ไปที่เนื้อหา


รูปภาพ
- - - - -

สงสัย สังฆทาน266


  • คุณไม่สามารถตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • กรุณาลงชื่อเข้าใช้เพื่อตอบกระทู้
มี 2 โพสต์ตอบกลับกระทู้นี้

#1 ดุสิตาเทวบุตร

ดุสิตาเทวบุตร
  • Members
  • 213 โพสต์

โพสต์เมื่อ 19 February 2010 - 01:00 PM

มีเพื่อนๆ เม้นมาว่า
...ถ้าทำบุญถวายสังฆทานพระ 266 วัดใน 4จังหวัดชายแดนภาคใต้วัดละ 1บาทเป็นเงิน 266 ยาท ก็รับพระกันภัย 1 องค์ค่ะ



สงสัย คือดครงการอะไรครับ
(ผมไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรในวัดมาก เริ่มรู้จักวัดไม่ถึง 6 เดือนครับ)

#2 sai_sai

sai_sai
  • Members
  • 135 โพสต์

โพสต์เมื่อ 19 February 2010 - 02:32 PM

โครงการถวายสังฆทานแด่คณะสงฆ์ 266 วัด 4 จ.ชายแดนใต้จัดต่อเนื่องกันมาเป็นปีที่ 5 ครั้งที่ 57 แล้วครับ นับตั้งเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ชายแดนใต้ คณะสงฆ์ในพื้นที่ทั้งสามจังหวัดคือยะลา ปัตตานี นราธิวาส รวมทั้งจังหวัดสงขลาบางอำเภอก็ไม่สะดวกในการปฏิบัติกิจของสงฆ์คือการออกบิณฑบาต
พระเดชพระคุณหลวงพ่อท่านเห็นภัยของพระพุทธศาสนา และเกิดความห่วงใยพุทธบุตรที่อยู่ในพื้นที่จึงจัดส่งทีมงานไปจัดถวายสังฆทานในพื้นที่ครับ โดยจัดขึ้นเดือนละหนึ่งครั้งเดือนนี้จะจัดในวันพรุ่งนี้คือวันเสาร์ครับ(20 กพ. 53 )ที่วัดแจ้ง อ.เมือง สงขลาครับ
ในงานจะเริ่มตั้งแต่เช้าครับ จะจัดตักบาตรแก่คณะสงฆ์ก่อนครับ หลังจากนั้นจะมีการถวายสังฆทานแด่คณะสงฆ์ 266 วัด ของถวายจะแตกต่างกันไป เรียกได้ว่าครบถ้วนไม่ขาดสิ่งที่จำเป็นเลยครับ ในพิธีถวายจะมีการกล่าวแสดงความห่วงใยจากคณะสงฆ์และการกล่าวเปิดใจของพุทธบุตรถึงความเป็นอยู่ในพื้นที่เป็นบรรยากาสที่อบอุ่นที่คณะสงฆ์จะได้มาพบปะกันเดือนละครั้งเพื่อเติมกำลังใจซึ่งกันและกันครับ
นอกจากนี้จะมีการมอบทุนครู หนุนแรงใจช่วยครูใต้ครับเพื่อมอบทุนในการดำรงชีพที่อยู่ในที่เสี่ยงภัย หลังจากนั้นก็บังสุกุลแก่ผู้วายชนม์ทั้งพระและประชาชนที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครับ
กองทุนที่คุณว่าคือกองทุนในการถวายสังฆทานครับ พระเดชพระคุณหลวงพ่อท่านก็อยากให้เราได้บุญใหญ่ครั้งนี้กันกับพระทั้ง 266 วัด โดยถ้าหากร่วมบุญอย่างน้อยวัดละบาท ก็ได้รับพระของขวัญไว้นึกถึงบุญที่ได้ถวายสังฆทานเรียกว่าพระรุ่น กันภัย ที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อท่านซ้อนความศักดิ์สิทธิ์ลงไปให้ทุกคนที่ครอบครองพระปลอดภัยในการดำรงชีวิตครับ
หากอยากกจะร่วมบุญติดต่อผ่านผู้ประสานงานครับ ถ้าไม่มีก็สามารถร่วมได้ที่ตู้คอนเทนเนอร์ที่วัดได้เลย ห้องขันติก็ได้ครับ
ใครอยู่ใกล้วัดแจ้งเดินทางไปได้ลเยนะครับพรุ่งนี้ 6.30 น.งานเริ่มครับ เจอกันในงานนะครับ

#3 หัดฝัน

หัดฝัน
  • Members
  • 4531 โพสต์
  • Gender:Male
  • Interests:ธรรมะ

โพสต์เมื่อ 19 February 2010 - 04:20 PM

หากพระท่าน ถูกสิ่งบั่นทอนกำลังใจ กล้ำกลายไปเรื่อยๆ จนหมดกำลังใจที่จะอยู่วัด ถึงตอนนั้น ดินแดนทางใต้จะถูกแบ่งแยกอย่างไร ยากจะคาดเดาได้เลยล่ะครับ ความร่วมแรงร่วมใจของคนไทยทั้งประเทศ คือ กำลังใจสำคัญที่จะทำให้ใต้เข้มแข็งได้ตลอดไป
ได้ดี เพราะมีกัลยาณมิตร