ไปที่เนื้อหา


- - - - -

พระไทยก้าวไกลถึง ยูเอ็น แล้วครับ


  • คุณไม่สามารถตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • กรุณาลงชื่อเข้าใช้เพื่อตอบกระทู้
มี 4 โพสต์ตอบกลับกระทู้นี้

#1 *Guest*

*Guest*
  • Guests

โพสต์เมื่อ 24 March 2005 - 07:16 PM

http://webcast.un.or...e050322water.rm

นาทีที่ 19 น่ะครับ

#2 *Newjersey*

*Newjersey*
  • Guests

โพสต์เมื่อ 24 March 2005 - 11:34 PM

ความเป็นมาเกี่ยวกับ วันน้ำแห่งโลก "World Day for Water" หรือ "World Water Day (WWD)"
ตามมติของที่ประชุมองค์การสหประชาชาติที่สิ่งแวดล้อมและการพัฒนา (UNCED) ลงวันที่ 22 ธันวาคม ปีพ.ศ. 2535 สมัชชาสหประชาชาติจึงได้กำหนดให้วันที่ 22 มีนาคม ของทุกปีเป็นวันน้ำแห่งโลก (World Water Day) เพื่อรักษาแหล่งทรัพยากรน้ำ โดยได้เริ่มตั้งแต่ปีพ.ศ.2536 เป็นต้นมา วัตถุประสงค์ของการกำหนดวันดังกล่าวขึ้นมาก็เพื่อพัฒนาแหล่งผลิตน้ำธรรมชาติและ สนับสนุนให้ความช่วยเหลือทางวิทยาการสมัยใหม่ โดยเฉพาะเครื่องมือที่จะช่วยในการพัฒนา เพื่อที่จะดูแลให้มีน้ำดื่ม น้ำใช้เพียงพอต่อประชากรทั่วโลกและยังหาทางป้องกันภัยธรรมชาติที่เกิดจากน้ำ อาทิเช่นป้องกันน้ำท่วม

และเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2548 ที่ผ่านมา กองเศรษฐกิจและสังคมสัมพันธ์ ขององค์การสหประชาชาติ (Department of Economic and Social affair) ซึ่งประสานงานโดยคุณมาร์เซีย บรู๊สเตอร์ (Marcia M. Brewster) ได้จัดงาน Blessing of the Water: The International Water for Life’ Decade ที่อาคารสำนักงานใหญ่องค์การสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ก โดยได้เชิญตัวแทนจากองค์กรศาสนาต่างๆ เช่น พุทธ คริสต์ อิสลาม ยิว ฮินดู และ ชาวอินเดียนแดง มาร่วมกันสวดมนต์และให้พร โดยใช้สถานที่ที่องค์การสหประชาชาติ มีผู้เข้าร่วมให้ความสนใจเข้าร่วมงานกว่าหนึ่งร้อยคน ซึ่งมีทั้งเด็กและผู้ใหญ่

ทั้งนี้พระภิกษุสงฆ์และเจ้าหน้าที่จากวัดภาวนานิวเจอร์ซีนำโดย พระปรัชญา โสตถิชัญโญ พระมหาวิรัตน์ มณิกันโต พระอนุชิต ติกขวีโร กัลฯ พลวัฒน์ นาคะลักษณ์ และกัลฯ ภัทร อินลาภ ในนามตัวแทนของมูลนิธิธรรมกายและผู้แทนขององค์กรพุทธศาสนาได้เข้าร่วมในพิธีดังกล่าวนี้ด้วย

พิธีเริ่มประมาณบ่ายโมงเศษ ด้วยการเปิดเทปวีดีโอ ให้ฟังสาสน์จากนายโคฟี่ อันนาน เลขาธิการสหประชาชาติ ซึ่งได้กล่าวถึงความสำคัญของน้ำที่มีต่อประชากรโลกอย่างไร ที่ผ่านมามีประชากรโลกเป็นจำนวนนับล้านต้องประสบปัญหาของการขาดแคลนน้ำบ้าง และมีเด็กเป็นจำนวนหลายล้านที่ต้องเสียชีวิตเพราะโรคที่เกิดจากน้ำ นอกจากนี้ยังมีปัญหาอื่นๆ อีก เป็นต้นว่า ภัยจากความแห้งแล้ง จึงได้ขอให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญในการใช้น้ำให้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ถูกสุขอนามัย เพื่อจะได้มีน้ำดื่มน้ำใช้ที่เพียงพอต่อประชากรโลกทั้งหมด และนี่ก็เป็นที่มาของโครงการ "Water for Life" Decade: น้ำเพื่อชีวิตในทศวรรษข้างหน้า (ปี 2548-2558)

