ไปที่เนื้อหา


รูปภาพ
- - - - -

ช่วยแนะนำแก้ไขอุปสรรคในชีวิต


  • คุณไม่สามารถตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • กรุณาลงชื่อเข้าใช้เพื่อตอบกระทู้
มี 18 โพสต์ตอบกลับกระทู้นี้

#1 รักดวงแก้ว

รักดวงแก้ว
  • Members
  • 74 โพสต์

โพสต์เมื่อ 03 October 2006 - 10:24 AM

ดิฉันอยากขอคำแนะนำทุก ๆ ท่าน คือว่าพี่ชายของดิฉันกำลังจะแต่งงานแต่มีปํญหาเรื่องผู้ใหญ่ทางฝ่ายผู้หญิง (เรื่องมาก ๆ)จึงทำให้ผู้ใหญ่ฝ่ายผู้ชายไม่พอใจ และทำให้พี่ชายอารมณ์เสียบ่อยและขุ่นหมองใจตลอดเวลา ทางพี่ชายก็พยายามแก้กรรมตัวเองโดยการสวดมนต์ไหว้พระเป็นประจำทุกวัน และทำบุญทุกบุญ จนถึงวันนี้ได้ระบายความทุกข์ใจให้ดิฉันฟังว่า ความรักทำให้ทุกข์จริง ๆ ปัญหาอุปสรรคมากมายแก้ไขช่างยากเย็นเหลือเกิน ครั้งอยากจะเลิกก็สายไปเสียแล้วเพราะเล่นกับไฟ กลัวทางผู้หญิงเสียใจ ดิฉันได้แต่แนะนำให้ทำใจให้สบาย นิ่ง ๆ และอธิษฐานขอบุญมาช่วยแก้ปัญหาอุปสรรคนี้ ไม่ทราบว่าดิฉันแนะนำถูกต้องหรือไม่ และอยากให้ทุก ๆ ท่านช่วยแนะนำแนวทางที่ถูกต้องด้วยค่ะ

ขอบคุณค่ะ
รักดวงแก้ว

#2 สาคร

สาคร
  • Members
  • 764 โพสต์

โพสต์เมื่อ 03 October 2006 - 10:32 AM

เวรกรรม แล้วท่านจะรู้ว่าชีวิตคู่เป็นทุกข์มากอย่างไร ขอให้โชคดี
ความรักความเมตตาและการให้อภัยเป็นสิ่งที่คนดีเขามีกัน


[email protected]

#3 Peacefulness ™

Peacefulness ™
  • Members
  • 1145 โพสต์
  • Gender:Male
  • Location:On the planet Earth.
  • Interests:Almost everything that helps me to become better and better; especially, the Grestest Dharma of the Lord Buddha

โพสต์เมื่อ 03 October 2006 - 10:54 AM

QUOTE
...ดิฉันได้แต่แนะนำให้ทำใจให้สบาย นิ่ง ๆ และอธิษฐานขอบุญมาช่วยแก้ปัญหาอุปสรรคนี้ ไม่ทราบว่าดิฉันแนะนำถูกต้องหรือไม่ และอยากให้ทุก ๆ ท่านช่วยแนะนำแนวทางที่ถูกต้องด้วยค่ะ...By ท่าน 'ดวงแก้ว'
ตามความเห็นส่วนตัวแล้ว ท่านดวงแก้ว ก็ได้แนะแนวทางที่ถูก และสมควรอยู่บ้างแล้ว สำหรับการจัดการกับปัญหาทั้งหลายเหล่านี้ แต่กระนั้น ถ้าได้ลองเพิ่มเติมจากความคิดเห็นจากหลายๆท่าน (ที่กำลังจะแสดงต่อไป) คงจะทำให้สมบรูณ์มากขึ้นอีกครับ smile.gif happy.gif smile.gif

