ไปที่เนื้อหา


รูปภาพ
- - - - -

ธรรมพิเศษ (20) 2012 วันสิ้นโลภ!!!


  • คุณไม่สามารถตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • กรุณาลงชื่อเข้าใช้เพื่อตอบกระทู้
มี 22 โพสต์ตอบกลับกระทู้นี้

#1 pandin

pandin
  • Members
  • 11 โพสต์

โพสต์เมื่อ 17 November 2009 - 04:51 PM

ปี2012 วันสิ้นโลภ???



ได้มีโอกาสไปชมภาพยนตร์ เรื่อง 2012 ในวันเปิดตัวครั้งแรกที่สหรัฐ โดยชาวสหรัฐมีกระแสตื่นตัวกับภาพยนตร์เรื่องนี้มาก โรงภาพยนตร์ทุกแห่งมียอดขายบัตรกันอย่างถล่มทลาย ต่อแถวกันยาวเหยียดเพื่อรอรับชมภาพยนตร์เรื่องนี้




โดยภาพยนตร์ เรื่องนี้ สร้างจากนิยาย 2012 ของ Roland Emmerich เป็นเรื่องของมันตภัยธรรมชาติ ต่างๆ ภูเขาไฟระเบิด ธารน้ำแข็งเข้าถล่มโลก ตามคำทำนายของเผ่าMAYAN ว่า วันที่21ธันวาคม 2012 คือวันสิ้นโลก โลก ดาราที่จะออกมาร่วมผเชิญภัยพิบัติครั้งนี้คือ John Cusack, Amanda Peet, Chiwetel Ejiofor, Danny Glover, Thandie Newton, Oliver Platt , Thomas McCarthy,Woody Harr





“How would the governments of our planet” “Prepare six billion people” “For the end of the world?” “They wouldn't”




ในเนื้อเรื่องแสดงถึงเหตุการณ์ภัยพิบัติหลายรูปแบบแสดงถึงคลื่นยักษ์สึนามิที่กำลังจะท่วมเทือกเขาหิมาลัย บริเวณทิเบต ทั้งการพังทลายของคริสโตรีเดนเตอร์ ในบราซิลระหว่างเกิดแผ่นดินไหว การปะทุอย่างรุนแรงของภูเขาไฟที่อุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน การเคลื่อนตัวของรอยเลื่อนซานอันเดรียสทำให้เกิดแผ่นดินไหวอย่างรุนแรงมาก ทำให้เมืองลอสแอนเจลิสและส่วนอื่นๆ ทางใต้ของแคลิฟอร์เนียพังทลายแล้วจมลงสู่มหาสมุทรแปซิฟิก แผ่นดินไหวที่อิตาลีทำให้มหาวิหารเซนต์ปีเตอร์ ที่นครรัฐวาติกันพังทลาย แผ่นดินแยกขนาดใหญ่ที่ลาสเวกัส และการถล่มของสึนามิขนาดมโหฬารทั่วโลก และคลื่นสึนามิที่พัดเอาเรือยูเอสเอส จอห์น เอฟ เคเนดี ทำลายทำเนียบขาวที่เมืองวอชิงตัน ดี.ซี. นอกจากนี้ยังมีฉากเรือขนาดใหญ่ที่สร้างโดยรัฐบาลสหรัฐฯ และกลุ่มประเทศ G8 เพื่อปกป้องของผู้คนที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์วันสิ้นโลก



ในขณะที่รับชมภาพยนตร์เรื่องนี้ ผู้ชมทุกคนเหมือนถูกสะกดให้ตกอยู่ภายใต้ความหวาดกลัว ในมหันต์ภัยอันยิ่งใหญ่ในปี2012 ที่จะมาถึงในอีกไม่ช้านี้ ไม่มีเสียงพูด หรือ คุยใดๆ สายตาทุกสายตาจับจ้องบริเวณหน้าจออยู่อย่างไม่ขาด ภายในหัวใจทุกๆคน เต้นในจังหวะที่เร็วกว่าปกติ


ในขณะนั้น ผมได้ระลึกถึงคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ในเรื่องจักวาลวิทยาที่ว่า โลกจะถูกทำลายด้วยไฟเป็นสิ่งแรก และจะถูกทำลายเป็นครั้งๆ ไป ถึง 7 ครั้ง ในครั้งที่ 8 โลกจะถูกทำลายด้วยน้ำ หลังจากนั้นถูกทำลายด้วยไฟอีก 7 ครั้ง แล้วถูกทำลายด้วยน้ำอีก จะเป็นเช่นนี้จนกระทั่งครั้งที่ 64 โลกจึงจะถูกทำลายด้วยลม 1 ครั้ง หลังจากนั้นจึงเริ่มมีการเกิดขึ้นของโลกและจักรวาลขึ้นใหม่ และโลกก็จะถูกทำลายอีก จะเป็นอย่างนี้ไม่มีที่สิ้นสุด…




