ไปที่เนื้อหา


รูปภาพ
- - - - -

เพิ่มเวลาของเราให้กลายเป็น 2 เท่า 3 เท่า ร้อยเท่าพันทวี


  • คุณไม่สามารถตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • กรุณาลงชื่อเข้าใช้เพื่อตอบกระทู้
มี 1 โพสต์ตอบกลับกระทู้นี้

#1 หัดฝัน

หัดฝัน
  • Members
  • 4531 โพสต์
  • Gender:Male
  • Interests:ธรรมะ

โพสต์เมื่อ 07 April 2005 - 12:57 PM

ตอบเมื่อ: Thu Apr 07, 2005 11:00 am เรื่อง: เพิ่มเวลาของเราให้กลายเป็น 2 เท่า 3 เท่า ร้อยเท่าพันทวี

--------------------------------------------------------------------------------

ตามที่ทุกๆ คนรู้อยู่ว่า เวลาเป็นสิ่งมีค่า มีอยู่เท่ากันทุกคน มีผู้สมมุติเวลา เป็นเหมือนเงินจากธนาคารพิเศษแห่งหนึ่ง ที่ส่งเงินให้เราใช้ 86400 บาท (วินาที) ทุกวัน ถ้าเราไม่ใช้ จะริบยอดเงินในวันนั้นกลับคืนทั้งหมด และพรุ่งนี้ค่อยส่งให้เราใหม่ อีกทั้งเราไม่สามารถเบิกเงินเกินบัญชีได้ ธนาคารนี้คงให้เงินเราใช้แค่ 86400 บาทต่อวันเท่านั้น ทำอย่างไรจะใช้เวลาที่มีอยู่อย่างจำกัด ให้คุ้มค่าที่สุด นี่เป็นแนวคิดของคนทั่วๆ ไป รวมทั้งผมด้วย

ทีนี้เราลองมาดูแนวคิดของอัจฉริยะ อัจฉริยะ (เช่นครูไม่ใหญ่) สามารถเพิ่มเวลาของตนเองให้กลายเป็น 2 เท่า 3 เท่า หรือแม้แต่ ร้อยเท่าพันทวี ได้อย่างง่ายดาย แล้วทำได้อย่างไร ทำได้โดยการสร้างคนขึ้นมาให้มีแนวคิด เป้าหมาย อุดมการณ์ เหมือนกับเรา และลงมือทำในสิ่งเดียวกับที่เรากระทำ ถ้าสร้างได้ 1 คน เวลาของเราจะกลายเป็น 2 เท่า สร้างได้ 2 คน เวลาของเราจะกลายเป็น 3 เท่า ถ้าสร้างได้ 100 คน เวลาของเราก็จะกลายเป็นร้อยเท่าพันทวี และบุญกุศล ก็จะเกิดขึ้นแก่เรา ร้อยเท่าพันทวี ตามไปด้วย นี่เองจึงเป็นคำตอบที่ชัดเจนว่า ทำไมเริ่มต้นจากคุณยายอาจารย์ ซึ่งเป็นผู้หญิงชราอายุประมาณ 60 ปีในตอนนั้น กับคุณครูไม่ใหญ่ที่เป็นเด็กหนุ่มด้อยประสบการณ์คนหนึ่งเท่านั้น ถึงได้สามารถสร้างวัดพระธรรมกายได้อย่างใหญ่โต มีผู้คนมาปฏิบัติธรรมเป็นเรือนแสนในปัจจุบัน

และตอนนี้คุณครูไม่ใหญ่ก็ได้ให้ knowhow กับเราทุกคนแล้ว เหลือแต่ใครจะนำไปปฏิบัติเพื่อเพิ่มเวลาของตัวเองให้กลายเป็น 2 เท่า 3 เท่าตามครูไม่ใหญ่ไปเท่านั้นแหละครับ knowhow นั้นก็คือ Ant Ant Ant .... ชักชวนคนติดจานดาวธรรมครับ

เพียงเราไปชวนคนติดดาวเพิ่มขึ้น 1 คน ให้เขามาตั้งใจทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา บุญก็จะเกิดขึ้นกับเราอย่างต่อเนื่อง บุญทำงานให้เรา แทนที่ถ้าเราทำบุญคนเดียวไม่ชวนใครเลย ก็เท่ากับเราทำงานเพื่อบุญ (สำนวน พ่อรวยสอนลูกน่ะครับ เราทำงานเพื่อเงิน หรือ จะให้เงินทำงานให้เรา) บุญของเราก็จะได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามจำนวนคนที่เราไปชวนติดดาว

รู้ knowhow อย่างนี้ เร่งรีบเพิ่มเวลาของเราให้กลายเป็น 2 เท่า 10 เท่า 100 เท่า ... ตามคุณครูไม่ใหญ่ไปกันนะคร้าบบบบบ
ได้ดี เพราะมีกัลยาณมิตร

#2 ปัจเจกชน บนทางสายกลาง

ปัจเจกชน บนทางสายกลาง
  • Members
  • 4109 โพสต์
  • Gender:Male
  • Location:จ. สงขลา

โพสต์เมื่อ 30 January 2007 - 03:34 PM

อาจจะเปรียบเทียบได้กับการแตก Downline ของ MLM เลย กราบอนุโมทนาบุญด้วยนะครับ สาธุ