สำหรับสิ่งที่ข้าพเจ้าอยากจะเพิ่มเติมไว้ให้พริจารณา ก็คือ ให้พึงเจริญปัญญา รู้ตาม เท่าทัน กับสิ่งที่ทำให้ใจของท่านคุณพี่ชายขุ่นหมองใจ ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ด้วยครับ แล้วลองแก้ปัญหาด้วย จิตที่ว่างๆ จิตที่ปราศจาก ตัวตนของตัว และรู้ธรรมะตามความเป็นจริง ดูก็ได้นะครับ เพราะจิตที่ว่างได้เช่นนั้นแล้ว จะพึงให้ก่อให้เกิดปัญญาอันสูงสุด เมื่อลองแล้ว จงพึงพยายามยอมรับกับสิ่งที่จะตามมาด้วยครับ เพราะได้ชื่อว่าได้ใช้ปัญญา ที่ผ่องใส ที่สุดแล้ว (จิตที่ว่างๆ จิตที่ปราศจาก ตัวตนของตัว) สำหรับจัดการ กับปัญหาเหล่านั้น ซึ่งผลนั้นอาจจะถูกใจ หรือไม่ถูกใจ ก็อาจเป็นไปได้ทั้งสองทางครับ mad.gif smile.gif happy.gif

แล้วควรอย่างยิ่งที่จะพยายามนำจิตใจที่อาจยังขุ่นหมอง ไปติดกับสิ่งที่เป็น สาระกับสิ่งชีวิตที่แท้จริง มากขึ้นตามลำดับนะครับ smile.gif happy.gif smile.gif

แล้วลองพิจารณาข้อคิดเห็นอันนี้ด้วยก็ดี น่าจะช่วยทำให้เข้าใจอะไรมากยิ่งขึ้นครับ คลิ๊กที่นี้ smile.gif

สุดท้าย ก็ขอให้พยายามเป็น ท่านรักดวงแก้ว กัลยาณมิตรที่ดี กับท่านพี่ชายอย่างอดทน ต่อไปครับ แล้ว พึงเรียนรู้จากประสบการณ์ของท่านพี่ชายด้วย ก็จักเป็นการดีเยี่ยมครับ smile.gif

ขออนุโมทนาบุญ กับ ท่านเจ้าของกระทู้ และ ท่านทั้งหลาย ที่กำลังจะแสดงความคิดเห็น เพิ่มเติมที่เห็นว่าจะเป็นประโยชน์แก่ ท่านรักดวงแก้ว ต่อไปด้วยครับ สาธุ...สาธุ...สาธุ...ครับ smile.gif happy.gif smile.gif


ขอเชิญร่วม อนุโมทนาบุญ งานบุญกฐินพระราชทาน ที่ วัดปากน้ำภาษีเจริญ คลิ๊กที่นี้
ขอเชิญร่วม อนุโมทนาบุญ งานบุญกฐินพระราชทาน ที่ วัดพระราม ๙ กาญจนาภิเษก คลิ๊กที่นี้
.

Who am I?__>>> CLick Here <<< to see my answer Post # 7

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

For any inquiries please

.

รวมภาพองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า:
คลิ๊กที่นี้
คลิ๊กที่นี้ เพื่อ ได้รับ ภาพทั้งหมดของ คำสอนคุณยาย ฉบับรวมเล่ม และภาพ (ฉบับสมบรูณ์)
คลิ๊กที่นี้ เพื่อ D/L 157 files, 557.61 MB, ธรรมมะเทศนา มงคล 38 โดย พระภาวนาวิริยคุณ (เผด็จ ทตฺตชีโว)
คลิ๊กที่นี้ เพื่อ D/L 58 files, 120.99 MB, for easy listening dharmas.
คลิ๊กที่นี้ เพื่อ D/L 121 really-good-to-read e-books, 295.67 MB.
คลิ๊กที่นี้ เพื่อ Download โปรแกรม Free Download Manager ช่วย Download ไฟล์ใหญ่ๆ ต่างๆ ฟรีครับฟรี
คลิ๊กที่นี้ เพื่อ Download โปรแกรม Acrobat Reader V.5
.
ที่มา: คลิ๊กที่นี้ ปล. สืบเนื้องมาจาก กระทู้นี้ โพสต์โดย ท่าน ฟ้าร้าง
.
เรื่อง การสร้างบารมีของพระโพติสัตว์ เข้าใจได้ไม่ยาก โปรดลอง คลิ๊กที่นี้
.
สนใจอ่าน