จู่ๆก็เกิดความรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ของคุณครูไม่ใหญ่ ที่ทำให้เรามีความรู้ที่แท้จริงของโลกและชีวิต ที่ ทำให้เราไม่หวั่นไหว ในการเผชิญกับภัยพิบัติต่างๆ และ มั่นใจว่าเราจะอยู่รอด และ ปลอดภัย ตลอดเส้นทางไกลแห่งวัฏฏะสงสารนี้ ด้วยการสร้างบารมี



เรื่องราวในภาพยนตร์นี้ดำเนินต่อไป... เมื่อมีดาราที่นำแสดงในบทบาทของคนที่เห็นแก่ตัว และ ทำทุกอย่างเพื่อตัวเองเท่านั้น ก็ย่อมมีดารานำแสดงในบทของพระเอกที่เป็นผู้เสียสละตลอดกาล ยอมเสียสละชีวิตเพื่อผู้อื่น....น้ำตาของผู้ชมหลายๆท่านกำลังรินไหล...ปลื้มปีติในการให้ที่ยิ่งใหญ่ของดาราผู้รับบทเป็นพระเอกตลอดกาลท่านนั้น .... แต่ในใจของทุกๆคนก็รู้ว่านี้เป็นเพียงแค่บทละคร ที่แต่งขึ้นมาเพื่อสนองความต้องการของผู้ชมเท่านั้นเอง...มีคนอย่างนี้จริงๆหรือ..??? นี้อาจเป็นคำถามที่ตรงกับใจของคนหลายๆคนที่ได้รับชมภาพยนตร์ชุดนี้ และ หลายๆคนก็อาจมีคำตอบที่ตรงกันอย่างไม่น่าประหลาดใจว่า ....คงไม่มี .....ถ้ามีก็คงมีแต่ในนิยาย




แต่ในเวลานั้นความรู้สึกตื้นตันใจ และ ความรู้สึกปีติใจก็ได้เอ่อล้นออกมาจากกลางใจของผม พร้อมกับคำตอบที่แสดงออกมาด้วยความมั่นใจว่า...มี

บุคคลผู้ยิ่งใหญ่ที่มีหัวใจของยอดนักเสียสละ และ มีแต่ให้นั้นมีอยู่จริง และ ในขณะนี้ท่านก็กำลังทุ่มเทอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันเพื่อพวกเราทุกๆคนอยู่ โดยไม่มีข้อจำกัด และ ขยายความรักที่ไร้ขีดจำกัดนี้ไปสู่ สรรพสัตว์ทั้งหลายโดยไม่มีประมาณ...และจะเข้าพระนิพพานเป็นคนสุดท้าย



ภาพยนตร์นี้ดำเนินต่อไปจนใกล้จะจบ ก็ถึงตอนสำคัญ ที่ตัวละครเอกฝ่ายดีทั้งหลายกำลังได้รับชัยชนะ ในการต่อสู้กับความเห็นแก่ตัว ด้วยการให้ และ การเสียสละ ทำให้กระแสแห่งความรู้สึกถึงความรัก และ ปรารถนาดีกับคนทั้งโลกได้เกิดขึ้นอย่างท่วมท้น…ล้นจอ ทำให้ผู้ชมทุกๆคน มีความรู้สึกเหมือนกันว่า เราอยากจะเป็นผู้ให้ เป็นผู้เสียสละ เราจะทำความดีให้แก่ชาวโลก จะทำให้โลกเกิดสันติภาพที่แท้จริง....แต่แล้วความรู้สึกดีๆนี้ ที่เคยฟู ก็ต้อง ฝ่อ และ แฟบ ลงไปเมื่อได้เดินไปที่ประตูทางออกเมื่อภาพยนตร์นี้ได้จบสิ้นลง...คงเหลือแต่คำถามที่ค้างคาใจว่า แล้วมีวิธีการอย่างไร ที่จะทำให้เกิดสันติภาพที่แท้จริงแก่โลก ???




แต่ในเวลานั้น กระแสแห่งความสุขได้ก่อตัวขึ้นในใจของผม และ อัดแน่นไปด้วยความภาคภูมิใจ ในคำตอบของคุณครูไม่ใหญ่ที่ว่า สันติภาพภายนอก เริ่มต้นจากสันติสุขภายใน และ เมื่อเราสว่าง โลกก็สว่างด้วย รอยยิ้มพิมพ์ใจเริ่มปรากฏบนใบหน้าของผม.... ตื้นตันใจในความยิ่งใหญ่ของมหาปูชนีย์อาจารย์ของพวกเรา ที่ท่าน เป้าหมาย มีอุดมการณ์ และ มีวิธีการ ที่จะนำพาหมู่คณะของพวกเรา ตลอดจนมวลมนุษย์ชาติ และ สรรพสัตว์ทั้งหลายสู่ที่สุดแห่งธรรม....ขอเพียงเรา มาเถิดมา ตามพ่อให้ทัน ไปด้วยกัน ...แล้วไปเป็นทีม




ในที่สุดภาพยนตร์เรื่อง 2012 นี้ก็จบลง...เป็นเรื่องน่าแปลกที่รู้สึกปลื้มปีติ และภาคภูมิใจมากมายอะไรอย่างนี้ ซึ่งความรู้สึกที่ดีนี้ก็มิได้เกิดขึ้นเพราะได้รับชมภาพยนตร์ในเรื่องนี้..... แต่เป็นเพราะ ได้รับรู้ว่าเราสุดแสนจะโชคดี ที่ได้เดินตามรอยพระเดชพระคุณหลวงปู่ผู้นำชัย ก้าวเดินตามพระพ่อผู้ยิ่งใหญ่ ติดตามรอยเท้าคุณยายอีกไม่ไกล ก้าวตามไป....ไปให้ถึงสุดแห่งธรรม.....





