ไปที่เนื้อหา


รูปภาพ
* * * * * 1 คะแนน

แถลงการณ์MOU อยากให้ลูกพระธัมฯได้อ่านครับ


  • คุณไม่สามารถตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • กรุณาลงชื่อเข้าใช้เพื่อตอบกระทู้
มี 17 โพสต์ตอบกลับกระทู้นี้

#1 ๐๐Oลูกศิษย์ครูไม่ใหญ่O๐๐

๐๐Oลูกศิษย์ครูไม่ใหญ่O๐๐
  • Members
  • 50 โพสต์

โพสต์เมื่อ 17 May 2010 - 07:15 PM

“มีข่าวจากอินเตอร์เน็ตมาฝากลูกพระธรรมทั่วโลกครับ”
เอ็นจีโอ-ปัญญาชน 43 คนทำหนังสือถึง"อภิสิทธิ์"สั่งด่วนระงับการลงนามข้อตกลงระหว่าง สพฐ.-วัดธรรมกาย ให้ทุน 1,000 ล้าน
ส่งนักเรียน-ครู 10.7 ล้านคนเข้าโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก ระบุพฤติกรรมมีข้อน่าเคลือบแคลงสงสัย

กลุ่มองค์กรพัฒนาเอกชน ปัญญาชน 43 คนนำโดยนายนายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ ทำหนังสือลงวันที่ 9 พฤษภาคม 2553 ถึง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีขอให้ระงับการลงนามข้อตกลงความร่วม มือ(MOU)ระหว่าง สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ) และ สมาคมพุทธศาสตร์สากล ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระมหามังคลาจารย์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งวัดพระธรรมกาย

ทั้งนี้ ข้อตกลงดังกล่าวอ้างว่าเพื่อยกระดับมาตรฐานศีลธรรมเชิงบูรณาการโดยมีการแผน การให้ทุนการศึกษา จำนวนเงินกว่าหนึ่งพันล้านบาท โดยมีเป้าหมายที่จะอบรมเยาวชนจำนวนถึง 10 ล้านคน พร้อมกับข้าราชการครู ผู้บริหารการศึกษา ผู้นำชุมชน และผู้นำท้องถิ่น อีกเป็นจำนวนถึง 700,000 คน และสถานศึกษาอีก 30,000 แห่ง ทั่วประเทศ ซึ่งดูอย่างผิวเผินดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่ดีงาม แต่มีข้อเคลือบแคลงสำคัญหลายประการ

นอกจากนั้นวัดพระธรรมกาย ที่ยังมีข้อครหาทั้งในส่วนของการอบรมสั่งสอนตามพระวินัยหรือยึดใน
พระธรรมคำ สอนที่เป็นแก่นแท้พระพุทธศาสนาจริงหรือไม่ ประกอบกับมีพฤติการณ์ในเชิงพุทธ
พาณิชย์ตลอดมา โดยการชี้ชวนให้ประชาชนทั่วไป พ่อค้าคหบดี และคนยากจนผู้ด้อยโอกาสทุ่มเท
ทรัพย์สินเงินทองเพื่อทำบุญสร้างวัตถุขนาดใหญ่ มีการล่อใจด้วยบุญและสวรรค์อันเป็นการบิดเบือน
แก่นแท้ของพระพุทธศาสนาอย่าง ร้ายแรง ในขณะเดียวกันแม้จะยังไม่มีหลักฐานที่แน่ชัดแต่ก็มี
กระแสข่าวหนาหูว่าสถาบัน แห่งนี้อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องในเชิงลึกกับฝ่ายการ เมืองและการชุมนุมที่
มีกาใช้ความรุนแรงจากกองกำลังไม่ทราบฝ่ายทำร้ายผู้ บริสุทธิ์ในช่วงเดือนเมษายน ที่ผ่านมาด้วย

หนังสือของคัดค้านดังกล่าวเรียกร้องให้รัฐบาลลงพักข้าราชการระดับสูงที่จะลงนามร่วม กับสมาคมพุทธศาสตร์สากลและตรวจสอบความโปร่งใสการเงินและพฤติกรรมของวัดพระธรรมกายให้กระจ่าง

สำหรับหนังสือของกลุ่มองค์กรพัฒนา เอกชนและปัญญาชนดังกล่าวมีรายละเอียดดังนี้

สืบเนื่องจากร่างเอกสารลงนามข้อตกลง ยกระดับมาตรฐานศีลธรรมเชิงบูรณาการ ตามโครงการ
ฟื้นฟูศีลธรรมโลก ระหว่าง สพฐ.และ สมาคมพุทธศาสตร์สากล หรือ ชมรมพุทธศาสตร์สากล ใน
อุปถัมภ์สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ และแผนการให้ทุนการศึกษา จำนวนเงินกว่าหนึ่งพันล้านบาท โดยมีเป้าหมายที่จะอบรมเยาวชนจำนวนถึง10 ล้านคน พร้อมกับข้าราชการครู ผู้บริหารการศึกษา ผู้นำชุมชน และผู้นำท้องถิ่น อีกเป็นจำนวนถึง 7 แสนคน และสถานศึกษาอีก30,000 แห่ง ทั่วประเทศ ซึ่งดูอย่างผิวเผินดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่ดีงาม แต่มีข้อเคลือบแคลงสำคัญหลายประการดังนี้