The basic knowledge of Buddhism to become a better buddhist Edition 2 คลิ๊กที่นี้

(With some english explanation)

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------

"Do not confuse having a career with having a life"
-= Hillary Clinton =-.... >>>>>>>
CLicK HeRe <<<<<< To Be wisher, To Be smarter, and To Know Better !!!
Lastest Revised: 16/12/2006 | 08:43 PM

#4 เคยเข้าวัด

เคยเข้าวัด
  • Members
  • 1296 โพสต์
  • Interests:สร้างบุญบารมีอย่างยวดยิ่ง ตราบเท่าชีวีหมดอายุขัย

โพสต์เมื่อ 03 October 2006 - 11:11 AM

อืม ขอแนะนำสั้นๆแล้วกันนะครับ การมีคู่ก็เหมือนเอาห่วงมาคล้องที่คอ ยิ่งถ้ามีลูกก็เหมือนมีหินมาถ่วงอีกต่างหาก หากเจ้าชายสิททัตธะท่านห่วงและอาลัยอาวรณ์ภรรยาและลูก ก็คงไม่มีพระพุทธเจ้าบังเกิดขึ้นในสมัยของเรา เราก็ไม่ได้รู้จักพระพุทธศาสนา ไม่รู้ว่ามีนรกมีสวรรค์ ไม่รู้ว่ามีกฎแห่งกรรม

หากพี่ชายคุณเจ้าของกระทู้ยังไม่ตัดใจ ก็จะไม่มีโอกาสได้สร้างบุญ หรือมีโอกาสก็น้อยเต็มที มีโอกาสที่ใจจะเศร้าหมองมากกว่าผ่องใส ให้พี่ชายคุณคิดเอาเถิดว่าจะเอาห่วงมาผูกคอ หรือจะหาสร้อยทองมาใส่คอดี

ใครที่ว่ามีแฟนแล้วเหมือนมีสร้อยทองมาคล้องใจก้ตามใจนะครับ แต่สำหรับผมแล้วมีแฟนเหมือนมีกุญแจมือ โซ่ตรวนมาคล้องมือของขาเอาไว้มากกว่า

ไอ้ที่ยากมันก็หลอก ไอ้ที่หยอกมันก็ลวง ทำให้ติดเป็นห่วงเป็นใย เลิกอยากลาหยอก รีบออกจากกาม เดินตามขันธ์3เรื่อยไป เสร็จกิจ16ไม่ตกกันดาร เรียกว่านิพพานก็ได้
1) พระปัญญาธิกพุทธเจ้า สร้างบารมีรวม 20 อสงไขย กับอีก แสนมหากัป (รวมระยะเวลาสร้างบารมีหลังรับพุทธพยากรณ์ คือ 4 อสงไขย กับ แสนมหากัป) เช่น พระสัมมาพุทธเจ้าองค์ปัจจุบัน คือ พระสมณโคมสัมมาสัมพุทธเจ้า (อย่างน้อยที่สุด)
2) พระศรัทธาธิกพุทธเจ้า สร้างบารมีรวม 40 อสงไขย กับอีก แสนมหากัป (รวมระยะเวลาสร้างบารมีหลังรับพุทธพยากรณ์ คือ 8 อสงไขย กับ แสนมหากัป) (อย่างน้อย)
3) พระวิริยาธิกพุทธเจ้า สร้างบารมีรวม 80 อสงไขย กับอีก แสนมหากัป (รวมระยะเวลาสร้างบารมีหลังรับพุทธพยากรณ์ คือ 16 อสงไขย กับ แสนมหากัป) เช่น พระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์ต่อไป คือ พระศรีอาริยเมตไตรยสัมมาสัมพุทธเจ้า (เป้าหมาย

