ไปที่เนื้อหา


รูปภาพ
- - - - -

ขอความช่วยเหลือค่ะกลัวบาป


  • คุณไม่สามารถตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • กรุณาลงชื่อเข้าใช้เพื่อตอบกระทู้
มี 20 โพสต์ตอบกลับกระทู้นี้

#1 baby

baby
  • Members
  • 6 โพสต์

โพสต์เมื่อ 18 August 2006 - 08:38 AM

[font=Arial][size=6] ช่วงนี้เครียดค่ะ มีปัญาหาใจค่ะ กลัวบาปมาก คือปกติก็จะนั่งสมาธิทุกวัน
ชีวิตก็มีความสุขดี ไม่ได้มีความทุกข์อะไรทั้งสิ้นค่ะ แต่พอวันนึงได้เดินทางไปทำธุระที่อื่น
ก็ได้ไปเจอะเจอใครคนนึงซึ่งเราไม่เคยรู้จักเค้ามาก่อน และเป็นผู้หญิงด้วยค่ะ ปกติตัวเองก็ไม่ได้
มีใคร ใช้ชีวิตอยู่คนเดียวมีความสุขดี แต่พอเจอเค้าคนนี้ทำให้เรารู้สึกเปลี่ยนไป คือ คิดถึงแบบไม่มีสาเหตุ
เวลาที่เค้าพูดอะไรกับเรา ฟังแล้วก็จะอึ้ง ๆ งง ๆ จิตใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว รู้แต่ว่าอยากเจอหน้า อยากอยู่ใกล้ ๆ
และถ้าวันไหนที่จะต้องไปทำธุระแถวนั้น ก็จะตื่นเต้นเพราะรู้ว่าจะต้องเจอเค้าอีก ไม่อยากไปแต่ก็ต้องไปทำธุระ
ตอนนี้เลยทำให้จิตใจสับสน รู้สึกไม่สบายใจค่ะ นั่งสมาธิก็ฟุ้งซ่าน
ไม่อยากเป็นแบบนี้ค่ะ กลัวบาปมาก มีใครเคยเจอแบบนี้บ้างค่ะ และมีวิธิแก้อย่างไรบ้าง
ขอคำแนะนำด้วยค่ะ ถ้าข้อความที่โพสต์ลงไปถ้าไม่เหมาะสมก็ขอโทษด้วยค่ะ

#2 หัดฝัน

หัดฝัน
  • Members
  • 4531 โพสต์
  • Gender:Male
  • Interests:ธรรมะ

โพสต์เมื่อ 18 August 2006 - 09:11 AM

ให้ไปปฏิบัติธรรมที่พนาวัตน์สัก 7 วันสิครับ มีเคส Study เคสหนึ่ง ที่ลูกสาวเจ้าของเคสโดนยาเสน่ห์ ถึงกับตามไปอยู่ด้วยกับฝ่ายชาย เจอแม่ต้องไปตาม ตามมาตอนแรกๆ ก็เบลอๆ ใจลอย ใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว คุณแม่จึงพาขึ้นพนาวัฒน์ แล้วก็เรียบร้อยครับ
ได้ดี เพราะมีกัลยาณมิตร

#3 Artit

Artit
  • Members
  • 147 โพสต์

โพสต์เมื่อ 18 August 2006 - 09:12 AM

อาการอย่างนี้ตัวคุณก็คงรู้ดีว่าคืออาการอะไรนะ เราก็เคยเป็น มันจะเป็นอยู่สักพักทั้งๆที่รู้ว่ามันไม่ดีแต่เราก็หลงเกมส์เล่นไปกับมันอยู่นั่น
จนกว่าคุณจะมีสติรู้เท่าทันก็จะค่อยลดละเลิกออกมาจากเกมส์ของเค้า
ไม่มีใครทำให้เราทุกข์ใจได้มากเท่าตัวเราทำตัวเองหรอกนะ พิจารณาดี-ดี บ่อย - บ่อย แล้วจะเข้าใจว่าอะไร ควรทำ อะไรไม่ควรทำ
ย้ำต้องพิจารณาว่า ที่เราทำอยู่นี่ถูกไหม คิดอยู่นี่ดีไหม รู้สึกอย่างนี้ดีไหม เมื่อพิจารณาเห็น " โทษ " เราก็จะค่อยๆปล่อยวางมันออกจากใจ
ใจฟุ้งซ่านเพราะคิดถึงเค้า ก็ปล่อยใจสบายๆ เบาๆ อย่าไปคิดมาก เมื่อมันคิดถึงเค้าขึ้นมา ก็ต้องมีสติยับยั้งไว้ ไม่งั้นก็ต้องทุกข์อยู่ร่ำไปกับเกมส์ของเค้า
อย่าพยายามตัดใจ เพราะใจเรายิ่งตัดยิ่งช้ำ ยิ่งฝืน ยิ่งอึดอัด มันตัดกันไม่ขาดดอก เราต้องรู้จักสละ สละมันออกจากความคิดที่ไม่ดี ความคิดที่ทำให้เรามุกขืใจ จงคิดในแง่บวก ดในแง่ที่ทำให้เราสุข ไม่ทำให้ใครเดอดร้อน
ขอให้ผ่านช่วงเวลาที่ไม่สบายใจไปได้นะ เราก็กำลังทำใจ ดูใจ และรักษาใจ ให้เป็นปกติอยู่เสมอๆๆ

