ไปที่เนื้อหา


รูปภาพ
- - - - -

ดีใจอ่ะ...อยากเล่าให้ฟัง


  • คุณไม่สามารถตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • กรุณาลงชื่อเข้าใช้เพื่อตอบกระทู้
มี 32 โพสต์ตอบกลับกระทู้นี้

#31 sert..13

sert..13
  • Members
  • 40 โพสต์

โพสต์เมื่อ 06 November 2008 - 03:15 PM

อ่านไปนำตาซึมจริงๆครับ ในที่สุดคุณก็ชนะ ชนะใครไม่เท่าชนะใจตนเอง ขอให้เรื่องที่คุณเล่ามามีคนอ่านไปทั่ว
โลก และทำได้อย่างคุณ สมกับที่ได้เกิดมาเป็นลูกพ่อทั้งทางโลก และพ่อทางธรรม ที่พรำสอนให้เราทำแต่คุณงามความดี

วันทอดกฐินที่ผ่านมาปลื้มใจมากๆที่ได้อัญเชิญผ้าไตร มันปิติใจบอกใครไม่ได้ ขนลุกชูชัน ท่มกลางสาธุชนพี่น้องวงบุญที่อนุโมทนา ที่เราปิดกองได้ที่ยอมทุ่มเททั้งปัจจัย และบอกบุญจนปิดกองได้สำเร็จก่อนวันงาน อธิษฐานตลอดขอให้ได้อัญผ้าไตรทุกๆปีตลอดไปจนกว่าจะหมดอายุไข ปิติใจจริงๆครับขอให้ได้บุญเท่าๆกันทุกคนนะครับสาธุ

สาธุ อ่านไปขนลุกไป ในที่สุดคุณก็ชนะ

#32 kasaporn

kasaporn
  • Members
  • 870 โพสต์

โพสต์เมื่อ 06 November 2008 - 04:13 PM

ขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ค่ะ คุณได้เอาชนะทิฏฐิมานะในใจของตัวเองได้แล้ว เมื่อเราเอาชนะตัวเราได้เราก็ย่อมเอาชนะใจผู้อื่นได้เช่นกันค่ะ คุณยังโชคดีที่คุณพ่อยังมีชีวิตอยู่ให้คุณได้ขอขมา บางคนไม่มีโอกาสอย่างนี้ เยี่ยมจริงๆค่ะ รักษาใจให้ใสปิ๊งเลยนะคะ อนุโมทนาด้วยค่ะ

#33 ปลื้มจัง....

ปลื้มจัง....
  • Members
  • 190 โพสต์

โพสต์เมื่อ 10 November 2008 - 04:20 PM

..เจ๋งสุดยอดค่ะ ปลื้มใจที่ได้ยินเรื่องราวดีๆอย่างนี้ ทำความดีไม่ต้องอายใครค่ะ ยิ่งทำกับคุณพ่อคุณแม่ยิ่ง"ต้อง"ทำดีให้ยิ่งๆขึ้นค่ะ นึกถึงตัวเองเมื่อสมัยมาวัดใหม่ๆ ได้ฟังธรรมะ ได้พัฒนาจิตใจขึ้น ก็อยากให้คนที่เรารักได้รับรู้ รับปฏิบัติสิ่งที่ดีๆอย่างนี้มั่ง กลับถึงบ้านจะทำเป็นเปิดเทปมงคลชีวิต 38 ประการ ที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อทัตตะท่านสอนค่ะ ..มีตั้ง 80 ม้วน ฟังไม่มีเบื่อเลยค่ะ จะเปิดตอนที่คุณพ่อ คุณแม่อยู่บ้านด้วยนะคะ คุณแม่ O.K ค่ะ ส่วนคุณพ่อก็ยังสูบบุหรี่แต่ยินดีที่ลูกจะไปวัดไม่เคยขัด ใจเราก็อยากให้ท่านเลิกสูบจริงๆค่ะ ไม่มีแรงเชียร์ สมัยนั้นยังไม่มีรายการเทเหล้า เผาบุหรี่ นี่นา... เย็นวันหนึ่ง ขณะนั่งคุยกันเพลินๆ เราก้มกราบแทบเท้าคุณพ่อชนิดที่ไม่ทันตั้งตัว ขอให้ท่านเลิกสูบ...ท่านมองหน้าเรา นานนนนนน......ไม่รู้ท่านคิดอะไรอยู่นะคะ แต่หลังจากวันนั้น.....คุณพ่อไม่แตะอีกเลย....

...SMILE.... SMILE.... SMILE...

...ยิ้ม... ใส... ปิ๊ง...