#5 ภสสรจิตโต

ภสสรจิตโต
  • Members
  • 140 โพสต์
  • Gender:Male
  • Location:บางบัวทอง นนทบุรี
  • Interests:ธรรมทายาท n21/590

โพสต์เมื่อ 03 October 2006 - 11:53 AM

มีคู่ไม่ดีจริงๆหรือครับ?

ผมยังไม่มีคู่เลย ถ้ามีคู่แล้วใจจะไม่ใส จะเป็นทุกข์งั้นหรือครับ?

#6 เพียงพอ

เพียงพอ

    I |\|EE|) S()|\/|E |3()DY |_()\/E.

  • Members
  • 724 โพสต์
  • Location:ไม่มีข้อมูล
  • Interests:ไม่มีข้อมูล

โพสต์เมื่อ 03 October 2006 - 12:00 PM

ขอให้ผ่านพ้นอุปสรรค เร็วๆนะครับ^^
เพียง. . .เพื่อดำรงชีวิตอยู่ให้มีคุณค่า
พอ. . .แล้วกับความรู้สึกที่ว่าอยากมีอยากเป็น
One word will suffice.

เพียงพอ


#7 จักรพรรดิ์

จักรพรรดิ์
  • Members
  • 39 โพสต์

โพสต์เมื่อ 03 October 2006 - 12:22 PM

เราเกิดมาทำไมครับ หลวงพ่อบอกว่า เพื่อแสวงบุญสร้างบารมี แล้วนี้เรากำลังเดินตามพระพุทธเจ้าหรือเดินตามกิเลสครับ พระเดชพระคุณหลวงปู่บอกว่าเรื่องพวกนี้เป็นเรื่องของพยามารเค้าเราไปเป็นบ่าวเป็นทาสเค้าทำไมไม่ใช่เรื่องของตัวเลย ถ้าสงสารเค้าเราก็เกิดฟรีอีกชาติหนึ่ง สุดแต่ใจจะเป็นตัวตัดสินครับ

#8 หัดฝัน

หัดฝัน
  • Members
  • 4531 โพสต์
  • Gender:Male
  • Interests:ธรรมะ

โพสต์เมื่อ 03 October 2006 - 12:50 PM

คนเรามีอินทรีย์อ่อนแก่ ไม่เท่ากัน การแนะนำให้ประพฤติพรหมจรรย์ดีที่สุด แต่ถ้าอินทรีย์ยังไม่ถึง ต้องมีธรรมะ ที่แนะนำเรื่องการครองเรือนให้เขาด้วยเช่นกัน เหมือนแนะนำเด็ก ม.6 ว่า ให้สอบจุฬาฯ ธรรมศาสตร์ฯ สิ แต่เด็กทุกคนย่อมไม่อาจสอบได้หมด จึงต้องมีการเรียนในมหาวิทยาลัยอื่นๆ แบ่งๆ กันไป

สำหรับเรื่องนี้ หลายท่านได้แนะนำเกี่ยวกับเรื่องตัดใจจากคู่เสียถ้ามีอุปสรรค เตรียมให้ประพฤติพรหมจรรย์ ถ้าพี่ชายเจ้าของกระทู้ทำได้ ผมก็อนุโมทนาบุญด้วย เพราะเป็นชีวิตที่สุดประเสริฐทีเดียว แต่ถ้ายังทำไม่ได้ ผมมีธรรมะจากพระพุทธเจ้า สำหรับผู้คิดครองเรือนอย่างมีความสุขมาฝากแทนนะครับ ธรรมะของพระพุทธเจ้าแก้ปัญหาให้คนได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าเขาจะใช้วิธีแบบไหนก็ตาม

