ไปที่เนื้อหา


รูปภาพ
* * * * * 1 คะแนน

คลิปโฆษณา "การให้"


  • คุณไม่สามารถตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • กรุณาลงชื่อเข้าใช้เพื่อตอบกระทู้
มี 3 โพสต์ตอบกลับกระทู้นี้

#1 ทัพพีในหม้อ

ทัพพีในหม้อ
  • Moderators
  • 3279 โพสต์
  • Gender:Male

โพสต์เมื่อ 17 September 2013 - 11:22 PM

แม้จะเป็นโฆษณาสินค้า  แต่อยากให้มองข้ามตรงนั้นไปก่อน  ไปดูที่เรื่องราว  เราอาจจะได้อะไรดีๆ จากตรงนั้นบ้างก็ได้

 

 

 เดลี่ เมล์ รายงานเมื่อวันที่ 17 กันยายน ว่าโฆษณาของทรู มูฟ ค่ายผู้ให้บริการคลื่นสื่อสารโทรคมนาคมชื่อดังของไทย ได้สร้างความประทับใจแก่ผู้ชมไปทั่วโลก โดยมีคนแห่ชมทางยูทูบไปแล้วหลังออกอากาศกว่า 3.5 ล้านวิว พร้อมทั้งระบุว่า เป็นโฆษณาที่สะเทือนอารมณ์กระตุกต่อมน้ำตาราวกับภาพยนตร์อย่าง Titanic, Watership Down and Up และมีผู้คลิกไลค์ 40,000 หน และมีผู้แสดงความเห็นมากมายหลายร้อยต่ออารมณ์ของพวกเขากับโฆษณาชิ้นนี้ รายงานระบุว่า โฆษณาดังกล่าวเป็นเรื่องราวของความมีน้ำใจในอดีตที่ได้รับการตอบแทนคืน เมื่อเด็กน้อยคนหนึ่งได้ขโมยยาจากร้านแห่งหนึ่ง ก่อนจะถูกหญิงเจ้าของร้านคว้าตัว และบังคับให้เขาบอกว่าทำไมถึงต้องขโมยยา ซึ่งเขาตอบว่าเอาไปให้แม่ ขณะที่เจ้าของร้านขายของชำใกล้ๆ ได้เข้ามาระงับเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมทั้งจ่ายเงินคืนให้เจ้าของร้านขายยา และให้ลูกสาวนำอาหารมาให้เด็กชายรายนี้ ก่อนที่เด็กชายรายนี้จะวิ่งจากไป ก่อนที่ภาพจะตัดไปในเหตุการณ์ในอนาคตอีก 30 ปีต่อมา เมื่อเจ้าของร้านขายของชำกำลังค้าขายอยู่ แต่เกิดล้มลง และลูกสาวต้องนำเขาเข้าโรงพยาบาล และต้องช็อกเพราะค่ารักษาพยาบาลแพงมาก หรือกว่า 7.6 แสนบาท เธอได้เข้าไปพูดคุยและปรึกษาแพทย์รายหนึ่ง ก่อนที่เธอต้องประกาศขายร้าน เพื่อหวังนำเงินมาใช้ค่ารักษาพยาบาลดังกล่าว ในฉากต่อมา หลังจากที่เธอตื่นขณะเฝ้าไข้บิดาบนเตียงในโรงพยาบาล เธอได้พบกับโน้ตในห่อเอกสาร มีข้อความบอกว่า ค่าใช้จ่ายทั้งหมดได้เคยจ่ายไปแล้ว เป็นค่ายา 3 ชุด และเกาเหลา ก่อนที่ภาพยนตร์จะเฉลยว่า แพทย์ผู้นี้เป็นเด็กคนเดียวกันในอดีตเมื่อ 30 ปี ที่บิดาของเธอเคยช่วยเหลือไว้ตอนที่เขาได้ขโมยยาเพื่อนำไปให้แม่ที่ไม่สบาย และทิ้งท้ายว่า "การให้คือการสื่อสารที่ดีที่สุด" ขณะที่เดลี่ เมล์ บอกว่า โฆษณาชุดนี้ กำลังดึงดูดความประทับใจของผู้ชมคลิปทางยูทูบทั่วทั้งโลก


