเข้าถึงธรรมด้วยกันนะคะhappy.gif

#13 sphere

sphere
  • Members
  • 50 โพสต์

โพสต์เมื่อ 25 October 2008 - 08:29 AM

เอาเป็นว่าสมาชิกทุกท่านก็อย่าไปตำหนิคุณจอมเทพเลยนะคะ ความจริง sphere ว่าเค้าคงอยาก "แค่" ถ่ายทอดประสบการณ์ที่ตัวเองเจอมาเท่านั้นแหล่ะค่ะ ไม่ได้คิดว่าพวกเราจะคิดว่าเป็นเรื่องเพ้อเจ้อ คือเค้าคงอยากให้รู้ชีวิตหลังความตายมีจริง คือจริง ๆ แล้ว เจตนาดีนะคะ อยากแลกเปลี่ยนประสบการณ์ แต่ถ้าเราไม่ใส่ใจ หรือ ไม่ติเตียน รับฟังไว้พอติดแข้ง ติดขา ถือว่าเป็นเรื่องหนึ่งที่ผ่านเข้ามาในชีวิตเราน่ะคะ ไม่ต้องซีเรียสนะคะ ส่วนคุณจอมเทพก็ไม่ต้องเสียใจ หรือน้อยใจนะคะ คราวหน้าเราอาจจะต้องระวังนิดนึงนะคะ sphere ว่าในตัวคุณน่าจะมีเรื่องราวน่าประทับใจ และน่าจดจำมากกว่านี้มาให้พวกเราได้อนุโมทนากันนะคะ

#14 เคยเข้าวัด

เคยเข้าวัด
  • Members
  • 1296 โพสต์
  • Interests:สร้างบุญบารมีอย่างยวดยิ่ง ตราบเท่าชีวีหมดอายุขัย

โพสต์เมื่อ 25 October 2008 - 10:36 AM

อย่าคิดมากแล้วกันครับ ทั้งเจ้าของกระทู้และเพื่อนๆสมาชิก บางทีมีเรื่องมาให้คลายเครียดกันก็ดีนะครับ อย่าไปจริงจังกับชีวิตมากนักเลย ตรึงไปเดี๋ยวก็ปวดเดี๋ยวก็เมื่อยซะเปล่าๆ หย่อนไปเดี๋ยวก็หลับนกอีก ผ่อนคลายบ้างเถอะครับ คิดเสียว่าคุณเจ้าของกระทู้เขาอยากให้เราผ่อนคลายก็แล้วกัน ดูแค่วิธีการเรียบเรียงเนื้อเรื่องก็รู้แล้วว่าเขาอยากให้เราผ่อนคลาย ^ ^
1) พระปัญญาธิกพุทธเจ้า สร้างบารมีรวม 20 อสงไขย กับอีก แสนมหากัป (รวมระยะเวลาสร้างบารมีหลังรับพุทธพยากรณ์ คือ 4 อสงไขย กับ แสนมหากัป) เช่น พระสัมมาพุทธเจ้าองค์ปัจจุบัน คือ พระสมณโคมสัมมาสัมพุทธเจ้า (อย่างน้อยที่สุด)
2) พระศรัทธาธิกพุทธเจ้า สร้างบารมีรวม 40 อสงไขย กับอีก แสนมหากัป (รวมระยะเวลาสร้างบารมีหลังรับพุทธพยากรณ์ คือ 8 อสงไขย กับ แสนมหากัป) (อย่างน้อย)
3) พระวิริยาธิกพุทธเจ้า สร้างบารมีรวม 80 อสงไขย กับอีก แสนมหากัป (รวมระยะเวลาสร้างบารมีหลังรับพุทธพยากรณ์ คือ 16 อสงไขย กับ แสนมหากัป) เช่น พระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์ต่อไป คือ พระศรีอาริยเมตไตรยสัมมาสัมพุทธเจ้า (เป้าหมาย

#15 จอมเทพ

จอมเทพ
  • Members
  • 466 โพสต์

โพสต์เมื่อ 25 October 2008 - 01:42 PM

ขอบคุณมากๆครับกับทุกๆความรู้สึก จอมเทพซึ้งมากๆครับ ตื่นตันใจจนบอกไม่ถูก เลยพูดออกมาได้เพียงเท่านี้แหละครับ ขอบคุณจริงๆครับ ส่วนเรื่องที่จะเล่าต่อไปจะเป็นเรื่องของอานุภาพบุญล้วนๆครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ
กุญแจวิเศษ

#16 Nu~NamMonz~

Nu~NamMonz~
  • Members
  • 107 โพสต์

โพสต์เมื่อ 25 October 2008 - 02:33 PM

งืมๆ
happy.gif


หนูชื่อ "น้องคิดดี" ค่ะ ^_^

#17 ปานสิญา

ปานสิญา
  • Members
  • 128 โพสต์

โพสต์เมื่อ 25 October 2008 - 02:41 PM

ถือว่าแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันนะ
แต่ถ้ามีแต่ความคิดดีๆ ก็จะทำให้ใจใสค่ะ
กานติภัทรรับฟังได้ทุกเรื่อง
อนุโมทนาบุญกับคุณจอมเทพค่ะ
 "ไม่มีอะไรใหม่  ต้องแสวงหาอีกแล้ว  เพราะใจของฉัน  มีพระแก้วใส"

#18 kasaporn

kasaporn
  • Members
  • 870 โพสต์

โพสต์เมื่อ 26 October 2008 - 07:51 AM

คนเวปเราต้องใจกว้างนะคะ ใครทำอะไรไม่เหมาะไม่ควรก็ค่อยๆเตือนกันไป อย่าใช้ถ้อยคำที่หักหาญน้ำใจกันค่ะ

#19 เศรษฐีหน้าใส

เศรษฐีหน้าใส
  • Members
  • 177 โพสต์

โพสต์เมื่อ 27 October 2008 - 12:12 AM

บอกกันดีๆ พูดกันดีๆ แนะนำกันดีๆ สิ่งดีๆก็จะเกิดขึ้นกับหมู่คณะ