ไปที่เนื้อหา


รูปภาพ
- - - - -

ธรรมพิเศษ (17)โรคหัวใจขยาย


  • คุณไม่สามารถตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • กรุณาลงชื่อเข้าใช้เพื่อตอบกระทู้
มี 5 โพสต์ตอบกลับกระทู้นี้

#1 pandin

pandin
  • Members
  • 11 โพสต์

โพสต์เมื่อ 14 October 2009 - 11:10 PM

เกาะติดสถานการณ์ “กฐินคุณยาย In My Heart USA”

ตอนที่ 1 ลูกพระธัมฯแคลิฟอร์เนียใจขยาย จะไปให้ถึง 111 แผ่นทอง


บรรยากาศที่รัฐแคลิฟอร์เนีย มีลมหนาว จากชายฝั่งแอตแลนติค พัดผ่านไป ลมร้อนจากฝั่งแปซิฟิค พัดเลยไป เมฆฝนที่ตั้งเค้าไม่มีทีท่าว่าจะตก พายุทอร์นาโดไม่อาจโหมกระหน่ำ

เพราะมีกระแสที่มีอานุภาพที่เกิดจากพลังแห่งความกตัญญู แห่งลูกหลานคุณยายที่จะร้อยรวมดวงใจ แด่ดวงจันทร์ ได้เข้าปกคลุมไปทั่ว รัฐแคลิฟอร์เนีย และมีทีท่าที่จะกระจายปกคลุมไปทั่วประเทศ ตลอดจนทั่วทวีป และ ทั่วโลก แผ่กระแสแห่งความรวยไปทั่วทุกหย่อมหญ้า และทั่วหน้าลูกพระธัมฯทุกๆคน

นักพยากรณ์ บรรยากาศสมัครรวย ขอรายงานให้ลูกพระธัมฯทั่วโลก ได้รับทราบอุณหภูมิแห่งความร้อนแรงกับกระแส ทุลุเป้า เข้าถึงธรรม สถาปนาอาคารคุณยาย 100 ปี ดังนี้ครับ

งานสัมมนา ครั้งนี้เป็นครั้งที่ยิ่งใหญ่สุดๆ

เริ่มต้นด้วย การรับชมวีดีโอ ระลึกถึงพระคุณของคุณยาย ทำให้ลูกๆทุกคนซาบซึ้งในน้ำใจของคุณยายที่เปี่ยมไปด้วยความเมตตา กลายเป็นน้ำตาแห่งความปิติที่ได้มีโอกาสในการตอบแทนพระคุณที่ยิ่งใหญ่ในการทอดกฐินในครั้งนี้ และ กลายออกมาเป็นน้ำเสียงอันหนักแน่น และ ดังกึกก้องไปทั่วจักรวาลด้วยความมั่นใจที่สุด ว่า ชิตังเม ชิตังเม ชิตังเม 100 ปี 100 M ทุ่มสุดฤทธิ์ ปิดกองกฐินยาย สำเร็จ ชัวร์

จากนั้นพระอาจารย์ได้เมตตา ถ่ายทอดเรื่องราวแห่งความยิ่งใหญ่ ของดวงจันทร์ และ ดวงตะวัน ที่เคียงคู่กันยังความสว่างสไวให้เกิดขึ้นแก่โลกหล้า “ถ้าไม่มีแสงจันทร์ส่อง ก็ไม่มีดวงตะวันฉาย”

ทำให้ลูกๆ ทุกคนซาบซึ้งใจในพระคุณของคุณยาย และ
มหาปูชนียาจารย์ทุกท่านที่ได้ทุ่มเทอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน เพื่อให้โอกาสพวกเราได้สร้างบารมีอย่างมีความสุขในทุกๆวันนี้ …. ทำให้ลูกๆ ได้

