ไปที่เนื้อหา


รูปภาพ
- - - - -

ขอถามน่ะค่ะ


  • คุณไม่สามารถตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • กรุณาลงชื่อเข้าใช้เพื่อตอบกระทู้
มี 7 โพสต์ตอบกลับกระทู้นี้

#1 072eve

072eve
  • Members
  • 5 โพสต์

โพสต์เมื่อ 19 April 2006 - 07:49 PM

[size=4][b] :) ^_^ อยากทราบเรื่องงานบุญทุกบุญค่ะเพราะพลาดช่วงงานบุญใหญ่มาหลายงานค่ะอยากทราบกำหนดการที่แน่นอนค่ะขอความกรุณาติดต่อหรือแจ้งมาที่ 07-0175774ค่อีฟค่ะขอนุโมทนาบุญค่ะ สาธุ

#2 crystalkids

crystalkids
  • Members
  • 110 โพสต์
  • Location:1341 ถนนสุขุมวิท แขวงพระโขนงเหนือ กรุงเทพฯ 10110

โพสต์เมื่อ 19 April 2006 - 09:32 PM

ช่วงนี้ก็มีบุญหล่อพระ กับถวายสังฆทานพระหนึ่งหมื่นวัด ต่อไปพี่ตามได้ใน www.dmc.tv นะครับ อนุโมทนาบุญด้วยนะครับผม
ให้เธอเพียรทำใจนิ่งสงบ
ไม่คาดหวังได้พบอะไรใหม่
เป็นใจเพียงไม่อยากได้ต่อสิ่งใด
ก็จะได้ทุกสิ่งที่ต้องการ


#3 ลูกพระธัมฯ Merry Ma

ลูกพระธัมฯ Merry Ma

    The STRONGEST is the GENTLEST!!!

  • Members
  • 891 โพสต์
  • Gender:Female
  • Location:Bangkok, Thailand

โพสต์เมื่อ 20 April 2006 - 01:36 AM

สำหรับรายละเอียดและกำหนดการ ให้ดูหน้านี้นะคะ

http://www.dhammakay...earthday_th.php

----------------------------------------------------------
วันคุ้มครองโลก

ชนวนความคิดเรื่องวันคุ้มครองโลกเริ่มขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2505 โดยสมาชิกวุฒิสภา เกย์ลอร์ด เนลสัน (Senator Gaylord Nelson) ซึ่งต่อมาก็เป็นผู้ที่ก่อตั้งวันคุ้มครองโลกได้สำเร็จ


ก่อนที่ปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมจะเข้าไปสู่ความสนใจของประชาคมโลก พลเมืองโลกระดับรากหญ้า ได้ตระหนักถึงปัญหาความเสื่อมโทรมทางสิ่งแวดล้อม ที่ปรากฏให้เห็นโดยทั่วไปอย่างเด่นชัดเป็นอย่างดี ในทางกลับกันนักการเมืองระดับประเทศกลับมองไม่เห็น ดังนั้นจึงไม่ต้องสงสัยเลยว่า หัวข้อเรื่องสิ่งแวดล้อมดังกล่าว จะไม่เคยได้รับการบรรจุเข้าไปในวาระการประชุมทางการเมืองระดับชาติเลย


อย่างไรก็ตาม แนวคิดเรื่องการกำหนดให้มีวันคุ้มครองโลกขึ้นก็มีความผันแปรเรื่อยมา จากครั้งแรกที่มีการนำเสนอตลอดระยะเวลา 7 ปีของการรณรงค์ จนกระทั่งถึงปี พ.ศ. 2512 วุฒิสมาชิกเนลสัน ได้ตัดสินใจจัดให้มีการชุมนุมประชากรระดับรากหญ้าทั่วประเทศขึ้น เพื่อแสดงความคิดเห็นในปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อม และได้เชิญชวนทุกๆ คนให้เข้าร่วมในการชุมนุมดังกล่าว ผลจากความห่วงใยเรื่องวิกฤตสิ่งแวดล้อมที่เป็นอยู่ของคนในสังคมขณะนั้น ทำให้กลุ่มคนจำนวนมากเข้าร่วมการชุมนุมในครั้งนั้น ซึ่งเป็นที่ปรากฏชัดว่า กิจกรรมชุมนุมดังกล่าวเป็นการนำไปสู่ความสำเร็จอันงดงามของการก่อตั้งวันคุ้มครองโลกขึ้น