จากนั้นตัวแทนจากองค์กรศาสนาและความเชื่อต่างๆ เริ่มต้นด้วยชนเผ่าอินเดียนแดง ได้ออกมาพูดขอบคุณเทพเจ้าที่ให้น้ำแก่ชาวโลก และได้ร้องเพลงสวดเป็นภาษาอินเดียนแดง ติดตามด้วย ตัวแทนของศาสนายิว อิสลาม ฮินดู คริสต์ ซึ่งเนื้อหาที่ทุกคนได้ออกมากล่าวและสวด เป็นไปในทำนองคล้ายกันคือขอบคุณพระเจ้าที่ได้ประทานน้ำให้แก่ชาวโลก
ลำดับต่อจากนั้น พระภิกษุสงฆ์ทั้ง 3 รูปจากวัดภาวนานิวเจอร์ซี ซึ่งเป็นตัวแทนของมูลนิธิธรรมกาย วัดพระธรรมกายและองค์กรพุทธศาสนา ได้ขึ้นไปกล่าวถึงความสำคัญของน้ำที่มีประโยชน์ต่อชาวโลก จากนั้นจึงได้เชิญผู้ร่วมงานทุกคนได้หลับตา หยุดใจไว้ที่ศูนย์กลางกาย เพื่อฟังการสวดสรรเสริญคุณพระรัตนตรัย โดยเริ่มต้นด้วยบท นโม 3 จบ อิติปิโส บทชัยมงคลคาถา และสวดให้พรตามลำดับ เพื่อให้เกิดสันติสุข และความสวัสดีมงคลต่อชาวโลกและสรรพสัตว์ทั้งผอง เสียงของการสวดสรรเสริญคุณพระรัตนตรัยได้ดังก้องไปทั่วมณฑลพิธี ในขณะที่ทุกคนหลับตาฟังในระหว่างการสวด ทำให้บรรยากาศในพิธีขณะนั้นมีความศักดิ์สิทธิ์อย่างยิ่ง

ปิดท้ายด้วยเด็กๆ วัยน่ารัก สดใส อายุ 9 -11 ขวบได้ออกมาอ่านข้อความที่ตัวเองเขียนเกี่ยวกับน้ำ ว่ามีคุณประโยชน์อย่างไรกับชาวโลกด้วยลีลา และท่วงทำนองน่าฟัง เป็นที่ประทับใจแก่ผู้ฟัง และในความน่ารักของเด็กๆ หลังจากเสร็จพิธีการทั้งหมด คณะตัวแทนจากองค์กรศาสนาต่างๆ และเจ้าหน้าที่ผู้จัดงานจึงได้ถ่ายภาพหมู่เป็นที่ระลึกและกล่าวอำลาขอบคุณผู้มาร่วมงานทุกคน

เชิญชมภาพตลอดงานได้ที่
http://webcast.un.or...e050322water.rm

#3 *ผ่านมา*

*ผ่านมา*
  • Guests

โพสต์เมื่อ 25 March 2005 - 09:46 AM

อนุโมทนาบุญด้วยครับ........

#4 LiL' Faery

LiL' Faery
  • Members
  • 1160 โพสต์
  • Location:@ Time : Europe
  • Interests:Basic and Advance Meditation;วิชชา ธรรมกาย<br />Birth Day : 19 January

โพสต์เมื่อ 26 February 2006 - 03:34 AM

Sathu kah!!
คุณครูไม่ใหญ่ บอกว่า :
1. อดีตที่ผิดพลาด ลืมให้หมด 2. บาปทุกชนิดไม่ทำเพิ่มเด็ดขาด 3. หมั่นนึกถึงบุญอย่างสม่ำเสมอ
4. บุญทุกบุญทำให้เข้มข้นทับทวี 5. ปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงพระธรรมกาย

ขออนุโมทนาบุญด้วยนะค่ะ _/|\_ สาธุ สาธุ สาธุ ^_^ ด้วยรักจากใจ ด้วยห่วงใย จากใจจริง

#5 ปัจเจกชน บนทางสายกลาง

ปัจเจกชน บนทางสายกลาง
  • Members
  • 4109 โพสต์
  • Gender:Male
  • Location:จ. สงขลา

โพสต์เมื่อ 30 January 2007 - 11:22 AM

กราบอนุโมทนาบุญครับ สาธุ