รักตัวเอง รักธรรม

#4 koonpatt

koonpatt
  • Members
  • 616 โพสต์
  • Gender:Female

โพสต์เมื่อ 18 August 2006 - 09:26 AM

เอ๋ งง นิดๆนะคะ คือ ข้างบนนี่หมายถึง คุณก็เป็นผู้หญิง เช่นเดียวกันกับเค้าใช่ม้ยคะ แต่อาการที่พูดถึงเนี่ย ต้องระวังนิดนึงนะคะ

QUOTE
เวลาที่เค้าพูดอะไรกับเรา ฟังแล้วก็จะอึ้ง ๆ งง ๆ จิตใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว


เหมือนกับเวลาที่พวกมิจฉาชีพ ทำเวลาจะปลดทรัพย์คนตามที่สาธารณะเลยนะคะ

แต่เหนือสิ่งอื่นใดนี่ อยากให้คิดถึงผลเสียมากๆนะคะ เพราะถ้าหากคุณปล่อยใจไปกับอาการที่เล่ามา คุณอาจจะเสียเพศบริสุทธิ์นะคะ ขอแนะนำว่า ต้องเข้มแข็งให้มากๆค่ะ ถ้ารู้สึกคิดถึงก็คิดถึงไปเถอะค่ะ แต่ต้องห้ามขา ห้ามตัว ว่าอย่าไปหานะ ไม่จำเป็นจริงๆ อย่าไปเจอ ถ้าเจอ อย่าคุย ถ้าจำเป็นต้องคุย ก็คุยนิดหน่อยอย่าให้ยาว ถ้าจำเป็นต้องคุยยาว อย่าไปที่อื่นต่อ ที่สำคัญที่สุด ใจของเราค่ะ ไม่มีอะไรที่จะทำร้ายเราได้มากเท่าใจของเราเองค่ะ ถ้าไม่คิดว่าเป็นการงมงายจนเกินไป ไปหาพระรดน้ำมนต์หน่อยก็ดีนะคะ อาการแบบนี้ ถ้าตามต่างจังหวัด เค้าจะบอกว่า โดนทำเสน่ห์ค่ะ
จึงยังคง เชื่อมั่นและศรัทธาใน "รัก" เหมือนอย่างที่เคย...เสมอมา...และจะตลอดไป
แด่
เธอ...ผู้นำแสงสว่างสู่...กลางใจ

#5 เฉย เฉย

เฉย เฉย
  • Members
  • 618 โพสต์
  • Gender:Female
  • Interests:เรื่องกฎแห่งกรรม การกระทำ สมาธิ

โพสต์เมื่อ 18 August 2006 - 09:31 AM

อย่าไปยึดติดมากทำตัวอย่าให้ว่างจนใจไปคิดถึงแล้วฟุ้งซ่านนั่งสมาธินึกถึงหลวงปู่ให้ท่านช่วยและคุณก็แผ่เมตตาให้เขาคนนั้นเยอะๆอาจจะทำให้ดีขึ้นก็ได้
แม้มืดตื้อ..มืดมิด..ก็มีสิทธิ์เข้าถึงธรรม