สำหรับเรื่องนี้ ขั้นแรกผมแนะนำให้พี่ชายคุณใจเย็นๆ ครับ รักผู้หญิง ก็ต้องอิงผู้ใหญ่ ควรทำตัวให้พ่อแม่ฝ่ายหญิงรักเรา แล้วทำไงล่ะ พระพุทธเจ้าสอนไว้แล้วครับ สังคหวัตถุ 4 ทาน ปิยวาจา อัตถจริยา สมานัตตา
ทาน ได้แก่ การให้ แบ่งปัน พอไปบ้านฝ่ายหญิง ก็ของฝากครับ ขนมนมเนย ของกินของใช้ ติดไม้ติดมือไปฝากผู้หลักผู้ใหญ่ มันเป็นมารยาทปรกติของปู่ย่าตายายอยู่แล้ว แต่เด็กๆ รุ่นหลังๆ มักลืมเลือน เพราะประเพณีทางตะวันตกเขาจะเฉยๆ ไม่ค่อยฝากอะไรกัน แต่เรามีของดีของคนโบราณอยู่แล้วเอาไปใช้ให้เป็นประโยชน์
ปิยวาจา ได้แก่ พูดจาดีๆ ต่อกัน แม้ผู้ใหญ่ ท่านอาจไม่ถูกชะตา พูดจาไม่ดี ก็อย่าไปโกรธครับ ให้พูดดีๆ ตอบ ลองสิครับ เดี๋ยวได้ผล
อัตถจริยา ได้แก่ บำเพ็ญประโยชน์ อาสาเลยครับ พ่อแม่ฝ่ายหญิงมีอะไรให้รับใช้ อาสาตัวเข้าไป แล้วทำให้ดี รับรอง ไม่รักแล้วกลุ้ม ต้องรักเราแน่นอน
สมานัตตตา ได้แก่ ดีเสมอต้นเสมอปลาย ไม่ใช่ช่วงนี้ทำคะแนน เลยดีพร้อม พอลับหลัง นินทาฉอดๆ อย่างนี้ ถ้าเขาจับได้ ก็แห้วครับ

ทีนี้เมื่อมีธรรมะให้คนรัก แล้วก็ต้องมีธรรมะ ประจำตัว เขาเรียกว่า ฆราวาสธรรม 4 คือ สัจจะ ทมะ ขันติ จาคะ เพราะผู้ใหญ่ ที่หวงลูกสาวนั้น ส่วนหนึ่งเพราะเขาไม่ไว้ใจว่า ไอ้หนุ่มคนนี้ มันจะดูแล ลูกเรารอดหรือเปล่า ฆราวาสธรรมนี่แหละ จะทำให้เรามีเครดิต ความน่าเชื่อถือ
1. สัจจะ เป็นคนจริง พูดอย่างไร ทำอย่างนั้น ทำอย่างไร พูดอย่างนั้น อย่างนี้ใครก็เชื่อถือ
2. ทมะ เป็นคนข่มใจ แม้บางครั้งไม่ถูกใจ ก็ไม่เจ้าอารมณ์ แต่ก็ฝืนไว้เพราะเห็นแก่ส่วนรวม อย่างนี้ ผู้ใหญ่มั่นใจว่า ปกป้องลูกเขาได้
3. ขันติ มีความอดทน ในเรื่องต่างๆ ความกดดันได้ดี อย่างนี้แม้มีปัญหาครอบครัวในอนาคต ก็อดทนแก้ไขได้ ผู้ใหญ่เชื่อถือ
4. จาคะ มีความเสียสละ ใครๆ ก็ชอบคนเสียสละ ไม่มีใครชอบคนเห็นแก่ตัว

ถ้าทำได้เช่นนี้ อย่าว่า ขอลูกสาวคนอื่นเลย แม้ทำกิจการงานใด ก็สำเร็จโดยง่ายเป็นอัศจรรย์ครับ
ได้ดี เพราะมีกัลยาณมิตร