ในที่สุด วันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2513 “วันคุ้มครองโลก” ก็ถือกำเนิดขึ้นเป็นครั้งแรกของโลก นิตยสาร อเมริกัน เฮริเทจ (American Heritage Magazine) ฉบับเดือนตุลาคม พ.ศ. 2536 ได้หวนรำลึกถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า “เป็นเหตุการณ์ที่โดดเด่นที่สุดเหตุการณ์หนึ่งที่เกิดขึ้นในประวัติศาสตร์ของประชาธิปไตย”


ดังนั้นปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อม จึงได้รับการผลักดันให้เข้าไปเป็นประเด็นหลักทางการเมืองระดับชาติ และได้รับการคุ้มครองโดยนโยบายด้านสิ่งแวดล้อม และโครงการบริหารจัดการต่างๆ ด้านสิ่งแวดล้อมตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา อย่างไรก็ตาม คำถามสำคัญยังคงมีอยู่ว่า จนถึงวันนี้ โลกใบนี้ได้ปลอดจากภัยคุกคามโดยสิ้นเชิงแล้วหรือ?


คำตอบที่เห็นได้ชัดก็คือ โลกยังไม่ปลอดภัย เช่น ภัยจากสงคราม, อาชญากรรม, ภัยธรรมชาติ, ปัญหายาเสพติด, โรคเอดส์ ฯลฯ ปัญหาดังกล่าวไม่เพียงแต่ก่อให้เกิดความวุ่นวายไปทั่วโลกเท่านั้น แต่ยังเป็นการเสี่ยงต่อการที่จะนำโลกไปสู่การล่มสลายในที่สุด


อย่างไรก็ตาม ประชากรโลกก็กำลังช่วยกันแสวงหาวิธีการที่จะยับยั้งภัยคุกคามดังกล่าวอยู่ตลอดเวลา แต่ว่าเนื่องจากปัญหาเหล่านั้นเป็นปัญหาที่ท้าทาย ที่ไม่สามารถใช้วิธีแก้ไขที่ปลายเหตุได้ บางปัญหาพวกเราเองก็เป็นส่วนหนึ่งของปัญหานั้นเสียเอง!


แนวคิดในการแก้ปัญหาแบบหาต้นเหตุของปัญหา เพื่อกำจัดที่ต้นเหตุนั้นสอดคล้องกับปรัชญาแนวคิดทางพระพุทธศาสนา ชาวพุทธมองปัญหาทุกปัญหาว่าเกิดขึ้นเบื้องแรกเลยที่จิตใจ



ชาวพุทธเชื่อว่าผู้ที่มีการกระทำที่ดีโดยทั่วไปแล้ว เป็นผู้ที่มีจิตใจดีด้วย อย่างไรก็ตามจิตใจดีไม่ใช่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นโดยบังเอิญ แต่เป็นสิ่งที่บอกว่า บุคคลผู้นั้นได้ฝึกหัดขัดเกลาจิตใจเพื่อให้จิตใจนั้นเป็นจิตใจที่ดี โดยวิธีลัดนั้นคือ พระพุทธธรรม มุ่งสอนให้ฝึกใจเป็นอันดับแรก ผ่านการ “ทำสมาธิ” นั่นเอง


สมาธิ ทำให้ผู้ฝึกมีจิตที่สงบ เมื่อฝึกสมาธิจนใจสงบแล้ว จิตจะมีพลัง และสามารถแผ่ขยายได้โดยมีไม่มีขีดจำกัดไปพร้อมๆ กับสันติสุข ความกรุณา และปัญญา นี้คือเหตุผลที่ว่าทำไมชาวพุทธจึงมองว่า ใจเป็นกุญแจสำคัญที่จะสร้างสันติภาพโลกได้ ดังสโลแกนของมูลนิธิธรรมกายที่ว่า “สันติภาพโลก เกิดจากสันติสุขภายใน”


มูลนิธิธรรมกาย โดย พระราชภาวนาวิสุทธิ์ จึงได้ให้ความสำคัญในเรื่องการสอนสมาธิให้แก่บุคคลทั่วไป การฝึก “สมาธิวิชชาธรรมกาย” จากการค้นพบโดยพระเดชพระคุณพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) จึงได้แพร่หลายมาเป็นเวลาต่อเนื่องกว่า 80 ปี


ยิ่งไปกว่านั้นมูลนิธิธรรมกาย ยังได้จัดให้ วันที่ 22 เมษายน ของทุกปีมีการเฉลิมฉลอง “วันคุ้มครองโลก” ขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของมูลนิธิและศูนย์สาขาทั่วโลกโดยพร้อมเพรียงกัน ท่ามกลางมหาชนเรือนแสนจากทั่วโลก แม้คนจะมาก แต่บรรยากาศจะสงบศักดิ์สิทธิ์สง่างาม ทำให้เกิดความรู้สึกทันทีว่า โลกแห่งสันติภาพ มีจุดกำเนิดจากใจที่เป็นสุข โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จากการปฏิบัติสมาธิของผู้คนจำนวนมากๆ