หลอมรวมดวงใจให้เป็นหนึ่ง

ให้รู้ซึ้งถึงอุดมการณ์งานเป้าหมาย

เราจะทุ่มสุดฤทธิ์ ปิดกฐินยาย

เพื่อสถาปนาอาคารคุณยายหนึ่งร้อยปี


เพื่อถวายเวลาให้พระพ่อ

เพื่อเชื่อมต่อสายสมบัติไม่ขาดสาย

เพื่อขยายวิชชาธรรมกาย

เพื่อเป้าหมายมุ่งสู่จุดสุดแห่งธรรม

และถึงเวลาที่ทุกคนรอคอย รายการพิเศษ ร้อยรวมดวงใจ แด่ดวงจันทร์ ลูกพระธัมฯแคลิฟอร์เนีย โดยมีผู้นำบุญได้มาแบ่งปันประสบการณ์ ที่ยิ่งใหญ่หลายๆท่าน ทำให้ เกิดกระแสอันรุนแรง สั่นสะเทือนเลือนลั่น ไปทั่ว เกิดมหกรรมบุญโกลาหล ใบปวารณาจัดพิมพ์ไม่ทันเลย ต่อแถวปวารณากันยาวเหยียด จากที่ส่วนใหญ่ตั้งเป้ากันแค่คนละหนึ่งแสน ขยายใจเป็นแผ่นทองแผ่นเดียวกับคุณครูไม่ใหญ่กันมากมาย ถึงเจ้าภาพบางท่านต้องขอถวายยาหอมให้พระอาจารย์ด่วนเลย กลัวนับปัจจัยไม่ไหว งานสัมมนาบรรลุเป้าเกินคาด ยอดปวารณาทุลุทะลวงไป กว่า 50 M เหลืออีกครึ่งทางทำไมจะไม่ไหว ลูกพระธัมฯซะอย่าง ไม่ไหวหวั่น ลูกเดียว งานนี้ขอถวายเวลา ความแข็งแรง และ ความปลื้มให้คุณครูไม่ใหญ่ แบบเอาชีวิตเป็นเดิมพันเลยคร๊าบ

เรื่องราวต่อไปนี้ ได้เกิดขึ้นกับบุคคลกลุ่มหนึ่งที่มีความตั้งใจเป็นแผ่นทองแผ่นเดียวกับคุณครูไม่ใหญ่ และ แน่นอนชื่อเหล่านี้จะต้องถูกบันทึกไว้ในแผ่นทองแผ่นเดียวกับคุณครูไม่ใหญ่ ซึ่งจะเป็นแผ่นทองที่ทอดยาวไกลไปสู่ที่สุดแห่งธรรม และเป็นเครื่องยืนยันว่า ใครๆ ก็สามารถมาชื่อในแผ่นทองประวัติศาสตร์นี้ได้ ถ้าเรากล้าที่จะรวย กล้าที่จะลงมือทำ ทำแบบเป็นทีม และ จะรวยเป็นทีม ทำทุกที่ และจะรวยทุกที่ ทำทุกสภาพอากาศ และ จะรวยทุกสภาพอากาศ แน่นอนคร๊าบ

คำว่าช้าไปแล้วต๋อย ไม่มี สำหรับพี่ต๋อย อมรา บรรจงศิริ คนนี้ เพราะเมื่อเธอรู้ข่าวบุญสร้างอาคารคุณยาย100ปี ไม่ต้องเสียเวลาตรวจบัญชี เอาอย่างนี้ปิดกองไปเลย แล้วไม่อยู่นิ่งเฉย จัดไปเลยบอกบุญใหญ่ ไม่ต้องสงสัยเพราะหัวใจเกินร้อย ร่วมกันกับน้องออยสู้ไม่ถอย1แผ่นทองยังน้อยไป สู้โว้ย

พี่ต๋อยอมรางานนี้ทุ่มสุดใจ ตั้งเป้าใหญ่ หัวใจเกินร้อย เธอบอกว่า ระดับลูกพระธัมฯแคลิฟอร์เนียร์ ต้องร้อยรวมดวงใจ หัวใจเกินร้อย ซัก 111 แบบใจสู้ชูนิ้วเดียวเท่านั้น พลิกใช้กลยุทธ์ ปิดภารกิจที่พ่อรอ ด้วยการลงสื่อทั้งทีวี วิทยุ หนังสือพิมพ์ สั่นสะเทือนกันยกใหญ่ กริ้งกร๊าง ทันใด ขอมาร่วมบุญ ทั้งทำเอง และ ทำหน้าที่ผู้นำบุญ แบบ Unlimited Heart

