ไปที่เนื้อหา


- - - - -

Smile News สัปดาห์ที่ 39 (27 พ.ย. 47)


  • คุณไม่สามารถตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • กรุณาลงชื่อเข้าใช้เพื่อตอบกระทู้
มี 1 โพสต์ตอบกลับกระทู้นี้

#1 *Smile World*

*Smile World*
  • Guests

โพสต์เมื่อ 25 November 2004 - 05:36 PM

039
Smile News สัปดาห์ที่ 39 (27 พ.ย. 47)

1. เยี่ยมบ้านติดดาวที่เมืองบอร์คโด ประเทศฝรั่งเศส

ประวัติศาสตร์ต้องจารึกไว้ สัญญาณดาวธรรมแพร่ภาพครอบคลุมทวีปยุโรปเป็นครั้งแรก ในวันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2547 ณ บ้าน กัลฯ บัวไข - กัลฯ สุขศรี จันทผาสุก แห่งเมืองบอร์คโด ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งสามารถรับชมรายการธรรมะผ่านทางสัญญาณจานดาวธรรมได้เป็นหลังแรก บ้านหลังที่สองคือบ้านของกัลฯ ลับแก้ว– กัลฯ ดวงชีวัน ดวงพระจันทร์

ซึ่งเมื่อได้รับชมรายการผ่านทางจานดาวธรรมแล้วก็รู้สึกดีใจมาก เพราะสามารถทำให้เข้าใจเรื่องกฎแห่งกรรมได้ดียิ่งขึ้น รักการสร้างบุญสร้างบารมี เพราะที่ผ่านมาได้เป็นนักเรียนอนุบาลผ่านทาง MP3 และ VCD มาโดยตลอด เมื่อรับสัญญาณได้แล้ว ทั้งสองก็ได้รับชมรายการทางช่อง DMC ช่องนี้ช่องเดียว ไม่ยอมเปลี่ยนไปช่องอื่นอีกเลย

และบ้านหลังที่สามคือบ้าน กัลฯ สมนะ – กัลฯ สวนนี เผ่าพงษ์สวัสดิ์ ซึ่งอยู่บนอพาทเมนท์ชั้นที่สอง แต่ก็สามารถรับชมสัญญาณผ่านจานดาวธรรมได้

ทุกๆคนต่างก็ตื่นเต้นยินดีเมื่อได้ร่วมรับชมรายการทางช่อง DMC เมื่อรับชมรายการแล้วทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ารายการในช่อง DMC นั้นช่างดีมากจริงๆ

2. นักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา เมือง dekendrof ประเทศเยอรมนี

นักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา เมือง dekendrof ประเทศเยอรมนี เข้าชมรายการธรรมะผ่านดาวธรรม ที่บ้านกัลฯ จันทิรา แอลิช หลังจากที่มีการถ่ายทอดสัญญานมายังยุโรป ในวัน อาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม 2547
จากการรวมกลุ่มปฏิบัติธรรมและรับชมรายการทาง DMC อย่างต่อเนื่อง ทำให้นักเรียนมีผลการปฏิบัติธรรมที่ก้าวหน้ามากขึ้นเรื่อยๆ สามารถเข้าถึงความสว่างภายใน ได้ทุกคน

กลุ่มปฏิบัติธรรมเมือง dekendrof นี้ได้รวมตัวกันจัดปฏิบัติธรรมเป็นประจำทุกเย็นวันเสาร์ โดยรับฟังการถ่ายทอดสดไปพร้อมๆ กับนักเรียนอนุบาล ฯ ในประไทย และให้งานพิธีบุญใหญ่ก็จะมารวมกัน ณ วัดพุทธเอาส์บวร์ก เมื่อการถ่ายทอดสัญญาณผ่านจานดาวธรรมมาถึงภาคพื้นยุโรป ก็ยิ่งทำให้ เหล่ากัลยาณมิตร ตื่นตัวและสะดวกในการรับชมรายการ ทุกคนต่างเบิกบาน รับชมรายการและทำหน้าที่ขยายจานดาวธรรมกันอย่างทั่วหน้า

