ไปที่เนื้อหา


- - - - -

Smile World


  • คุณไม่สามารถตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • กรุณาลงชื่อเข้าใช้เพื่อตอบกระทู้
มี 4 โพสต์ตอบกลับกระทู้นี้

#1 *Guest*

*Guest*
  • Guests

โพสต์เมื่อ 27 December 2004 - 05:05 AM

It's a good program, but should build more temples in Texas. wink.gif

#2 *stevie*

*stevie*
  • Guests

โพสต์เมื่อ 03 April 2005 - 08:57 PM

คืออยากเสนอมุมมองและแนวคิดต่อพระพุทธศาสนาของคนประเทศนั้นๆ ด้วยน่ะครับ รวมไปถึงสถานการณ์พระพุทธศาสนาด้วย เพราะตอนนี้ดูเหมือนจะเป็นรายการกึ่งๆ ท่องเที่ยว กับนำเสนอศูนย์ปฏิบัติธรรม ความน่าจะเอาเรื่องราวความประทับใจของศูนย์มานำเสนอด้วยนะครับ จะได้ดูดึงดูดความสนใจมากขึ้น อีกอย่างพิธีกรอยากให้พูดภาษาอังกฤษช้าๆ หน่อยน่ะครับ จะน่าฟังกว่า

#3 *Sincere*

*Sincere*
  • Guests

โพสต์เมื่อ 12 April 2005 - 10:15 AM

เนื่องจาก Post ผิด Forum Index ครับ จึงย้ายมาที่นี่ครับ >


Hello~!
อยากให้ทุกท่านช่วยออกความคิดเห็นเกี่ยวกับรายการ Smile World ว่าควรจะมีการพัฒนาด้านใดๆ บ้าง เพื่อจะได้เป็นรายการหนึ่งใน DMC ที่ทำให้ผู้ชมได้รับความสุขมากที่สุด biggrin.gif

ในความเห็นของผมมีดังนี้...
๑. อยากจะให้มีการสัมภาษณ์ผู้นำบุญหรือกัลยาณมิตรในต่างแดนที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานและการสร้างบารมี ปัจจุบันรายการทีวีทางโลกที่จะอยู่ยงคงกระพันได้ สังเกตดูจะเห็นได้ว่า รายการนั้นๆ จะเป็นรายการเชิงจับเข่าคุยกัน โดยเชิญบุคคลที่กำลังเป็นที่จับตามอง มาพูดคุย และยิงคำถามที่น่าสนใจ เช่น รายการเจาะใจ , รายการคน ค้น ตน , รายการทไวไลซ์โชว์ , รายการที่มี ๒ แหม่มนั่งคุยกัน (จำชื่อไม่ได้ 555) เป็นต้น
ความจริงแล้ว ผู้นำบุญเราหลายๆ ท่าน ล้วนแล้วแต่มีความรู้และความสามารถมาก หากเราจะนำมาพูดคุยกันและมี(((ภาพประกอบ))) หรือมี((ลูกเล่น)) ของรายการ ก็จะทำให้ดูน่าสนใจมากขึ้น ที่สำคัญคือ จะเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างบารมีให้กับคนที่อยู่เมืองไทยมากๆ เพราะแน่นอนว่า การสร้างบารมีในต่างแดนต้องลำบากกว่า ทั้งเรื่องค่าครองชีพ การไปศูนย์สาขาฯ การต้องตื่นมากลางดึกเพื่อบูชาข้าวพระ เป็นต้น ตัวอย่าง เช่น คุณGibbs ที่ทำไมจึงทุ่มเทในการทำบุญ เค้ามีแนวคิดอย่างไร อาจจะดูเหมือนรายการสู้ต่อไป แต่ถ้าจะทำให้แตกต่างก็ทำได้ เพราะขึ้นอยู่กับ Art of Presentation (ศิลปะในการนำเสนอ) มากกว่า เช่น แทนที่จู่ๆ ก็เชิญมานั่งเก้าอี้คุยเลย ก็อาจจะทำ MV สั้นๆ กระตุ้นเปลือกตาก่อน อะไรประมาณนี้ ช่วงโอกาสที่ดีในการทำ stock รายการคือ ช่วงที่ผู้นำบุญในต่างแดนกลับมาร่วมงานบุญที่วัด เช่น วันที่ ๒๒ เมษานี้ ,วันทอดกฐิน เป็นต้น ดังนั้น ทางทีมงานควรจะมี Year Plan ในการเก็บ stock รายการว่า แต่ละ ((ไตรมาส)) หรือช่วงนั้นๆ ควรจะมีการนำเสนอ ((ประเด็น)) ใด ที่จะ ((โดนใจ)) ผู้ชมมากที่สุด