อานิสงส์การสร้างพระธรรมกายประจำตัว

วันคุ้มครองโลกประจำปีปีพุทธศักราช 2549 ที่วัดพระธรรมกาย จะมี “พิธีหล่อพระธรรมกายประจำตัว” องค์พระปฏิมากรจำนวนมากถึง 100,000 องค์ เพื่อประดิษฐาน ณ มหาธรรมกายเจดีย์ ซึ่งในอนาคต จะเป็นศูนย์กลางแห่งการปฏิบัติธรรม รองรับชาวโลกนับล้านคน ที่จะมาทำสมาธิพร้อมๆ กัน เพราะเราเชื่อว่า “สันติภาพของโลก เริ่มจากสันติสุขภายใน” (World Peace Through Inner Peace.)

มูลนิธิธรรมกายจึงขอถือโอกาสนี้เชิญชวนทุกท่านมาเยี่ยมเยือน “ศูนย์กลางธรรมกายแห่งโลก”"; ณ วัดพระธรรมกายแห่งนี้ด้วยตัวของท่านเอง และมาร่วมกิจกรรมวันคุ้มครองโลก 22 เมษายนในปีนี้ ซึ่งจะเป็นการเปิดโอกาสให้เราได้สัมผัสประสบการณ์ “วัฒนธรรมแห่งสันติภาพ” ที่สงบงามตามแบบฉบับของชาวพุทธ และความอบอุ่นเป็นกันเอง อันเป็นเอกลักษณ์แห่งวัฒนธรรมไทย

กำหนดการ
09.30 น. สวดมนต์ทำวัตรเช้า, พระราชภาวนาวิสุทธิ์นำนั่งสมาธิ
11.00 น. พิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน
12.15 น. รับประทานอาหารกลางวัน
14.00 น. พระราชภาวนาวิสุทธิ์ นำสาธุชน 100,000 คน นั่งสมาธิ "กลั่นแผ่นดิน มหารัตนวิหารคด"
14.45 น. ถวายไทยธรรม แด่พุทธบุตร 10,000 วัดทั่วประเทศ ยาว 1 โยชน์
(16 กิโลเมตร) ฟัง "ธรรมจักรกัปปวัตนสูตร" จากคณะสงฆ์


17. 00 น. นั่งสมาธิร่วมกัน และประกอบพิธีหล่อพระธรรมกายประจำตัว 100,000 องค์
ประดิษฐานภายในมหาธรรมกายเจดีย์ ณ ศูนย์กลางธรรมกายแห่งโลก
18. 00 น. ผู้ร่วมงาน รับมอบเหรียญของขวัญอันศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่ระลึก


18. 30 น. เสร็จพิธี

#4 แก้วประเสริฐ

แก้วประเสริฐ
  • Members
  • 513 โพสต์

โพสต์เมื่อ 20 April 2006 - 10:44 AM

สาธุ ครับ

#5 น้ำฝน มัชฌิมหญิงรุ่น14

น้ำฝน มัชฌิมหญิงรุ่น14

    เราคือ นักรบกล้าอาสาสมัคร กองทัพธรรม

  • Members
  • 1961 โพสต์
  • Gender:Female
  • Interests:ช่วยงานบุญที่วัด ให้ถึงที่สุดกำลัง ตราบวันที่ชีวิตจะสิ้นลมหายใจ

โพสต์เมื่อ 20 April 2006 - 03:00 PM

มาให้ได้นะค่ะ สาธุ
"ด้วยใจกล้าอาสา พัฒนาไม่หยุดยั้ง"

น้ำฝนลูกพระธัมฯ

#6 ประคองบุญ

ประคองบุญ
  • Members
  • 210 โพสต์

โพสต์เมื่อ 20 April 2006 - 08:56 PM

ไปแน่นอนค่ะ ***_/l\_*** สาธุ

#7 จ.ใจเดียว

จ.ใจเดียว
  • Members
  • 92 โพสต์

โพสต์เมื่อ 21 April 2006 - 05:56 PM

ทำความดี อย่ามีเว้นวรรค...

#8 ปัจเจกชน บนทางสายกลาง

ปัจเจกชน บนทางสายกลาง
  • Members
  • 4109 โพสต์
  • Gender:Male
  • Location:จ. สงขลา

โพสต์เมื่อ 23 February 2007 - 11:09 AM

ผ่านมาแป๊บเดียว จะครบรอบอีกปีนึงแล้ว ขอกราบอนุโมทนาบุญด้วยครับ สาธุ