ไปที่เนื้อหา


- - - - -

รักแรกพบบนเวทีมวย


  • คุณไม่สามารถตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • กรุณาลงชื่อเข้าใช้เพื่อตอบกระทู้
มี 2 โพสต์ตอบกลับกระทู้นี้

#1 *salisa*

*salisa*
  • Guests

โพสต์เมื่อ 03 February 2005 - 10:35 AM

๒๖ มกราคม ๒๕๔๘ รักแรกพบบนเวทีมวย

Case study ลูกเป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ที่ขอสารภาพว่าหลังจากที่ได้ฟัง Case study เกี่ยวกับเรื่องชกมวย ชนไก่ จึงทำให้ลูกนึกถึงความหลังเมื่อครั้งยังสาว จึงส่งเรื่องขอความเมตตาจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อช่วยฝันในฝันให้ดังนี้ค่ะ

สามีของลูกเป็นลูกชายเศรษฐีที่ดิน สมัยเขาเด็ก ๆ หลังจากเลิกเรียนก็ไปดูการชนไก่แถวบ้านบ่อย ๆ ทั้ง ๆ ที่คุณพ่อคุณแม่เป็นคนเข้าวัด เข้าใจบุญบาปจะคอยห้ามเสมอว่า มันเป็นสิ่งไม่ดีและการทำอย่างนี้จะทำให้เสียการเรียน แต่สามีของลูกก็ยังไปเพราะชอบเชียร์ด้วยความสนุกเมามัน แบบเด็กวัยรุ่นทั่วไปที่สนใจเรื่องบางเรื่องเป็นพิเศษ พอโตขึ้นก็สมัครเข้ารับราชการทหาร ซึ่งทหารทุกคนต้องฝึกศิลปการต่อสู้ ป้องกันตัวหลายอย่าง เช่น ยิงปืน ขี่ม้าและแน่นอนที่สุดคือต่อยมวย ดังนั้นค่ายทหารจึงมีค่ายมวยไว้ซ้อมฝีมือชก และซ้อมไว้เตรียมเพื่อการออกรบ ทุกวันพุธเหล่าทหารกองพันต่าง ๆ ต้องส่งคู่ชกมาท้าประลองหมัดและเชียร์กันสนั่นหวั่นไหว และสามีของลูกก็เป็นหนึ่งในจำนวนนั้น เขาเป็นนักมวยสมัครเล่น เคยขึ้นเวทีชกงานวัดสมัยหนุ่ม ๆ ซึ่งตอนนั้นลูกได้ไปดูเขาชก รู้สึกว่าเขาเท่ห์มาก เขาคงรู้ว่ามีสาว ๆ เชียร์อยู่ จึงร่ายรำท่าไหว้ครูโชว์ลีลาเต็มที่ เขาบอกว่าการต่อยมวยสนุกกว่าการเต้นรำเสียอีก จากนั้นเขาก็เข้าไปชกด้วยท่าแมนมาดมั่นสุด ๆ พอรู้ว่ามีสาว ๆ เชียร์อยู่ พอลงจากเวทีเขาและลูกก็ได้ไปมาหาสู่กันเรื่อยมาประมาณ ๕ เดือนเขาจึงยกขันหมากมาสู่ขอ ลูกก็เลยตกลงแต่งงานจนมีลูกด้วยกัน ๕ คน

แม้มีลูกแล้วเขาก็ยังสอนลูก ๆ ทุกคนให้รู้จักการต่อยมวยตั้งแต่อ้อนแต่ออก เขาหานวมให้คนละคู่ มีกระสอบทรายแขวนไว้ที่บ้านเอาไว้ฝึกซ้อม พ่อจะสอนลูก ๆ ว่าอย่าทะเลาะกันนะลูกนะให้พูดกันดี ๆ แต่ถ้าจำเป็นต้องทะเลาะกัน เอานวมไปคนละคู่ต่อยกันจนกว่าจะรู้แพ้รู้ชนะเป็นเรื่องเป็นราวกันไปเลย ทุกวันพุธจะยกโขยงลูกไปเชียร์มวยข้างเวที เรียกว่าออกท่าออกทางเชียร์ตะโกนกันอย่างสุดฤทธิ์ข้างสังเวียนกันเลย โดยลูกเดิมพันว่าจะเชียร์ฝ่ายไหน ถ้าใครเชียร์ฝ่ายไหนแล้วฝ่ายนั้นเกิดแพ้ คนเชียร์ฝ่ายแพ้นั้นจะต้องมีหน้าที่ไปรดน้ำผักสวนครัวในวันรุ่งขึ้น

