ไปที่เนื้อหา


รูปภาพ
- - - - -

พญานาคแก้วใส,จักรแก้ว ช่วยตอบคำถามด้วยค่ะ


  • คุณไม่สามารถตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • กรุณาลงชื่อเข้าใช้เพื่อตอบกระทู้
มี 3 โพสต์ตอบกลับกระทู้นี้

#1 alert_happy

alert_happy
  • Members
  • 4 โพสต์

โพสต์เมื่อ 29 December 2004 - 10:20 PM

คือว่า ฉันได้มีโอกาสไปปฏิบัติธรรมที่สวนพนาวัฒน์ จ. เชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 11-16 ตุลาคม 47 รุ่น 168 ที่ผ่านมานี้ ก็จะมีการปฏิธรรมกันเป็นปกติ ในรูปแบบที่ได้จัดเตรียมไว้

แต่พอวันที่ 16 ตอนช่วงประมาณ 9 โมงเช้า เห็นพระอาทิตย์ทรงกลด (เรียกไม่ค่อยถูก ขออภัยด้วยค่ะ) ซึ่งสามารถมองเห็นได้ตาเนื้อ เป็นลักษณะพระอาทิตย์กลม ๆ ใส ๆ ไม่แสบตา สว่างสีขาวนวลอย่างมาก และมีผู้ที่ไปร่วมปฏิบัติ เห็นเป็นจำนวนมากทีเดีย

และหลังจากนั้น ก็มีบุคคลประมาณ 2-3 คน เห็นพญานาคบนท้องฟ้า แล้วฉันสนใจ เลยอธิษฐานจิต พร้อมกับพนมมือว่า อยากให้เห็นพญานาคด้วย ก็เลยได้เห็นด้วยตาเนื้อ ลักษณะเป็นแก้วใส เป็นเส้นวาดรูปคล้ายพญานาคขดอยู่ ในตัวของพญานาค จะมีจักรแก้วเรียงต่อกันด้วยค่ะ

ยังไม่พอ พญานาค เวลามองไปบนท้องฟ้า เหมือนมีชีวิต เพราะจะสามารถวิ่งไปได้เรื่อย ๆ จะมีตัวแรกขึ้นมา วิ่งจากซ้ายไปขวาได้สักระยะ จะแว๊บหายไป และก็มีตัวใหม่โผล่ขึ้นมา วิ่งจากบนลงล่างไปเรื่อย ๆ แล้วก็จะเห็นจักรแก้วใส ๆ เล็ก ๆ ระยิบระยับ เหมือนดวงดาวในยามค่ำคืน แต่ว่าเล็กจิ๋ว ระยิบระยับสวยงามมากทีเดียวเลยหล่ะค่ะ

และตั้งแต่วันนั้น จนถึงวันนี้ เมื่อฉันมองขึ้นไปบนท้องฟ้า ไม่ว่าที่ไหนก็ตาม ไม่ว่าจะนั่งอยู่บนรถยนต์ มองไปข้างหน้า ทั้ง ๆ ที่มีกระจก แต่พอมองไปบนท้องฟ้า กลับเห็นพญานาควิ่งเล่นอยู่อย่างสนุก ฉันมองเพลิน เหมือนกับว่า พญานาคพวกนี้มาอยู่เป็นเพื่อน มาเป็นกำลังใจให้ฉัน ฉันคิดแบบนั้น

ในวันที่ 19 ธันวาคม 47 ที่ผ่านมานั้น ฉันได้ไปที่วัดพระธรรมกาย ปฏิบัติธรรมทั้งวัน และส่วนตอนเย็น ๆก็ได้มีบุญพิเศษในการทำความสะอาดกลด ฉันนำกล้องดิจิตอลไป ตอนแรก ๆ ฉันก็ไม่ได้ทันสังเกตุว่าจะมีจักรแก้วติดมา แต่พอไปอธิษฐานจิตที่เจดีย์ พอกดชัตเตอร์ เห็นแสงระยิบระยับสีฟ้าใส พอมาดูรูป เห็นจักรแก้วจากกล้องดิจิตอลของฉันด้วยหล่ะค่ะ ลักษณะเป็นแบบนี้

user posted image

และพอมาเมื่อวาน ฉันลองถ่ายรูปไปบนท้องฟ้า ประมาณ 3 ทุ่ม ก็เจอจักรแก้วอยู่บนท้องฟ้า ทั้ง ๆ ที่ฉันอยู่ที่บ้าน

ฉันไม่รู้จะไปถามข้อสงสัยกับใครดีว่า เหตุการณ์แบบนี้มันเกิดขึ้นเพราะอะไร เห็นกระทู้นึงที่มีการถามเรื่องจักรแก้วมาบ้างแล้ว แต่ถ้าในกรณีของฉันนั้น ฉันอยากทราบรายละเอียดเพิ่มมากขึ้น

ในเรื่องของ พญานาคแก้วใส และ จักรแก้ว ที่ฉันสามารถเห็นได้นั้น เพราะเหตุใดกันหรอค่ะ

อย่างไรก็ขอความร่วมมือด้วยน่ะค่ะ

[/img]

#2 *Mr.Nobody*

*Mr.Nobody*
  • Guests

โพสต์เมื่อ 30 December 2004 - 01:02 PM

อนุโมทนาบุญ กับคุณ alert_happy ด้วยนะครับ

ตามความเห็นของผมนะครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องพญานาค หรือจักรแก้ว ยังเป็นเรื่องภายนอกตัวอยู่นะครับ ถ้าเราเห็นด้วยตาเปล่า ก็ให้รู้ว่า เป็นเพียงพยานยืนยันว่า ภพภูมิอื่น นอกเหนือจากโลกมนุษย์มี การเวียนว่ายตายเกิดมี กฎแห่งกรรมมี จะได้เกิดกำลังใจ ในการประพฤติปฏิบัติธรรม แต่อย่าไปให้ความสำคัญหรือสนใจมากเลยครับ หันกลับมามองภายในตัวเราดีกว่า สิ่งที่เราน่าจะมองเห็นมากที่สุด คือองค์พระแก้วใสที่อยู่ภายในตัวของเรานะครับ

#3 ป่าน072

ป่าน072
  • Members
  • 371 โพสต์
  • Location:โคราช
  • Interests:การศึกษาต่อในวิชา วิทยาศาสตร์<br />วิศวะปิโตรเคมี

โพสต์เมื่อ 23 August 2006 - 04:43 PM

ขอบคุณที่ให้ความกระจ่างเพิ่มขึ้นนะคะ สาธุ
เมื่อดวงตาปิดสนิมอย่างละมุน
ไม่มีลุ้นเร่งจองมองที่หมาย
ก็จะพบผู้รู้อยู่กลางกาย
ธาตุอ่อนแก่มากมายถึงปลายทาง

#4 ปัจเจกชน บนทางสายกลาง

ปัจเจกชน บนทางสายกลาง
  • Members
  • 4109 โพสต์
  • Gender:Male
  • Location:จ. สงขลา

โพสต์เมื่อ 29 January 2007 - 08:07 AM

กราบอนุโมทนาบุญครับ สาธุ