1. ในบันทึกข้อตกลงฯ(MOU) ไม่ระบุเรื่องงบประมาณไว้ให้ชัดเจน แต่มีการจัดทำเอกสารที่แนบเนื่องอยู่กับบันทึกข้อตกลงฯ(MOU) เป็นทุนการศึกษาเพื่อสนับสนุนในเรื่องเดียวกัน ซึ่งระบุงบประมาณอย่างคลุมเครือกว่า 1,000 ล้านบาท พร้อมกับหมายเหตุว่า ไม่รวมค่าดำเนินการเป็นการเตรียมการลงนามสัญญาที่ขาดธรรมาภิบาลหรือไม่ หรือส่อให้เห็นถึงการหลีกเลี่ยงของผู้มีอำนาจลง
นามตามกรอบ หน้าที่รับผิดชอบและวงเงินตามระเบียบราชการหรือไม่

2.หากจำนวนเงินทุนการศึกษาดังกล่าว สมาคมพุทธศาสตร์สากล หรือ ชมรมพุทธศาสตร์สากลฯ เป็นผู้ให้การสนับสนุนเสียเอง ก็เป็นที่น่าสังเกตอย่างสำคัญว่า สมาคมพุทธศาสตร์สากล หรือ ชมรมพุทธศาสตร์สากลฯ นั้นมีเป้าประสงค์ซ่อนเร้นอะไรหรือไม่ เนื่องจากปรากฏหลักฐานชัดเจนว่า สมาคมพุทธศาสตร์สากล หรือ ชมรมพุทธศาสตร์สากลฯแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของวัดพระธรรมกาย ที่ยังมีข้อครหาทั้งในส่วนของการอบรมสั่งสอนตามพระวินัยหรือยึดในพระธรรมคำ สอนที่เป็นแก่นแท้พระพุทธศาสนาจริงหรือไม่(ดูหนังสือกรณีธรรมกายที่แนบมา) ประกอบกับมี พฤติการณ์ในเชิงพุทธพาณิชย์ตลอดมา โดยการชี้ชวนให้ประชาชนทั่วไป พ่อค้าคหบดี และคนยากจนผู้ด้อยโอกาสทุ่มเททรัพย์สินเงินทองเพื่อทำบุญสร้างวัตถุขนาดใหญ่ มีการล่อใจด้วยบุญและสวรรค์อันเป็นการบิดเบือนแก่นแท้ของพระพุทธศาสนาอย่าง ร้ายแรง ในขณะเดียวกันแม้จะยังไม่มีหลักฐานที่แน่ชัดแต่ก็มีกระแสข่าวหนาหูว่าสถาบัน แห่งนี้อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องในเชิงลึกกับฝ่ายการเมืองและการชุมนุมที่มีการ ใช้ความรุนแรงจากกองกำลังไม่ทราบฝ่ายทำร้ายผู้บริสุทธิ์ในช่วงเดือนเมษายน ที่ผ่านมาด้วย

3. การที่หน่วยราชการทำข้อตกลงสัญญาให้สถาบันที่ยังมีข้อครหาดังกล่าวนี้ให้ดำเนิน การอบรมเยาวชนผู้ซึ่งจะเป็นอนาคตสำคัญของชาติและผู้นำการศึกษา ผู้นำท้องถิ่น รวมจำนวนถึง สิบล้านเจ็ดแสนคน ในระยะเวลา3 ปี ให้ฝักใฝ่ลัทธิใดลัทธิหนึ่งที่น่าเคลือบแคลงเป็นการเฉพาะนั้น นั่นย่อมจะทำให้สังคมและพระพุทธศาสนาเสื่อมทรุดจนกลายเป็นการใช้เครื่องแบบ ของพระพุทธศาสนาเพื่อสร้างลัทธิบูชาวัตถุนิยม ซึ่งแก่นแท้ของพระศาสนาอาจจะปราศนาการจากชาติไทยไปในที่สุด

ดังนั้น ข้าพเจ้าและเพื่อนพุทธศาสนิกชนผู้ลงนามท้ายจดหมายนี้ จึงใคร่ขอให้ท่านนายกรัฐมนตรีปฏิบัติดังนี้

1. สั่งการให้ข้าราชการผู้เกี่ยวข้อง หยุดการลงนามข้อตกลงในครั้งนี้ พร้อมกับสั่งพักข้าราชการที่มีชื่อระบุไว้ทั้งหมด โดยเฉพาะระดับผู้บังคับบัญชาที่สามารถให้คุณให้โทษข้าราชการผู้ใต้บังคับ บัญชาที่เกี่ยวข้อง และตั้งคณะกรรมการตรวจสอบความโปร่งใสของโครงการนี้ในทันที

2.ดำเนินการใดใดเพื่อมิให้หน่วย ราชการ องค์กรของรัฐ มีการทำสัญญาหรือข้อตกลงใดใดกับสถาบันที่เกี่ยวกับวัดพระธรรมกายอีกต่อไป จนกว่าผลการตรวจสอบข้างล่างนี้จะปรากฏชัดแจ้งต่อสังคม

