ไปที่เนื้อหา


รูปภาพ
- - - - -

ไปเจอคำอธิฐานในห้องสมุด DCI ครับ


  • คุณไม่สามารถตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • กรุณาลงชื่อเข้าใช้เพื่อตอบกระทู้
มี 11 โพสต์ตอบกลับกระทู้นี้

#1 @--แสงตะวัน--@

@--แสงตะวัน--@
  • Members
  • 723 โพสต์
  • Gender:Male
  • Location:Thailand

โพสต์เมื่อ 30 June 2009 - 01:46 PM

แนบไฟล์  P1030404_resize.JPG   453.97K   308 ดาวน์โหลด
ไปเจอคำอธิฐานในห้องสมุดทีวัดครับ ไม่แน่ใจเป็นของคุณยายหรือเปล่ (ไม่ชัวร์นะครับ)
เอามาฝากครับ อาจไม่ถูกต้อง 100% นะ
ท่านใดมีเวอร์ชั่นไหน ฝาก post หน่อยนะครับ ขอบคุณครับผม

ปล.รุปที post ถ่ายจาก Sun of Peace ครับผม

-------------------------------------------------------

ขอบุญฤทธิ์อันศักดิ์สิทธิ์ อันอุดมไปด้วย บารมี รัศมี กำลังฤทธิ์ อำนาจ สิทธิเฉียบขาด ของพระนิพพานให้สุดละเอียด ขอบารมีพระนิพพานทั่วธาติทั่วธรรม ขอบารมีพระต้นธาตุต้นธรรม ขอบารมีพระบรมพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์ บารมีธรรมพระสัพพัญญูพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์ บารมีธรรมของพระปัจเจกพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์ บารมีธรรมของพระอรหันตเจ้าทุกๆพระองค์ ขอบารมีธรรมของหลวงปู่วัดปากน้ำ (สด จันทสโร) ผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย บารมีธรรมหลวงพ่อธัมมชโย ผู้นำในการสร้างบารมี บารมีธรรม คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง ผู้สืบสานวิชชาธรรมกาย

บุญบารมีที่ข้าพเจ้าได้สั่งสมมาดีแล้ว นับด้วยร้อยชาติ พันชาติ หมื่นชาติ แสนชาติ นับภพนับชาติไม่ถ้วน ทั้งในปัจจุบันชาตินี้ที่ผ่านมา และจะบำเพ็ญยิ่งๆ ขึ้นไปในอนาคตกาลภายภาคเบื้องหน้า ขอบุญบารมีทั้งหลายเหล่านั้น จงประประมวลรวมกัน เข้าด้วยกันเป็นตบะ เดชะพลวปัจจัย ส่งผลเป็นบุญอันศักดิ์สิทธิ์นำพาชีวิตของข้าพเจ้าให้บริสุทธิ์บริบูรณ์

ขอให้ข้าพเจ้าเป็นผู้มีความบริสุทธิ์ ทั้งกาย วาจา ใจ ให้หลุดพ้นจากกิเลสอาสวะ เอาชนะอุปสรรค์ทั้งมวล

ขอให้ข้าพเจ้า ได้เกิดเป็นมนุษย์ ได้เพศบริสุทธิ์ เกิดในบวรพระพุทธศาสนาที่กำลังเจิรญรุ่งเรือง

ขอให้ธาตุธรรมสะอาดบริสุทธิ์ทั่วธาตุทั่วธรรมมิจฉาทิฎฐิอย่าได้บังเกิดขึ้น ขอให้รัตนะ 7 ประการของพระพุทธเจ้า เกิดขึ้นพร้อมกับข้าพเจ้า

ขอให้สมบูรณ์พร้อมด้วยสมบัติทั้ง 3 มี รูปสมบัติ คุณสมบัติ ทรัพย์สมบัติ ลาภ ยศ สรรเสริญ สุข มรรค ผล นิพพาน จงมีอย่างบริบูรณ์ ตลอดไป จนถึงที่สุดแห่งธรรม
รูปสมบัติ ขอให้ได้ลักษณะมหาบุรุษ อันอุดมไปด้วยมหาปุริสลักษณะ 32 ประการ อนุพยัญชนะ 80 ประการ มีเสียงดุจท้าวมหาพรหม มีร่างกายสวยงาม ดึงดูดใจของชาวโลก ให้ได้มาสร้างบารมี สั่งสมบารมี ให้ผู้พบเห็นอยากหมดกิเลส อยากไปพระนิพพาน ขอให้ร่างกายสมบูรณ์ แข็งแรง สร้างบารมีได้ตลอดสม่ำเสมอ ไม่เจ็บ ป่วย ไข้ ขอให้อายุยืนยาว เพื่อจะได้สร้างบารมีได้อย่างเต็มเปี่ยม