ส่วนตัวลูกเองมีฐานะเป็นภรรยาทหาร มีความเป็นอยู่แบบสังคมเกษตรกรรม ในค่ายทหารจะมีการเลี้ยงม้าแข่งม้า ลูกจึงหันมายึดอาชีพผสมพันธุ์ม้าขาย และมีม้าของตัวเองเลี้ยงเอาไว้แข่งอีกด้วยชื่อว่า เจ้าทวีคูณ ซึ่งที่ค่ายทหารจะมีการจัดแข่งม้าทุกวันอาทิตย์ ในแต่ละวันต้องให้มันซ้อม เมื่อถึงเวลาแข่งคนในครอบครัวก็จะไปลุ้นกัน จะไปเชียร์กัน แต่หลังจากแข่งแพ้แล้วจึงขายให้คนอื่นไป แต่ลูกก็ยังผสมพันธุ์ม้าขายอยู่อย่างนี้ต่ออีก ๕ ปีจึงเลิก เพราะผสมจนม้าตาย และหันมาเลี้ยงหมูผสมพันธุ์หมู เอาลูกหมูขาย ต่อมาก็เลิกอีกเพราะหมูตาย จึงหันมาทำอาชีพผสมพันธุ์วัว เอาลูกวัวมาขายจนเลิกขาย เพราะมาดู DMC (ลพ. นี่ถ้าข้อยบ่อเบรคด้วย DMC นะ คงผสมพันธุ์ไปกระทั่งอูฐ) ลูกจึงหักดิบเลิกอาชีพพวกนี้ทั้งหมด เพราะกลัวบาป และห้ามไม่ให้ลูกทุก ๆ คนมาทำอาชีพพวกนี้อีกเลย

จึงได้ส่งเสริมลูกสาวคนที่ ๓ และ ๕ ลงทุน เปิดร้านกาแฟ ซึ่งเป็นจังหวะที่พวกเขาได้รับข้อเสนอจากเจ้าของที่ ที่เปิดเป็นร้านกาแฟเดิมจะยกที่ให้เช่าขายเป็นเวลา ๑๐ ปี เพราะเจ้าของที่เดิมทำแล้วเจ๊ง ลูกสาวของลูกจึงลงทุนทำร้านใหม่ทันทีซึ่งเซ้งมาราคา ๗๐๐,๐๐๐ บาท พอเปิดขายวันแรกก็ขายดีเทน้ำเทท่า จนเจ้าของที่มาทวงขอที่คืน ซึ่งขณะนี้ก็ยังตกลงกันไม่ได้ค่ะ (ลพ. มันขึ้นอยู่กับบุญของใครนะ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับที่ตรงนั้น มีบุญขายในป่ายังรวยเลย ตะเกียกตะกายไปซื้อในป่า)

แม่ของลูกจะเป็นหญิงไทยใจนักเลงที่สวยมาก ตอนมีชีวิตอยู่ชอบเล่นการพนันพื้นบ้านชนิดหนึ่งเรียกว่า “โบก” โดยมีอุปกรณ์การเล่นคือ

๑. เม็ดมะขาม ๒ เม็ด นำมาผ่าซีกก็จะได้ ๔ ซีก
๒. กระป๋องแป้งเม็ด บางทีก็ใช้กระบอกไม้ไผ่แทนได้