3.ให้มีการ ตรวจสอบความโปร่งใสของการดำเนินโครงการต่างๆ ที่เคยกระทำผ่านมา โดยเฉพาะโครงการอบรมครูและเด็กนักเรียนจำนวน 500,000 คน ที่เกิดขึ้นมาแล้วในช่วงที่มีการระบาดของไข้หวัด 2009 แต่วัดพระธรรมกายยังดื้อดึงจัดงานและมีผู้บริหารของ สพฐ.ไปสนับสนุน ดังปรากฎในภาพและชื่อเวบไซด์ที่แนบมา จนทำให้เกิดการติดและแพร่ระบาดหวัด2009 เป็นวงกว้าง

4.ให้มีการ ตรวจสอบความโปร่งใสทางการเงินของพระในวัดพระธรรมกาย และสถาบันหรือโครงการต่างๆ ที่เกี่ยวกับวัดพระธรรมกายทั้งหมด โดยเฉพาะการสอบสวนถึงการที่อัยการถอนคดีความของเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายเพื่อ ตัดตอนการพิจารณาคดีของศาล ว่ามีเงื่อนงำอะไรอยู่เบื้องหลังหรือไม่

5.ให้มีการตรวจสอบการอบรมสั่งสอนและ พฤติการณ์ของพระสงฆ์และสานุศิษย์ วัดพระธรรมกาย ว่า มีการรักษาแก่นแท้ของพุทธธรรมอยู่อย่างแท้จริงเพียงไร โดยเฉพาะการสะสางอธิกรณ์ตามพระลิขิตของสมเด็จพระสังฆราชที่ทรงมีพระวินิจฉัย ไว้แล้วในกรณีวัดพระธรรมกาย ที่ถูกเก็บเรื่องเงียบไว้เป็นเวลานานแล้ว

ข้าพเจ้าและผู้ร่วมลงนามทั้งหมดนี้ ทราบดีว่าท่านนายกรัฐมนตรีกำลังอยู่ในภาวะที่ยากลำบากในการนำพาประเทศให้พ้น หายนะภัยจากวิกฤติสังคมที่เลวร้ายอยู่ในขณะนี้ และยังเชื่อมั่นว่า ท่านจะยังคงเป็นผู้นำที่เป็นความหวังของประเทศต่อไป เชื่อว่าท่านจะมีวิสัยทัศน์มีความเด็ดขาดกล้าหาญ ในอันที่จะระงับมิให้เกิดหายนะภัยทางสังคมที่หนักหน่วงร้ายแรงไปยิ่งกว่านี้ อันจักเกิดขึ้นจากการปล่อยปะละเลยให้โครงการนี้ดำเนินต่อไปโดยไม่หาทางหยุด ยั้งให้เด็ดขาดลงไป ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นก็จะเป็นตราบาปทางประวัติ ศาสตร์ของชาติที่ ท่านนายกฯ ไม่อาจจะหลีกเลี่ยงความรับผิดชอบในฐานะผู้นำประเทศในเวลานี้ได้เลย และที่น่าเสียใจก็คือชื่อเสียงความดีงามของวงศ์ตระกูลที่บรรพบุรุษของท่าน ได้สั่งสมมายาวนานก็จะพลอยมัวหมองตามไปด้วยชั่วกาลนาน

ในทางกลับกัน หากท่านสามารถระงับยับยั้งและสร้างกลไกที่ดีให้เป็นเกราะ ป้องกันอย่างแข็งแรงมิให้กรณีเช่นนี้เกิดขึ้นอีกตลอดไปได้ละก็ เกียรติประวัติของท่านจะถูกจารึกไว้ในสังคมและประวัติศาสตร์ตลอดจนประทับ อยู่ในจิตใจพุทธศาสนิกชนผู้ประพฤติชอบตลอดกาลนานทีเดียว
พร้อม กันนี้เพื่อเป็นการปลดวิกฤตสังคมตลอดถึงอนาคต ขอให้ท่านนายกฯ เร่งดำเนินการให้มีการนำแก่นแท้ของพระพุทธศาสนาซึ่งมีพระสงฆ์ผู้ประพฤติดี ปฏิบัติชอบจำนวนไม่น้อยที่ยังมีชีวิตอยู่ในแผ่นดินนี้ออกสั่งสอนประชาชนและ เยาวชน โดยรัฐบาลสร้างโอกาส สร้างสื่อสารสาธารณะอย่างทุ่มเทให้มีการสั่งสอนอบรมศาสนาและศีลธรรมที่ถูก ต้อง โดยผู้ปฏิบัติดีเหล่านี้ เพื่อยกระดับสังคมให้ออกจากการตกเป็นทาสวัตถุนิยม ใช้โอกาสนี้สถาปนาพื้นฐานใหม่ทางสังคมขึ้นมาในยุคของท่าน โดยการนำวิถีพุทธอย่างแท้จริงกลับมาเป็นหลักสำคัญในการนำพาสังคม เฉกเช่นเดียวกับยุคของพระเจ้าอโศกมหาราช ที่ทรงพลิกฟื้นความสุขสงบในสังคมภายหลังการฆ่าฟันที่โหดร้าย ด้วยการสถาปนาพระศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองตลอดยุคของท่านจนนามท่านจารึกอยู่ใน ประวัติศาสตร์มานานนับพันปีตราบจนทุกวันนี้

