ไปที่เนื้อหา


รูปภาพ
- - - - -

รายงานสดจากจ.พังงา


  • คุณไม่สามารถตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • กรุณาลงชื่อเข้าใช้เพื่อตอบกระทู้
มี 3 โพสต์ตอบกลับกระทู้นี้

#1 Moderator

Moderator

    Thai buddhist monk

  • Members
  • 328 โพสต์
  • Location:Tokyo japan
  • Interests:Meditation

โพสต์เมื่อ 20 January 2005 - 05:55 AM

รายงานสดจากจ.พังงา

วันนี้ภาพงานและความรู้สึกของทุกคนในพื้นที่ยิ่งใหญ่มากคะ ส.ต่างประเทศของเราก็ได้ลงพื้นที่กันคับคั่งและเตรียมการเตรียมงานรวมถึงเก็บข้อมูลเป็นอย่างดี เพราะว่ามีคนต่างประเทศ อันได้แก่คณะทูตานุทูต คณะสื่อมวลชนรวมถึง ฝรั่งทั่วไปมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

แบ่งออกเป็น



1.ทูตานุทูต เสียงรถหวอดังไปทั่วๆๆ ตัวแทนจากสถานทูตสหรัฐได้รับ faxเช้าวันงาน จึงรีบเดินทางมาด่วน และรู้สึกเสียดายที่ไม่ได้ทราบล่วงหน้า แต่ก็ได้ส่งตัวแทนเข้ามา คณะทูตจาก Singapore Indonesia เอกอัครราชทูตจากเกาหลีใต้ คณะกงสุลจาก Netherlands France Germany Norway ฯลฯ รวมกว่า 15ประเทศมาร่วมงาน ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า very impressive ตัวแทนทูตสหรัฐบอกว่า ซายบซึ้งน้ำใจคนไทยมาก รู้สึกได้เลยว่า การสูญเสียครั้งนี้ ไม่ใช่การสูญเสียที่ผ่านไปโดยเปล่าประโยชน์ แต่กลับกลายเป็นการรวมน้ำใจของคนทั่วโลก เพื่อที่จะบอกคนทั่วโลกว่า เรามาที่นี่เพื่อทำให้อะไรดีๆให้กัน บางท่านไม่ได้รับคำเชิญโดยตรง แต่ก็ขอมาด้วย



2.สื่อมวลชน จาก CNN BBC AP Reuters ARD ของเยอรมัน Netherlands เดนมาร์ค นิวซีแลนด์ The Sun ของอังกฤษ เรียกว่าจะไม่มี่ประชากรทวีปใดที่จะไม่ทราบข่าวงานครั้งนี้ของเรา ครั้งนี้มาจากทุกประเภท ตั้งแต่ ทีวี หนังสือพิมพ์ วิทยุ ฯลฯจาก 15 ประเทศ ทุกคนบอก touching มากๆ หนังสือพิมพ์ ASAHI ของญี่ปุ่นบอกว่า ดีใจมากรู้สึกว่า เราไม่ได้เดียวดายบนโลกใบนี้ เราควรแสดงspirit เพื่อมวลมนุษย์ แม้เราจะต่างชาติ ต่างศาสนา เราก็ช่วยกันได้ ไม่น่าเชื่อว่าจะมีองค์กรใดจะสามารถจัดงานแบบนี้ขึ้นมาได้ สื่อมวลชนบางท่านบอกว่าไม่รู้จะพูดอย่างไร น้ำตาไหล ไม่นึกว่าจะมีการรวมกันของพุทธ คริสต์ อิสลามได้ ทีวีของนิวซีแลนด์เดินมายื่นนามบัตรให้พร้อมกับบอกว่า ผมขอภาพงานวันนี้ทั้งหมดทุกมุม จะเอาไปลงและเผยแพร่ทั้งหมดในนิวซีแลนด์ สื่อมวลชนบางท่านมาล่วงหน้าก่อนการมีงานของเราถึง3ชั่วโมงเพื่อมาถามว่า มุมไหนจะถ่ายมุมสูงได้สวยที่สุด น้ำใจของเราก็เลยบอกว่า นู้นเลย บนภูเขา ปรากฏเค้าก็ปีนขึ้นไปจริงๆเพื่อเอาภาพงานกลับประเทศ งานนี้เรามีการเตรียมสัมภาษณ์สื่อมวลชนทุกคน เรียกว่า สื่อมวลชนคงงงว่า ใครเป็นนักข่าวกันแน่ (เมื่อนักข่าวถูกสัมภาษณ์ข่าว)



3.ฝรั่งทั่วไป ญาติผู้สูญเสีย



4.แขกที่นอกเหนือการคาดหมาย คือคุณหญิงหมอพรทิพย์ ผู้นำทีม DVI ทีมงานจาก Sweden ที่มาทำหน้าที่ชันสูตรศพ มาร่วมงานกว่า 200 คน(มาหมดหน่วย DVI เลย)(โดยที่เราไม่รู้ล่วงหน้า) ทีมงานชันสูตรทุกคนประทับใจ ไม่เคยรู้สึกดีอย่างนี้มาก่อน (ก็คงเป็นเช่นนั้น เพราะอยู่กับศพมาตลอด)//ตำรวจหญิงจาก Australia ร่วมบุญมา บอกว่าให้เงินนี้ช่วยสนับสนุนการจัดงานขององค์กรเรา