วิธีเล่นจะเอาเม็ดมะขามซีกทั้ง ๔ ซีกใส่ลงไปกระป๋องแป้งเม็ด จับขึ้นเขย่าแล้วเทคว่ำลง ซึ่งคนเล่นก็จะมาล้อมวงกันวางเงิน และเลือกกันว่าใครจะแทงคู่หรือคี่ โดยดูจากเม็ดมะขามที่ออกมาว่าคว่ำหรือหงายด้วยจำนวนคู่หรือคี่ ซึ่งเป็นที่น่าแปลกมาก ๆ แม่ของลูกเล่นขึ้นมาก ๆ ได้เงินเป็นกอบเป็นกำจนตั้งตัวได้ แม่เล่าให้ฟังว่าโดยเฉพาะตอนตั้งท้องลูก ก่อนจะโบก แม่จะเอามือแตะท้องและบอกลูกในท้องก่อนวางเงินแทงว่า ลูกเอ๋ยช่วยแม่ด้วยเพราะแม่ยังไม่มีนาให้ทำเลย ปรากฏว่าอัศจรรย์มากแม่แทงถูกได้เงินจำนวนมากเลยเอาไปซื้อที่ แม่เลยเอาใหญ่เล่นโบกเป็นอาชีพ โบกไปโบกมาเรื่อย ๆ แต่มีเคล็ดลับอยู่ว่าพอแทงทีไรจะเอามือแตะท้องบอกลูกในท้อง แล้วก็บอกว่าลูกเอ๋ยแม่มีนาแล้วแต่แม่ยังไม่มีที่อยู่ พอบอกอย่างนี้ทีไรก็แทงถูกทุกที สรุปบ้านและที่ดินที่มีอยู่ตอนนี้ แม่ซื้อได้จากเงินที่เล่นการพนันทั้งหมด

ด้วยเหตุนี้หลังจากลูกคนนี้คลอดออกมา แม่จึงตั้งชื่อลูกคนนี้ว่า กระป๋อง มาจากกระป๋องใส่เงิน นิสัยแม่นักเลงมากจะไม่ยอมให้ใครโกงเลย หากใครโกงแม่จะกระโดดเอามือโหนกิ่งไม้แล้วก็เอาเท้ายันตึ๊บไปเลย ขนาดโจรที่คิดจะมาปล้นบ้านท่าน ยังค่อย ๆ ย่องแอบเข้ามาตอนกลางคืน พอท่านได้ยินเสียงไม่ชอบมาพากลตอนกลางคืนย่องเบาขนาดไหน ท่านก็รู้เลยว่าโจร พอท่านรู้ปั๊ปท่านก็ชวนคุยและถามคำแรกว่า กินข้าวกินปลาหรือยัง โจรตอบว่ายัง แม่จึงไปเตรียมอาหารทำให้กินชวนคุยจนโจรงง แล้วก็สารภาพว่าตั้งใจจะมาปล้นบ้านนี้นะแต่เปลี่ยนใจแล้วเพราะหมดอารมณ์ ท่านจากไปด้วยวัย ๗๔ ปี ส่วนพ่อของลูกเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งที่อัณฑะด้วยอายุ ๗๕ ปี

หลังจากที่คุณแม่และคุณพ่อตายแล้ว บ้านที่ท่านอยู่ก็กลายเป็นบ้านร้าง ไม่มีใครมาอยู่ ไม่มีใครมายึด ไม่มีใครกล้าเดินผ่าน เพราะว่าบ้านหลังนี้คนมักจะเห็นผู้หญิงผมยาวสาวสวยมานั่งอยู่หน้าบ้าน คอยกวักมือเรียกคนที่เห็นให้เข้าไปหา ส่วนบ้านของลูกอยู่ติดกันบางทีก็มีเสียงกระแอมไอ บางทีก็มีเสียงลากเก้าอี้เหมือนมีคนอยู่ในบ้าน แต่พอเปิดไปแล้วก็มองไม่เห็นใคร และสระน้ำที่อยู่ในบริเวณบ้านจะไม่มีใครกล้ามาขโมยจับปลาในตอนกลางคืน เพราะมีคนเห็นคนสูงขาว ปรากฏขึ้นบริเวณสวนสระน้ำจนร่ำลือสงสัยกันว่า จะเป็นคุณพ่อหรือคุณแม่ของลูกที่ตายไปหรือเปล่า