จึงเรียนมาเพื่อโปรดดำเนินการอย่างเร่งด่วน
ขอแสดงความนับถือ

นายสุลักษณ์ ศิวรักษ์


บัณฑิตพึงใช้ปัญญา ในการรับรู้ข่าวสาร


ช่วยกันแก้ต่างให้โครงการทุกๆโครงการที่กำลังจะเกิดขึ้น และที่เกิดขึ้นแล้วของพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยนะครับ

อย่าให้มีข่าวที่ไม่ถูกต้อง บิดเบือนจากความเป็นจริงไปเสนอนะครับ เราจะร่วมกันสู้ด้วยสองมือและหัวใจของเรา

เคียงคู่ไปกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อนะครับ ให้ท่านได้ผ่อนคลาย หายทุกข์ลงบ้างนะครับ

ลูกพระธัมฯหัวใจสู้เต็มกำลังครับ ตอนนี้ข่าวที่ออกไปแต่ละข่าวล้วนพาดพิงถึงวัดพระธรรมกายและหลวงพ่อทั้งสิ้นครับ

เค้าพยายามโยงเรื่องราวที่ผิดๆ ให้มาถึงเราแล้วนะครับ ช่วยกันประชาสัมพันธ์แถลงณ์การณ์ฉบับนี้ออกไปให้ลูกพระธัมฯทั่วโลกทราบนะครับ

มีเหตุการณ์ ข่าวใดเคลื่อนไหว จะมาแจ้งให้ทราบนะครับ.. ช่วยกันเป็นหูเป็นตา ให้หมู่คณะเรานะครับ

ทำใจใส ใจหยุด ใจนิ่ง ที่ศูนย์กลางกาย เมื่ออ่านบทความนี้จบนะครับ

ขอเป็นกำลังใจให้ทีมงานIBS มีกำลังใจดำเนินงานฟื้นฟูศีลธรรมโลกต่อไปนะครับ

ท้อได้ แต่อย่าถอยนะครับ.. เด็กดีV-STARทั่วประเทศยังคอยเป็นกำลังใจให้ครับ




..รักหลวงพ่อครับ..

#2 Nee-Sansanee 2

Nee-Sansanee 2
  • Members
  • 893 โพสต์
  • Gender:Female

โพสต์เมื่อ 17 May 2010 - 07:47 PM

เอกสารชี้แจงเรื่องการลงนามความร่วมมือ MOU

ทั้ง 2 ฉบับ ลว. 14 พฤษภาคม 2553 เชิญอ่านจากlinkนี้เลยค่ะ


http://www.dmc.tv/pa...0514_1NEW2.html



http://www.dmc.tv/pa...0514_1NEW1.html


........................

นรชาติวางวายมลายสิ้นทั้งอินทรีย์ สถิตทั่วแต่ชั่วดีประดับไว้ในโลกา
....รัก(ดี)ต้องสู้(มาร)

#3 ดินสอแห่งธรรม

ดินสอแห่งธรรม

    สร้างบารมีเป็นหมู่คณะ = ฝึกตนให้เป็นผู้ใจกว้าง

  • Members
  • 1478 โพสต์
  • Gender:Male
  • Location:ดุสิตบุรี
  • Interests:สร้างบารมีแบบเต็มกำลัง

โพสต์เมื่อ 17 May 2010 - 07:50 PM

...อ่านแล้วอาจใจหมองนะ

..แต่ในความคิดผม ผมนั่งไตร่ตรองดูแล้ว ชีวิตผมดีขึ้น เปลี่ยนไปในทางที่ดีได้ก็เพราะวัดพระธรรมกาย เพราะหลวงพ่อ จากที่ผมเลวสุดเลวก็หันมาถือศีล ปฏิบัติธรรม เป็นคนดี โดยไม่ได้สนเรื่องพระไตรปิฏกว่าเป็นอะไรคืออะไรมาก่อนเลย มาด้วยใจ

..ถ้าจะมาทำร้ายหลวงพ่อ หรือวัด มารังแก ให้ผมปกป้องจนตายไปเลย ดีกว่าต้องอยู่ทนเห็นถูกทำร้าย ทำลายไปต่อหน้าต่อตา ..แต่ก็ ผมก็เป็นลูกของหลวงพ่อที่ดี ถ้าหลวงพ่อจะว่าอย่างไร ก็จะเชื่อฟัง และว่าตามกัน ถ้าท่านจะให้ยอม ก็จะยอม