สำหรับในวันนี้แค่อยากจะนำความรู้สึกดีๆมาแบ่งปันกับพี่ๆน้องๆ DMC เพราะมาแวะเวียนที่นี่แล้วอบอุ่นใจ เหมือนได้อยู่ใกล้หมู่คณะ แม้จะอยู่ห่างไกล เพราะเรามีหัวใจดวงเดียวกัน




และ ในตอนนี้พวกเราทุกคนทุกท่าน กำลังหลอมรวมดวงใจให้เป็นหนึ่งเดียวกัน เพื่อสานงาน สานฝัน สานภารกิจที่ยิ่งใหญ่ ในการน้อมถวายความสำเร็จแด่พระเดชพระคุณหลวงพ่อ ด้วยการสถาปนาโครงการบวชพระ 100,000 รูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทยให้สำเร็จ...เพื่อพระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย ...ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นแห่งสันติภาพที่แท้จริงของโลก




และยังเป็นการถวายเวลา และ ความแข็งแรงแด่พระเดชพระคุณหลวงพ่อให้ท่านได้ทำงานที่แท้จริง ที่ไม่อาจมีใครทำแทนท่านได้เลย....




สุดท้ายนี้รู้สึกมั่นใจจังเลย ว่า ปี 2012 หรือ ไม่ว่าจะปีไหนๆ ต่อจากนี้ไป จะเป็นปีแห่งความยิ่งใหญ่ ของพระพุทธศาสนา และ วิชชาธรรมกาย ที่ขยายไปคลุมทั้งโลก และ จักวาล เป็นช่วงเวลาแห่งสันติภาพ ที่เกิดจากสันติสุขที่แท้จริงภายใน และ ก้าวต่อไปสู่ที่สุดแห่งธรรม.....โดยเริ่มจากก้าวที่สำคัญก้าวนี้คือ โครงการบวชพระ 100,000 รูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย




ปี 2012 คงไม่ใช่วันสิ้นโลก แต่น่าจะเป็นวันสิ้นโลภ คือ ความตระหนี่ในใจของมนุษย์มากกว่า และ ต้องเป็นวันสิ้นสุดแห่งความยากจน ความอยากจน ก้าวไปสู่รุ่งอรุณแห่งความจนยาก ไปจนถึงความร่ำรวย แบบ รวยโคตรๆ ของลูกพระธัมทุกๆท่าน และ แผ่ขยายไปยังชาวโลกทุกๆคน อย่างแน่นอน..ฟันธง!!! จ้า : )




แผ่นดิน rolleyes.gif (แสนนี้ต้องสำเร็จ ทุกหมู่บ้าน ทั้งแผ่นดิน แน่นอนจ้า smile.gif

17 พฤศจิกายน 2552

กราบขอบพระคุณ ผู้นำแห่งทีมรวยอัศจรรย์ ปีน โป้ง ปั้ง บรรลุเป้า เข้าถึงธรรมด้วยนะครับ สำหรับบัตรกำนัลชมภาพยนตร์ 2012 เรื่องนี้ แม้ไม่ค่อยเกี่ยว แต่ก็ขอเอี่ยวเข้าจนได้สิน่า....นายแผ่นดินเอ๋ย
tongue.gif


