ไปที่เนื้อหา


รูปภาพ
- - - - -

ช่วยด้วยคะสับสน


  • คุณไม่สามารถตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • กรุณาลงชื่อเข้าใช้เพื่อตอบกระทู้
มี 17 โพสต์ตอบกลับกระทู้นี้

#1 กระดิ่ง

กระดิ่ง
  • Members
  • 71 โพสต์

โพสต์เมื่อ 08 January 2007 - 05:32 PM

อยากจะบอกว่ามันเป็นเรื่องส่วนตัวนะคะ แต่สับสนและเครียดมาก ๆ เลยคะไม่รู้จะทำไงดีแฟนเราไปคบคนอื่นแล้วก็ยังจะคบกับเราด้วยนี้ผิดไหมคะ ดิฉันบอกเลิกเขาไปแล้วแต่เขาก็ทำเหมือนคบกันอยู่ แต่เขาก็เลือกอีกคนนะคะ เป็นแบบนี้ดิฉันผิดไหมคะ สับสนมากเลยคะ แล้วก็เครียดมากด้วยคะ พยายามอยู่กับธรรมะแล้วแต่ก็ฟุ้งมากๆเลย ใครมีวิธีดี ๆ ช่วยบอกดิฉันเอาบุญหน่อยนะคะ สา................ธุล่วงหน้าคะ cry_smile.gif

ขอบุญ คุ้มครอง ผู้อยู่ในบุญ สา...ธุ


#2 สิริปโภ

สิริปโภ
  • Members
  • 1766 โพสต์
  • Gender:Male
  • Interests:เรื่องลึกลับ

โพสต์เมื่อ 08 January 2007 - 06:37 PM

ไม่ต้องสับสนครับ ผมเข้าใจดี เรื่องความรักเป็นเรื่องของคน2คน จะเศร้าโศกจะทุกข์ระทมขมขื่น หรือหวานชื่นรื่นระเริงหัวใจแค่ไหน ระหว่างคน2คนย่อมเข้าใจกันได้ดี ไม่มีใครจะมาเข้าใจเราได้ดีไปกว่าเราครับ ก็ในเมื่อคุณเองยังเจ็บปวดขมขื่นที่แฟนคุณนอกใจไปมีคนอื่น แล้วคุณแน่ใจแล้วหรือว่าเขาเห็นใจ เกรงใจ หรืออย่างน้อยก็ยังสงสารคุณอยู่หรือป่าว คุณเป็นใครครับ เป็นคนที่คุณเรียกกันเอง2คนว่า แฟน แล้วนี่หรือ สิ่งที่คนที่เค้าเรียกว่าแฟนเค้ากระทำต่อกัน ยิ่งไปกว่านั้น คนที่เค้ารักกัน เค้าจะทำอย่างนี้ทำไม
คุณเป็นมนุษย์ เป็นผู้หญิง คุณมีศักศรีในตัวคุณ ภูมิใจไว้เถิดครับว่าตลอดเวลาที่คุณกับเขาคบกัน คุณก็ได้ทำหน้าที่ที่ดีที่สุดแล้ว ก็ในเมื่อเขา ไม่รักดีในสิ่งที่เราหยิบยื่นให้ แล้วเราจะไปซีเรียสทำไม เรามีศักศรี เราเป็นมนุษย์ มีหัวใจ ไม่ใช่สิ่งของ ที่ใครจะหยิบขึ้นมาแล้วก็วางลงแล้วไม่หันมาแยแส จงหยิ่งในศักศรีของความเป็นหญิงครับ ใครที่มันไม่รักดีก็ช่างหัวมัน เมื่อเราคิดจะรัก เราก็ต้องเป็น1 ที่ไม่มี2 จะให้ใครหน้าใหนมาทำกับเราไม่ได้ และอย่าหวั่นไหวกับอารมนี้ครับ