...เกาะกันไว้ ให้เหนียวแน่นเถิดพี่น้องหมู่คณะทุกท่าน ภัยของพระพุทธศาสนาที่แท้จริงมาถึงเร็วกว่ากำหนดแล้ว เราสู้โดยตรงไม่ได้เลย เรามีความเชื่อและความหวังเล็กๆเพียงว่า ความจริงที่ทำให้คนเข้าใจหมู่คณะของเรา จะถูกเปิดเผยและเป็นที่ยอมรับทั่วโลกในเร็ววัน ..ขอทุกท่านช่วยกันอธิษฐานเถิด เราไม่เคยโจมตีใคร ไม่เคยแก้ต่างในทางใส่ร้ายใครเลย แต่ที่เราโดนอยู่ ก็มีที่พึ่งคือพระรัตนตรัย และบุญเท่านั้น เป็นความหวังสุดท้าย ...จากทุ่งนาฟ้าโล่ง จนเป็นวัดในวันนี้ มีคนมากมายเข้ามาแล้วออกไป แต่เหตุผลเดียวที่เรายืนหยัดคือ พระพุทธศาสนา จะต้องอยู่ต่อไป ดังคำกล่าวที่ว่า "เราตายได้ ...แต่พระพุทธศาสนาจะตายไม่ได้"
..อันมือของฉันสองมือนี้ ดูเล็กนิดเดียวและไม่มั่นใจว่าฉันจะสร้างสิ่งดีๆ ให้เกิดแก่โลกใบนี้ได้.. แต่ฉันมั่นใจว่า ...หัวใจของฉันนี้ มอบไว้ให้แด่พระพุทธศาสน์....

#4 prem

prem
  • Members
  • 128 โพสต์
  • Gender:Female

โพสต์เมื่อ 17 May 2010 - 08:46 PM

ได้อ่านแล้ว ไป 1 รอบ ยอมรับตรงๆ ว่า อ่านไม่จบทุกตัวอักษร - ใจหมองเลย อ่านแล้วหดหู่ใจเลย (ไม่ได้การ ต้อง 072 ซะละ)
..

นั่งตรอง พิจารณา และ ตรึกลงไป ก็ได้เข้าใจว่า "เบื้องหลังนี่จะเอาให้ได้เลยใช่ไหม จะเล่นงานหลวงพ่อ/วัดให้ได้เลยนะนี่" เลยนึกถึงหนังสือของคุณโค้ก ที่เขียนไว้เมื่อหลายปีก่อน ตอนนี้ ปี 2542 หลวงพ่อฯ และวัดเรา โดนแรงกว่านี้อีก..

เมื่อได้อ่านข้อความนี้แล้ว ก็นึกเป็นห่วงหลวงพ่อขึ้นมาทันใด แต่มานั่งนึกอีกที โดยวางใจที่ 072 แม้ไม่เห็นคำตอบอะไร หรือแม้แต่ดวงแก้วใสสว่าง แต่กลับรู้สึกว่า "มันไม่เห็นมีอะไร" เรามองว่า..หลวงพ่อท่านก็คงจะยังเหมือนเดิม คือ นิ่ง หยุด ใส สว่าง ตามหลักวิชาที่ท่านพร่ำสอนลูกๆ ของท่านเสมอๆ แค่หลับตาก็ไม่เห็นปัญหาแล้วนะ

..

ขอให้ลูกพระธัมฯ ทุกท่าน อย่าเอาใจไกลจาก 072 นะคะ นะนะ จำคำสอนของคุณยายฯ ไว้ให้แม่นที่ว่า "โลกจะเป็นยังไงก็ช่างมันเถิด ดูแลใจเราให้ดีก็แล้วกัน..เสียอะไรก็เสียไป แต่อย่าให้ ใจ เสีย"
.."การนั่งธรรมะ คือ ความสุขที่เป็นยิ่งกว่าความสุขทั้งมวล"..

#5 ธาตุล้วนธรรมล้วน

ธาตุล้วนธรรมล้วน
  • Members
  • 255 โพสต์

โพสต์เมื่อ 17 May 2010 - 09:50 PM

แกนนำเป็นคนเดิมๆที่เป็นที่รังเกียจขององค์กรณ์ต่างๆ มักคอยขัดทุกโครงการ ทุกเหตุการณ์ของเรื่องต่างๆ ของสถาบันและองค์กรต่างๆ คนที่รู้จักเขาคนนี้ย่อมรู้ดี และเป็นกลุ่มคนสนิทกัน ของ สว.คนหนึ่ง ที่เป็นแกนนำ คัดค้าน ไม่ยอมให้บรรจุศาสนาพุทธประจำชาติไว้ในรัฐธรรมนูญด้วยครับ

และหลวงพ่อกับองค์กรของเราโดนคนเหล่านี้ถล่มหนักครับ

ในขณะที่องค์กรต่างๆ ของศาสนาอื่นๆ เจริญเอาๆ ในทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการเผยแผ่เพื่อให้คนพุทธเปลี่ยนศาสนา ไม่ว่าธุรกิจการศึกษา ธุรกิจ น้ำมัน ธนาคาร โรงพยาบาล อันมีกำไรมหาศาล แทรกซึมองค์กร และสถาบันต่างๆ รวมถึงสถาบันทางการเมืองและนิติด้วย โดยไม่มีใครที่จะไปคอยขัดขวาง หรือตั้งข้อสงสัยอะไรกันเลย ตรงข้ามกับเห็นดีเห็นงาม และยังได้รับการสนับสนุนจากรัฐด้วย เช่น เกี่ยวกับธุรกิจธนาคาร ธุรกิจทางโรงเรียนและมหาวิทยาลัย

(กล่าวถึงแต่คนนะครับ ไม่ได้ว่ากล่าวศาสนา เพราะศาสนาย่อมเมตตาและสันติสัมพันธ์กันด้วยดี)
เขาคงจะคอยหัวเราะเยาะ และสะใจในความไม่รู้เท่าทันของชาวพุทธ ที่ชอบทำลายและขัดแย้งกันเอง