#6 jee

jee
  • Members
  • 6 โพสต์

โพสต์เมื่อ 18 August 2006 - 10:16 AM

เอาใจช่วย คุณ baby นะคะ เราก็เป็นคนนึงที่เคยเป็นอย่างคุณมาก่อน แต่โชคดีที่ได้เจอกัลยาณมิตรท่านหนึ่งพูดเตือนสติ จนเราสามารถตัดใจ (หักดิบ) จากพฤติกรรมเช่นนั้น บอกได้เลยว่า หลังจากที่เราตัดเรื่องพวกนั้น ซึ่งเป็นความสุขที่ไม่แท้จริงออกไป จิตใจของเราสงบขึ้นมากๆ ลืมให้หมด สำหรับความรู้สึกแบบนั้น มันคงจะลืมยากซักหน่อย แต่คิดแล้วมันก็คุ้มค่านะคะ ถ้าเทียบกับจะต้องตกไปในอบาย ถ้าเรายังคงถลำลึกลงไปเรื่อยๆ ...สู้ๆค่ะ

#7 JK564

JK564
  • Members
  • 121 โพสต์

โพสต์เมื่อ 18 August 2006 - 12:38 PM

รักษาศีล 8 เลยครับ


#8 ฝันที่เป็นจริง

ฝันที่เป็นจริง
  • Members
  • 436 โพสต์

โพสต์เมื่อ 18 August 2006 - 12:44 PM

พยายามอย่าห่างกัลยาณมิตรเข้าไว้ เพราะเราจะได้กำลังใจเพิ่มขึ้นอย่างมากและจำนำพาเราไปสู่สิ่งที่ดีๆแน่นอน หาเวลาไปพนาวัฒน์อย่างที่คุณหัดฝันบอกก็ดีนะครับ อย่างน้อยก็ได้เลิกคิดไปได้สักพักและเติมบุญบารมีเข้าให้เยอะๆ น่าจะช่วยได้ครับ
"หยุด เป็น ตัวสำเร็จ"

สัพพัง อะปะราธัง ขะมะถะ เม ภันเต อุกาสะ ทวารัตตะเยนะ กะตัง
สัพพัง อะปะราธัง ขะมะถะ เม ภันเต้ อุกาสะ ขะมามิ ภันเตฯ


หากข้าพระพุทธเจ้า ได้เคยประมาทพลาดพลั้งล่วงเกินต่อพระรัตนตรัย อันมีพระพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ พระธรรม และพระอริยสงฆ์ทั้งหลาย ในชาติก่อนก็ดี ชาตินี้ก็ดี ด้วยกายก็ดี วาจาก็ดี ด้วยใจก็ดี ด้วยเจตนาก็ดี ไม่เจตนาก็ดี ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็ดี
ขอองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์ พระธรรม พระอริยสงฆ์ทั้งหลาย และผู้มีพระคุณทุกท่าน ได้โปรดยกโทษให้แก่ข้าพระพุทธเจ้า ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพานด้วยเทอญ



#9 jumily

jumily
  • Members
  • 42 โพสต์

โพสต์เมื่อ 18 August 2006 - 12:47 PM

เวลาที่เราฟุ้งซ่านถึงเค้านะคะก็พยายามหาอะไรทำอย่าให้ว่าง
ในใจก็ภาวนาสัมมาอะระหังไปก็ได้ค่ะ
ใจจะได้วนเวียนอยู่กับตัวเราอยู่ที่ศูนย์กลางกาย
ใจเราออกนอกตัวหนะค่ะมันไปเกาะกับคนอื่น
เอาใจมาไว้กับตัวนะคะ
ทุกอย่างมันเริ่มที่ตัวเราก็ต้องจบที่ตัวเราค่ะ
ต้องอาศัยเวลา พยายามห่างๆเค้าพยายามอย่าเจอ
เราก็หากิจกรรมอื่นๆทำจะได้ลืม

sleepless

#10 น้อมเศียรเกล้า

น้อมเศียรเกล้า
  • Members
  • 365 โพสต์
  • Location:ถ.ลาดพร้าว
  • Interests:พระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย การรักษาโรคด้วยวิธีธรรมชาติ <br />รำนาฏศิลป์ เล่นดนตรีไทย เล่นดนตรีสากล

โพสต์เมื่อ 18 August 2006 - 01:15 PM

เคยเป็นค่ะ ไม่น่าเชื่อว่าตอนนั้นจะเป็นไปได้ ทั้งๆที่เราซึ่งเป็นหญิงก็ไม่เคยคิดที่จะชอบเพศเดียวกัน แต่พอเจอคนนี้...แทบจะต้องไปลงนรก..ต้องหลุดจากเส้นทางการสร้างบารมี