#2 ดอกอุบล

ดอกอุบล
  • Members
  • 926 โพสต์

โพสต์เมื่อ 17 November 2009 - 05:45 PM

สาธุ สาธุ สาธุ

#3 Nee-Sansanee 2

Nee-Sansanee 2
  • Members
  • 893 โพสต์
  • Gender:Female

โพสต์เมื่อ 17 November 2009 - 08:12 PM

อนุโมทนาบุญค่ะ สาธุ สาธุ สาธุ
กำลังรออ่านตอนต่อไปค่ะ




#4 kissy

kissy
  • Members
  • 589 โพสต์

โพสต์เมื่อ 17 November 2009 - 09:18 PM

สาธุ



#5 หัดฝัน

หัดฝัน
  • Members
  • 4531 โพสต์
  • Gender:Male
  • Interests:ธรรมะ

โพสต์เมื่อ 17 November 2009 - 09:22 PM

เล่าได้ดีครับ จะได้ไม่ต้องไปดู เพราะรู้เรื่องแล้ว อิอิอิ
ได้ดี เพราะมีกัลยาณมิตร

#6 อาสาสมัครรักบุญ

อาสาสมัครรักบุญ
  • Members
  • 225 โพสต์

โพสต์เมื่อ 17 November 2009 - 10:23 PM

สาธุ ๆๆๆๆค่ะ

#7 Tree

Tree
  • Members
  • 2076 โพสต์

โพสต์เมื่อ 17 November 2009 - 10:47 PM

ต้องชมเจ้าของกระทู้นะครับ ที่เรียบเรียงเรื่องราวสรุปได้ดีจริงๆ

#8 usr23182

usr23182
  • Members
  • 114 โพสต์

โพสต์เมื่อ 17 November 2009 - 11:52 PM

ขอบคุณค่ะ ที่เล่าเรื่องดี ๆ ให้ฟังค่ะ

ระเบิดเวลาของแต่ละคน ไม่รู้จะเป็นเวลาไหน วันไหน ที่จะต้องลาโลกนี้

หากวันนี้ เป็นวันสิ้นโลก ทุกท่านค่ะ ท่านอยากจะทำอะไรค่ะ

และ ท่านมั่นใจหรือยังค่ะ ว่า ท่านจะได้ กลับ สวรรค์ชั้นดุสิต

ถ้ายัง สำรวจ ทาน ศีล สมาธิ ของท่านว่าพร้อมแล้วหรือยัง หากยัง คงรีบเร่งแล้วค่ะ

เวลาของชีวิตเหลือน้อยแล้วน่ะค่ะ อยากช่วยงานหลวงพ่อท่าน คงต้องรีบเร่งสร้างบุญ บารมีกันน่ะค่ะ

ขอทุกท่าน อย่าลืม ทำลมหายใจทุกลมหายใจ นึกถึงองค์พระ ชัด ใส สว่าง ค่ะ สาธุ

#9 ขุนรบพระนิพพาน

ขุนรบพระนิพพาน
  • Members
  • 39 โพสต์

โพสต์เมื่อ 18 November 2009 - 07:42 AM

สาธุ ครับ ที่นำเอาเรื่องดีๆมาเล่าให้ฟังครับ

#10 WISH

WISH
  • Moderators
  • 3579 โพสต์

โพสต์เมื่อ 18 November 2009 - 07:45 AM

สาธุ....2012...คงเข้าสู่ 1ล้านรูปแล้ว...ปรารถนาจะได้เห็นมหารัตนวิหารคตเต็มไปด้วยผ้ากาสาวพักตร์อันสว่างไสว
ทำไมต้อง หาคำตอบ ณ แดนไกล ลืมหรือไร ว่าอยู่ใกล้ DMC

#11 ยึดมั่นความดี

ยึดมั่นความดี
  • Members
  • 183 โพสต์

โพสต์เมื่อ 18 November 2009 - 10:14 AM

ก็ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกัน ... อ่านเรื่องนี้ แล้วซึ้ง ปลื้มปิติใจได้ไงเนี่ย...สงกะสัย จะเป็นข้อความท่อนนี้แน่แน่

เรื่อง ราวในภาพยนตร์นี้ดำเนินต่อไป... เมื่อมีดาราที่นำแสดงในบทบาทของคนที่เห็นแก่ตัว และ ทำทุกอย่างเพื่อตัวเองเท่านั้น ก็ย่อมมีดารานำแสดงในบทของพระเอกที่เป็นผู้เสียสละตลอดกาล ยอมเสียสละชีวิตเพื่อผู้อื่น....น้ำตาของผู้ชมหลายๆท่านกำลังรินไหล...ปลื้ม ปีติในการให้ที่ยิ่งใหญ่ของดาราผู้รับบทเป็นพระเอกตลอดกาลท่านนั้น .... แต่ในใจของทุกๆคนก็รู้ว่านี้เป็นเพียงแค่บทละคร ที่แต่งขึ้นมาเพื่อสนองความต้องการของผู้ชมเท่านั้นเอง...มีคนอย่างนี้จริงๆ หรือ..??? นี้อาจเป็นคำถามที่ตรงกับใจของคนหลายๆคนที่ได้รับชมภาพยนตร์ชุดนี้ และ หลายๆคนก็อาจมีคำตอบที่ตรงกันอย่างไม่น่าประหลาดใจว่า ....คงไม่มี .....ถ้ามีก็คงมีแต่ในนิยาย




แต่ในเวลานั้นความรู้สึก ตื้นตันใจ และ ความรู้สึกปีติใจก็ได้เอ่อล้นออกมาจากกลางใจของผม พร้อมกับคำตอบที่แสดงออกมาด้วยความมั่นใจว่า...มี

บุคคลผู้ยิ่งใหญ่ ที่มีหัวใจของยอดนักเสียสละ และ มีแต่ให้นั้นมีอยู่จริง และ ในขณะนี้ท่านก็กำลังทุ่มเทอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันเพื่อพวกเราทุกๆคนอยู่ โดยไม่มีข้อจำกัด และ ขยายความรักที่ไร้ขีดจำกัดนี้ไปสู่ สรรพสัตว์ทั้งหลายโดยไม่มีประมาณ...และจะเข้าพระนิพพานเป็นคนสุดท้าย

เพราะเราก็รู้อยู่แก่ใจว่าใครคือผู้ให้ที่แท้จริง...