ส่วนการประชาสัมพันธ์จานดาวธรรม ข้อมูล และการแก้ไขปัญหาในการติดตั้งในประเทศเยอรมัน จะมีวัดพุทธเอ้าสบวร์กเป็นศูนย์กลางทุกท่านสามารถสอบถามรายละเอียดมาได้ที่ เบอร์โทร 821-988-3939 หรือ เบอร์ 821-998-3879 ค่ะ


3. งานบุญออกพรรษา วัดภาวนาวอชิงตัน

งานบุญเนื่องในวันออกพรรษา และตักบาตรเทโว ณ วัดภาวนาวอชิงตัน ได้จัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม 2547 โดยพระวิชัย ปุณฺณธมฺโม และพระผจญ เถรธมฺโม ตลอดจนเหล่ากัลยาณมิตรผู้นำบุญในรัฐวอชิงตัน ณ Bitter Lake Community Center เมืองซีแอตเติ้ล

พิธีเริ่มขึ้นในเวลา 09.30 น. พระอาจารย์นำบูชาพระรัตนตรัยและปฏิบัติธรรมเพื่อให้เข้าถึงพระธรรมกาย เวลา 10.30 น. กล่าวคำอาราธนาศีล ประธานพิธีตักบาตรคือ กัลฯ ศศิธร เบรสเลอร์ นำกล่าวถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน พระอาจารย์ให้พร แล้วกล่าวสัมโมทนียกถาถึงความสำคัญของวันออกพรรษา จากนั้นสาธุชนร่วมพิธีตักบาตรเทโว เสร็จแล้วรับประทานอาหารกลางวัน พิธีภาคบ่ายเริ่มขึ้นในเวลา 12.30 น. ขบวนอัญเชิญผ้าป่าสามัคคีเคลื่อนเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี สาธุชนทอดผ้า จากนั้นพระอาจารย์นำปฏิบัติธรรม ประธานพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีคือ กัลฯ ทวีพันธ์ - กัลฯ จำเนียร รามสูต นำสาธุชนกล่าวคำถวายผ้าป่า พระวิชัย ปุณฺณธมฺโม ประธานสงฆ์ พิจารณาผ้าป่า พระอาจารย์ให้พรแล้วนำแผ่เมตตาอุทิศส่วนกุศล จนถึงเวลา 14.15 น. เสร็จพิธี มีสาธุชนทั้งชาวไทย ชาวลาว และชาวอเมริกัน มาร่วมพิธีกว่า 60 คน

4. งานทอดกฐินสามัคคี วัดภาวนานิวเจอร์ซี่

ในคืนวันเสาร์ที่ 6 พ.ย. 2547 วัดภาวนานิวเจอร์ซี่จัดให้มีพิธีบูชาข้าวพระ พร้อมกับวัดพระธรรมกาย มีสาธุชนมาร่วมปฏิธรรมและบูชาข้าวพระกันเป็นจำนวนมาก เพราะต่างรอคอยที่จะได้ร่วมพิธีทอดกฐินจักรพรรดิ ซึ่งตรงกับเวลา 2.00 am (ตี 2 ของประเทศสหรัฐอเมริกา ) แม้จะเป็นเวลาดึกมากแต่ทุกคนเบิกบานกับการอัญเชิญผ้าไตรไปพร้อมกับเจ้าภาพที่เมืองไทย