ส่วนชาวพุทธจำนวนมากที่ไม่เคยจะรู้เท่าทันอะไรกับเขาเลย กว่าจะรู้ตัวก็เกิดความฉิบหาย แตกแยก เสียรู้ ตามมากันแล้ว

ก็อยากให้ชาวพุทธ ไม่ตามกระแส รู้เท่าทัน ไม่พิฆาตชาวพุทธกันเอง ช่วยกันมีความเห็นที่สามัคคีเพื่อพระพุทธศาสนากันเถิด


ละธรรมดำ ยังธรรมขาวให้เจริญ

ธัมมะกาโย อะหัง อิติปิ

เราตถาคต คือธรรมกาย

#6 usr23182

usr23182
  • Members
  • 114 โพสต์

โพสต์เมื่อ 17 May 2010 - 10:35 PM

ปีนี้ ปีเสือ เสือดุ หลวงพ่อท่าน เกิดปีลิง ถ้าตามที่เขาว่า ลิง ชงกับ เสื่อค่ะ
ปีนี้ เป็นปีที่เร่งฟื้นฟูศีลธรรมโลก ชวนคนบวชค่ะ ถ้างานบวชนี้สำเร็จ ก็จะช่วยให้ผังของประเทศเจริญรุ่งเรือง และ สงบสุขได้
บุญนี้เป็นบุญใหญ่ หลวงพ่อท่านเป็นผู้นำบุญนี้ ท่านได้บุญมากมาย พวกเราเป็นลูกหลวงพ่อ อยากช่วยให้ท่านปลอดภัยจากคนพาล
พวกเราต้องทำหน้าที่ชวนคนบวช ชวนให้ได้มาก ๆ เอาบุญนี้ช่วยหลวงพ่อ ให้พ้นคนพาลค่ะ และ ประเทศชาติจะได้สงบสุขด้วยค่ะ

เราเชื่อมั่นในบุญว่าจะช่วยให้ หลวงพ่อพ้นภัยทั้งหลาย เราเป็นลูกหลวงพ่อ ไม่ยอมให้ใครมาทำร้ายท่านเหมือนกันค่ะ

เราขอชวนลูกหลวงพ่อทุกท่านทำหน้าที่ชวนคนบวชให้สำเร็จเป็นอัศจรรย์ เอาบุญนี้ให้เป็นบุญศักดิ์สิทธิ์ช่วยให้หลวงพ่อ และ วัด พ้นภัยค่ะ

อนุโมทนาบุญกับเหล่านักรบกองทัพธรรมที่พร้อมจะยาตราเพื่อเผยแผ่พระพุทธศาสนาให้กว้างไกล เกรียงไกร ท่านทั้งหลายพร้อมสู้ไหมค่ะ

เราขอสู้เพื่อปกป้องวัด หลวงพ่อ และพระพุทธศาสนาค่ะ สาธุกับลูกหลวงพ่อทุกท่านค่ะ

#7 น้ำค้างกลางใจ

น้ำค้างกลางใจ
  • Members
  • 25 โพสต์

โพสต์เมื่อ 17 May 2010 - 10:59 PM

ขอสู้เพื่อพ่อคะ ใครจะว่าก็ว่าไป ไม่กลัวบาปก็ทำกันไป ยิ่งเขาทำอย่างนี้ เราก็ต้องยิ่งสร้างบารมีให้เข้มข้น

#8 Airy

Airy
  • Members
  • 162 โพสต์

โพสต์เมื่อ 17 May 2010 - 11:10 PM

"""NGO"""แปลว่าไม่ฉลาด...ขวางมันทุกเรื่อง....
...."พายก็ไม่พาย..คิดแต่จะล่มเรือ"

....เป็นพวกขวางๆ...ระวังจะเกิดเป็นพวกไปตามขวางนะ..ครับ
....อยากทำมั่งก็ทำแข่งขันกันได้..ครับ ไม่สงวนลิขสิทธิ์
....จะได้ช่วยกันสร้างความดี..ครับ
....กลัวแต่ว่าจะเป็นพวก..""แขนด้วนแต่อยากพายเรือ"""

#9 ตะกร้าอีกใบ

ตะกร้าอีกใบ
  • Members
  • 1297 โพสต์

โพสต์เมื่อ 17 May 2010 - 11:44 PM

สำคัญที่ตัวการ เพราะอย่างนี้จึงต้องปราบปรามให้สิ้นเชื้อ
อย่าขาดการปฏิบัติธรรมแม้แต่เพียงวันเดียว
เพราะขาดแม้เพียงวันเดียว ใจเราจะหยาบ ทำให้ผังวิตกกังวลได้ช่อง