คุณสมบัติ ขอให้ข้าพเจ้า มีดวงปัญญาสว่างสไว รู้แจ้งในศาสตร์ทั้งปวง เชี่ยวชาญตั้งแต่เกิด แทงตลอดทั้งทางโลก และทางธรรม ให้ได้บรรลุวิชชาธรรมกาย รู้แจ้งแทงตลอดในวิชชาธรรมกาย รู้วิชชาเอาชนะมารเป็นธรรมกายไปทุกภาพทุกชาติ ให้สำเร็จวิชชา 3 วิชชา 8 อภิญญา 6 วิโมกข์ 8 ปฏิสัมภิทาญาณ 4 จรณะ 15

[/size]
ขอให้มีญาณอันศักดิ์สิทธิ์ ไม่มีอะไรมาบดบัง ความรู้ในญาณของข้าพเจ้า ขอให้รู้รอบตัว เห็นรอบตัว รู้ถูก เห็นถูก เป็นธาตุสำเร็จ รู้เห็นทั่วธาตุทั่วธรรม

ขอให้ข้าพเจ้า เข้าถึง วิราคธาตุ วิราคธรรม สะอาดที่สุด บริสุทธิ์มากๆ สะอาดทั้งธาตุดิน น้ำ ลม ไฟ อากาศธาตุ วิญญาณธาตุ สะอาดทุกกาย สะอาดทุกดวง ให้มีสติตลอดเวลา พระต้นธาตุต้นธรรม พระบรมพุทธเจ้าปรารถนาอย่างไร ขอให้ข้าพเจ้าปรารถนาอย่างนั้น มีใจติดเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับท่าน ตลอดวัน ตลอดคืน ตลอดเวลา ตลอดปี และตลอดไปจนถึงที่สุดแห่งธรรม

ขอให้ข้าพเจ้า มีสติสัมปชัญญะ มีปัญญาอันเชี่ยวชาญ ฉลาด มีไหวพริบ ปฏิภาณว่องไว มีความสามารถรอบตัวพึ่งตนเองได้ สอนตัวเองได้ รู้ว่าสิ่งไหนดีควรทำ สิ่งไหนไม่ดี ควรละ รู้เท่าทันทุกสิ่งทุกอย่าง รู้ทั่ว รู้ถึง รู้ถี่ รู้ถ้วน รู้ควร รู้ไม่ควร เป็นครู เป็นอาจารย์เขา ให้สอนศิษย์ด้วยความบริสุทธิ์กาย วาจา ใจ สั่งสอนอย่างถูกต้อง บริสุทธิ์ บริบูรณ์

ขอให้ข้าพเจ้า เป็นผู้นำในการสร้างบารมี มีหัวใจของยอดกัลยานมิตรประดุจพระผู้มีพระภาคเจ้า บารมีทั้ง 30 ทัศเต็มเปี่ยมบริบูรณ์สมบูรณ์พร้อมไปด้วย อิทธิบาทธรรม อันมี ฉันทะ วิริยะ จิตตะ วิมังสา เต็มเปี่ยมไปด้วยพละกำลังแห่งธรรมทั้ง 5 มี ศรัทธา สติ วิริยะ สมาธิ ปัญญา มีความอาจหาญ ร่าเริง บันเทิงอยู่ในธรรม

