ไปที่เนื้อหา


รูปภาพ
- - - - -

ความเชื่อหรือความใช่ เกี่ยวกับเบอร์โทรศัพย์กับชะตาชีวิต


  • คุณไม่สามารถตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • กรุณาลงชื่อเข้าใช้เพื่อตอบกระทู้
มี 1 โพสต์ตอบกลับกระทู้นี้

#1 usr35692

usr35692
  • Members
  • 13 โพสต์

โพสต์เมื่อ 25 August 2013 - 11:13 PM

มีคนมาทักให้เปลี่ยนเบอร์โทร แล้วชีวิตจะดีขึ้น จริงหรือเปล่านะ อยากรู้ว่าเบอร์โทรศัพท์มันเกี่ยวข้อง กับชะตาชีวิตเราหรือไม่ เพราะบางคนยอมเสียเงินหลายหมื่น เพื่อซื้อเลขดีๆ เพื่อเปลี่ยนชะตาชีวิตจะได้เจริญขึ้น



#2 skynoi

skynoi
  • Admin
  • 603 โพสต์
  • Gender:Male

โพสต์เมื่อ 26 August 2013 - 09:04 AM

มีคนมาทักให้เปลี่ยนเบอร์โทร แล้วชีวิตจะดีขึ้น จริงหรือเปล่านะ

เปลี่ยนเบอร์โทร.แล้ว ชีวิตอาจดีขึ้น หรือไม่ดีขึ้นก็ได้ เพราะชีวิตจะดีขึ้นอยู่กับใจ และสิ่งที่เราทำเป็นหลัก
 
ถ้าวันนี้เปลี่ยนเบอร์แล้ว ยังทำแบบเดิมๆ หรืออะไรที่แย่ๆ ไปกว่าเดิม ใครๆ ก็บอกได้ว่า ชีวิตไม่มีทางจะดีขึ้นไปได้
ถ้าวันนี้ยังคงใช้เบอร์เดิม หรือเปลี่ยนเบอร์ใหม่ แต่มีความตั้งใจว่า ฉันจะพัฒนาตัวเอง เปลี่ยนแปลงแก้ไขตนเอง แน่นอน..ชีวิตของคุณจะดีขึ้นค่ะ
 

 

อยากรู้ว่าเบอร์โทรศัพท์มันเกี่ยวข้อง กับชะตาชีวิตเราหรือไม่

เบอร์โทรศัพท์ไม่เกี่ยวกับชะตาชีวิตของเรา
 
 
แต่ถ้ารู้สึกว่าอยากเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์
เปลี่ยนแล้วรู้สึกว่าจะมีพลังใจ อยากเปลี่ยนแปลงสิ่งใหม่ในชีวิต ก็เปลี่ยนได้เลย

 

 


 
 
“ถ้าคุณวาดภาพไว้ในใจว่าต้องการเป็นอะไร และเก็บภาพนั้นไว้นานพอ คุณจะได้เป็นอย่างที่คิดในไม่ช้า” วิลเลียม เจมส์

คนเป็นสิ่งมีชีวิตที่แสนมหัศจรรย์ เราสามารถเป็นได้อย่างที่ใจนึกทุกอย่างเพียงแค่ควบคุมผ่าน “วิธี คิด” ที่มีต่อตัวเอง เป็นเหมือนการสร้างจิตใต้สำนึกให้รับคำสั่งนั้น และมีพลังพอที่จะลงมือทำให้เกิดผลสำเร็จขึ้นจริง ๆ และนี่คือสิ่งที่คุณควรบอกตัวเองอย่างสม่ำเสมอค่ะ

            1. ฉันทำได้ ไม่มีอะไรในโลกนี้ที่เราทำไม่ได้ ถ้าเรามุ่งมั่นที่จะทำสิ่งนั้นอย่างจริงจัง การย้ำกับ ตัวเองว่า “ฉันทำได้” จึงช่วยกระตุ้นให้จิตใจรับข้อมูลและนำไปสู่การลงมือทำเพื่อให้บรรลุผลนั้นๆ ในที่สุด

            2. ฉันจะคิดแต่เรื่องดีๆ เท่านั้น การคิดเชิงบวกสร้างความหวังถึงโอกาสที่จะทำสิ่งหนึ่งสิ่งใดให้ สำเร็จลุล่วง อย่างน้อยก็สร้างพลังให้เห็นหนทางในการลงมือเปลี่ยนความคิดให้เป็นความจริงได้แล้วขั้นหนึ่งและเมื่อเราหัดคิดเชิงบวกบ่อยๆ เราจะกลายเป็นคนที่มีชีวิตชีวา มีความกระตือรือร้น และสามารถจัดการงานต่างๆให้ลุล่วงอย่างมีประสิทธิภาพได้ง่ายขึ้น

            3. ฉันต้องเป็นอย่างฮีโร่ในใจให้ได้ กรณีต้นแบบในใจจะช่วยให้เรามีจุดหมายและทิศทางว่าเรา ต้องการเป็นแบบไหน (ไม่ใช่เลียนแบบ) และสร้างแรงบันดาลใจให้เราค่อยๆ เดินไปสู้เส้นทางนั้นอย่างชัดเจนขึ้นในที่สุดคุณสมบัติที่ดีเหล่านั้นจะกลายเป็นบุคลิกภาพและนิสัย (ที่ดี) ของคุณ และทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตได้ไม่ยาก

            4. ฉันจะเปิดใจต่อสิ่งใหม่เสมอ บางทีคนเรามีรูปแบบความคิด ความเชื่อ การลงมือทำ หรือการ ดำเนินชีวิตแบบเดิมๆ และอาจรู้สึกต่อต้านสิ่งที่ไม่เคยทำหรือไม่คุ้นเคยทำ ทั้งที่สิ่งนั้นอาจนำไปสู่วิธีที่ง่ายกว่า ดีกว่าก็เป็นได้ดังนั้น ลองเปลี่ยนความคิดว่า “เราไม่เคยทำอย่างนั้น” มาเป็น “ลองวิธีนี้ดูก็ดีเหมือนกัน” อย่างน้อย ก็ช่วยให้คุณมีทางเลือกในการทำสิ่งต่างๆ มากยิ่งขึ้น

            5. ฉันรู้ว่าไม่มีอะไรสายเกินไป อย่าเสียใจกับความผิดพลาดที่ผ่านไปแล้ว เพราะเราไม่สามารถย้อนกลับไปแก้ไขสิ่งใดได้อีก แต่ลองใช้ประโยชน์จากความบกพร่องในครั้งก่อนเพื่อทำครั้งต่อไปให้รอบคอบขึ้น การบอกตัวเองว่า

            “ไม่มีอะไรสายเกินไป” ทำให้เรามีกำลังใจที่จะทำทุกสิ่งทุกอย่างให้ดีขึ้นการทำปัจจุบันให้ดีก็คือการสร้างอนาคตที่สมบูรณ์นั่นเอง

ที่มา : HEALTH CUISINE มกราคม พ.ศ. 2550

 

** ไม่เคยเห็นมีข้อไหนบอกว่า ให้คุณเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ เลย ** :D

 

 

ชีวิตเรากำหนดเองได้

เบื้องหลังการออกแบบชีวิต

ชีวิตของเราออกแบบเองได้ด้วยตัวเรา
ชีวิตออกแบบได้
คงจะมีสักวัน...ที่ชีวิตจะดีขึ้นกว่านี้