ในเช้าตรู่ของวันอาทิตย์ที่ 7 พ.ย. 2547 วัดภาวนานิวเจอร์ซี่ ได้ต้อนรับพระอาจารย์และ สาธุชนจากเมืองบอสตัน รัฐเพนซิวาเนีย ที่เดินทางโดยรถบัสมาร่วมงานทอดกฐินในครั้งนี้
พิธีกรรมเริ่มขึ้นในเวลา 9.30 น. ด้วยการเจริญสมาธิภาวนา โดยมี พระมหาสมบุญ สัมมปุญโญ เป็นพระอาจารย์สอนสมาธิสองภาษา เวลา 10.30 น.ประธานจัดงานทอดกฐิน กัลฯ ชัยประสิทธิ์ กล่าวเปิดงานและเรียนเชิญ กัลฯธวัชชัย-กัลฯพจนีย์ อมรโกศลพันธ์ ประธานตักบาตรกล่าวถวายสังฆทาน เวลา 11.00 น. สาธุชนทั้งชาวไทย ชาวลาว ชาวอเมริกัน ประมาณ 200 คนร่วมกันสร้างทานบารมีโดยการตักบาตร อาหารแห้งกันอย่างเบิกบานในบุญ
เมื่อถึงเวลา 13.00 น.ขบวนอัญเชิญผ้าไตรได้ตั้งแถว แล้วเดินเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี นำโดยกัลฯสมศักดิ์ กัลฯธนภรณ์ ธนสารดิลก ประธานทอดกฐินในปีนี้ จากนั้นพม.สมบุญ สัมมาบุญโญ นำนั่งเจริญสมาธิภาวนากลั่นใจให้ใสก่อนสร้างมหากุศลใหญ่ถวายผ้ากฐิน
เวลา 02:00 pm ( ตี 2 ) ประธานทั้งสองนำผ้ากฐินถวายแด่คณะสงฆ์ รับพร และฟังธรรม หลังจากนั้นสาธุชนตัวแทนคณะกรรมการจัดงานกล่าวอนุโมทนาขอบคุณสาธุชนต่างรัฐที่มาร่วมงาน จากนั้นฟังความประทับใจของคนไกลที่เตรียมตัวเตรียมใจในการเดินทางมาร่วมงานบุญกัน
ปิดท้ายด้วย ประธานกฐินกล่าวจึงอนุภาพบุญ และทุกท่านล้วนกล่าวถึงประโยชน์ของการชมรายการธรรมะผ่านดาวธรรม ที่ทำให้ชีวิตและครอบครัวมีความสุขมากยิ่งขึ้น ในวันนั้นมีสาธุชนหลายท่านปิติใจร่วมบุญถวายจานดาวธรรมเพื่อติดตั้งให้กับโรงเรียน โรงพยาบาล และหมู่ญาติที่เมืองไทยกว่า 50 จาน
เสร็จพิธีมีการมอบของที่ระลึก และส่งกลับสาธุชนที่มาไกลอย่างอบอุ่น หลังจากนั้น อาสามัครทุกแผนกมารวมใจรับพรจากพระอาจารย์

5. พิธีทอดกฐินสามัคคี วัดภาวนาฮ่องกง

คณะกัลยาณมิตรวัดภาวนาฮ่องกง ได้ร่วมกันจัดพิธีทอดกฐินสามัคคีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2547 โดยมีสาธุชน ทั้งชาวไทย และชาวฮ่องกงในเมืองฮ่องกง มาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่เช้า กว่า 350 คน จนทำให้สถานที่แน่น เต็มไปด้วยผู้แสวงบุญที่มาจากที่ต่างๆ ทั่วเกาะฮ่องกง โดยในภาคเช้า ได้ร่วมกันกลั่นใจใสๆ ด้วยการทำบุญตักบาตร นั่งสมาธิ และ ร่วมกันถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานแด่คณะสงฆ์

พิธีกรรมในภาคบ่าย ทุกท่านได้พร้อมใจกันทอดกฐินสามัคคี สร้างวัดภาวนาฮ่องกงถาวร โดยมี คุณเถลิงศก สนิทวงศ์ ได้ให้เกียรติมาเป็นประธานทอดผ้ากฐินในครั้งนี้ พร้อมกับกัลยาณมิตรชาวไทยและชาวฮ่องกงผู้มาร่วมงานทุกคน หลังเสร็จพิธีก็ได้รับชมพีธีทอดกฐินสามัคคี วัดพระธรรมกายผ่านจานดาวธรรม ผู้มาร่วมงานทุกคนร่วมกันอนุโมทนาบุญใหญ่ที่เกิดขึ้นตลอดทั้งวัน ด้วยความปีติ เบิกบานใจ เป็นอย่างมาก ได้มาทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา อีกทั้งได้มาเห็นความพร้อมเพรียงของคนไทยและคนฮ่องกงที่ได้มาชุมนุมกันอย่างเป็นระเบียบ และงดงาม สมดั่งวาทะธรรมที่ว่า พุทธบริษัท 4 ต้องเป็นหนึ่งเดียวกัน เหมือนดวงตะวันที่มีดวงเดียว ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยค่ะ