ทรัพย์สมบัติ ขอให้ได้สมบัติจักรพรรดิ ตักไม่พร่อม ยิ่งตักยิ่งเพิ่มพูน มีสมบัติแล้วไม่ตระหนี่ไม่ติดในทรัพย์ รักการให้ประดุจพระบรมโพธิสัตว์เจ้าฝักใฝ่ในการบำเพ็ญทาน ขอให้พระอริยเจ้ามารับบริจาคทาง เมื่อพบพระอริยเจ้าขอให้เกิดศัทธาปสาทะ เมื่อพระอริยเจ้ามารับบริจาคทานแล้ว ขอให้เต็มเปี่ยมไปด้วยกุศลธรรม มีความสุข มีความเบิกบาน ทั้งก่อนให้ ขณะให้ และหลังให้ ของที่ให้เป็นของที่สมควร สะอาด ประณิต สวยงาม ถูกต้องตามกาล เกิดประโยชน์ใหญ่

ขอให้สมบูรณ์ไปด้วยทรัพย์ภายนอก ทรัพย์ภายใน อริยทรัพย์ ทรัพย์ที่ได้มาเป็นทรัพย์บริสุทธิ์ ทั้งทรัพย์ที่มีดวงวิญญาณครอง ทรัยพ์ที่ไม่มีดวงวิญญาณครอง ทั้งโภคทรัพย์ สมบัติ บริวารสมบัติ สรรพสมบัติทั้งหลายบรรดามีขอให้บังเกิดขึ้น สรรพสิริมงคลทั้งปวงจงบังเกิดขึ้นแก่ข้าพเจ้า เจริญรุ่งเรืองไปด้วย อายุ วรรณะ สุขะ พละ ให้ได้มนุษย์สมบัติ ทิพย์สมบัติ นิพพานสมบัติ ไปทุกภาพทุกชาติจนถึงที่สุดแห่งธรรม

ขอให้ข้าพเจ้า ยินดีในการให้ทาน รักษาศิล เจิรญภาวนา สมบูรณ์พร้อมไปด้วย ศีล สมาธิ ปัญญา วิมุตติ วิมุตติญาณทัสสสนะ

ทานที่ข้าพเจ้าบริจาค ขอให้บริจาคในเนื้อนาบุญอันเลิศ และให้ทานนั้นขาดออกจากใจ เกิดปิติทั้งผู้ให้และผู้รับ ให้สิ้นอาสวะกิเลส สิ้นกามคุณทั้ง 5 สิ้น สิ่งที่มารได้ร้อยรัดมานับภพนับชาติไม่ถ้วนในทันที ขอให้สามารถบริจาคทางได้ไม่รู้จักหมดสิ้น ไปทุกภพทุกชาติจนนถึงที่สุดแห่งธรรม

ศีล ที่ข้าพเจ้าสมาทานไว้ดีแล้ว ขอให้อยู่ในจิตใจ เป็นคนรักศีล มีศีล ทรงไว้ซึ่งพระธรรมวินัย อันบริสุทธิ์บริบูรณ์ ขอให้สมบูรณ์ไปด้วยศีลาจริยาวัตรอันงดงามไปทุกภาพทุกชาติ จนถึงที่สุดแห่งธรรม

ภาวนา ที่ข้าพเจ้าตั้งใจไว้ดีแล้ว ขอให้ปฏิบัติสะดวกตรัสรู้ได้พลัน กระทำให้แจ้งซึ่งโลกุตระรรมเก้า ตามคำสั่งสอนของต้นธาตุต้นธรรมพระบรมพุทธเจ้า พระนิพพานทั่วธาตุ ทั่วธรรม ไปทุกภาพทุกชาติจนถึงที่สุดแห่งธรรม

[size="3"]ขอให้ข้าพเจ้า เป็นผู้ไม่ประมาทนในธรรมทั้งปวง ฉลาดในอุบายแห่งความเสื่อม และความเจริญ เป็นผู้เฉียบแหลมในอรรคและธรรมบาปอกุศลทั้งปวง ขอให้หลุดล่อนไป บุญกุศล สิ่งที่เป็นความดีทั้งหลายให้บังเกิดขึ้น เจริญงอกงามไพบูลย์ตลอดไป ขอให้ญาณของข้าพเจ้าเป็นไปไม่ข้องขัด ในธรรมะทีควรรู้ ประดุจลมพัดไปในอากาศฉะนั้น

ขอให้ข้าพเจ้า เป็นเหมือนพระโพธิสัตว์ผู้เที่ยงแท้ ได้รับพยากรณ์แต่พระพุทธเจ้าแล้ว ไมถึงฐานะแห่งความอาภัพ 18 ประการ

