ไปที่เนื้อหา


รูปภาพ
- - - - -

อยากจะทราบคำอธิษฐานของทุกๆท่าน


  • คุณไม่สามารถตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • กรุณาลงชื่อเข้าใช้เพื่อตอบกระทู้
มี 3 โพสต์ตอบกลับกระทู้นี้

#1 หยุดอะตอมใจ

หยุดอะตอมใจ
  • Members
  • 729 โพสต์
  • Gender:Male

โพสต์เมื่อ 20 March 2005 - 02:05 AM

ดั่งที่ทุกๆท่านจะได้ทราบถึงความสำคัญของการอธิษฐาน การอธิษฐานที่ไม่ครอบคลุมนั้นเป็นสิ่งที่ไม่สมควรเป็นอย่างยิ่ง ผมจึงอยากจะขอทราบว่าตอนนี้เพื่อนๆ กัลยาณมิตรทุกๆ ท่านอธิษฐานกันอย่างไรบ้างครับ ทุกครั้งที่ทำบุญ หรือก่อนนอนทุกคืน แล้วใช้คำอธิษฐานที่เหมือนกันหรือไม่ อย่างไร ส่วนตัวกระผมนั้นจะมี 2 version คือแบบที่ไม่มี script ส่วนเวลาก่อนนอน ก็จะพยายามใช้แบบที่มี script ครับ จะได้ไม่ตกหล่นและก็ครอบคลุม โดยจะใช้แบบเดียวกับที่พระอาจารย์นำอธิษฐานตอนบูชาเจดีย์เสร็จ ...

ผมได้พิมพ์คำอธิษฐานตอนบูชาเจดีย์ดังต่อไปนี้ครับ

จากที่ข้าพเจ้า “…” เพราะบุญนั้น ขอให้ข้าพเจ้าเข้าถึงพระธรรมกาย แตกฉานในวิชชาธรรมกาย ให้ทรงอภิญญา มีดวงปัญญาบริสุทธิ์ เป็นบัญฑิตนักปราชญ์ ฉลาดในศาสตร์ทั้งปวง ให้รู้แจ้งเห็นแจ้งแทงตลอด ทั้งทางโลกและทางธรรม สมบูรณ์ด้วยวิชาและจรณะ ถึงพร้อมด้วยศีล สมาธิ ปัญญา วิมุติ วิมุติญาณทัสสนะ เป็นผู้ไม่ประมาทในชีวิต คิดสอนตนเองได้ คนภัยพาลอย่าได้มากล้ำกราย ขออย่าได้ไปทำร้ายใคร และใครอย่าได้มาทำร้ายเรา ให้เข้าใจกฏแห่งกรรม มุ่งทำกิเลสอาสวะให้หมดสิ้น ทั้งวิบัติบาทศักดิ์สิทธิ์ วิบากกรรม วิบากมาร อุปสรรคต่างๆ นานาในชีวิต ให้ละลายหายสูญ ให้ได้สมบัติอัศจรรย์ พลันบังเกิดขึ้นในปัจจุบันนี้ สามารถสร้างบารมีได้ อย่างสะดวกสบาย ให้เจริญมั่งคั่ง ดั่งอภิมหาเศรษฐี มีสมบัติจักรพรรดิ์ตักไม่พร่อง “…” เมื่อยังต้องเวียนว่ายตายเกิด ถือกำเนิดมาเป็นมนุษย์ ขอให้ได้เพศบริสุทธิ์ ได้ลักษณะมหาบุรุษ ครบถ้วนทุกประการ ให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ปราศจากโรคภัย บังเกิดในครอบครัวธรรมกาย ในตระกูลสัมมาทิษฐิ ให้ได้บรรลุวิชชาธรรมกาย ตั้งแต่แรกเกิด สามารถระลึกชาติได้ ได้สร้างความดี ทุกอนุวินาที ความชั่วอย่าได้มีเกิดขึ้น ให้แช่มชื่นในการสร้างบารมี ตราบชีวีหมดสิ้นอายุขัย ครั้นละโลกไปให้บังเกิดด้วยทิพยกาย ที่รุ่งโรจน์สว่างไสว ให้เกิดในวงบุญพิเศษ ของพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำ หลวงพ่อธัมมชโย คุณยายอาจารย์ ให้เป็นไปอย่างนี้ ทุกภพทุกชาติ ขอความปรารถนาของข้าพเจ้าทั้งหลาย จงเป็นผลสำเร็จ จงเป็นผลสำเร็จ จงเป็นผลสำเร็จ ด้วยอนุภาพของพระธรรมกายของพระพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์ ไปทุกภพทุกชาติ ตราบถึงที่สุดแห่งธรรม เป็นอัศจรรย์ ทุกประการเทอญ

ความจริงก็จะมี version ในหนังสือสวดมนต์อีก แต่ version นั้นออกจะใช้ภาษาที่เข้าใจยากกว่า version ข้างบนนี้ไปสักนิด =)

สำหรับ version สั้นๆ ของผม จะใช้ตอนจบอธิษฐาน ก็จะมีดังต่อไปนี้ครับ

ขอให้ข้าพเจ้าและครอบครัวมีสมบัติจักรพรรดิ์ทันใช้สร้างบารมีในชาติปัจจุบัน ขอให้มีปัญญาทั้งทางโลก ทางธรรมกำจัดมิจฉาทิษฐิที่มีต่อพระพุทธศาสนาวิชาธรรมกาย และช่วยเผยแพร่ฯ ได้ ขอให้ข้าพเจ้าและครอบครัวปราศจากโรคภัย อายุยืนได้สร้างบารมีนานๆ ขอให้เข้าถึงพระธรรมกายโดยเร็วไว ได้ตามติดติดตามหมู่คณะไปทุกชาติ ได้เกิดมาสร้างบารมีกับหมู่คณะตั้งแต่ยังเด็ก ครบทุกบุญไม่มีตกหล่น ได้เป็นชายมีกายมหาบุรุษ บวชเรียนและเข้าถึงพระธรรมกาย มีสมบัติจักรพรรดิ์ตักไม่พร่อง จากนี้ในทุกๆ ชาติจนกว่าจะถึงที่สุดแห่งธรรมเทอญ

บางประโยค อาจจะขาด หรือเกิน ตามแต่จะนึกออกตอนนั้นครับ

แล้วของทุกท่านละ่ครับ?

#2 *แบ่งปันเอาบุญร่วมกัน*

*แบ่งปันเอาบุญร่วมกัน*
  • Guests

โพสต์เมื่อ 20 March 2005 - 01:19 PM

สาธุ

#3 *Guest*

*Guest*
  • Guests

โพสต์เมื่อ 22 March 2005 - 11:25 AM

สาธุ

#4 ปัจเจกชน บนทางสายกลาง

ปัจเจกชน บนทางสายกลาง
  • Members
  • 4109 โพสต์
  • Gender:Male
  • Location:จ. สงขลา

โพสต์เมื่อ 29 January 2007 - 08:55 AM

กราบอนุโมทนาบุญครับ สาธุ