(รูปที่ 1) กัลยาณมิตร อมรา บรรจงศิริ



สองพี่น้อง พี่สุจินดา และ พี่สายคำ บริหาร และ ทีมพี่น้องชาวลาว สองมือยาวๆ สาวได้สาวไป แต่สาวปัจจัยนี่จ๊าบจริงๆ บัญชีไม่เคยนิ่ง ออมทรัพย์ไม่ไปไหน ชั๊บๆ ฉับไว กฐินคุณยายหนึ่งร้อยปี ออกทำหน้าที่ให้ชาวโลกหวั่นไหว บอกบุญกันเร็วไว ไม่เคยท้อซักกะที หลานยายคนนี้ ทำหน้าที่สู้สุดใจ ขอถวายความสำเร็จเร็วไว แด่คุณครูไม่ใหญ่ อีกไม่ไกล ชิตังเม

พี่สุจินดากระซิบบอกว่า ตั้งแต่เข้าร่วมสัมมนา หัวใจขยาย ออกทำหน้าที่ที่ถนัด คือตามหาพี่น้องในวงบุญที่ยังมาไม่ถึง (คนใหม่ที่ยังไม่มีโอกาสทำบุญ) คนใหม่ยังไม่เคยมาวัด บอกปุ๊บ ทำเลย 1 ตารางเมตร คนไหนที่บอกแล้วยังใจไม่เปิดพี่ก็จะไปหาอีกเรื่อย จะสู้จนกว่าเขาจะชนะความตระหนี่ในตัวเขาได้
พี่สายคำเข้าวัดมาสิบปี ทำบุญมาตลอด จนแม่สงสัยตามมาดูที่วัด จนแม่ดูดาวธรรม แอบชมหลวงพ่อว่าเทศน์ได้ดี แจ่มแจ้ง ชัดเจน เข้าใจ และ เบิกบาน
คุณแม่บอกว่ากฐินคราวนี้ ต้องแผ่นทองเท่านั้น พี่สายคำเกิดกำลังใจสุดฤทธิ์ ได้กำลังใจจากทางบ้าน ชวนคนมาตั้งเป้าปวารณาได้ 6 แผ่นทอง โอ้อัศจรรย์

ถึงทีพี่มณีศร ไม่เคยเกี่ยงงอนสร้างบุญ เงินทองไม่เคยจะตุน เอาเลยคุณทำบุญเข้าไป เปลี่ยนเป็นอริยทรัพย์ ไม่ต้องนับเป็นอสงขัย รวยโลดโคตรทันใจ บ่ต้องสงสัยว่าลูกใค๊ร ลูกใคร ลูกพระธัม
พี่มณีศร โอภาสกิจ ใจขยายจน ตอนนี้พี่ชาวลาวเป็นโรคหัวใจขยายกันยกใหญ่แล้ว ขยับเป้าเป็นหนึ่งแผ่นทอง ชวนคนใหม่แบบแบรนด์นิวส์ เพิ่งเข้าวัดครั้งแรก แต่บารมีแก่ ทำทันใด 5 ตารางเมตร สาธุ ตอนนี้เธอมีความสุขกับการทำหน้าบอกบุญมากๆ บอกบุญตั้งแต่เพื่อนบ้าน จนข้ามไปบ้านเพื่อน ทั้งต่างรัฐ ต่าง ประเทศ และ ต่าง ทวีป ตั้งแต่ฝรั่งเศส จรดกัมพูชา

