ไปที่เนื้อหา


รูปภาพ
- - - - -

ธรรมพิเศษ (19) The Secret สูตรลับแห่งความสำเร็จ 1


  • คุณไม่สามารถตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • กรุณาลงชื่อเข้าใช้เพื่อตอบกระทู้
ไม่มีการตอบกลับในกระทู้นี้

#1 pandin

pandin
  • Members
  • 11 โพสต์

โพสต์เมื่อ 04 November 2009 - 02:45 PM

[size=4]The Secret



The Secret เป็นหนังสือที่ขายดีไปทั่วโลก เมื่อได้อ่านแล้วพบมีหลักการหลายอย่างที่คล้ายกับหลักในพระพุทธศาสนา


เหมือนการนั่งสมาธิ ถ้าเรามีความเชื่อมั่นว่าสว่าง ก็จะสว่างหมดทุกคน พวกเราขาดเพียงอย่างเดียวในเวลานั่งธรรมะคือความเชื่อมั่น
ความสว่างแม้เพียงเล็กน้อย ถ้ามีความเชื่อมั่น จากความสว่างเพียงเล็กน้อย ก็จะยิ่งสว่างเพิ่มมากยิ่งขึ้น




Law of Attraction และ การอธิษฐานจิต biggrin.gif


[/center]พระสัมมาสัมพุทธเจ้าตรัสว่า.....

[center]มโนปุพฺพงฺคมา ธมฺมา มโนเสฏฺฐา มโนมยา
มนสา เจ ปสนฺเนน ภาสติ วา กโรติ วา
ตโต นํ สุขมนฺวติ ฉายาว อนุปายินี

ธรรมทั้งหลาย มีใจเป็นหัวหน้า มีใจเป็นใหญ่ สำเร็จแล้วด้วยใจ ถ้าบุคคลมีใจผ่องใสแล้ว พูด อยู่ก็ดี ทำอยู่ก็ดี ความสุขย่อมไปตามเขา เพราะเหตุนั้น เหมือนเงาไปตามตัวฉะนั้น





สรุปความลับแห่งความสำเร็จ The Secret (www.thesecret.tv)



1. เชื่อในกฎการดึงดูด
คือ ใจเหมือนแม่เหล็ก แม่เหล็กย่อมดึงดูดแต่ลูกเหล็ก ไม่ดึงดูดไม้ หรือวัสดุชนิดอื่น ภาษาทางธรรมเรียกว่าอายตนะ ผู้มีบุญก็ย่อมดึงดูดผู้มีบุญ คนพาลก็ย่อมดึงดูดคนพาลเข้ามา



2. กระบวนการสรรสร้าง 3 ขั้นตอน (การขอ การเชื่อ และ การรับ)

การขอ คือ ให้เราทำความรู้สึกนึกว่าเราอยากได้สิ่งใด ให้คิดว่าเราทุกคนมียักษ์จินนี่ในตะเกียงวิเศษ อยู่ภายในตัวของเรา ให้เราขอบ่อยๆ

การเชื่อ คือ ต้องเชื่อมั่นว่าเราได้รับสิ่งนั้นแล้ว คือเชื่อร้อยเปอร์เซ็นต์เลยว่าเราได้รับสิ่งนั้นมาแล้ว โดยไม่มีข้อสงสัยเลย

การรับ คือ ต้องคิดต่อด้วยว่า เมื่อเราได้มาแล้วเรามีความรู้สึกอย่างไร มีความปลื้มมากแค่ไหน

ข้อนี้สำคัญมากๆของ The Secret อย่างเช่น พระอาจารย์ท่านมักจะอธิษฐานจิตบ่อยๆ เพราะได้ฟังจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อท่านสอนว่า ให้นึกถึงภาพของสิ่งที่ปรารถนาไว้ที่ศูนย์กลางกายฐานที่เจ็ดเสมอๆ และเราจะได้มาอย่างอัศจรรย์ เช่น เมื่อปรารถนาพระผงรุ่น 1 2 3 ฯลฯ ท่านก็นึกถึงพระผง รุ่นนั้นๆ ตั้งไว้ที่ศูนย์กลางกายอยู่เสมอ และ อธิษฐานจิต ในที่สุดก็ได้รับมาอย่างอัศจรรย์ทุกๆครั้ง



3. ความคาดหวัง คือ เราต้องตั้งเป้าให้สูง เหมือนกับตั้งเป้าเป็นยอดภูผา ถ้าตกลงมาก็เป็นยอดไม้ แต่ถ้าตั้งเป้าแค่เพียงยอดพฤกษา ก็จะตกลงมาเป็นหญ้าน้อยคลุมดิน เช่นจะทำบุญกฐินคุณยายซักหลายๆแผ่นทอง ก็ตั้งเป้าไปให้สูง เพราะเพียงแค่เราคิดเราก็ได้บุญแล้ว ตรงนี้ต่างกับทางโลกเพราะทางโลกความสำเร็จวัดกันที่ผลของงาน แต่ผลของบุญเริ่มต้นจาก ความคิดเลยทีเดียว(มโนกรรม) จากนั้นจึงนำไปสู่คำพูด และ การกระทำ อย่างเช่น พระอาจารย์คุยกันเล่นๆในทีแรกว่า ทางวัดจะทำบุญสร้างพระให้ได้ซัก 1000 องค์ ปรากฏว่า พระเดชพระคุณหลวงพ่อท่านได้ทราบข่าว และ ท่านได้ประกาศใน DMC พระอาจารย์ตกใจมากเลย แต่สุดท้ายสำเร็จเป็นอัศจรรย์ 1000 กว่าองค์ได้จริงๆ ทั้งๆที่เป็นเพียงแค่วัดเล็กๆ