7 ส.ค. 48



#10 บ่าวอุบล

บ่าวอุบล
  • Members
  • 632 โพสต์

โพสต์เมื่อ 17 May 2010 - 11:50 PM

มารไม่มี บารมีไม่เกิด

#11 sabai sabai

sabai sabai
  • Members
  • 2 โพสต์

โพสต์เมื่อ 18 May 2010 - 12:15 AM

อืม++ ไม่รู้ว่านายสุลักษณ์ ศิวรักษณ์คนนี้เขามีอาชีพอะไร มีความเป็นอยู่อย่างไร หาเลี้ยงชีพทุกวันนี้ด้วยอาชีพอะไรหรือคะ แล้วใครเป็นคนจ่ายเงินเดือนให้เขาคะคือแบบว่าเขาทำงานให้บริษัท องค์กร หรือสมาคมอะไรหรือคะ sad.gif sad.gif
เห็นโผล่มาทีไรเป็นไอ้เข้ขวางคลองอยู่ร่ำไป แต่ไม่เคยเห็นเขาทำประโยชน์อะไรให้สังคมเลยนะคะ อีกอย่างถ้าเป็นบัณฑิตนักปราชญ์จริงอย่างน้อยต้องมีความเคารพต่อบุคคลซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในพระรัตนตรัย ไม่ว่าเขาท่านนั้นจะยังพิสูจน์ได้หรือไม่ได้ว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ เพราะคุณสุลักษณ์ยังถือว่ามีเพียงศีล 5 ซึ่งไม่ควรบังอาจลำเลิบหรือมักแสดงอากัปกิริยาก้าวร้าวจาบจ้วงพระสงฆ์ผู้มีศีลถึง 227 ข้อ ดังที่เคยเห็นเมื่อครั้งที่ผ่าน ๆ มา แล้วนี่จู่ ๆ ก็โผล่มาทำตัวเป็นข่าวเอาสารพัดเรื่องทั้งไข้หวัดระบาดปี 2009 แล้วยังแงะเอาข่าวเมื่อครั้งโจมตีวัดเมื่อสิบกว่าปีก่อนซึ่งเขาจบกันไปแล้วขุดมาหากินซ้ำ แถมเอาสงครามกลางเมืองมาผูกเข้ากับวัดพระธรรมกาย ไม่ทราบว่าคุณสุลักษณ์คิดได้ไงคะเนี่ย มันไม่ค่อย Make Sense น่ะ สงสัยจังว่าคุณสุลักษณ์ ศิวรักษ์ท่านรับประทานข้าวที่ปลูกในผืนแผ่นดินไทยหรือเปล่า หรือกินอย่างอื่นแทนข้าว ถ้าคุณอภิสิทธิ์เชื่อและทำตามคุณสุลักษณ์ ศิวลักษณ์ เนี่ยละก้อ รู้เลยว่ากึ๋นของนายกอภิสิทธิ์มีแค่ไหนอยู่ตรงไหน
ไม่เข้าไปเยี่ยมบ้านเขาจะรู้ได้อย่างไรว่าในบ้านเขามีอะไรบ้าง อยู่แต่ตั้งด่านนอกบ้านคอยว่าแต่เรื่องในบ้านเขาทั้งที่ไม่เคยไปดูบ้านเขาจะอายใครเขาเปล่าๆ
ถ้านายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ และท่านนายกอภิสิทธิ์ แวะเข้ามาเยี่ยมเว็ปนี้บ้างก็น่าจะดีนะ อยากจะชวนให้วางใจเป็นกลางแล้วมาร่วมบวชรุ่นเข้าพรรษานี้เลยจะได้รู้ว่าอย่างน้อยชีวิตที่ไม่รู้ว่าจะจากโลกใบนี้ไปเมื่อไรก็ยังได้สัมผัสช่วงเวลาดี ๆ ความสงบสุขภายในว่าเป็นไงบ้าง

ปล.อยากให้โลกนี้สงบสุขอย่างน้อยที่สุดก็เพื่อตัวเราจะได้พบความสุขที่แท้จริง smile.gif


#12 Lonely_Wolf

Lonely_Wolf
  • Members
  • 68 โพสต์

โพสต์เมื่อ 18 May 2010 - 11:04 AM

อย่าไปว่า อย่าไปโกรธเคืองอะไรเขานะ
เขาทำไม่ดี ทำชั่ว ก็เป็นบาปกรรมของเขา
เขาต้องได้รับผลในสิ่งที่เขาทำอยู่แล้ว

แต่ที่สำตัญ เราอย่าไปมีส่วนร่วมในกรรมนั้นด้วย
อย่าไปโกรธเคืองขุ่นแค้น ตอบโต้เขาด้วยอารมณ์
ไม่งั้นก็เข้าทางเขา ไปมีส่วนร่วมในกรรมไม่ดีนั้น

เอาใจจรดที่ศูนย์กลางกายเข้าไว้
ทำใจให้ใส แล้วแผ่เมตตามากๆ
นี่เป็นวิธีการตอบโต้ที่ถูกหลักวิชชา
อำนาจแห่งเมตตา ที่แผ่ออกไป ด้วยใจที่ใสสว่าง
จะเป็นเกราะคอยคุ้มกัน ผู้ที่คิดร้ายกับเรา ให้เขาแพ้ภัยตัวเอง

เดียวดายใต้เงาจันทร์

#13 tong_tong_tong

tong_tong_tong
  • Members
  • 169 โพสต์

โพสต์เมื่อ 18 May 2010 - 03:41 PM

ตาม อุบาสิกา และ ตามพระมาบวชแยอะๆ แล้ว พวกเขาจะรู้เองว่าวัดให้อะไรกับสังคม และวัดดีอย่างไร