พอเจอครั้งแรกตัวก็จะสั่นๆ ขนลุกวูบวาบๆ พูดจาอะไรก็ถูกใจไปหมด เตลิดเปิดเปิงจนคิดว่าเป็นเนื้อคู่ของเราแน่ คุ่บุญคู่บารมี (ที่แท้คุ่กรรมต่างหาก) ซึ่งเมื่อก่อนตั้งใจประพฤติพรหมจรรย์ เป็นทหารของพระธรรมราชา ไปที่สุดแห่งธรรม(นิพพาน) พอเจอก็เปลี่ยนใจเราจะรอคนนี้ เราจะเป็นภรรยา เค้าจะเป็นสามีไปทุกชาติ แล้วค่อยไปนิพพานพร้อมกัน (ดูสิคะ เป็นมาก)

ว่าๆไปบางท่านก็ว่าโดนของ เพราะคนแบบนี้มักจะเล่นของ ซึ่งก็เห็นเค้าเล่นวิชาจริงๆ ตอนนั้นก็สับสน เลยอาราธนาขอความช่วยเหลือจากมหาปูชนียาจารย์ด่วน ว่าลูกทุกข์เหลือเกิน ทั้งๆที่ลูกรู้ว่ามันเป็นเส้นทางที่อันตราย ไปสู่นรก ไม่ใช่เส้นทางที่ถูกต้อง

น่าอัศจรรย์พออาราธนา ไม่นานนักก็มีเหตุมาให้ตาสว่าง เลิกแบบแบพลัน แบบไม่คิดจะหวนกลับไปอีก แถมดูแลตัวเองอย่างดีมากกว่าเดิม ก็คงเป็นบุญของเราแล้วก็บารมีของท่านค่ะ เราเลยเป็นอยู่ไม่นาน ยังไม่ทันพลาดพลั้ง แค่อยู่ในระดับความคิด ก็นึกถึงท่านได้ เลยหาย.....

บทเรียนนี้ราคาแพงมาก เพราะแลกมาด้วยความเสี่ยงต่อการตกนรก เพราะฉะนั้น ถ้ามีใครกำลังเจอปัญหาเช่นนี้จะรีบแนะนำแน่นอน

ยังไม่เคยเขียน case ส่งไป แต่ศึกษามา ท่านว่าเพราะกรรมบีบค่ะ จะพาเราไปนรกอีกไม่ให้สร้างบารมี กอรปกับกรรมกาเม ที่ทำมาทำให้เราและเขาคนนั้น ขนลุกวูบๆวาบๆอยากจะเอากายเข้าหากันเพื่อไปลงนรกอีก (ซึ่งก็คงเคยมาแล้วกับคนนั้น)

ตอนนี้พอย้อนกลับไปก็เหมือนฝัน เหมือนตอนนั้นไม่เคยมีเรื่องนี้เกิดขึ้น แถมยังสงสัยว่าตอนนั้นทำไมเป็นอย่างนั้นไม่เข้าใจเหมือนกันค่ะ

อีกอย่างค่ะ ที่ต้องทำก่วน คือ ต้องห่างจากคนนั้นไปเลยห้ามพูดห้ามคุยกันอีก ยิ่งไม่เห็นหน้ากันได้ยิ่งดี แต่ไม่ต้องเกลียดกันนะคะ ตอนแรกจะทรมานหน่อยแต่นี่เป็นวิธีเดียวจริงๆ ประมาณว่า ต่อไปนี้เราอยู่ห่างกันแบบขอบฟ้า แบบเส้นขนานน่ะค่ะ วิธีนี้ไม่ได้คิดเอง แต่ครูบาอาจารย์ท่านมาช่วยไว้ และท่านให้ทำอย่างนี้ ต้องเชื่อท่านค่ะ

#11 สาคร

สาคร
  • Members
  • 764 โพสต์

โพสต์เมื่อ 18 August 2006 - 01:47 PM

น่าจะต้องเคยสร้างบุญร่วมกันมาแต่ในอดีตชาติ ไม่เช่นนั้นคงจะไม่รู้สึกเช่นนี้ บางคนหน้าตาดีมากแต่เราไม่ชอบ บางคนดูยังไงก็ไม่สวยดูยังไงก็ไม่หล่อ แต่ก็ชอบเขา ขนาดพระป่าบางรูปพอเจอคู่เมื่ออดีตชาติเข้า ต้องหนีเข้าป่าลึกเข้าไปอีกแต่สุดท้ายก็หนีไม่พ้นบ่วงโซ่อันนี้ สุดท้ายต้องสึกก็มี ถ้าจะยับยั้งได้ก็ต้องมีขันติบารมีเป็นอย่างมาก จึงจะผ่านพ้นไปได้ ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ
ความรักความเมตตาและการให้อภัยเป็นสิ่งที่คนดีเขามีกัน