ขอให้ข้าพเจ้า ไม่พึงประกอบด้วยทิฎฐิชั่ว พึงประกอบด้วยทิฎฐิที่ดีงาม ไม่ถึงคบมิตรชั่ว พึงคบแต่บัณฑิตทุกเมื่อ พึงเว้นจากเวรทั้งห้า พึงยินดีในการักษาศีล ไม่เกาะเกี่ยวในกามคุณทั้งห้า ไม่ยินดีในกาม ไม่หลงใหลในเพศตรงข้าม ไม่ยึดติดกับคน สัตว์ สิ่งของและสถานที่ ให้ได้ประพฤติพรหมจรรย์ตลอดอายุขัย ไปทุกภาพทุกชาติจนถึงที่สุดแห่งธรรม

ขอให้ข้าพเจ้า เป็นบ่อเกิดแห่งคุณ คือศรัทธา สติ หิริ โอตตัปปะ ความเพียร และขันติ พึงเป็นผู้ที่ศัตรูครอบงำไม่ได้ ไม่เป็นคนเขลา คนหลง งมงาย ไม่หลงตัวเอง จะเหยียบไปแห่งหนใด ขอให้มีสวัสดีมีชัย ในทุ่กสถานในกาลทุกเมื่อ เป็นที่รักของมนุษย์และเทวดาทั้งหลาย

ขอให้ข้าพเจ้าได้ฟังธรรมอันบริสุทธิ์ บริบูรณ์ งดงาม ทั้งอรรถะและพยัญชนะ ไพเราะในเบื้องต้น ท่ามกลาง และที่สุด ให้ข้าพเจ้าและทุกชีวิต ทั่วธาตุ ทั่วธรรม ที่ได้ฟังธรรมนั้น ขอให้สิ้นอาสวะกิเลสในทันที ให้บรรลุธรรมอย่างรวดเร็ว

สรรพสสัตว์ทั้งหลายที่เสวยผลกรรมอยู่ในอบายภูมิมีโลกันตนรกเป็นที่สุด สัตว์ทุกขุม ทั้งเปรต อสูรภาย อมนุษย์ สัตว์เดรัจฉาน ขอให้พ้นจากกกรรมอันชั่วช้าทั้งหลาย ให้ได้กายเป็นมนุษย์ ให้ได้ประพฤติปฏิบัติธรรม เข้าถึงธรรมกายเข้าถึงวิชชาธรรมกาย เข้าถึงพระนิพพาน
สรรพสัตว์ทั้งหลาย ที่เสวยผลบุญอยู่บนสวรรค์เบื้องต้น ตั้งแต่ภุมมเทวา รักขเทวา อากาศเทวา เทวดาทั้ง 6 ชั้นฟ้า มีจาตุมหาราชิกาเป็นเบื้องต้น พรหมทั้ง 16 ชั้น อรูปพรหม 4 ชั้นเป็นที่สุด ขอให้ได้กลับมาได้กายมนุษย์ ให้ได้ประพฤติปฏิบัติธรรม เข้าถึงธรรมกาย เข้าถึงวิชชาธรรมกาย เข้าถึงพระนิพพาน ไปให้ถึงที่สุดแห่งธรรม หมดทั้งทั่วธาตุทั่วธรรม

เวลาจะละโลก ขอให้มีสติร่วงโรยไปได้โดยสะดวกง่ายดายเหมือนพระผู้มีพระภาคเจ้า เสด็จออกจากนิโรธสมาบัติฉะนั้น

เมื่อได้เกิดมาสร้างบารมี ขอให้ได้เกิดในปฏิรูปเทส พบแต่บัณฑิต เจอแต่กัลยาณมิตร ห่างไกลคนภัยพาล ให้ผู้มีบุญทั้งหลายมาเกิดร่วม ให้ฝนรัตนะตกทั่วทั้งจักรวาล เหล่าทวยเทพ เทวา อินทร์พรหม พระนิพพาน ประกาศชัย สนั่นก้องทั่วทั้งอนันตจักรวาล