ขออนุโมทนาบุญกับ จขกท. และอยากให้ชาวโลกได้รู้เหมือนกับเราบ้าง จะมีวันนั้นบ้างไหมหนอ...

#12 สุใจใส

สุใจใส
  • Members
  • 30 โพสต์
  • Gender:Male
  • Location:อุดรธานี

โพสต์เมื่อ 18 November 2009 - 02:00 PM

ขอบคุณเจ้าของกระทู้..เล่าได้เยี่ยมมาก สาธุ ๆ ...

#13 ~เด็กวุ่นวาย~

~เด็กวุ่นวาย~
  • Members
  • 156 โพสต์

โพสต์เมื่อ 18 November 2009 - 05:20 PM

หนูแนนก้ไปดูมาแล้วเหมือนกันค่ะ

แต่เรื่องโลกจะแตกเนี่ย พอจะมีพื้นฐานจากพระพุทธศาสนาอยู่แล้วว่า โลกของเรามีตั้งอยู่และเสื่อมสลายไป หลายครั้งแล้ว

ก้เลยไม่ค่อยตื่นเต้น กลัวโลกจะแตกเหมือนคนอื่นเค้า

อิอิ

ความรักก็เหมือนการจับไฟนั่นแหละ ทางที่จะไม่ให้มือพองเพราะไฟเผามีอยู่ทางเดียว คืออย่าจับไฟอย่าเล่นกับไฟ
ทางที่จะปลอดภัยจากรักก็ฉันนั้น มีอยู่ทางเดียวคืออย่ารัก

#14 สิริปโภ

สิริปโภ
  • Members
  • 1766 โพสต์
  • Gender:Male
  • Interests:เรื่องลึกลับ

โพสต์เมื่อ 18 November 2009 - 06:17 PM

นั่งดูอยู่ ยังนึกว่า ออกจากโรงหนังคงต้องดิ่งไปสุวรรณภูมิ ขึ้นเครื่องบินลำไหนก็ได้สักลำ




#15 ฟ้ายังฟ้าอยู่

ฟ้ายังฟ้าอยู่
  • Members
  • 2511 โพสต์

โพสต์เมื่อ 18 November 2009 - 06:21 PM

อดไม่ได้ ที่จะไม่โพสท์ ตอนแรกเห็นยาวๆ ว่าจะไม่อ่านแล้ว แต่เอ๊ะ ทำไมคนตอบเยอะจัง เลยทำให้หันมามอง (นี่ไง ทำไม ต้องรวมคนเยอะ happy.gif ) และแล้วก็ไม่ผิดหวังที่เข้ามาอ่านเลยค่ะ เพราะว่าได้อ่านครบทุกตัวอักษรไม่มีพลาดเลยแม้แต่ตัวอักษรเดียว แถมอ่านออกเสียงให้น้องๆ ฟังด้วย

บรรยายได้เด็ดขาดมากเลยค่ะ cool.gif
เห็นภาพชัดเจนทีเดียว ทั้งภาพยนตร์ที่เหมือนได้ดูไปด้วย และอารมณ์ความรู้สึกมีส่วนร่วมในงานของพระผู้ให้ ซึ่งเป็นพระเอกของเรื่อง

ขณะนี้ภาพนั้นกำลังปรากฎชัดเจนขึ้นในทุกวันๆ ผ่านทางจอ DMC จนทุกท่านเริ่มเห็นภาพเดียวกันหมดแล้ว ไม่จำเป็นต้องอธิบายอะไรกันมาก
ขอบคุณสำหรับบทวิจารณ์ เรื่อง "วันสิ้นโลภ" ดีๆ แบบนี้ รออ่านเรื่องราวดีๆ แบบนี้อีกนะคะ ^^
"เกิดมาว่าจะมาหาแก้ว พบแล้วไม่กำจะเกิดมาทำไม
อ้ายที่อยากมันก็หลอก อ้ายที่หยอกมันก็ลวง ทำให้จิตเป็นห่วงเป็นใย.."
พระมงคลเทพมุนี (สด จันทสโร)


#16 Sareochris

Sareochris
  • Members
  • 207 โพสต์
  • Gender:Male
  • Location:-
  • Interests:-

โพสต์เมื่อ 18 November 2009 - 07:15 PM

ทฤษฎีเรื่องปี 2012 นั้นปีสิ้นโลกนั้น ยังคงเป็นเรื่องราวที่ถกเถียงกันในวงกว้าง ว่าไม่เป็นความจริง โดยมีนักวิชาการคนสำคัญออกมาให้ทรรศนะเรื่องนี้ จากการศึกษาค้นคว้าวิจัยเรื่องนี้อย่างจริงจัง ได้แก่