6. ข่าว ปลื้มปิติใจ งานฉลองพระใหม่ วัดภาวนา ดีซี รัฐเวอร์จิเนีย

เมื่อวันที่ ๗ พฤศจิกายน ๒๕๔๗ วัดภาวนาดีซี รัฐเวอร์จิเนีย ได้จัดงานฉลองพระใหม่ ณ Thomas Jefferson Elementary School
โดยในภาคเช้าเป็นพิธีตักบาตรเทโวโรหนะเนื่องในเทศกาลวันออกพรรษา แด่คณะสงฆ์ ซึ่งมีพระครูธรรมธร ประคองศักด์ เป็นประธานสงฆ์ และพระธรรมทายาท ๕ รูปที่เพิ่งบรรพชาอุปสมบทเมื่อวันที่ ๓๑ ตุลาคมที่ผ่านมา
พิธีเริ่มเมื่อเวลา ๙.๓๐ น. ประธานสงฆ์นำสาธุชนนั่งสมาธิ เวลา ๑๐.๓๐ น. เป็นพิธีตักบาตรเทโวโรหนะ เนื่องในเทศกาลวันออกพรรษา โดยมีประธานตักบาตรคือ กัลฯ ศุลีพร ศุขจรัส และ กัลฯ ปราณี โกลพเวอร์ เป็นผู้แทนสาธุชนกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน หลังจากให้พรแก่สาธุชนแล้ว คณะสงฆ์ก็แปรแถวรับบาตร โดยในการตักบาตรเทโวโรหนะครั้งนี้ มีความพิเศษกว่าการตักบาตรทั่วไป คือ สาธุชนทุกท่านที่มาร่วมงาน จะได้ระลึกนึกถึงพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เมื่อครั้งที่พระองค์เสด็จลงมาจากสวรรค์ชั้นดาวดึงส์หลังโปรดพุทธมารดา ดังนั้นการตักบาตรครั้งนี้ สาธุชนได้น้อมนำข้าวสาร อาหารแห้ง บูชาพระสัมมาสัมพุทธเจ้า โดยการใส่อาหารแห้งลงไปในบาตรพระที่นำขบวนพระภิกษุสงฆ์ ซึ่งจะเป็นรถอันเชิญพระธรรมกายประดับด้วยดอกไม้สวยงาม

ในภาคบ่ายเป็นพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี พิธีเริ่มขึ้นเมื่อเวลา ๑๓.๐๐ น. ริ้วขบวนอัญเชิญผ้าไตรเคลื่อนเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี ประธานสงฆ์นำนั่งสมาธิ ก่อนจะเข้าสู่พิธี ทอดผ้าป่า โดยมีประธานทอดผ้าป่า คือ กัลฯ จิตสุภา บุญเรือง เป็นผู้แทนสาธุชน กล่าวคำถวายผ้าป่า หลังจากที่คณะสงฆ์พิจารณาผ้าป่าเสร็จเรียบร้อยแล้ว ประธานทอดผ้าป่าและสาธุชนถวายพานดอกไม้และปัจจัยแด่คณะสงฆ์ หลังจากนั้น คณะสงฆ์ให้พร เมื่อพิธีทอดผ้าป่าได้เสร็จสิ้นลงแล้ว พระธรรมทายาทได้แสดงธรรม ให้แก่สาธุชนที่มาร่วมงานฟัง ซึ่งการแสดงธรรมครั้งนี้ เป็นการเปิดใจของพระใหม่ว่า มีความรู้สึกอย่างไรบ้างต่อการได้มาบวชครั้งนี้ ซึ่งมีทั้งซึ้ง เบิกบาน บรรยากาศเต็มไป ด้วยความอบอุ่นและประทับใจ ไปชมบางส่วนของความประทับใจได้เลย (ตัดเข้าภาพวีซีดีการเปิดใจของพระธรรมทายาท )
ขอกราบอนุโมทนากับพระธรรมทายาททุกรูปและสาธุชนทุกท่าน

7. ข่าวกฐินจักรพรรดิวัดเจริญภาวนา

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 พฤศจิกายน 2547 วัดเจริญภาวนาลอนดอน ศูนย์ปฏิบัติธรรมประเทศอังกฤษ ได้จัดถ่ายทอดพิธีบูชาข้าวพระพุทธเจ้า และพิธีทอดกฐินจักรพรรดิจากวัดพระธรรมกาย เช่นเดียวกับศูนย์สาขาอื่นๆ ทั่วโลก