ขอให้ข้าพเจ้ามากไปด้วยความเคารพ อ่อนน้อมถ่อมตน มีความกตัญญูกตเวที สงบเสงี่ยมเจียมตัว ไม่คุยโวโอ้อวดยกตนข่มท่าน ไม่มีความคิดอยากเด่น อยากดัง หรืออยากเก่งให้เขาชม

รักธรรมะ รักบุญ รักสะอาด รักความมีระเบียบวินัย มักน้อย สันโดษ ชอบสงัด ไม่สะสมปัจจัยตามมีตามได้ ไม่ติดในลาภสักการะ สรรเสริญ ขอให้มีอัธยาสัย ไม่จู้จี้จุกจิก ไม่น้อยใจ ไม่คิดมาก ไม่ท้อแท้ หดหู่ ท้อถอย ไม่ฟุ้งซ่าน ไม่ประมาท และไม่ประหม่า ไม่อิจฉาริษยาใคร ไม่ลบหลู่ดูหมิ่นผู้อื่น ไม่ตีตนเสมอท่าน ไม่มีมารยาเล่ห์เหลี่ยม ไม่เป็นคนหัวดื้อ มากด้วยมานะทิฎฐิ ไม่ถือตัวแข่งดีแข่งเด่น ขออย่าให้มีความคิดว่า เราเก่งหรือเราแน่กว่าใคร ไม่ทะเลาะเบาะแว้ง ไม่เอาเรื่องเอาราวกับใคร ไม่กระทบกระทั่ง กระเทียบผู้อื่น ไม่เพ่งโทษใคร มีความรับผิดชอบ ไม่ปล่อยปะละเลยในเรื่องทั่วๆ ไป แม้ในเรื่องเล็กน้อย

ขอให้ข้าพเจ้ามีวาจาสิทธิ์ มีสัจจะ ซื่อสัตย์ พูดคำจริง คำสุภาษิต พูดสมัครสมาน พูดสานสามัคคี พูดมีประโยชน์ ขอให้กาย วาจา ใจ ของข้าพเจ้า อย่างได้เบียดเบียน อิจฉา ริษยาใคร ไม่ขุ่นมัวกับมนุษย์ และสัตว์โลกทั้งปวง ไม่เดือดร้อนด้วยการกระทำ และคำพูดของใคร มีใจคิดปรารถนาดีต่อทุกคน

ขอให้ข้าพเจ้ามีกำลังใจอย่างสูงส่ง มีกำลังใจไม่สิ้นสุด ประดุจพระผู้มีพระภาคเจ้า ตอนเอาชนะพญามาร มีใจใหญ่กล้าคิด กล้าพูดและกล้าทำความดี อย่างไม่มีข้อแม้ ไม่มีเงื่อนไขใดๆ ทั้งสิ้น ไม่มีห่วง ไม่มีกังวล ไม่กลัวต่ออุปสรรคความยากลำบาก เป็นผู้มีความเพียร มีความอดทน มีตบะกล้า ไม่กลัวเสียเวลา ไม่กลัวช้า เป็นสัญลักษณืของผู้ทรงปัญญา

ด้วยสัจจะวาจา และอำนาจแห่งอำนาจความตั้งใจจริงในครั้งนี้ จงดลบัลดาลให้ความปรารถนาทั้งมวล จงเป็นผลสำเร็จ จงเป็นผลสำเร็จ แก่ข้าพเจ้า และทุกๆ ชีวิต ตลอดแสนโกฎิจักรวาล อนัตจักรวาล ด้วยอนุภาพบุญบารมี รัศมี กำลังฤทธิ์ อำนาจ สิทธิ์ เฉียบขาด ของพระบรมพุทธจเจ้าทุกๆ พระองค์ ทุกๆ พระนิพพาน จงทุกประกาศเทอญ

-----------------------------------------------------

@--แสดงตะวัน--@
"ชีวิตนี้อุทิศเพื่อพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย"