ตาของลูกเคยบวชถึง ๑๖ พรรษา เป็นคนใจบุญมาก ๆ ชอบทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา เดินจงกรม ไม่สูบบุหรี่ ไม่ดื่มเหล้า ทุกวันพระจะถือศีล ๘ และนิมนต์พระมาเทศน์ที่บ้านเป็นประจำ และจะไปป่าวประกาศให้ชาวบ้านมาฟังธรรมที่บ้านเป็นจำนวนมาก จะมีพานตั้งไว้ให้ทุกคนมาทำบุญ คุณตาสร้างพระ วัดวาอาราม สร้างโรงเรียน โรงพยาบาล สร้างศาลาว่าการอำเภอ สุดท้ายคุณตาจากพวกเราไปด้วยวัย ๘๕ ปี

ลูกสาวคนที่ ๒ ของลูกเกือบตายหลายครั้ง วันแรกที่คลอดสายสะดือที่ผูกไว้หลุดออกมา ทำให้เลือดไหลออกจนตัวซีด ถ้าหากไม่มีใครเห็นตอนนั้นคงไม่รอด ส่วนครั้งที่ ๒ ตอนลูกสาวอายุ ๓ ปี วิ่งซนอยู่บนชั้น ๒ วิ่งท่าไหนไม่ทราบพลัดตกลงมาชั้นล่าง หัวไปเสียบกับปี๊ปน้ำมันก๊าดที่ตัดเป็นหัวฉลามเอาไว้ ทำให้เป็นแผลกลางกระหม่อมจนกระทั่งปัจจุบันนี้ ลูกสาวของลูกเป็นคนกินอะไรลำบากมาตั้งแต่เด็ก อาหารลงคอแล้วจะไอสำลักจนกินอะไรไม่ได้ ปัจจุบันยังไม่หาย ทำให้ตอนเด็กตัวผอมเหมือนเป็นตาลขโมย ลูกจึงซื้อยากุมารอ้วนพีมาให้กิน ลูกสาวกินจนหมดขวด ปรากฏว่าตัวแดงไปทั้งตัวเลย ลูกจึงใช้วิธีถอนพิษแบบโบราณ ขุดหลุมเอาตัวเขาไปฝังในดินทรายปิดเหลือแต่จมูกไว้หายใจ เพื่อให้ดินดูดพิษออกจึงทำให้รอดมาจนถึงทุกวันนี้ พอเขาโตขึ้นจึงขอมาช่วยงานที่วัดจนถึงทุกวันนี้ เขากราบลาพ่อแม่พี่น้องและญาติ ๆ ทุกคน ญาติ ๆ ต่างดีใจบอกว่าไปเถอะ รีบ ๆ ไปเถอะให้ศีลให้พรอำนวยอวยชัยอย่างดีให้รีบ ๆ ไปอยู่วัดซะ หลังจากที่ลูกสาวคนนี้มาอยู่วัดแล้วก็ทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้กับที่บ้านอย่างต่อเนื่อง

คำถาม บุพพกรรมใดสามีของลูกต้องมาพัวพันกับเรื่อง ชนไก่ ชกมวย เชียร์มวย แข่งม้า สามีของลูกจะรับวิบากกรรมเหล่านี้อย่างไรค่ะ แต่ว่าปัจจุบันสามีได้เลิกหมดแล้ว เหลือแต่เลี้ยงไก่ชนไว้ดูเล่น การเลี้ยงไก่ชนไว้ในสุ่มดูเล่นจะบาปหรือเปล่า

บุพพกรรมใดทำให้ลูกพบรักบนเวทีมวย

การที่ลูกผสมพันธุ์สัตว์และเอาลูกมันมาขาย โดยเฉพาะผสมพันธุ์ม้าลูกจะได้รับวิบากกรรมอย่างไร จะมีวิธีแก้ไขอย่างไรค่ะ

