ไปที่เนื้อหา


- - - - -

Smile News สัปดาห์ที่ 34 (23 ต.ค. 47)


  • คุณไม่สามารถตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • กรุณาลงชื่อเข้าใช้เพื่อตอบกระทู้
มี 1 โพสต์ตอบกลับกระทู้นี้

#1 *Smile World*

*Smile World*
  • Guests

โพสต์เมื่อ 18 November 2004 - 01:41 PM

034
Smile News สัปดาห์ที่ 34 (23 ต.ค. 47)

1. วัดภาวนานิวเจอร์ซี่ เปิดโครงการปฏิบัติธรรม Seven classes series for beginner

จากมโนปณิธานของพระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโย ที่อยากให้ทุกคนทั่วโลกไม่จำกัดชาติ ศาสนาและเผ่าพันธุ์ได้พบสันติสุขภายในที่เกิดจากการนั่งสมาธิ วัดภาวนานิวเจอร์ซี่จึงได้จัดให้มีการปฏิบัติธรรมสำหรับคนท้องถิ่น ทุกวันเสาร์ อย่างต่อเนื่องมาเกือบ 1 ปี ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมาก ดังนั้นในเดือนตุลาคมนี้ ทางวัดจึงเริ่มเปิดโครงการปฏิบัติธรรม Seven classes series for beginner โดยการประชาสัมพันธ์โครงการผ่านทางหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น และเปิดบูธ Meditation Center ในงาน Fanny wood day ซึ่งได้รับความสนใจและมีผู้สมัครเข้าร่วมโครงการนี้กันมาก
ในวันพุธที่ 6 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันแรกของการเรียน มีอาสาสมัครท้องถิ่นมาช่วยรับบุญลงทะเบียนและต้อนรับ เมื่อถึงเวลา 7.00 pm. เริ่มต้นด้วยการปฐมนิเทศและ ออกกำลังกายคลายเส้น จากนั้นพระอาจารย์แนะนำวิธีการนั่งสมาธิเบื้องต้นและให้นักเรียนใหม่ทั้ง 25 คน ได้ทดลองปฏิบัติ ในช่วงสุดท้ายมีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และเปิดโอกาสให้ซักถามซึ่ง นักเรียนใหม่ต่างให้ความสนใจ เล่าประสบการณ์ของตัวเองและรับฟังผลการปฏิบัติธรรม ของคนอื่นอย่างตั้งใจ หลายคนเข้ามากล่าวขอบคุณที่วัดของเรามาตั้งที่เมืองนี้ ทำให้พวกเขาได้มีโอกาสได้เรียนรู้วิธีการเข้าถึงความสุขภายใน

2. ลูกพระราชฯ วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย ร่วมใจเททองหล่อรูปหลวงปู่

เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา ลูกพระราชฯ วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย รวมใจรวมพลังปฏิบัติบูชาธรรมน้อมถวายแด่พระเดชพระคุณพระมงคลเทพมุนี หลวงปู่สด วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ เนื่องในโอกาสครบรอบวันคล้ายวันเกิด 120 ปีของท่าน
พิธีกรรมเริ่มขึ้นในเวลา 19.30 น. คือ เวลาธรรมกายที่ลูกพระราชฯ ทุกคนได้กลั่นใจให้ใสสะอาด ด้วยการทำใจหยุดใจนิ่งพร้อมที่จะร่วมพิธีเททองหล่อรูปหลวงปู่องค์ที่ 2 ในเวลา 3.00 น. หรือเช้ามืดวันอาทิตย์ตามเวลาของเมืองอะซูซ่า ซึ่งรูปหล่อทองคำบริสุทธิ์ขนาดเท่าองค์จริงนี้จะนำไปประดิษฐานในเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ เพื่อรำลึกถึงพระคุณอันยิ่งใหญ่ของท่าน
ลูกพระราชฯ จำนวนหลายท่าน ณ วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย พลาดโอกาสในการหล่อทองรูปหลวงปู่ทองคำ เมื่อปี 2537 จึงตั้งใจที่จะทำให้เต็มที่ในครั้งนี้ ซึ่งมีตัวอย่างของนักสร้างบารมีท่านหนึ่ง เป็นเจ้าของธุรกิจส่วนตัว ท่านรู้สึกว่าครั้งที่แล้วทำบุญน้อยไปไม่เต็มไม้เต็มมือ ดังนั้นในครั้งนี้จึงมีความปรารถนาที่จะทำให้เต็มที่ การทำบุญหล่อทองครั้งนี้นับเป็นการสั่งสมอริยทรัพย์เป็นเสบียงติดตัวไปในเบื้องหน้าอีกด้วย

3. วัดพุทธบอร์คโดจัดงานบุญครบรอบ 120 ปี หลวงปู่วัดปากน้ำภาษีเจริญ ร่วมพิธีหล่อรูปเหมือนทองคำ