นายคาร์ลอส บาริออส(Carlos Barrios) นักประวัติศาสตร์ นักมามุษยวิทยา และนักค้นคว้า ผู้มีความรู้เกี่ยวกับเวลาและปฏิทินเก่าแก่ของชาวมายันเป็นอย่างดี ชายผู้นี้ถือกำเนิดในครอบครัวชาวสเปนในแถบที่ราบสูงของ กัวเตมาลา ซึ่งที่พักของเขาอยู่ที่ Huehuetenango อันเป็นที่อยู่ของเผ่ามายันและชาวพื้นเมืองอื่นๆ ที่ยังรักษาธรรมเนียมและความเชื่อเดิมตั้งแต่อดีตไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม

คาร์ลอส ได้ทำการศึกษาจิตวิญญาณและวิถีชีวิตชาวมายัน ตั้งแต่อายุ 19 ปี มาเป็นเวลานานกว่า 25 ปี จนเขากลายเป็นนักบวชคนหนึ่งและเป็นผู้นำด้านจิตวิญญาณ ดดยเฉพาะแนวคิดที่สัมพันธ์กับวัน The Winter Solstice of 2012 ซึ่งเป็นวันที่สิ้นสุดในฤดูหนาวของปี ค.ศ.2012

โดยเฉพาะการที่เขาได้ค้นคว้าหาข้อมูลปฏิทินชาวมายัน จากการสัมภาษณ์ผู็สูงอายุ ชาวมายัน กว่า 600 คน เพื่อยืนยันว่าชาวมายันโบราณ"ไม่ได้เป็นผู้พยากรณ์ว่าโลกจะสิ้นสุดในปี ค.ศ. 2012"

ในขณะที่นักมานุษยวิทยา นักวิทยาศาสตร์ นักโบราณคดีทั้งหลาย ได้เดินทางมาที่โบราณสถาน ซึ่งเป็นแหล่งของชาวมายันเพื่อทำการเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับชาวเมโสอเมริกา อันเก่าแก่ แต่เขาเหล่านั้นไม่ได้อ่านสัญลักษณ์ต่างๆ อย่างถูกต้อง ส่วนมากมักจะสร้างงานต่างๆขึ้นมาโดยอาศัยเพียง"จินตนาการ"นำมาเสริมกับทฤษฎีสมคบคิด จนกลายเป็นคำพยากรณ์ของชาวมายัน ที่สัมพันธ์กับปฏิทินของพวกเขา ที่บอกว่าโลกจะสิ้นสุดในเดือนธันวาคม ค.ศ. 2012 จนทำให้ผู้สูงอายุชาวมายันต่างพากันโกรธและไม่พอใจกับการกระทำแบบนี้

เพราะลูกหลานที่สืบเชื้อสายมาจากชาวมายันในอดีต เชื่อว่าตามคำสอนและความเชื่อของบรรพบุรุษนั้นไม่ได้บอกว่าโลกจะสิ้นสุดลงใน ปี ค.ศ. 2012 ซึ่งหากจะมีเหตุการณ์ใดเกิดขึ้น เหตุการณ์นั้นก็จะเป็นการเปลี่ยนแปลงทางจิตวิญญาณที่ดีขึ้น มิใช่การทำลายล้างแต่อย่างใด

คาร์ลอสสนับสนุนแนวคิดของลูกหลานชาวมายันเหล่านี้ ผ่านผลงานการเขียนที่มีชื่อเสียงของเขาปรากฎอยู่ในหนังสือ "The Book of Destiny" นำเสนอความลึกลับของชาวมายันและความเชื่อที่ถูกต้องในเรื่องของการทำนาย หายนะของโลกในปี ค.ศ. 2012 ซึ่งมีความสอดคล้องกับทฤษฎี The World Will Not End ดังที่กล่าวไว้แล้วด้วย

"มันเป็นโอกาศของการเฉลิมฉลองการรังสรรค์" เดวิด สจ๊วต ผู้เชี่ยวชาญด้านจารึกของมายาแห่งมหาวิทยาลัยเทกซัส เมืองออสติน บอก "ชาวมายาไม่เคยพูดว่าโลกจะถึงกาลอวสาน ไม่เคยบอกว่าจะเกิดเรื่องเลวร้าย เพียงแต่ระบุกำหนดวันที่จะเฉลิมฉลองในอนาคต".