4. การสำนึกรู้คุณ
คือ ให้เราซาบซึ้งในสิ่งที่เรามีเราเป็น แม้ว่าไม่ได้ทำงานที่เราชอบ แต่ให้ชอบในงานที่เราทำ แล้วความรู้สึกดีๆนี้จะไปดึงดูดเรื่องดีๆมา เช่นแม้ว่าเรามีเงินน้อย แต่ถ้าเราซาบซึ้งในคุณค่าของเงินที่เรามี ความรู้สึกสำนึกรู้คุณตรงนี้จะไปตามเพื่อนมันมามากมาย คือ มันจะไปตามเพื่อนมันคือเงินทองมามากมาย อย่างที่คุณยายอาจารย์ท่านสอนเสมอ ว่าถ้าใช้น้ำไม่เป็นก็เป็นขี้ข้าน้ำ ถ้าใช้เงินไม่เป็นก็เป็นขี้ข้าเงิน ดังนั้นถ้าเรามีความรู้สึกสำนึกรู้คุณในสิ่งที่เรามี เราคิดPositive มันจะไปตามเพื่อนมันมา แต่ถ้าเราคิด Negative มันจะไปตามเพื่อนมันมาอีกเช่นกัน



5. การปฏิบัติต่อตนเองด้วยความรัก และ ความเคารพ
คือ ถ้าเรารัก และ เคารพตัวเอง ก็จะไปดึงดูดเอาคนที่รัก และ คนที่เคารพเราเข้ามามากมาย อย่างที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อท่านสอนพวกเราเสมอว่า ให้เรารักตัวของเราเอง




6. ต้องการให้โลกดีขึ้น คือ ต้องคิดทุกอย่าง Positive หมด ต้องอธิษฐานในสิ่งดีๆ ทุกๆอย่างเลย แต่ถ้าเราเจอในสิ่งที่เราไม่ชอบ เราตอบโต้ด้วยการ Push เท่ากับเป็นการเรียกหา แต่ถ้าเราตอบโต้ด้วยการ Ignore สิ่งนั้นก็จะหายไป ต้องนึกถึงแต่สิ่งดีๆ ต้องคิด Positive ดังที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อท่านให้เรานึกถึงแต่สิ่งดีๆ เหมือนบทเพลงที่ว่า บอกตัวเองบ้างสิ บอกตัวเองบ้างสิ ว่าเราเป็นคนดีที่หนึ่ง มีความสวยเป็นที่หนึ่ง ยังสาวเหมือนวัยรุ่นอยู่เลย.....บอกตัวเองอย่างนี้ได้ มีสุขทุกวัน



7. การให้คือการเปิดประตูสมบัติ
เราลองสังเกตดู มหาเศรษฐีในยุคนี้ทุกๆคน ล้วนแต่เป็นนักให้ทานตัวยง เพราะกระแสที่เกิดจากการสละออก จะไปดึงดูดทรัพย์สมบัติ เหมือนกับที่พระเดชพระคุณหลวงปู่ท่านสอนว่า หวงคือไล่ ให้คือเรียก ผลไม้ดกนกชุม น้ำเย็นปลาชอบอาศัย



8. โรคภัยเกิดจากความคิด ดังนั้นอย่าเอาใจของเราไปผูกกับโรคภัยไข้เจ็บ ในทางการแพทย์โรคภัยไข้เจ็บส่วนใหญ่ล้วนเกิดขึ้นเพราะความวิตกกังวล ดังนั้นในทางการแพทย์จึงมียาหลอกขึ้นมามากมาย ที่ไม่ได้มีส่วนผสมเป็นยาอะไร แต่ทำให้คนไข้รู้สึกดีขึ้นจึงหายจากอาการป่วย



9. ทุกอย่างเป็นพลังงาน คือ ความคิด คำพูด และ การกระทำ ล้วนเป็นพลังงานทั้งหมดเลย เช่นมีวันหนึ่ง มีเพื่อนๆสามคนอยากจะแกล้งคนสักคนหนึ่ง ก็เข้ามาทักทีละคนว่า ทำไมวันนี้ หน้าตาหมองคล้ำจังเลย ผ่านไปสองสามวัน คนคนนั้นที่ถูกแกล้ง หน้าตาเริ่มหมองคล้ำ และ เริ่มป่วยจริงๆ





ส่วนว่าเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปนั้น โปรดติดตามตอนต่อไปครับผม



หวังว่าเรื่องThe Secret นี้จะเป็นกุญแจไขไปสู่ความสำเร็จในชีวิตให้กับทุกๆท่านในการบุญสร้างบารมี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดนี้ คือ ช่วงเวลาแห่งการบูชาธรรมคุณยายอาจารย์ ด้วยการสถาปนาอาคารคุณยาย 100 ปี....เราจะสู้ จนกว่า เราจะสามารถน้อมถวายความสำเร็จที่สมบูรณ์นี้ แด่พระเดชพระคุณคุณครูไม่ใหญ่... เพื่อให้ท่านได้ทำงานที่แท้จริง ที่ไม่อาจมีใครทำแทนท่านได้เลย เพื่อความสุขที่แท้จริงที่เราเฝ้าเพียรฝันกันมานานแสนนาน และ เพื่อติดตาม ตามติดท่านไป...ให้ถึงที่สุดแห่งธรรม



กราบขอบพระคุณพระอาจารย์เป็นอย่างสูง ที่ท่านได้เมตตาให้ธรรมะแก่พวกเรา ในช่วงอบรมอุปสมบทธรรมทายาท รุ่นอนุโมทนาบุญกฐินคุณยาย ณ.วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย ในปีนี้ครับ





แผ่นดิน cool.gif
4 พฤศจิกายน 2552