โดยสาธุชนผู้นำบุญได้ทยอยเดินทางมาที่วัดตลอดทั้งคืน เนื่องจากพิธีบูชาข้าวพระจะเริ่มในเวลา 02.30 น. โดยในวันนี้มีผู้มาร่วมพิธีทั้งสิ้น 40 ท่าน ซึ่งส่วนใหญ่มีกิจการร้านอาหาร เดินทางมาไกล ทั้งจากเมืองเค้นท์ เมืองออฟฟอร์ด และที่อื่นๆ แม้จะไม่ได้นอนทั้งคืน เพราะกว่าจะปิดร้านก็เกือบเที่ยงคืนแล้ว และจะต้องเก็บร้านก่อนด้วย จากนั้นก็ขับรถมาเป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง แต่ทุกท่านก็มาร่วมงานบุญด้วยความปีติเบิกบานใจโดยทั่วหน้า

อาหารคาวหวาน ผลไม้และดอกไม้ ได้ถูกบรรจงจัดอย่างงดงามในภาชนะแก้ว เพื่อน้อมถวายเป็นพุทธบูชา ก่อนพิธีบูชาข้าวพระจะเริ่มขึ้น ผู้นำบุญทุกท่านได้มานั่งสมาธิอย่างสงบ เพื่อรอเวลาเข้าร่วมพิธี
เวลา 02.30 น. ทุกท่านมาพร้อมกันเข้าร่วมพิธีบูชาข้าวพระพร้อมกับลูกพระราชทั่วโลก และเมื่อเวลา 06.30 น.ทุกท่านได้เข้าร่วมพิธีทอดกฐินจักรพรรดิ ซึ่งต่างก็ตื่นตาตื่นใจ กับพิธีที่สงบ สง่างามและยิ่งใหญ่ตระการตา จากนั้นทุกท่านก็ได้ถวายปัจจัยปิดกองกฐินอย่างเบิกบานใจ พร้อมทั้งมีความมุ่งมั่นที่จะตั้งกองกฐินในปีต่อไปอีกด้วย

8. คณะกัลยาณมิตรวัดพุทธบอร์คโด ประเทศฝรั่งเศส ถวายจานดาวธรรมวัดแรก แก่วัดสว่าง เมืองตูลูส ณ ประเทศฝรั่งเศส

เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 47 คณะพระอาจารย์และกัลยาณมิตรวัดพุทธบอร์คโด ได้เดินทางไปที่วัดสว่าง เมืองตูลูส ซึ่งตั้งอยู่ทางด้านตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศฝรั่งเศส เป็นระยะทาง 250 กิโลเมตร เพื่อถวายจานดาวธรรมแด่พระอาจารย์อมร อริโย เจ้าอาวาสวัดสว่าง สำหรับวัดสว่างแห่งนี้ได้ก่อตั้งขึ้นมาเป็นระยะเวลา 13 ปีแล้ว ได้มีพุทธศาสนิกชนทั้งชาวลาว ชาวไทย ชาวเขมร ชาวเวียดนามและชาวฝรั่งเศส ได้มาสั่งสมบุญกันอย่างเนืองนิจ ซึ่งพระอาจารย์อมร ท่านได้มีโอกาสพาคณะญาติโยมเดินทางไปเยี่ยมชมวัดพระธรรมกาย ประเทศไทย และได้ร่วมสร้างพระ เมื่อมาเยี่ยมวัดพุทธบอร์คโดและได้รับชมรายการฝันในฝันวิทยา ซึ่งเป็นรายการเผยแผ่ธรรมะในรูปแบบใหม่ผ่านทางอินเตอร์เน็ท จึงมีความสนใจที่อยากจะให้ญาติโยมที่มาวัดได้ศึกษาธรรมะแบบนี้บ้าง ดังนั้น เมื่อสัญญาณจานดาวธรรมได้มาถึงยุโรป ทางคณะกัลฯวัดพุทธบอร์คโดจึงได้เล็งเห็นถึงประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นในการเผยแผ่ธรรมะ เพื่อขยายวิชชาธรรมกายให้กว้างไกลไปสู่ใจชาวโลก จึงได้พร้อมใจกันนำจานดาวธรรมไปถวายและติดตั้งให้พร้อมเสร็จ ซึ่งเมื่อพระอาจารย์และคณะญาติโยมวัดสว่างได้รับชมรายการธรรมะผ่านจานดาวธรรมกันแล้ว ก็มีความรู้สึกปลื้มปีติยินดีเป็นอย่างยิ่ง และในโอกาสนี้ทางพระอาจารย์อมรและคณะญาติโยมวัดสว่างได้กราบขอบพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์(คุณครูไม่ใหญ่)ที่ได้ขยายจานดาวธรรมมาจนถึงยุโรป ซึ่งก็จะทำให้ยุโรปสว่างไสวด้วยแสงแห่งพระธรรมขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าและขออนุโมทนาบุญกับเหล่าคณะกัลฯวัดพุทธบอร์คโดมา ณ โอกาสนี้
ทางด้านคณะพระอาจารย์และกัลฯวัดพุทธบอร์คโด ได้มีโครงการที่จะขยายจานดาวธรรม นำไปถวายแก่วัดกัลยาณมิตรทุกแห่ง ทั่วประเทศฝรั่งเศส ในโอกาสต่อไป