#9 รักดวงแก้ว

รักดวงแก้ว
  • Members
  • 74 โพสต์

โพสต์เมื่อ 03 October 2006 - 01:10 PM

ขอบคุณค่ะคุณหัดฝัน และทุกท่านสำหรับคำแนะนำดี ๆ มาให้ค่ะ และพี่ชายดิฉันก็ดีกับครอบครัวฝ่ายหญิง เพราะมีซื้อบ้านให้แม่ฝ่ายหญิงอยู่ แต่ทางแม่ฝ่ายหญิงไม่อยากให้ลูกสาวแต่งกลัวลูกจะทิ้งบ้าง สินสอดก็เรียกแพง ทั้งที่พี่ชายดิฉันได้นำเงินเก็บส่วนตัวได้ซื้อบ้านให้แม่ฝ่ายหญิง และคู่ครองของตนแล้วจนไม่พอใช้สำหรับตัวเอง จึงเป็นที่หนักใจของพี่ชายมาก เพราะจริงๆ แล้วทางฝ่ายชายก็มีแม่ที่ต้องดูแลเหมือนกันและทางครอบครัวได้เตือนฝ่ายชายเหมือนกันให้รู้จักเก็บเงินทองบ้าง แต่ดิฉันได้รับฟังปํญหาของพี่ชายก็ไม่รู้จักแก้ไขหรือแนะนำอะไรได้ดีค่ะ

#10 เด็กน้อยคอย(หา)บุญ ^^

เด็กน้อยคอย(หา)บุญ ^^
  • Members
  • 92 โพสต์

โพสต์เมื่อ 03 October 2006 - 01:36 PM

QUOTE
ถ้าสงสารเค้าเราก็เกิดฟรีอีกชาติหนึ่ง สุดแต่ใจจะเป็นตัวตัดสินครับ


เห็นด้วยอย่างยิ่ง คะ


จะครองเรือนไปสักกี่ร้อยปีก็ครองไปเถิด งานเรื่องของคนอื่นเค้าทั้งนั้น เรื่องของพญามารทั้งนั้น ไม่ใช่เรื่องของตัว ไม่ใช่งานของตัว ไปทำงานให้พญามารเค้าทั้งวันทั้งคืน เอาเรื่องอะไรไม่ได้


happy.gif

ไฟล์แนบ

  • แนบไฟล์  5.jpg   297.13K   8 ดาวน์โหลด

อาภรณ์ ชุดสุดท้าย        กาสายะ<br />  ชีพสุดท้ายคือพระ         ผ่องแผ้ว<br /> วิชชาสุดคือธรรมะ        พุทธเจ้า<br />จารจดไว้ลูกแก้ว          จักแคล้วบ่วงมาร<!--sizec--></span><!--/sizec--><!--colorc--></span><!--/colorc-->

#11 หัดฝัน

หัดฝัน
  • Members
  • 4531 โพสต์
  • Gender:Male
  • Interests:ธรรมะ

โพสต์เมื่อ 03 October 2006 - 03:00 PM

เรื่องนี้เกิดขึ้นเป็นเพราะไม่ได้อิงผู้ใหญ่มาตั้งแต่ต้นแล้วน่ะครับ คือ อาจไม่ได้คบหาตีสนิท แม่ของฝ่ายหญิงมาตั้งแต่แรกแล้วน่ะครับ ก็เลยเจอเหตุการณ์เช่นนี้ ถามว่า ตอนนี้ควรทำอย่างไร ผมว่า ควรแก้ปัญหาด้วยศิลปะ คือ ใจเย็นๆ แต่เรื่องแบบนี้ใครจะเย็นใจยังไงไหว แนะนำให้ไปนั่งสมาธิสัก 7 วัน เปลี่ยนบรรยากาศสงบจิตสงบใจ แล้วก็มาแนะนำให้แม่ฝ่ายหญิง และฝ่ายชาย ไปนั่งสมาธิด้วย ถ้ามีบุญร่วมกันจริง ทำแบบนี้ เดี๋ยวอะไรๆ ก็จะลงตัว แต่ถ้าไม่มีบุญร่วมกัน สุดท้ายก็ไม่อาจอยู่ร่วมกันได้น่ะครับ