[email protected]

#12 สายธารธรรม

สายธารธรรม
  • Members
  • 125 โพสต์

โพสต์เมื่อ 18 August 2006 - 01:58 PM

น่าเห็นใจนะคะ เพราะถ้าเกิดอาการแบบนี้กับเพศตรงข้ามก็คงเป็นเรื่องปกติของคนทั่วๆไป แต่ case ของคุณ baby นี้เกิดกับเพศเดียวกัน ก็เลยทุกข์ใจ เข้าใจนะคะ ขอให้ทำใจซะว่านี่เป็นส่วนหนึ่งของวิบากกรรมกาเม (ที่พวกผู้หญิงอย่างเราๆมีวิบากกรรมนี้กันทุกคน ขึ้นอยู่กับมากน้อยต่างกัน) ที่เราเคยทำกันมาในอดีตนะคะ แต่ขณะเดียวกันก็ต้องถือว่าตัวเรามีบุญมากที่ได้มีโอกาสมาพบคุณครูไม่ใหญ่ และหมู่คณะ ทำให้รู้เรื่องบุญ-บาป และรู้ได้ว่านี่เป็นวิบากกรรมเก่า ซึ่งดีกว่าคนอีกหลายล้านคนที่ไม่มีโอกาสได้รู้ความจริงของชีวิตแบบนี้นะคะ ดังนั้นต้อง "ทำใจ" ค่ะ คุณครูไม่ใหญ่บอกว่า ตัวเราเป็นผู้กำหนดวิถีชีวิตของเราเอง ในเมื่อรู้ว่าสิ่งนี้เป็นสิ่งไม่ดี ดังนั้นต้องบอกตัวเองว่าเราจะไม่เดินในเส้นทางที่ไม่ถูกต้องนี้ จะไม่ยอมให้ฝ่ายมาร (กิเลส) เอาชนะเราได้ เพราะเรามีครูบาอาจารย์ที่ดีที่สุดคอยแนะนำสั่งสอนอยู่แล้วนะคะ


ส่วนตัวเองเคยมีประสบการณ์การตกหลุมรักเหมือนกันค่ะ แต่เกิดกับเพศตรงข้าม จึงไม่ทุกข์ใจเท่า แต่ใจก็ไม่สบายค่ะ ไม่รู้สึกว่าใจสบายเหมือนแต่ก่อน จึงต้องพยายาม"ทำใจ"เหมือนกันค่ะ เพราะอยากถือพรหมจรรย์ไปตลอดชีวิต (อยากหมดวิบากกรรมกาเมเร็วๆค่ะ) จึงต้องพยายามตัดใจ ซึ่งพูดแล้วดูเหมือนง่ายนะคะ แต่ทำยากมากๆค่ะ เพราะเรารับเค้าเข้ามาอยู่ในใจของเราแล้ว โดยตอนที่รับมาเราก็ไม่รู้ตัว เมื่อรับเข้ามาแล้วคิดตัดเค้าออกจากใจ บอกได้เลยค่ะว่าไม่ง่ายเลย เลยใช้วิธีนั่งสมาธิเยอะๆค่ะ ถึงนั่งแล้วฟุ้งเห็นแต่หน้าเค้า นึกถึงแต่เรื่องเค้า ก็ต้องนั่งต่อไปค่ะ แล้วบุญในตัวจะช่วยกลั่นแก้ให้ทุกๆอย่างดีขึ้นเองค่ะ เราจะทำใจได้มากขึ้น รู้สึกว่าตัวเองมีคุณค่ามากขึ้น และตกหลุมรักตัวเองมากขึ้นค่ะ เป็นทางแก้ทางเดียวที่เชื่อว่าเป็นวิธีที่ดีและเร็วที่สุดนะคะ (ซึ่งก็คือพุทธวิธี วิธีของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าไงคะ)