แต่ที่แน่นอน คือ ช่วงเวลาดังกล่าวจะมี การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของมวลมนุษยชาติ เกิดขึ้นอย่างแน่นอน

ลองคิดกันดีๆสิจ๊ะ ปี ค.ศ. 2012 จะมีสิ่งใดเกิดขึ้นได้บ้าง

ปฏิทินนับเวลาของชนเผ่านี้เริ่มในปี 3114 ก่อนคริสต์ศักราช แต่ละช่วงกินเวลา 394 ปี ซึ่งเรียกว่า บักตุน ชาวมายาถือเลข 13 เป็นเลขศักดิ์สิทธิ์ บักตุนที่ 13 จะสิ้นสุดลงในราววันที่ 21 ธันวาคม ปี พ.ศ.2555
มันบังเอิญรึจงใจยังไงผมไม่อาจทราบได้แต่ ทำไมต้อง 21 ธันวาคม ผมไม่พูดต่อนะ เด๋ว Rep โดนอุ้ม! รู้แล้วจะปีติจนขนลุก
วันคล้ายวันเกิดใคร คิดเอาเอง

มันสำคัญที่ปี ค.ศ. 2013 ศักราชใหม่ต่างหาก

อาคารคุณยาย 100 ปี สร้างเสร็จ ไงครับ

ปีแห่งการเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายอย่างเป็นระบบ!!!!!!!!

ภาคผนวกจ๊ะ ............................................................................................................................................
ทฤษฎีสมคบคิด
http://th.wikipedia....rg/wiki/ท

#17 มะลิแก้ว

มะลิแก้ว
  • Members
  • 127 โพสต์

โพสต์เมื่อ 18 November 2009 - 08:11 PM

เมื่อ 10กว่าปีก่อน เคยอ่านหนังสือเกี่ยวกับวันสิ้นโลก ตอนนั้นอ่านแล้วใจหดหู่เลย และก็รู้สึกกลัวมากด้วย ผ่านมาหลายปีก็ค่อยๆลืมไป
มาระยะ 2-3 ปีหลังเริ่มได้ยินเรื่องราวเช่นนี้ีอีด แต่รู้สึกเฉยๆค่ะ

อ่านที่คุณแผ่นดิน Post มาได้ใจเลย เชื่อว่านักเรียนอนุบาลทั้งหลายที่ได้เรียนรู้เรื่องราวของโลกและจักรวาล ต่างก็คงจะรู้สึกไม่แตกต่างกัน แต่สำหรับคนที่ไม่เคยได้เรียนรู้นี่ซิ คงมีจำนวนไม่น้อยที่เกิดความรู้สึกจิตใจหดหู่เลย และหวาดกลัว จนอาจถึงเคลียดและเศร้าซึมได้เลยล่ะ

ดังนั้นต้องรีบชักชวน และช่วยกันเป็นกัลยาณมิตรให้ผู้ที่ยังไม่รู้เรื่องราวของชีวิตกันเยอะ ๆๆๆๆๆๆๆ......

อาคารคุณยาย 100 ปี...Vstar ครั้งที่ 4 .....100,000 รูป.....อื่น ๆๆอีกมากมาย..........

#18 บุญหลาย

บุญหลาย
  • Members
  • 159 โพสต์

โพสต์เมื่อ 19 November 2009 - 02:27 AM

อิอิ คนที่มีธรรมะในจิตรใจเวลาดูหนังก็เอามาผูกกับธรรมะได้

ผมเองก็เคยเป็นในหลายๆครั้งเวลาดูหนัง ^^ ไม่ได้มีเราแค่คนเดียว

ขออนุโมทนาด้วยนะครับ บรรยายได้ดีมากเลยทีเดียวครับ
"พรุ่งนี้โลกก็เปลี่ยนแปลงแล้ว"


#19 ฟ้ายังฟ้าอยู่

ฟ้ายังฟ้าอยู่
  • Members
  • 2511 โพสต์

โพสต์เมื่อ 19 November 2009 - 09:33 AM

พอดีอ่านคห.ของคุณ Sareochris แล้ว บทวิเคราะห์น่าสนใจมากค่ะ
เลยทำให้ต้องหาทฤษฎีสมคบคิดมาอ่าน ก็ได้ความดังนี้ค่ะ

ทฤษฎีสมคบคิด (Conspiracy Theory)

คือ เรื่องเล่า บทความที่สร้างขึ้นมาจากความคิดของคน หรือกลุ่มคน โดยนำเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นมาปะติดปะต่อเข้าด้วยกัน ซึ่งอาจมีวัตถุประสงค์ซ่อนเร้นอื่นๆเพื่อให้ประโยชน์/ให้โทษต่อบุคคลหรือ กลุ่มบุคคลหนึ่งใด หรืออธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ลักษณะของทฤษฎีสมคบคิดโดยทั่วไปมีข้อเท็จจริงประกอบอยู่เพียงเล็กน้อย หรือส่วนหนึ่ง เพียงเพื่อเสริมให้เกิดความน่าเชื่อถือว่ามีหลักฐานสนับสนุนที่ดูเหมือน เกี่ยวข้องกันเท่านั้น อาจมีเหตุผลสนับสนุนจากความเชื่อส่วนบุคคล ความเชื่อเกี่ยวกับทางศาสนา การเมือง หรือวัฒนธรรมที่ แตกต่างไป เรื่องเหล่านี้นักวิชาการจะไม่ใช้อ้างอิง ผู้อ่านควรใช้วิจารณญานก่อนที่จะเชื่อเรื่องนั้นๆ ประเทศสหรัฐอเมริกามีหน่วยงานที่จะดูแล และกลั่นกรองเรื่องเหล่านี้โดยเฉพาะ