๒. อยากให้มี Sub-title เป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งมีข้อดีดังนี้
๒.๑ สามารถเป็น product ให้กับศูนย์สาขาฯ ทั่วโลกในการเผยแพร่กิจกรรมของศูนย์ไปยังกลุ่มของชาวต่างชาติที่กำลังแสวงหาสถานที่ในการสั่งสมบุญหรือนั่งสมาธิ คือสามารถใช้เป็นอุปกรณ์ในการนำเสนอในกลุ่มชาวต่างชาติได้ นอกจากตัวแทนของศูนย์จะพูดเชิญชวนแล้ว ..หากต้องจิบน้ำชา ก็ให้เวลา VCD พูดแทนเราได้
๒.๒ เป็นแหล่งเรียนรู้และฝึกทักษะทางภาษา ...จะดีหรือไม่ หากจะได้รับความสุขจากการชมรายการควบคู่ไปกับความรู้เกี่ยวกับภาษาอังกฤษที่เป็นเชิงพระพุทธศาสนา ชาวพุทธในเมืองไทยมีมากมาย แต่มีชาวพุทธสักกี่คนที่ตอบคำถามของชาวต่างชาติที่แสวงหาความสุขที่แท้จริงได้ แม้จะไม่ได้อะไรมากมาย เหมือนเข้า course ในโรงเรียนสอนภาษา แต่ทว่า...นี่แหละคือการปลูกฝังความรักในภาษาจากสิ่งรอบตัว และเมื่อผู้ชมตกหลุมรักแล้ว เค้าก็จะพัฒนาทักษะทางภาษาด้วยนานาวิธีการ ตามความเหมาะสมของตน
๒.๓ สามีฝรั่ง ภรรยาไทย มีมากมายในต่างแดน จะดีหรือไม่ หากสามีได้รับรู้และเข้าใจเกี่ยวกับวัดพระธรรมกาย โดยถูกตีมุมเข้ามาจากภาพความประทับใจในศูนย์สาขาฯ ซึ่งเป็นบ้านเกิดเมืองนอนของเค้า ครอบครัวจะเป็นสุขได้ เพราะมีทิฏฐิ(และศีล) เสมอกัน การดูรายการต่อไป ภรรยาจะได้ไม่นั่งดูคนเดียว แต่สามารถเอี่ยวแขนสามีมานั่งดู กระตุ้นต่อมนักสร้างบารมีให้กันและกันได้ จะได้มาช่วยกันสร้างบารมีทั้งครอบครัว

๓. อยากให้มีช่วง Spot ของรายการ ..รายการทำออกมาดีมาก แต่หากผู้ชมไม่ทราบว่าจะมานั่งหน้าจอเวลาใด ก็น่าเสียดาย ดังนั้น การยิง spot ออกไปก่อนจะออกอากาศจริง น่าจะเป็นสิ่งที่เพิ่ม rating ของรายการได้ไม่น้อย โดยตัว spot ควรมีเนื้อหาไม่มากแต่ชวนให้อยากดู ตัวอย่างเช่น เธอทำบุญ ๑๐๐ ล้านเพราะประโยคเดียวที่ได้ยิน คือ... (แล้วก็ตัดบทจบ spot ไป) หรือ (เสียงผู้หญิง) ดิฉันขับรถเป็นเวลา ๕ ชม. จากบ้านตอนตี ๓ ค่ะ ก็เพราะ (ตัดบทจบspotไป) เป็นต้น

I 'd like this program has monthly VCD which be sold at the Great Dhammakaya Hall like other DMC VCD biggrin.gif

#4 ปัจเจกชน บนทางสายกลาง

ปัจเจกชน บนทางสายกลาง
  • Members
  • 4109 โพสต์
  • Gender:Male
  • Location:จ. สงขลา

โพสต์เมื่อ 29 January 2007 - 08:08 AM

กราบอนุโมทนาบุญครับ สาธุ

#5 charoen072

charoen072
  • Members
  • 1 โพสต์

โพสต์เมื่อ 18 May 2009 - 12:52 PM

เห็นรายการที่ไปจัดวิสาขบูชาที่มองโกเลีย.. ขออนุโมทนาบุญกับยอดนักสร้างบารมีทุกท่านด้วยครับ
เก่งจริง ๆ เก่งจริง ๆ เก่งจริง ๆ .....

ขอให้พระพุทธศาสนาวิชาธรรมกาย ขยายไปยังใจคนทุกคนทั่วโลกด้วยเถิด.. สาธุ