บุพพกรรมใดทำให้ลูกสาว ๒ คน โดนเอาที่ที่ทำร้านกาแฟคืนทั้ง ๆ ที่ก็ทำก็ถูกต้องทุกอย่าง ครั้นจะฟ้องร้องก็กลัวกฏแห่งกรรม จะคืนเขาไปก็ไม่ถูกต้องควรทำอย่างไรดีค่ะ

บุพพกรรมใดที่ทำให้แม่ของลูกตั้งตัวได้จากการพนัน ทำไมไม่รวยจากทางอื่น
จากการที่แม่สะกิดบอกลูกขณะที่ลูกอยู่ในท้อง ลูกรู้สึกอย่างไร ลูกได้ช่วยให้แม่รวยจริงหรือไม่

ทำไมแม่ถึงใจนักเลงไม่กลัวขโมยที่ขึ้นบ้าน พ่อและแม่ของลูกตายแล้วไปอยู่ที่ไหน ได้รับบุญที่ลูกอุทิศไปให้หรือไม่ มีอะไรอยากฝากบอกบ้างค่ะ

บ้านทั้ง ๒ หลังรวมทั้งสระน้ำ มีอะไรสิงอยู่จริงหรือไม่ค่ะ

คุณตา คุณยาย และพ่อแม่ของสามี ตายแล้วไปอยู่ที่ไหน ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ไหมค่ะ

บุพพกรรมใดทำให้สายสะดือของลูกสาวหลุด ตกบ้านจนหัวไปเสียบกับปี๊ปน้ำมันก๊าด ทำไมแพ้ยาจนตัวแดง และไอสำลักจนกินข้าวไม่ค่อยได้จนถึงปัจจุบัน ต้องแก้ไขวิบากกรรมอย่างไรค่ะ

ทำไมการเข้าวัดของลูกสาวคนที่ ๒ ถึงได้สะดวกโยธินอย่างมาก ๆ นอกจากญาติ ๆ เห็นด้วยแล้วยังอวยพรให้โอวาทอีกด้วย ลูกสาวคนที่ ๒ เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาในรูปแบบใด เคยเข้าถึงพระธรรมกายไหมค่ะ มีหน้าที่อะไรไหมค่ะ ลูกสาวมีเพื่อนอีก ๒ คน เขาได้สร้างบารมีร่วมกันมา ทั้ง ๓ คน ทำหน้าที่คล้าย ๆ กัน เขาสร้างเหตุมาด้วยกันอย่างไรค่ะ จึงมาทำงานร่วมกันเป็นสิบปีแล้ว หัวหน้าชั้นเคยสร้างบารมีกับลูกสาวคนที่ ๒ และเพื่อนสนิทอีก ๒ คนมาอย่างไรค่ะ ตั้งแต่อยู่แก้วภูธรจนกระทั่งปัจจุบันทำงานร่วมกันสิบกว่าปีและอยู่ในทีมเดียวกันอีกค่ะ ลูกและครอบครัวเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาไหมค่ะ

(ตอบ) หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว ๑ ที แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันจ๊ะ