(รูปที่ 2) กัลยาณมิตร พี่น้องชาวลาว




ภารกิจเพชร เพื่อทองแผ่นเดียวกับคุณครูไม่ใหญ่ พี่นิตยาครัวไทย หัวใจเพชร
จากฉายาที่เคยได้รับ ว่าตู้เพชรเคลื่อนที่ เปลี่ยนเป็นตู้บุญเคลื่อนที่ภายในชั่วข้ามคืน ดังเธอได้เล่าให้ฟังในงานสัมมนา แหม ตอนแรกบอกว่าไม่รู้ว่าจะพูดอะไร ที่ไหนได้ พูดจน คนฟังนับปัจจัยถวายพระแทบไม่ทัน

แอบไปสอบถามเธอมาเธอเล่าว่า เมื่อทราบว่ามีกฐินสร้างอาคาร 100 ปีคุณยาย และทราบความสำคัญของอาคารนี้ต่อพระพุทธศาสนาและต่อชาวโลก ลูกก็ไม่ได้คิดนาน และไม่ได้ลังเลอะไรเลยค่ะ
ตัดใจถวายเครื่องเพชรที่มีอยู่เพราะลูกไม่อยากจะเก็บรักษา ไฟไหม้ แผ่นดินไหวแอลเอก็บ่อย ไม่ปลอดภัยเลยค่ะ และ เหตุผลที่สำคัญที่สุดที่ลูกสละของรักของหวงนี้ คือลูกรักหลวงพ่อมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆค่ะ ลูกไม่อยากให้หลวงพ่อเป็นกังวล และต้องเหนื่อยอีกต่อไป ดังนั้นลูกจะไม่นั่งนิ่งเฉย ดูดาย รอคอยให้คนอื่นเขาทำ หรือรอว่างานหลวงพ่อเดี๋ยวก็สำเร็จเอง ลูกต้องการจะให้อาคารนี้สำเร็จด้วยน้ำมือของลูก ไม่ว่าจะเป็นการทำเอง หรือว่าจะต้องไปบอกบุญใครค่ะ ลูกจะขอเป็นทองแผ่นเดียวกันกับหลวงพ่อให้ได้เจ้าค่ะ และขอให้อาคาร100ปีคุณยาย สำเร็จเป็นอัศจรรย์ทันใจพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยเจ้าค่ะ
(รูปที่ 3)กัลยาณมิตร นิตยา แซ่ด่าน

สุดท้ายขอกล่าวถึง The Power of Merit ทีมนี้ไม่ต้องคิด เพราะถนัดเรื่องบุญใหญ่ รวมทีมรวมใจ ขออยู่ในกลางแผ่นทอง แม้ว่าอายุน้อย แต่ก็สู้ไม่เคยถอย เพื่อพระธัมฯบ่ต้องคอย ลูกน้อยๆจะรวมพลัง เป็นเหมือนมดตัวนิดนิด แต่มีฤทธิ์บ่มียั้ง รวมทีมรวมสตังค์ งานนี้ขอดัง ไม่อาจรั้ง ชิตังเม เย้ เย้

ลูกๆ The POM ตั้งใจจะทุ่มเทอย่างเต็มที่ ทั้งทุ่มเททำด้วยกำลังของตนเอง แบบเป็นทีม และ ทำหน้าที่บอกบุญอย่างเต็มที่ โดยมีเป้าหมาย ที่ไกลกว่า หนึ่งแผ่นทอง แต่จะทำจนกว่า กฐินคุณยาย ที่จะสถาปณาอาคารคุณยาย 100 ปีครั้งนี้ สำเร็จเป็นอัศจรรย์ อย่างสมบูรณ์ ติดตาม ตามติด คุณครูไม่ใหญ่ ไปให้ถึงที่สุดแห่งธรรม คร๊าบ
(รูปที่ 4)The Power of Merit

ท้ายสุดขอฝากบทกลอนให้ลูกพระธัมฯทั่วโลกดังนี้ครับ

กฐินยาย บิ๊กบุญ โอ้อัศจรรย์
กฐินยาย ทางสู่สวรรค์ (ดุสิตบุรี) แน่แท้
กฐินยาย รวยเร็วพลัน สุดสุด
กฐินยาย ทำแล้วรวยแน่ รวยถึง สุดธรรม