เพราะฉะนั้น เราอย่าเพิ่งเชื่ออะไรในสิ่งที่ใครๆ บอก แต่หากจะสร้างศรัทธาในพระรัตนตรัย ก็ขอจงตั้งอยู่บนเหตุและผล จะได้ไม่เป็นการหลง งมงาย หรือทำให้หลงได้ เพื่อให้ตรงตามหลักกาลามสูตร ที่พระพุทธเจ้าสอนไว้เป็นดีค่ะ
"เกิดมาว่าจะมาหาแก้ว พบแล้วไม่กำจะเกิดมาทำไม
อ้ายที่อยากมันก็หลอก อ้ายที่หยอกมันก็ลวง ทำให้จิตเป็นห่วงเป็นใย.."
พระมงคลเทพมุนี (สด จันทสโร)


#20 Krirk Promdej

Krirk Promdej
  • Members
  • 8 โพสต์
  • Gender:Male
  • Location:ปทุมธานี
  • Interests:focus on meditation

โพสต์เมื่อ 19 November 2009 - 12:58 PM

1. ชาวมายาพูดถึงการเปลี่ยนแปลง ที่วัดก็มีเพลง พรุ่งนี้โลกก็เปลี่ยนแปลงแล้ว
2. ตอนท้ายของหนังสือ ท่องไปใน 3 สหัสวรรษ ก็มีการอ้างถึงคำทำนายนี้ด้วย
3. เคยได้ยินใน DMC บอกว่าในสมัยก่อนมีพระจีนเคยเข้าไปเผยแพร่พระพุทธศาสนาในเม็กซิโก
4. ในเพลง part of life ที่เปิดในงานทำบุญสึนามิ พูดถึง ความเจ็บปวดก่อนถึง รุ่งอรุณของวันใหม่ หรือยุคใหม่ ประมาณนี้แหละ

#21 Krirk Promdej

Krirk Promdej
  • Members
  • 8 โพสต์
  • Gender:Male
  • Location:ปทุมธานี
  • Interests:focus on meditation

โพสต์เมื่อ 19 November 2009 - 01:12 PM

5. พระพุทธศาสนามีอายุ 5000 ปี เพิ่งมาได้ 2552 ปีเอง
6. เคยได้ยินจริงๆนะ กับหูเลย ที่บ้านยาย นานมาแล้วช่วงจับช้าง จับแมวนะ เรื่องชาวมายานี่แหละ ท่านนับเลย ถึงปี 2555 มนุษย์จะหันมาสนใจด้านจิตวิญญาน จะพบเพชรกลางท้อง แต่ก่อนจะถึงจุดนั้น จะผ่านความเจ็บปวดก่อน

#22 หัดฝัน

หัดฝัน
  • Members
  • 4531 โพสต์
  • Gender:Male
  • Interests:ธรรมะ

โพสต์เมื่อ 19 November 2009 - 07:54 PM

ใช่ครับ เพียงแต่ว่า หากน้ำขึ้น เราจะเพียงผู้ยืนดูน้ำขึ้น หรือจะรีบเร่งตักน้ำร่วมกัน ก็อยู่ที่เราทุกคนแล้วล่ะครับ หมายความว่าอย่างไร

ก็หมายความ หากคำทำนายว่า ทุกคนเห็นเพชรในกลางท้องเป็นจริง

งั้นพวกเราที่ทราบความหมายของคำทำนายแล้ว ก็ให้เร่งลงมือปฏิบัติธรรม และชักชวนผู้อื่นร่วมปฏิบัติธรรมด้วย อย่างนี้เราก็ได้บุญจากการปฏิบัติธรรมไปด้วย ชักชวนคนไปด้วยจนกว่าจะถึงวันนั้นน่ะครับ
ได้ดี เพราะมีกัลยาณมิตร

#23 แก้วใสปิ๊ง

แก้วใสปิ๊ง
  • Members
  • 191 โพสต์

โพสต์เมื่อ 27 November 2009 - 11:32 PM

อ่านความเห็นของคุณSareochrisแล้วผมขนลุกเลย!
หลายๆอย่างเป็นไปได้ครับทั้งเรื่อง21ธ.ค.ตรงกับวันคล้ายวันเกิดของใคร?
หรืออีก3ปีอาคาร100ปีคุณยายฯจะสร้างเสร็จ
ถ้าผมจำไม่ผิดที่วัดเราเคยใช้วันที่21ธ.ค.เป็นวันทำพิธีประดิษฐานองค์พระ
ที่มหาธรรมกายเจดีย์ชุดสุดท้ายมาแล้ว
เชื่อมโยงได้เนียนมากๆ red_smile.gif
ปล.เกือบลืมอนุโมทนาบุญกับจขกท.นะคร้าบ...จับแง่คิดและเรียบเรียง
ถ่ายทอดอารมณ์ได้ดีจัง nerd_smile.gif

ถ้าอยากได้"จริง"จะได้...แต่ตอนจะได้ไม่"อยาก"