สามีของลูกในอดีตเคยคบคนพาลจึงมีเชื้อชอบสิ่งเหล่านี้ ชกมวย ตีไก่ แข่งม้า เชียร์มวย อีกประการสิ่งแวดล้อมก็เป็นอย่างนี้ด้วย วิบากกรรมก็จะทำให้ไปอยู่ในวงจรนี้อีก แล้วก็จะทำให้เจ็บไข้ป่วย เช่น แข่งม้าก็จะทำให้เป็นโรคหอบหืด ตีไก่ก็จะทำให้มีโรคร้ายเกิดขึ้นและประสบอุบัติเหตุให้เจ็บป่วย เชียร์มวยก็จะทำให้เราอนุโมทนาบาป เป็นเหตุให้ถูกชกต่อยทำร้ายด้วยเหตุต่าง ๆ ชกมวยก็จะทำให้ไปอยู่ในหมู่ของพวกที่ชอบใช้กำลังในการตัดสินหรืออยู่ในหมู่นักเลง ซึ่งเสี่ยงต่อการก่อเวรยิ่ง ๆ ขึ้นไปอีก แม้ปัจจุบันเลิกเล่นชนไก่แต่ยังเลี้ยงไก่ชนไว้ดูเล่น ก็จะทำให้มีเชื้อผูกพัน เพราะทำให้ภาพในอดีตมาฉายให้เห็นเป็นกรรมนิมิตจะมาฉายให้เห็นก่อนตาย ก็จะทำให้ใจเศร้าหมองต้องไปเกิดเป็นไก่ชนจ๊ะ ทางที่ดีปล่อยมันอย่าไปเลี้ยงเลยจ๊ะ ยกให้อธิบดีกรมปศุสัตว์ให้เป็นสมบัติแห่งชาติไปเลย

ลูกและสามีเคยเป็นสามีภรรยากันในอดีตจึงปิ๊งกันทันทีที่เจอจ๊ะ เป็นบุเพสันนิวาส การผสมพันธุ์สัตว์ขายโดยเฉพาะพันธุ์ม้าขาย เป็นการพรากแม่ลูกกัน ก็จะทำให้เรามีเหตุไม่ได้อยู่กับพ่อกับแม่ หรือห่างครอบครัวตั้งแต่เด็ก ๆ จ๊ะ ลูกจะต้องอยู่ในวงจรของคนเล่นพนันม้าและวงจรที่ชอบการแข่งม้า เพราะผสมพันธุ์ม้าแข่งจ๊ะ และถ้าผูกพันมากก็จะไปเกิดเป็นม้าจ๊ะ จะแก้ไขได้ก็ให้ทำทาน รักษาศีล จริญภาวนาให้มาก ๆ แล้วอุทิศบุญกุศลไปให้สัตว์เหล่านั้นบ่อย ๆ หนักก็จะเป็นเบา เบาก็จะหายจ๊ะ

ลูกสาว ๒ คนถูกเจ้าของที่เอาร้านกาแฟคืน ทั้ง ๆ ที่ทำถูกต้องทุกอย่างและลงทุนไปตั้ง ๗๐๐,๐๐๐ บาท เพราะบุพพกรรมเวลาโกรธชอบทวงของคืน ลูกก็ทำตามกติกาของสังคมกับคนพาลไม่ได้ผิดหลักธรรมอะไร แต่ตอนนี้ให้แผ่เมตตาและพูดดี ๆ กับเขาไปก่อนจ๊ะ ให้ใช้การเจรจาที่ประกอบไปด้วยปัญญาก่อน ก่อนที่จะใช้กติกาสังคมกับคนพาล

แม่เคยทำทานในอดีตและอธิษฐานว่า ขอให้มือขึ้นเวลาเล่นการพนันใคร ๆ ก็สู้ไม่ได้ อันนี้เป็นของแม่ คือหวังรวยทางลัด อธิษฐานแล้วก็บนไว้ด้วยว่า สาธุด้วยบุญนี้ขอให้เล่นการพนันชนะ ถ้าชนะแล้วจะไปทำบุญ แล้วตัวลูกเองก็มีเชื้อเหมือนแม่ของลูก จึงต้องมาเกิดในท้องของแม่ อยู่ในวงการพนันมวย พนันม้า เป็นต้นจ๊ะ

ตอนแม่สะกิดลูกตอนที่ลูกอยู่ในท้อง ลูกก็ไม่ได้รู้สึกอะไร ไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไรและก็ไม่ได้ช่วยให้แม่รวย มีส่วนเสริมให้นิดหน่อยเพราะว่าลูกก็มีเชื้อการพนันอย่างนี้ แต่แม่มีบุญทางนี้และลูกมีเชื้อดังกล่าวจึงมาเกิดเป็นแม่ลูกกัน