จะเป็นกำลังใจให้นะคะ เชื่อว่าคุณ baby ต้องทำได้แน่นอน... แล้วอย่าลืมนั่งสมาธิเยอะๆนะคะ ถ้ามีเวลาก็มาเข้าวัดทำบุญ-ปฏิบัติธรรมให้มากขึ้นดีกว่าค่ะ แล้วทุกๆอย่างจะดีขึ้นเอง เพราะพวกเรามีครูบาอาจารย์คุ้มครองอยู่ค่ะ happy.gif
บุญเป็นพลังแห่งความบริสุทธิ์

ที่จะบันดาลให้เกิดความสุข ความสำเร็จในชีวิตในทุกๆระดับ

#13 นิ่งๆ นุ่มๆ

นิ่งๆ นุ่มๆ
  • Members
  • 618 โพสต์

โพสต์เมื่อ 18 August 2006 - 04:48 PM

เห็นด้วยกับพี่หัดฝันค่ะ และให้อธิษฐานจิตหลังนั่งธรรมะทุกครั้งว่าให้ห่างไกลจากเรื่องพวกนี้นะค่ะ
อย่าทำตัวเหมือนเรือ ที่เก็บขยะในมหาสมุทร ใครเขาจะพูดอะไร จะว่าอะไรเราให้ใจขุ่น ก็อย่าไปสนใจ ปากก็ของเขา ความคิดก็ของเขา อย่าเอามาแบกไว้ เพราะสุดท้ายเรือจะล่มอยู่กลางมหาสมุทร ไปไม่รอด
น้าจี้

#14 tata

tata
  • Members
  • 3 โพสต์

โพสต์เมื่อ 18 August 2006 - 05:39 PM

เคยรู้สึกเช่นเดียวกับคุณสายธารธรรมค่ะ มันยากจริงๆในการตัดใจจากคนที่เราตกหลุมรัก โดยเฉพาะกับคนที่มีเจ้าของแล้ว
มันจะบาปมากไหมคะ ถ้าเราเคยแอบปลื้ม แอบชอบคนที่มีเจ้าของแล้ว ทั้งๆที่รู้ว่าเค้าแต่งงานมีภรรยา และลูกแล้ว
แต่แค่แอบคิดชอบเค้าเท่านั้นนะคะ ไม่เคยคิดที่จะไปแย่งเค้ามาเป็นของเราจริงๆ
คือมันรู้สึกวูบๆวาบๆ อยากอยู่ใกล้ๆ อยากเห็นเค้าทุกวัน แต่ก็รู้ว่ามันผิดถ้าจะคิดเกินเลยกว่านั้น
ก็เลยเขียนระบายความรู้สึกไว้ในไดอารี่ ไม่กล้าบอกใครเพราะรู้สึกว่าเรากำลังทำผิด(ทางความคิด)
แต่มีวันนึงแม่มาเปิดอ่านไดอารี่ของเรา พอแม่รู้ แม่เลยรีบพาเราเข้าวัดเลย บอกให้สวดมนต์ นั่งสมาธิ
อธิษฐานจิต กล่าวปฏิญาณ ว่าจะไม่ทำผิดศีลข้อสามตลอดชีวิต
ทีแรกเราก็โมโหที่แม่ต่อว่าเรา และทำอย่างกะเราได้ทำผิดศีลข้อสามไปแล้วอย่างนั้นแหละ
ทั้งๆที่เราแค่คิดเฉยๆ ยังไม่ได้กระทำการใดๆที่ผิดศีลธรรมเลย
เราได้ให้สัญญากับแม่ไปว่าเราจะรักษาศีลข้อสามให้บริสุทธิ์ตลอดชีวิต
และขอบารมีของหลวงพ่อสด หลวงพ่อธัมมฯ รวมทั้งบุญทั้งหลายที่เราได้ทำมาตั้งแต่เล็กแต่น้อย
ให้มาคุ้มครองเราให้พ้นจากมารทั้งหลาย ให้เราอยู่แต่ในหนทางแห่งบุญ อย่าได้มีมารใดมาทำให้เราหลงทางไปสู่อบาย
หลังจากนั้นไม่นาน เราก็เริ่มรู้สึกดีขึ้น และก็เหมือนมีปัจจัยหลายอย่างที่บังเอิญทำให้เราต้องห่างๆเค้าไปเอง
พอห่างกัน ไม่ได้เจอกัน ไม่ได้ติดต่อกันอีก เราก็คิดถึงเค้าน้อยลง
เมื่อก่อนตอนไม่ได้เจอกัน ก็ยังโทรหาเพื่อให้ได้ยินเสียง แต่ตอนนี้ไม่จำเป็นแล้ว ไม่เจอก็ไม่เป็นไร ไม่ได้ยินเสียงก็ไม่เป็นไร
เพราะเราไม่ได้รู้สึกวูบๆวาบๆเหมือนก่อนแล้ว แต่ในวันนี้ก็ยังรู้สึกดีๆกับเค้าอยู่
เวลาคิดถึงเค้า ก็ไม่ได้บังคับใจให้หยุดคิดถึงเค้าทันที เพียงแต่คิดถึงอย่างมีสติมากขึ้น
คิดถึงเค้าอย่างเพื่อนหนึ่ง อย่างคนรู้จักคนหนึ่ง และก็จะแผ่เมตตาให้เค้าทุกครั้งที่คิดถึง
เผื่อว่าเค้าเป็นคู่เวรคู่กรรมของเรา จะได้ขออโหสิกรรมกันไป ไม่ผูกเวรซึงกันและกันอีก