ไม่ต้องไปตอบกลับใน net นะครับ ไม่มีประโยชน์และ ยิ่งทำให้โจมตีหนักกว่าเดิม เพราะไม่ได้เห็นหน้ากัน เชื่อไหม ผมเคยไปบอกเรื่องวัดว่าไม่เป็นจริงๆตามสื่อ มีคนเชื่อและตามผมเข้าวัดหลายๆคน แต่เชื่อไหม ผมพิมพ์ตอบใน net กว่า 3 หน้า ไม่มีใครเชื่อสักคน ผมวิเคราะห์แล้วว่า
ต้องเห็นหน้ากันแล้วพูดชวน แล้วพามาวัดให้เห็นจะๆ ว่าวัดดีจริงๆ


และผมกล้าพูดว่า ถ้าวัดเราโดนยึด รับรอง ศาสนาพุทธหายไปใน 15 ปีแน่นอนครับ เพราะผมมีเพื่อนเป็นบาทหลวงใหญ่ และ อีกคนครูสอนศาสนา ผมรู้ดีว่าจะเกิดอะไรกับศาสนาพุทธ ถ้าไม่มีวัดเรา หรือ ไม่มีวัดที่เห็นความสำคัญและทำกิจกรรมหนักๆ แบบวัดเรา

#14 anasta

anasta
  • Members
  • 10 โพสต์

โพสต์เมื่อ 18 May 2010 - 05:06 PM

การทำความดี ส่วนใหญ่ก็ต้องมีมาร ไม่งั้นก็ไม่สนุกสิคับ

#15 Nee-Sansanee 2

Nee-Sansanee 2
  • Members
  • 893 โพสต์
  • Gender:Female

โพสต์เมื่อ 19 May 2010 - 03:44 AM

เพิมเติมค่ะ

สืบเนื่องจากเอกสารชี้แจงฉบับที่1 เด็กดี V-Star

http://www.dmc.tv/pa...0512_1NEW1.html

#16 usr28165

usr28165
  • Members
  • 3 โพสต์

โพสต์เมื่อ 20 May 2010 - 04:58 PM

รักหลวงพ่อค่ะ และวัดธรรมกายด้วย เพราะถ้าไม่รู้จักวัดนี้ ชีวิตที่ดีก็คงจะไม่เกิดขึ้นเหมือนทุกวันนี้ค่ะ

#17 ดินสอแห่งธรรม

ดินสอแห่งธรรม

    สร้างบารมีเป็นหมู่คณะ = ฝึกตนให้เป็นผู้ใจกว้าง

  • Members
  • 1478 โพสต์
  • Gender:Male
  • Location:ดุสิตบุรี
  • Interests:สร้างบารมีแบบเต็มกำลัง

โพสต์เมื่อ 21 May 2010 - 06:52 PM

....เวลาจะตัดสิน ต้องดูทั้งภาพดี และภาพเสีย บางทีการอ่าน หรือฟังจากผู้อื่นไม่สามารถนำมาตัดสินได้ว่าอะไรถูกหรือผิด ต้องพิสูจน์ด้วยตัวคุณเอง แบบกลางๆ แบบน้ำที่ไม่เต็มแก้ว เพื่อที่จะได้รับข้อมูลอย่างเต็มที่ แล้วนำไปตัดสินใจต่อไปว่าสิ่งใดน่าเชื่อถือที่สุด ผู้ที่ได้ฟังแต่เรื่องดีๆ เรื่องบุญๆ ถือเป็นผู้โชคดีกว่าฟังแต่เรื่องร้ายๆ เรื่องด่าทอ เรื่องใส่ร้ายป้ายสี ฯลฯ อันนำมาแต่ความเศร้าหมองกับผู้อ่านโดยแท้ ผลเสียก็เห็นได้ตั้งแต่เริ่มแล้ว ด้วยประการละฉะนี้..
..อันมือของฉันสองมือนี้ ดูเล็กนิดเดียวและไม่มั่นใจว่าฉันจะสร้างสิ่งดีๆ ให้เกิดแก่โลกใบนี้ได้.. แต่ฉันมั่นใจว่า ...หัวใจของฉันนี้ มอบไว้ให้แด่พระพุทธศาสน์....

#18 Nee-Sansanee 2

Nee-Sansanee 2
  • Members
  • 893 โพสต์
  • Gender:Female

โพสต์เมื่อ 24 May 2010 - 04:11 AM

ความประมาท และunderestimate ....มิใช่วิสัยของบัณฑิต(ทางธรรม)

มโหสถบัณฑิต อดีตชาติของพระบรมศาสดาพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เมื่อท่านทรง


บำเพ็ญปัญญาบารมี ท่านรู้เท่า รู้ทัน รู้รอบ รู้กัน และรู้แก้ทุก ๆ ปัญหาที่มี
...............

รู้เขารู้เรา รู้แยกแยะ สิ่งนี้ไม่ทำให้เศร้าหมอง แต่ขอเป็นกำลังใจให้กับผู้สู้ ผู้สร้าง
สิ่งที่ดี งามให้กับสังคมเล็ก ๆไปถึงสังคมใหญ่ ๆในที่สุด จะได้อยู่กันอย่างมีความสุขค่ะ
tongue.gif