แม่ใจนักเลงไม่กลัวโจรปล้นบ้านและโจรก็ไม่ปล้นบ้าน เพราะในอดีตตอนแม่เป็นผู้ชายก็เป็นนักเลง และเป็นเซียนพนันต่าง ๆ นิสัยเหล่านี้ติดตัวมาจึงไม่กลัวโจร อีกทั้งไม่มีวิบากกรรมทางนี้ โจรแม้มาบ้านแล้วก็ไม่ปล้น เพราะว่าไม่มีวิบากแถมเอาทานเดินหน้า มีปิยะวาจา

แม่ตายแล้วไปเป็นภุมเทวาอยู่ที่บ้าน ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ทำให้สภาพดีขึ้น พ่อตายแล้วเป็นภุมเทวาที่บ้านอยู่ด้วยกันนั่นแหละ ได้รับบุญอุทิศไปให้ทำให้สภาพดีขึ้น บ้านสองหลังนั้นก็มีกายละเอียดของพ่อแม่นั่นแหละซึ่งเป็นภุมเทวาอาศัยอยู่แถวนั้นละจ๊ะ ท่านเป็นคนที่มีอารมณ์สนุก อยากทักทายพูดคุยกับบุคคลแถวนี้ จึงมาให้เห็นและทำเสียงให้ได้ยินแหละจ๊ะ ท่านชอบล้อเล่นสนุก ๆ อยากให้เข้ามาคุยจึงกวักมือเรียก

คุณตาตายแล้วไปเป็นเทพบุตรสุดหล่ออยู่ชั้นนิมมานนรดี เพราะท่านเกิดมาสร้างบารมี ส่วนคุณยายตายแล้วไปอยู่ในวิมานร่วมกันกับคุณตา เกิดบนเตียงเลยไปเป็นภรรยาคุณตาเหมือนตอนเป็นมนุษย์ เกิดเป็นเทพนารี เพราะอธิษฐานจิตไว้ เวลาทำบุญร่วมกัน ขอให้ได้ไปเกิดเป็นสามีภรรยากันอีกบนสวรรค์

พ่อสามีกับแม่สามี ไปเกิดเป็นเทพบุตรและเทพธิดาในวิมานทองเดียวกันอีกเหมือนกัน ของสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ เพราะทำบุญร่วมกันมาเพียงนี้ และอธิษฐานขอให้ได้อยู่ร่วมกันอีกบนสวรรค์ ทุกท่านได้รับบุญที่อุทิศไปให้จึงทำให้มีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น

ในกรณีของคุณตาคุณยายน่าศึกษานะ ท่านไปอยู่ในชั้นนิมมานนรดี เพราะท่านสั่งสมบุญมาตลอด ผู้ที่เกิดและท่องเที่ยวอยู่บนสวรรค์ ๗ รอบนี่น่าศึกษานะ แล้วลงมาเกิดเป็นพระราชาอะไรต่าง ๆ นี่

ลูกสาวคนที่ ๒ เคยเป็นทหารนักรบของพระราชาองค์ที่ออกบวช เมื่อพุทธธันดรที่แล้ว มีนิสัยเจ้าชู้ แต่ภายหลังก็ออกบวชตามพระราชาจนหมดอายุขัย เป็นพระชอบเทศน์ชอบสอน ชอบชวนคนทำความดี ไม่ค่อยชอบนั่งธรรมะเท่าไหร่ แต่ถึงอย่างไรก็ได้ดวงสว่างพอประคองตัวไปดุสิตบุรีได้ แต่ก็ยังไม่อาจต้านทานกรรมเจ้าชู้ได้ ชาตินี้จึงมาเกิดเป็นผู้หญิง

ด้วยบุญที่เป็นกัลยาณมิตรให้กับญาติโยม จึงทำให้เข้าวัดได้ง่าย มาสร้างบารมีกับหมู่คณะ แถมได้รับคำอวยพรและโอวาทจากญาติทุกคนที่บ้าน