มีตัวอย่างมาหลายเคสแล้ว เช่น บางเคส เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน ฝ่ายชายชอบฝ่ายหญิงมาก บอกว่า ต้องแต่งงานให้ได้ แม้ญาติพี่น้องทั้งสองฝ่ายจะห้ามปราม บอกว่า เป็นญาติกันไม่เหมาะสม แต่ทางฝ่ายชายยืนยัน จนฝ่ายหญิงใจอ่อนแต่งงานตาม สุดท้ายพอลูกออกมาพิการ (ซึ่งก็ไม่เกี่ยวกับเรื่องญาติ เป็นกรรมของลูกเอง) แต่ฝ่ายชายยอมรับไม่ได้ แล้วทิ้งฝ่ายหญิงหนีไป

ผมว่า ถ้าเป็นฝ่ายชายประเภททำตามอารมณ์เป็นใหญ่ จะเอาให้ได้ตามที่ตัวต้องการให้ได้ แต่สุดท้ายเมื่อเกิดผลเสียก็ไม่รับผิดชอบกับผลที่เกิดขึ้น
ถ้าเป็นฝ่ายชายประเภทนี้ ผู้หญิงที่แต่งงานด้วยก็จะลำบากครับ ดังนั้น ต้องใจเย็นๆ และไม่ว่าภายหลังเมื่อตัดสินใจไปแล้ว จะเกิดอะไรขึ้นก็ต้องรับผิดชอบกับการตัดสินใจนั้นครับ
ได้ดี เพราะมีกัลยาณมิตร

#12 รักดวงแก้ว

รักดวงแก้ว
  • Members
  • 74 โพสต์

โพสต์เมื่อ 03 October 2006 - 03:35 PM

ดิฉันจะลองแนะนำให้พี่ชายไปปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิอย่างน้อย 7 วันหรืออบรบบวชพระระยะสั้น และจะแนะนำให้ทางผู้หญิงและผู้ใหญ่ฝ่ายหญิงได้ไปลองปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิ (ปกติฝ่ายหญิงไม่ค่อยเข้าวัด) ตามคำแนะนำคุณหัดฝันและขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำสิ่งดี ๆ มาให้ค่ะ

#13 นักท่องเที่ยว

นักท่องเที่ยว
  • Members
  • 2378 โพสต์
  • Gender:Male
  • Location:รู้สึกว่าจะไม่ค่อยได้อยู่กะที่อ่ะ มาดูอารายกานอ่ะ
  • Interests:มาสร้างบารมีตามติดหมู่คณะดีกว่า

โพสต์เมื่อ 03 October 2006 - 05:45 PM

พูดมากไม่ได้ล่ะเดี๋ยวโดนต่อว่าเอา
กายธรรมควรเทิดไว้ ในใจ
เป็นสรณะภายใน เทียงแท้
กว่านี้ บ่ มีใด เทียบได้
น้อบนบท่านไว้แล ค่ำเช้าสุขเสมอ


เอาบุญมาฝากจ้า นั่งสมาธิเยี่ยมไปเลย แถมไปติดจานมาอีกด้วย เด็กชาวเขานี้น่ารักนะแม้คุยไม่รู้เรื่องก็ตามล่ะ สนุกดี