สัมภาษณ์
1. พระอาจารย์อมร อริโย( PHRA AMORN ARIYO)
2. ลุงจอน
3. แม่คำพัน วงชัยและแม่แสงหล้า ชัยเสน (ท่านได้สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวด้วย)
4. กัลฯสิม่อน หน่อบุตร-อินแปง

WAT BOUDDHA BORDEAUX, Bordeaux
WAT SAVANG, Tolouse

9. งานบุญพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี ทอดผ้าบังสุกุล อุทิศส่วนกุศล แด่คุณสุคนธ์ ปรัก ในวาระครบรอบ 10 ปี

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน 2547 กัลฯ สมสวรรค์ ปรัก พร้อมด้วยคณะญาติมิตร ได้จัดงานบุญพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี ทอดผ้าบังสุกุล เพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศล แด่คุณสุคนธ์ ปรัก ผู้เป็นสามี ที่ได้ล่วงลับไปแล้ว ในวาระครบรอบ 10 ปี ในการนี้ ได้มีกัลฯและสาธุชนทั้งชาวลาว ชาวเขมร ชาวไทย และชาวฝรั่งเศส มาร่วมงานบุญพิธีในครั้งนี้ เป็นจำนวนมาก

พิธีกรรมในภาคเช้า มีการเจริญสมาธิภาวนา ถวายภัตตาหาร และพิธีตักบาตรแด่พระภิกษุสงฆ์ ตลอดทั้งได้รับชมการถ่ายทอดสดงานบุญพิธีจากวัดพระธรรมกาย และรายการธรรมะ ผ่านจานดาวธรรม
ภาคบ่าย เจริญสมาธิภาวนา ทอดผ้าป่าสามัคคี ทอดผ้าบังสุกุล ถวายปัจจัยไทยธรรม กรวดน้ำอุทิศส่วนกุศล รับพรพระ และฟังพระธรรมเทศนา ซึ่งคณะญาติมิตรส่วนมากที่มาร่วมงานบุญพิธีในครั้งนี้ ได้มาวัดพุทธบอร์คโดเป็นครั้งแรก เมื่อมาแล้ว ก็ได้มาสัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติของวัดที่สะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อย มีพิธีกรรมอันศักดิ์สิทธิ์ และได้รับชมการถ่ายทอดสดงานบุญพิธีจากวัดพระธรรมกาย และรายการธรรมะอันทรงคุณค่าผ่านจานดาวธรรม ทำให้เข้าใจในการมาวัด เพื่อการสร้างบุญบารมีและมีเป้าหมายชีวิตมากยิ่งขึ้น และชาวฝรั่งเศสหลายๆคน ได้กล่าวว่าชอบนั่งสมาธิ เพราะได้สัมผัสกับความสงบและมีความสุข ประกอบกับกัลฯทุกๆคน ก็มีความเป็นกันเองในการต้อนรับปฏิสันถาร จึงมีความประทับใจ ปลื้มปีติใจ อิ่มบุญและเบิกบานในบุญกันอย่างถ้วนหน้า และทำให้สาธุชนหลายๆคนกล่าวว่า อยากที่จะมาวัด เพื่อร่วมบุญกันอีกในโอกาสต่อไป
ทางวัดพุทธบอร์คโด จึงขออนุโมทนาบุญกับทุกๆ ท่าน มา ณ โอกาสนี้