เศษกรรมปาณาติบาตเคยบีบคอข้าศึกและทรมานข้าศึกตอนออกรบ ด้วยวิธีการต่าง ๆ เช่น ทุบ ซ้อม บีบคอ เค้นไข่ ทำให้ปัจจุบันทานข้าวไม่ค่อยได้ ไอแค๊ก ๆ ตลอด เคยเอาข้าศึกไปฝังโผล่แต่หัวทรมาน จึงต้องมาถูกฝังทรายกลายเป็นรักษาด้วยวิบากกรรม เพราะบุญที่เคยบวชอุ้มเอาไว้ทำให้รอดปลอดภัยมาได้ทุกครั้ง จะแก้ไขให้นั่งสมาธิเยอะ ๆ ให้เข้าถึงพระธรรมกายอย่ามัวแต่ขี้โม้ และก็สร้างบุญทุกบุญให้เต็มที่ก็จะพ้นวิบากกรรมได้ ชาตินี้เป็นชาติสุดท้ายจากวิบากกรรมให้อดทนเอาจ๊ะ

วจีกรรมจึงทำให้หน้าของลูกสาวคนที่ ๒ เป็นฝ้า คือในอดีตตอนเป็นทหารมักชอบพูดให้เขาเสียหน้า ขัดคอคัดค้านในที่ประชุม ทำให้คนที่เสนอความเห็น รู้สึกเสียหน้า ให้แก้ด้วยวิธีพูดแต่ปิยะวาจา ไม่ให้คำพูดเราไปกระทบใคร และหมั่นสืบสานวัฒนธรรมคุณยายอาจารย์ หนักก็จะเป็นเบาจ๊ะ

ลูกสาวคนที่ ๒ กับเพื่อนสนิทอีก ๒ คนรวมทั้งหัวหน้าชั้นนั้น เมื่อพุทธธันดรที่ผ่านมาทั้งหมดเป็นทหารนักรบของพระราชาองค์ที่ออกบวช ได้รู้จักคุ้นเคยกันมาจนกระทั่งมาบวช ก็คุ้นเคยกันยิ่งขึ้น ได้มาเป็นนักเทศน์ นักโม้ทั้ง ๔ คน ชวนคนทำความดี แต่ ๑ ใน ๔ นั้นเป็นทหารมหาดเล็กของพระราชาคอยรับใช้ต่าง ๆ ไม่ค่อยจะได้ออกไปทำงานรบกับเขาหรอก และออกบวชช้ากว่าเพื่อน เพราะมัวแต่เจ้าชู้ปากหวาน สาว ๆ ติดกันตรึมจึงบวชช้ากว่าคนอื่น กว่าจะละบังอรมาห่มจีวรได้ก็ใช้เวลานาน แต่ก็ยังดีที่บวชตลอดชีวิต

ลูกและครอบครัวก็เคยสร้างบารมีแบบกองเสบียงกับหมู่คณะ บางคนก็สร้างตามอารมณ์ไม่ต่อเนื่อง เพราะฉะนั้นชาตินี้สร้างบารมีให้เต็มที่ อย่าให้ขาดสักบุญและอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรีอย่าได้พลัดกันเลยจ๊ะ

#2 ป่าน072

ป่าน072
  • Members
  • 371 โพสต์
  • Location:โคราช
  • Interests:การศึกษาต่อในวิชา วิทยาศาสตร์<br />วิศวะปิโตรเคมี

โพสต์เมื่อ 23 August 2006 - 04:39 PM

ขอบคุณที่ให้ความกระจ่างเพิ่มขึ้นนะคะ สาธุ
เมื่อดวงตาปิดสนิมอย่างละมุน
ไม่มีลุ้นเร่งจองมองที่หมาย
ก็จะพบผู้รู้อยู่กลางกาย
ธาตุอ่อนแก่มากมายถึงปลายทาง

#3 ปัจเจกชน บนทางสายกลาง

ปัจเจกชน บนทางสายกลาง
  • Members
  • 4109 โพสต์
  • Gender:Male
  • Location:จ. สงขลา

โพสต์เมื่อ 29 January 2007 - 08:49 AM

กราบอนุโมทนาบุญครับ สาธุ