สมาชิกเว็บไซต์ทุกท่านที่เข้ามาอ่านกระทู้ สามารถร่สมกิจกรรมสะสมคะแนนเพื่อแลกรับของที่ระลึกจากทางทีมงานได้ฟรีๆ ทำตามนี้เลยครับ ..... ทุกๆ กระทู้ที่สมาชิกตั้งขึ้น เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในทางธรรม จะได้รับคะแนนสะสมทันที่ 3 คะแนน ..... ทุกๆ การตอบกระทู้ที่เป็นการตอบแบบมีสาระทางธรรม จะได้รับคะแนนสะสมทันที่ 1 คะแนน และ 0.1 คะแนนสำหรับการเข้ามาอนุโมทนาบุญ ..... อย่าลืมมาร่วมกิจกรรมกันนะครับ

#2 Gazeboon

Gazeboon
  • Member_Facebook
  • 116 โพสต์
  • Gender:Male

โพสต์เมื่อ 18 September 2013 - 08:06 AM

ชอบมากครับ :)



#3 WISH

WISH
  • Moderators
  • 3579 โพสต์

โพสต์เมื่อ 18 September 2013 - 12:44 PM

หลากมุมมอง

 

ผู้ทำโฆษณา ประสบความสำเร็จอย่างสูง เพราะการจะให้ผู้ชมจำ"ผลิตภัณฑ์"ได้นั้น ต้องดึงอารมณ์ผู้ชม จึงต้องครีเอทเลือกโฆษณาออกมาในรูป ซาบซึ้งกินใจ หรือ เศร้าโศก หรือ หวาดผวา หรือ หักมุมตลก ซึ่งโฆษณานี้ออกตัวแบบซาบซึ้งกินใจแนวไทยประกันชีวิต

 

ผู้ชมโฆษณา ส่วนใหญ่มีอารมณ์ร่วม ชื่นชม กดไลท์ กดแชร์ ส่งต่อ....

บางส่วนเคลือบแคลงใจ เรื่องจริงหรือเปล่า? เด็กขี้ขโมยมาเป็นแพทย์ผู้ชำนาญ? นพ.ตัวจริงอยู่ไหน? จำลองจากชีวิตใคร? ฯลฯ

 

ส่วนตัว

๑. มองประโยชน์ที่จะนำมาใช้ประกอบการบรรยาย เรื่อง การสงเคราะห์โลกมีผล ตาม หลักสัมมาทิฏฐิ ข้อ๒

๒. ฝึกโยนิโสมนสิการ...มองโลกตามความเป็นจริง ขวนขวาย หาคำตอบ พบว่า

- นพ.ประจักษ์ อรุณทอง

http://www.thaimtb.c...p?f=72&t=790874

 

- นพ.เดชา ทองวิจิตร...

http://www.dangdd.co...มย-คนเลว.15447/

 

- Dr. Howard kelly

http://technolomo.co...-copy-and-copy/


ทำไมต้อง หาคำตอบ ณ แดนไกล ลืมหรือไร ว่าอยู่ใกล้ DMC

#4 ออกพรรษา

ออกพรรษา
  • Member_Facebook
  • 1 โพสต์
  • Gender:Male

โพสต์เมื่อ 18 September 2013 - 07:53 PM

ผมดูแล้วซึ้งมากเลยครับ เป็นโฆษณาที่ดีมากๆตัวหนึ่ง


วันออกพรรษา หรือ วันปวารณาออกพรรษา หมายถึง วันสำคัญทางพุทธศาสนาวันหนึ่งในประเทศไทย เนื่องจากเป็นวันสิ้นสุดระยะเวลาจำพรรษา 3 เดือนของพระสงฆ์เถรวาท โดยเป็นวันที่พระสงฆ์จะทำสังฆกรรมปวารณา[/size]ออกพรรษาในวันนี้ วันออกพรรษาตามปกติ (ออกปุริมพรรษา1) จะตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 11 (ประมาณเดือนตุลาคม) หลังวันเข้าพรรษา 3 เดือน ตามปฏิทินจันทรคติไทย ในช่วงนี้จะมีการ[/size]ทำบุญวันออกพรรษาและประเพณีที่เกี่ยวข้องมากมาย[/size]

เว็บไซต์ : http://www.xn--12cy3...ba3cwab1h8q.com