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา วัดพุทธบอร์คโด ประเทศฝรั่งเศส ได้จัดให้มีงานบุญพิธีเนื่องในวาระครบรอบ 120 ปี พระเดชพระคุณพระมงคลเทพมุนี(สด จันทสโร) หลวงปู่วัดปากน้ำภาษีเจริญขึ้น เพื่อปฏิบัติบูชาและเป็นการรำลึกถึงพระคุณอันยิ่งใหญ่ของหลวงปู่ ด้วยการถ่ายทอดสัญญาณผ่านระบบอินเตอร์เน็ท โดยเริ่มพิธีภาคเช้าตั้งแต่เวลา 04.30 น. ซึ่งตรงกับประเทศไทยเวลา 09.30 น. ซึ่งเหล่ากัลยาณมิตรศิษยานุศิษย์ได้ร่วมใจกันปฏิบัติธรรมเจริญสมาธิภาวนาไปพร้อมๆ กับกัลฯและสาธุชนที่ประเทศไทยและศูนย์สาขาทั่วโลก หลังจากนั้นได้สวดมนต์ทำวัตรเช้าและถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์
ภาคสาย ได้ปฏิบัติธรรมและร่วมพิธีจุดไฟนิรันดร์อนันตชัยและร่วมกันถวายภัตตาหารเพล
ภาคบ่าย ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่กัลยาณมิตร ทุกคนต่างใจจดใจจ่อเพื่อจะได้ร่วมพิธีเททองหล่อรูปเหมือนทองคำหลวงปู่วัดปากน้ำ บรรยากาศเต็มไปด้วยความศักดิ์สิทธิ์และนำมาซึ่งความปลื้มปีติใจแก่เหล่ากัลฯ เป็นอย่างยิ่ง
เมื่อพิธีเททองหล่อรูปเหมือนทองคำหลวงปู่เสร็จแล้วพระอาจารย์นที นันทภัทโท และพระมหาคองเขน สิริจันโท แสดงธรรมเกี่ยวกับเกร็ดประวัติของหลวงปู่ ได้สร้างความปลื้มปีติยินดี เบิกบานแก่เหล่ากัลฯ เป็นอย่างมาก

4. กัลฯ วัดพุทธบอร์คโดทำบุญทอดผ้าป่าฯวันคล้ายวันเกิด และร่วมบุญปิดกองกฐินจักรพรรดิมหาสมบัติ

เมื่อวันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2547 กัลฯ ลับแก้ว ดวงพระจันทร์ ได้ทำบุญในวาระครบรอบวันคล้ายวันเกิด จึงได้เชิญชวนหมู่ญาติมิตรทั้งชาวลาว ชาวไทย และชาวฝรั่งเศส มาร่วมกันบำเพ็ญมหากุศลกุศล ด้วยการทำทาน รักษาศีล เจริญสมาธิภาวนา และร่วมใจกันทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อเป็นกองทุนในการสร้างวัดพุทธบอร์คโด และเผยแผ่พระพุทศาสนา วิชชาธรรมกาย ให้แผ่ขยายกว้างไกลออกไป ทั้งยังเป็นภาพประวัติศาสตร์ชีวิตอันงดงามในการสั่งสมบุญบารมีให้ยิ่งๆ ขึ้นไปอีกด้วย และในโอกาสนี้กัลฯ ลับแก้ว - กัลฯ ดวงชีวัน ดวงพระจันทร์ และครอบครัว ก็ได้ร่วมบุญกันปิดกองกฐินจักรพรรดิมหาสมบัติ เพื่อสร้างมหารัตนวิหารคดรอบมหาธรรมกายเจดีย์ ซึ่งเป็นมหาทานบารมีอันยิ่งใหญ่ที่จะเป็นสมบัติใหญ่ติดตามตัวไปนับภพนับชาติไม่ถ้วน ในการนี้กัลฯและสาธุชนได้รับฟังพระธรรมเทศนาจากพระอาจารย์ จึงทำให้ได้รับความรู้ความเข้าใจในอานุภาพแห่งบุญ เรื่องกฎแห่งกรรม และเป้าหมายในการดำเนินชีวิตมากยิ่งขึ้น ยังกุศลจิตศรัทธาเลื่อมใสให้เกิดขึ้นในพระรัตนตรัยเป็นอย่างยิ่ง ทำให้ทุกๆท่านเกิดความปลื้มปีติเบิกบานในบุญกันอย่างถ้วนหน้า
จึงขอกราบอนุโมทนาบุญมา ณ โอกาสนี้....สาธุ

5. บรรยากาศงาน เทเหล้า-เผาบุหรี่ ในวันธรรมชัยภาคพื้นยุโรปเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

เนื่องในวันธรรมชัย 27 สิงหาคม ที่ผ่านมา ทั่วโลกได้จัดกิจกรรมเทเหล้า-เผาบุหรี่ พร้อมกันขึ้นทั่วโลกเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล
บรรยากาศแห่งความปลื้มปิติ ความดีสากลที่ทุกคนทำได้ มหกรรมเทเหล้า-เผาบุหรี่ ไม่ว่าจะเกิดขึ้นที่ใดในโลกก็ยังความสว่างไสวไปยังที่แห่งนั้น จากโครงการนี้มีผลทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นมากมากในสังคม และขยายกว้างขวางไปทั่วโลก มีการหักดิบ เลิกดื่ม เลิกสูบ เลิกเสพ เลิกขาย เลิกผลิต ปิดโรงงาน กันมากมาย
วันนี้เราไปดูบรรยากาศและภาพอันงดงาม จากภาคพื้นยุโรปกันนะค่ะ

#2 ปัจเจกชน บนทางสายกลาง

ปัจเจกชน บนทางสายกลาง
  • Members
  • 4109 โพสต์
  • Gender:Male
  • Location:จ. สงขลา

โพสต์เมื่อ 28 January 2007 - 02:35 PM

กราบอนุโมทนาบุญครับ สาธุ