#15 เถลิงเกียรติ

เถลิงเกียรติ
  • Members
  • 760 โพสต์
  • Interests:N/A

โพสต์เมื่อ 18 August 2006 - 06:25 PM

เข้าโรงเรียนอนุบาลฝันในฝัน...และทำการบ้าน ครับ

ในฐานะที่ข้าพเจ้าเรียนมาทางวิทยาศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ กระทู้ต่างๆ ที่ข้าพเจ้าแสดงความเห็นใน DMC.tv นี้
อาจเป็นเรื่องที่แตกต่างหรือเกี่ยวข้องกับ วิทยาศาสตร์ หรือ วิศวกรรมศาสตร์
ดังนั้นเรื่องที่ข้าพเจ้าเขียนถ้าไม่ตรงกับความคิดเห็นของท่านใด ขออย่าได้มีอคติก่อน
แต่ถ้าตรงกับความคิดเห็นของท่านผู้ใด ขออย่าได้เชื่อไปก่อน
ข้าพเจ้าขอยืนยันว่าเรื่องที่แสดงความเห็นเป็นแนวคิดของข้าพเจ้า
และข้อมูลที่ค้นคว้าเพื่อเสริมสร้างศรัทธาในพระพุทธศาสนาให้มั่นคง
ซึ่งอาจจะถูกบ้างผิดบ้างเป็นธรรมดา แต่ก็จะเป็นประโยชน์ เป็นข้อมูลหนึ่ง กับท่านที่ศึกษาทางพุทธศาสตร์
ข้าพเจ้ามีความเชื่อว่า แต่ละคนก็มีกรรมเป็นของตนเอง เราเป็นทายาทแห่งกรรม
ทำดีตามครูไม่ใหญ่ ต้องได้ดีแน่นอน
และสรุปได้ว่า การเอาธรรมในพุทธศาสนามาใช้ในการดำรงชีวิตไม่เคยล้าสมัย สามารถใช้ได้กับทุกยุคทุกสมัย

ถึงจะเป็นตะเกียงดวงน้อยด้อยแสง แต่ไฟแรงจุดติดดวงอื่นได้
ไม่เสียดายให้แสงสว่างกับผู้ใด ชักนำใจให้สว่างเพียงแต่ธรรม



#16 อ้วน บ่อโยก

อ้วน บ่อโยก
  • Members
  • 646 โพสต์
  • Gender:Male
  • Location:rayong

โพสต์เมื่อ 18 August 2006 - 08:03 PM

เคยอ่าน กรรมพยากรณ์เล่ม 1 ของคุณ ดังตฤณ ไหมครับ
คุณกำลังถูกกฎแห่งกรรมเล่นงาน
คุณอาจไปทำเขามาก่อน ตอนนี้กำลังถูกผลของการกระทำอันนั้น
ทำดีให้ยิ่ง ๆ ขึ้น โดยทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนาให้ยิ่ง ๆ มากขึ้น
อธิษฐานบารมีของมหาปูชนียจารย์ด้วยนะครับ