5.ตัวแทนศาสนา ตอนแรกเรา set ว่าจะมีคนกล่าว 3 ศาสนา คือพุทธ คริสต์ อิสลาม แต่พอถึงเวลาจริงมีบาทหลวงชาว Sweden มายื่นบัตรบาทหลวง พร้อมกับบอกว่าผมเป็นบาทหลวง ขอให้ผมได้กล่าวส่งวิญญาณของชาว sweden ได้ไหม เราก็ถามว่า จะพูดนานเท่าไร เค้าบอกภาษา Swedish 30วินาที ก็เลย OK และยังมีศาสนายิว ซิกข์ ฯลฯ เข้ามาอีกเป็นอันมาก ซึ่งสิ่งเหล่านี้เอง ทำให้ฝรั่งตะลึง ว่า องค์กรเราทำได้อย่างไร เอาทุกศาสนามารวมกันทำอย่างนี้ ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน



งานนี้ชาวต่างประเทศจะได้รับ 1.สูจิบัตรงานสองภาษาคืออังกฤษและไทย 2.VCD ปรโลกนิวส์ เป็นเสียงหลวงพ่อและมี subtitle ภาษาอังกฤษ 3.เพลงต่างๆที่ใช้ในงานนี้

ช่างเป็นบรรยากาศที่น่าประทับใจและ Unforgettable ลืมไม่ลงคงไม่ลืม ที่หาไม่ได้จากที่ใดเลยในโลก



สิ่งเหล่านี้เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของความอัศจรรย์ที่เกิดขึ้นด้วยบารมีของพ่อของเราคะ และเพื่อให้ทุกคนทั่วโลกได้ทราบด้วยจึงได้ขอความกรุณาจากนักเรียนอนุบาลทุกท่านในต่างประเทศด้วยคะ

1.ขอได้สำรวจข่าวจากสื่อมวลชนในท้องถิ่นประเทศของท่าน ไม่ว่าจะเป็น website หนังสือพิมพ์ ทีวี วิทยุ ฯลฯ ที่ได้ออกข่าวเกี่ยวกับงานครั้งนี้ และได้เก็บสื่อเหล่านั้นเพื่อส่งให้สำนักประชาสัมพันธ์ได้เก็บเป็นข้อมูลและ ที่สำคัญได้นำถวายให้กับพ่อของเราได้ดูด้วย

2.บรรยากาศความคิดเห็นของคนในพื้นที่ทั้งไทยและต่างประเทศ ที่ได้รับข้อมูลข่าวสารจากงานครั้งนี้ ว่า มีทัศนคติอย่างไร เพื่อจะได้ทราบผลที่เกิดขึ้นจากการจัดงานคะ

ส่งหรือแจ้งมาได้ที่ [email protected] [email protected] และ [email protected]

คาดว่าข่าวต่างประเทศ งจะเริ่มออกตั้งแต่วันที่ 20 มค นี้เป็นต้นไปคะ

กราบอนุโมทนาบุญคะ

ฝ่ายข้อมูล ส.ต่างประเทศ

#2 *Pia*

*Pia*
  • Guests

โพสต์เมื่อ 20 January 2005 - 06:23 AM

I saw the event from the internet via Dhammakaya website. Everything almost perfect except the song 'Being with you' is not good enough. The lyrics meaning like a song for the lover not for the religious ceremony and the singer sounds very childish. Besides, few of the song was bad grammar. She reminds me of Agnes Chan, a Hongkong famous young singer long time ago. The song that I gave 2 thumbs up is 'Don't cry' in Thai & 'Sharing is great', these 2 songs are very appropriate also the meaning is deep. If it is going to have next time for the same kind of ceremony, please be considerate about picking the song for the event.

The idea about dislike the song 'Being with you' is not only from me but also from my Dhammakaya friends here in New York.

Sincerely,
Piyarat Hongsiri
email:[email protected]

#3 AsiaFunOnline

AsiaFunOnline
  • Members
  • 1 โพสต์
  • Location:ใต้ฟ้าบนดิน ใต้เขาใต้เรา
  • Interests:คอมพิวเตอร์ - โปรแกรมเมอร์

โพสต์เมื่อ 09 April 2005 - 12:44 PM

ง่ะ

#4 ปัจเจกชน บนทางสายกลาง

ปัจเจกชน บนทางสายกลาง
  • Members
  • 4109 โพสต์
  • Gender:Male
  • Location:จ. สงขลา

โพสต์เมื่อ 29 January 2007 - 07:55 AM

กราบอนุโมทนาบุญครับ สาธุ