#2 sCHer♥™

sCHer♥™
  • Members
  • 100 โพสต์

โพสต์เมื่อ 30 June 2009 - 01:58 PM

ดีจังค่ะ



#3 จันทร์ยิ้ม

จันทร์ยิ้ม
  • Members
  • 205 โพสต์

โพสต์เมื่อ 30 June 2009 - 03:36 PM

สาธุ อนุโมทนาบุญด้วยค่ะ ได้ทบทวนบุญให้ปลื้มๆๆมากขึ้นดีจังเลยค่ะ

#4 @--แสงตะวัน--@

@--แสงตะวัน--@
  • Members
  • 723 โพสต์
  • Gender:Male
  • Location:Thailand

โพสต์เมื่อ 30 June 2009 - 04:11 PM

ตอนผมพิมพ์คัดลอกจากต้นฉบับ รู้สึกเลยว่าเรายังต้องพัฒนาตัวเองอีกมาก...แต่ถึงอย่างไรมันก็ต้องเป็นอย่างนั้น
ดังนั้นก็ต้องสู้กันต่อไป (สู้กะใจตัวเอง ฮิ ฮิ)

@--แสงตะวัน--@
"ชีวิตนี้อุทิศเพื่อพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย"

#5 @--แสงตะวัน--@

@--แสงตะวัน--@
  • Members
  • 723 โพสต์
  • Gender:Male
  • Location:Thailand

โพสต์เมื่อ 30 June 2009 - 04:11 PM

แนบไฟล์  P1030384_resize.JPG   247.25K   82 ดาวน์โหลด
ตอนผมพิมพ์คัดลอกจากต้นฉบับ รู้สึกเลยว่าเรายังต้องพัฒนาตัวเองอีกมาก...แต่ถึงอย่างไรมันก็ต้องเป็นอย่างนั้น
ดังนั้นก็ต้องสู้กันต่อไป (คุณพ่อทำได้ ฮิ ฮิ)


@--แสงตะวัน--@
"ชีวิตนี้อุทิศเพื่อพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย"

#6 ดอกอุบล

ดอกอุบล
  • Members
  • 926 โพสต์

โพสต์เมื่อ 30 June 2009 - 10:49 PM

ยาวจริงๆนะครับ

#7 Tree

Tree
  • Members
  • 2076 โพสต์

โพสต์เมื่อ 01 July 2009 - 12:43 AM

สาธุ ครับผม

#8 นักเรียนอนุบาล ใจใสใส

นักเรียนอนุบาล ใจใสใส
  • Members
  • 25 โพสต์

โพสต์เมื่อ 01 July 2009 - 08:52 AM

ขออนุโมทนาบุญนะคะ ที่นำมาเผยแพร่ ขออนุญาต copy ไปใช้นะคะ
"ใครเชื่อเหตุผล คนนั้นเชื่อกฎแห่งกรรม"

#9 usr26192

usr26192
  • Members
  • 1 โพสต์

โพสต์เมื่อ 01 July 2009 - 11:29 AM

-ขอบคุณมากครับ คิดอยู่ว่าอยากได้คำอธิษฐานนี้
แล้วก็มาเจอโดยบังเอิญที่นี่
อนุโมทนาบุญด้วยครับ



#10 ไปพนาวัฒน์กันเถิด

ไปพนาวัฒน์กันเถิด
  • Members
  • 124 โพสต์

โพสต์เมื่อ 02 July 2009 - 09:52 AM

ขออนุโมทนาบุญนะคะ ที่นำมาเผยแพร่ ขออนุญาต copy
เราแก่แล้วนะ อย่านึกว่ายังเป็นหนุ่มเป็นสาวอยู่ ให้คึดถึงความแก่ตลอดเวลา ถ้ายังทะนงว่ายังเป็นหนุ่มเป็นสาวอยู่ ก็จะทำให้หลงตกนรกได้ง่าย ๆ

#11 @--แสงตะวัน--@

@--แสงตะวัน--@
  • Members
  • 723 โพสต์
  • Gender:Male
  • Location:Thailand

โพสต์เมื่อ 02 July 2009 - 11:11 AM

แนบไฟล์  P1030316.jpg   331.42K   61 ดาวน์โหลดซึ่งกันและกันนะครับ สาธู ครับ

"ชีวิตนี้อุทิศเพื่อพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย"

#12 แก้วใสเย็น

แก้วใสเย็น
  • Members
  • 234 โพสต์

โพสต์เมื่อ 06 July 2009 - 08:58 AM

ลูกชายน่ารักจังค่ะ

เกิดมาทำพระนิพพานให้แจ้ง แสวงบุญ สร้างบารมี