ขอเป็ยกำลังใจให้ก้าวข้ามอุปสรรคไปด้วยดี สาธุ

#17 มิตรธรรม

มิตรธรรม
  • Members
  • 134 โพสต์
  • Location:124/53-54 ม.10 ต. หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี THAILAND
  • Interests:MEDITATION ชอบเรื่องสมาธิ ต้องการบรรลุธรรม แสวงบุญ สร้างบารมี ทำพระนิพพานให้แจ้ง

โพสต์เมื่อ 18 August 2006 - 10:26 PM

ศิราณี กัลยาณมิตร ให้ข้อแนะนำเยอะมาก ทั้งประสบการณ์ตรงหลายๆท่าน คุณลองทำตามข้อแนะนำเหล่านี้แหละ เอาอย่างคุณยายซิ
ผมฟังเทปของแม่ชีท่านหนึ่งอยู่ กำแพงเพชรท่านเทศน์ได้ดีมากเลย ท่านเทศน์ว่า ผู้หญิงเรานะ ตั้งแต่โบร่ำโบราณมาไม่เคยมีใครสอนเลย ให้ถือครองเพศพรหมจรรย์ เพื่อหาทางให้บรรลุธรรม แม้นแต่พ่อแม่เราเอง ก็ไม่เคยสอน สอนแต่ว่าพอเอ็งโตขึ้นก็ให้แต่งงานหาคู่ครองที่ดีซะนะ ผู้หญิงน่ะเป็นเพศแม่ ก็จะพยายามให้เป็นแม่ให้จงได้ซิน่ะ....
คุณคงต้องสรุปแนวทางของตนเองนะครับ จะเลือกเนทางนักสร้างบุญเพื่อไปให้ถึงที่สุดแห่งธรรมโดยเร็วหรือจะอยู่ทางโลกเป็นกองเสบียงสะสมบุญอีกยาวไกลกว่าจะถึงที่สุดแห่งธรรม

#18 kasaporn

kasaporn
  • Members
  • 870 โพสต์

โพสต์เมื่อ 18 August 2006 - 10:29 PM

เป็นกำลังใจให้นะคะ อย่าได้หวั่นไหวกับอุปสรรคทุกๆทางที่ผ่านเข้ามา เป็นบททดสอบของนักสร้างบารมีทุกคนที่ต้องเจอแต่เจอกันคนละแบบค่ะ สู้นะคะ สู้ไปสู่ที่สุดแห่งธรรมกันเถอะค่ะอย่าเผลอไปแวะข้างทางเลยเดี๋ยวพลัดกับหมู่คณะนะคะ

#19 ชาร์ป

ชาร์ป
  • Members
  • 985 โพสต์
  • Gender:Male
  • Location:ปทุมธานี

โพสต์เมื่อ 21 August 2006 - 12:58 AM

ไปพักที่พนาวัฒน์ก็ดีนะครับ

#20 ป่าน072

ป่าน072
  • Members
  • 371 โพสต์
  • Location:โคราช
  • Interests:การศึกษาต่อในวิชา วิทยาศาสตร์<br />วิศวะปิโตรเคมี

โพสต์เมื่อ 22 August 2006 - 11:44 AM

สู้ๆต่อไป ไม่ได้อยู่บทโลกนี้คนเดียว
ทุกคนที่อยู่ทางนี้เป็นกำลังใจให้นะคะ
เมื่อดวงตาปิดสนิมอย่างละมุน
ไม่มีลุ้นเร่งจองมองที่หมาย
ก็จะพบผู้รู้อยู่กลางกาย
ธาตุอ่อนแก่มากมายถึงปลายทาง

#21 นักท่องเที่ยว

นักท่องเที่ยว
  • Members
  • 2378 โพสต์
  • Gender:Male
  • Location:รู้สึกว่าจะไม่ค่อยได้อยู่กะที่อ่ะ มาดูอารายกานอ่ะ
  • Interests:มาสร้างบารมีตามติดหมู่คณะดีกว่า

โพสต์เมื่อ 09 October 2006 - 09:20 PM

หมั่นสั่งสมบุญสิครับ
กายธรรมควรเทิดไว้ ในใจ
เป็นสรณะภายใน เทียงแท้
กว่านี้ บ่ มีใด เทียบได้
น้อบนบท่านไว้แล ค่ำเช้าสุขเสมอ


เอาบุญมาฝากจ้า นั่งสมาธิเยี่ยมไปเลย แถมไปติดจานมาอีกด้วย เด็กชาวเขานี้น่ารักนะแม้คุยไม่รู้เรื่องก็ตามล่ะ สนุกดี