#14 จักรพรรดิ์

จักรพรรดิ์
  • Members
  • 39 โพสต์

โพสต์เมื่อ 03 October 2006 - 07:01 PM

เรื่องทางโลกก็ยุ่งแบบนี้แหละครับ หาความสุขได้จากวัตถุ ก่อนที่ผมจะแต่งงานผมก็หาความสุขมาโดยตลอด ไม่เคยรู้เลยว่าความสุขภายในนั้นจะมีจริง เชื่อตามความเห็นของคนอื่นที่ว่า เกิดแล้วต้องเรียนต้องทำงานมีเงิน พอมีเงินก็มีครอบครัว มีครอบครัวก้ยังขาดลูกก็มีวะจะได้สุขจริงๆ พอมีครบแล้วก้ยังไม่สุขจริงๆ พอพ่อของแฟนเสียไป ความสุขมันก็หายไป มีความสงสัยขึ้นมาว่า ต่อจากนี้ไปอีกไม่นานก้จะไม่มีเราอยู่บนโลกนี้อีกแล้ว แล้วนี้เราเกิดมาเพื่ออะไรเนี้ย ตายแล้วจะไปไหนต่ออีกในเมื่อทุกวันนี้ไม่มีใครที่จะหยุดการเกิดได้ ถ้าหยุดได้เราคงไม่ต้องเกิดอีก จนได้มาวัดปฎิบัติธรรมนั่งสมาธิ จนรู้ว่า ความสุขมีอยู่ในตัวเรานี้เอง หลงไปทำงานให้คนอื่นซะ29ปีเต็ม ดีแล้วครับที่ไปปฎิบัติธรรมครับ ขออนุโมทนาบุญด้วยครับ

#15 cheterk

cheterk
  • Members
  • 314 โพสต์
  • Interests:พระนิพพาน

โพสต์เมื่อ 03 October 2006 - 09:59 PM

แบบนี้จะทำยังไงดีนะ คงต้องอ้างถึงบุเพสันนิวาศละครับ ถ้าคนเราคู่กันแล้ว จะอยู่ภาคเหนือ ภาคใต้ ก็จะมาพบกันครับ

วิบากกรรม หรือผังชีวติของแต่ละบุคคล

#16 เพียงพอ

เพียงพอ

    I |\|EE|) S()|\/|E |3()DY |_()\/E.

  • Members
  • 724 โพสต์
  • Location:ไม่มีข้อมูล
  • Interests:ไม่มีข้อมูล

โพสต์เมื่อ 03 October 2006 - 10:23 PM

สาธุครับ คุณ หัดฝัน^^
-------
เพียง. . .เพื่อดำรงชีวิตอยู่ให้มีคุณค่า
พอ. . .แล้วกับความรู้สึกที่ว่าอยากมีอยากเป็น
One word will suffice.

เพียงพอ


#17 light mint

light mint

    ขออนุโมทนาบุญค่ะ

  • Members
  • 1423 โพสต์
  • Gender:Female
  • Location:THAILAND
  • Interests:ธรรมะ

โพสต์เมื่อ 06 October 2006 - 05:47 PM

โอ ขนาดยังไม่ได้แต่งงาน ยังทุกข์ซะขนาดนี้แล้ว
ต่อจากนั้นไม่ต้องพูดถึงกันล่ะ........ dont_tell_anyone_smile.gif
ขออนุโมทนาบุญนะคะ สาธุ


#18 Nu

Nu
  • Members
  • 224 โพสต์

โพสต์เมื่อ 06 October 2006 - 08:36 PM

QUOTE
มีคู่ไม่ดีจริงๆหรือครับ?


ตอนรักกันมันก็สุขค่ะ
ตอนทะเลาะกันแต่ก็กลับมาดีกัน ก็สุขปนทุกข์ ทุกข์ปนสุข สลับไปสลับมา
ตอนเลิกกันก็ทุกข์ ค่ะ ทุกข์ แบบเข็ดขยาดแล้วค่ะ

#19 ชาร์ป

ชาร์ป
  • Members
  • 985 โพสต์
  • Gender:Male
  • Location:ปทุมธานี

โพสต์เมื่อ 09 October 2006 - 10:16 AM

ก็เป็นอย่างที่เค้าตอบๆกันแหละครับ . . .