สรุป สภาพบรรยากาศที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ในตอนนี้ กระแสแห่งความรวยได้แผ่ปกคลุมไปทั่วทุกหย่อมหญ้า และทั่วหน้าลูกพระธัมฯ แคลิฟอร์เนีย ทุกๆคน และ ขอเตือนให้ลูกพระธัมทุกท่าน ทั่วโลก ได้โปรดเตรียมอุปกรณ์รองรับความรวยให้ดี ด้วยการเตรียมใจให้ใส เตรียมปัจจัยเอาไว้ ขยายใจให้ใหญ่ แล้วนำไปถวายพระเดชพระคุณคุณครูไม่ใหญ่ด้วยกัน เพื่อทุ่มสุดฤทธิ์ และ สุดชีวิต ปิดกองกฐินคุณยาย สถาปนาอาคารคุณยาย 100 ปีให้สำเร็จ เป็นอัศจรรย์ ชิตังเม รวย !!!

รายงานโดย แผ่นดิน omg_smile.gif
ลูกพระธัมแคลิฟอร์เนียร์ นักพยากรณ์บรรยากาศ สมัครรวย






















#2 Nee-Sansanee 2

Nee-Sansanee 2
  • Members
  • 893 โพสต์
  • Gender:Female

โพสต์เมื่อ 15 October 2009 - 02:20 AM

กราบอนุโมทนาบุญ สาธุ ค่ะ

#3 ปฏิปทา 072

ปฏิปทา 072

    ขอชื่อ ที่ถูกต้อง ปฏิปทา 072 THANIDA KOIKE

  • Members
  • 1358 โพสต์
  • Gender:Male

โพสต์เมื่อ 15 October 2009 - 07:07 AM

กราบอนุโมทนาบุญ ค่ะ สาธุ สาธุ สาธุ

#4 Ozeria

Ozeria
  • Members
  • 879 โพสต์

โพสต์เมื่อ 15 October 2009 - 10:08 AM

คุณแผ่นดิน ดังใหญ่แล้วนะคะ หลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ เล่าเรื่องคุณแผ่นดิน เมื่อวานนี้เอง

กราบอนุโมทนาบุญด้วยนะคะ

สาธุ อนุโมทนาบุญค่ะ

ลูกพระธัมฯ หลานหลวงปู่ หลานคุณยาย

#5 ณ ๐๗๒

ณ ๐๗๒
  • Members
  • 1340 โพสต์
  • Location:Ladkrabang

โพสต์เมื่อ 16 October 2009 - 12:05 AM

เพิ่งจะรู้สาเหตุ ว่าทำไมกระทู้ธรรมะพิเศษ ที่ตั้งโดย นรอ.แผ่นดิน จึงหายไปจากหน้าเว็บบอร์ด
ที่แท้ ก็กำลังเขียนจดหมายไปหาหลวงพ่อ ครูไม่ใหญ่อยู่นี่เอง

อนุโมทนาบุญด้วยนะคะ สาธุ สาธุ สาธุ

ความพร้อมเกิดขึ้น เมื่อเริ่มต้นลงมือทำ (โอวาทหลวงพ่อ 27/4/51)

ไม่มีสิ่งใดที่จะรัดตรึงใจบุรุษให้หลงใหลได้มากเท่ากับสตรี  ไม่มีสิ่งใดที่จะรัดตรึงใจสตรีให้หลงใหลได้มากเท่ากับบุรุษ
แท้จริงแล้วความรักก็เปรียบดั่งเครื่องพันธนาการ  ที่มัดตรึงเหนียวแน่น ให้ลุ่มหลงอยู่ ย่อมจะต้องเวียนว่ายตายเกิดและจมอยู่ในกองทุกข์ร่ำไป


#6 WISH

WISH
  • Moderators
  • 3579 โพสต์

โพสต์เมื่อ 17 October 2009 - 07:59 PM

อนุโมทนาบุญครับ
ทำไมต้อง หาคำตอบ ณ แดนไกล ลืมหรือไร ว่าอยู่ใกล้ DMC