10. ทอดกฐินสามัคคีประเทศออสเตรเลีย

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน พุทธศักราช 2547 ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรม สภาธรรมกายสากล นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เหล่ากัลยาณมิตรนักสร้างบารมีลูกพระราช ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ร่วมกันจัดพิธีทอดกฐินสามัคคี เพื่อสร้างศูนย์ปฏิบัติธรรม ณ นครซิดนีย์ และทอดผ้าป่าสามัคคี แด่ทุกศูนย์สาขาอีก 3 รัฐ ในประเทศออสเตรเลีย คือ ศูนย์ปฏิบัติธรรม นครเมลเบิร์น ศูนย์ปฏิบัติธรรม นครบริสเบน และศูนย์ปฏิบัติธรรม นครเพิร์ท ซึ่งเปรียนเสมือนการปักหลักให้พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายมั่นคงในภาคพื้นโอเชียเนีย

โดยปีนี้มีกัลยาณมิตร จารุชา ติระกิจสุนทร เป็นผู้แทนประธานใหญ่ พิธีเริ่มต้นในภาคเช้า พระปลัดสุธรรม สุธัมโม ประธานสงฆ์นำสาธุชนเจริญสมาธิภาวนากลั่นใจให้ใสตามหลักวิชชา ต่อจากนั้นเป็นพิธีถวายภัตตหารเป็นสังฆทานแด่พระภิกษุสงฆ์จากวัดต่างๆ ที่มาเป็นเนื้อนาบุญ ซึ่งรวมทั้ง คณะสงฆ์จากวัดลาว กัมพูชา ศรีลังกา พม่า และออสเตรเลีย นับว่าเป็นนิมิตหมายที่พุทธบุตรต้องเป็นหนึ่งเดียวกัน จากนั้สาธุชนร่วมกันตักบาตรแด่คณะสงฆ์ บรรยากาศเต็มไปด้วยความปลื้มปีติในบุญ และใบหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใสของทุกคน

ในภาคบ่าย 13.00น ขบวนกฐินสามัคคีนำผ้ากฐินสามัคคีและบริวารกฐินเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี จากนั้นสาธุชนได้ชมวีดีโอประวัติความเป็นมาและกิจกรรมความก้าวหน้าการเผยแผ่วิชชาธรรมกาย ของศูนย์ปฏิบัติธรรมทุกสาขาในประเทศออสเตรเลีย

จากนั้น พระปลัดสุธรรม สุธัมโม นำเหล่ากัลยาณมิตรเจริญสมาธิภาวนากลั่นใจให้ใสอีกครั้งเพื่อเตรียมรับบุญใหญ่ เมื่อถึงเวลาสว่าง กัลยาณมิตรจารุชา ติระกิจสุนทร กล่าวนำถวายผ้ากฐินและบริวารทั้งหลายแด่คณะสงฆ์ ซึ่งคณะสงฆ์ได้กล่าวเผดียงสงฆ์แล้วพร้อมใจกันมอบผ้ากฐิน แด่ พระทวี สุขิโต และได้กล่าวนำสาธุชนถวายผ้าป่าทั่วทุกศูนย์สาขา

จากนั้น กัลยาณมิตรจารุชา ติระกิจสุนทร ได้กล่าวถึงประวัติการสร้างบารมี การทุ่มเทชีวิตจิตใจเพื่อสนับสนุนงานพระศาสนา สนองงานของพระเดชพระคุณหลวงมาโดยตลอด เหล่ากัลยาณมิตรทั่วโลก ขออนุโมทนากับกัลยาณมิตรจารุชา ลูกพระราชและคณะด้วยนะครับ/ค่ะ

#2 ปัจเจกชน บนทางสายกลาง

ปัจเจกชน บนทางสายกลาง
  • Members
  • 4109 โพสต์
  • Gender:Male
  • Location:จ. สงขลา

โพสต์เมื่อ 28 January 2007 - 02:32 PM

กราบอนุโมทนาบุญครับ สาธุ