ตอนนี้คุณกำลังเผชิญกับสภาพอารมนี้ คุณยังคิดอะไรไม่โล่งหรอกครับ แต่พออีกสักระยะพอผ่านช่วงนี้ไปแล้ว คุณลองหันกลับมามองนึกถึงตอนที่คุณประสบความทุขนี้อยู่ คุณจะพบว่า อารมนี้ มันไร้สาระสิ้นดี เหมือนตอนเราเห็นเพื่อนร้องไห้อกหัก แล้วเราก็เข้าไปปลอบพูดจาถึงเหตุและผลต่างๆให้เพื่อนใด้คลายโศก ก็เหมือนกับผมตอนนี้ ที่คิดอะไรๆออก แล้วกำลังบอกคุณอยู่ให้รู้ว่า สิ่งที่คุณกำลังเผชิญอยู่แท้จริงมันเป็นอย่างนั้น

คนเราเกิดก็เกิดคนเดียว ตายก็ตายคนเดียว ไม่มีใครรักเราเท่าตัวเรา พอเราตายก็ไม่มีใครช่วยเราได้ สามีภรรยานอนเตียงเดียวกันก็ช่วยกันไม่ได้

ไฟล์แนบ






#3 ณ.ใจ

ณ.ใจ
  • Members
  • 84 โพสต์

โพสต์เมื่อ 08 January 2007 - 06:58 PM

เห็นด้วยกับคุณสิริปโภ นะค่ะ
พอเวลา่ผ่านไปเราจะเห็นว่าเรื่องนี่มันเล็กน้อย และไร้สาระมากค่ะ
จงมีศักดิ์ศรีไว้นะคะ่
อย่าไปสร้างวิบากกรรมกับเขาเลย จงหนีออกห่างๆ มาแุถอะ แล้วคุณจะมีความสุขตลอดไป

ไม่มีอะไรใหม่ต้องแสวงหาอีกแล้ว
[email protected]

#4 Trai072

Trai072
  • Members
  • 225 โพสต์

โพสต์เมื่อ 08 January 2007 - 07:59 PM

^^~*

เรื่องนี้เป็นเรื่อง ธรรมดา ของ คู่รัก ครับ ...

เมื่อ ... เราได้ร่วมกรรม กันมา ย่อม มารับกรรมร่วมกันครับ

ก็คิดง่ายๆ ครับ เราเคยทำแบบนี้มาก่อน ก็ย่อมได้รับแบบนั้น ถ้าเราไม่อยากได้รับกรรม นั้นอีก ก็ให้หักดิบไปเลยครับ

เมื่อเค้ามีใจให้คนอื่น ย่อมไปเป็นของคนอื่น ถ้าเรายังคบกับเขา ก็คือเราไปแย้งของรักของคนอื่น ย่อมจะได้รับ กรรมแบบนี้ไปเรื่อย ๆ

จนกว่าเราจะหักดิบ และอโหสิกรรม ให้กับเจ้ากรรมนายเวรไปครับ และสั่งสมบุญให้มาก ๆ ให้ไปตัดรอนกรรมเก่า ครับ ...

หันมารัก ในสิ่งที่รอคอยเรา และรักในสิ่งนั้นมาก ๆ ดีกว่าครับ

เรื่องนี้ เป็นเรื่องที่ยากจะตัดใจครับ แต่ถ้าเราไม่อยากให้เกิดกับเราอีก ก็ต้องหักดิบ ครับ ...

^^~ *** ... สาธุ คราบ




เ มื่ อ เ ร า ส ว่ า ง * * * โ ล ก * * * ก็ ส ว่ า ง ด้ ว ย ^^~*

ส า ธุ . . . ค รั บ ^^~*





#5 เด็กกะปิ

เด็กกะปิ
  • Members
  • 130 โพสต์

โพสต์เมื่อ 08 January 2007 - 08:07 PM

ตอนนี้เข้าใจว่าไม่สบายใจครับ แต่เชื่อผมเถอะ..........เวลาจะช่วยครับ.....ให้เวลากับตัวเองแล้วอดทนครับ

#6 รัก แล้ว ทุกข์

รัก แล้ว ทุกข์
  • Members
  • 270 โพสต์

โพสต์เมื่อ 08 January 2007 - 08:44 PM

ไม่ต้องคิดมากครับเป็นเรื่องของบุญ-วาสนา
มีวาสนาต่อกันแค่นี้ก็เท่านั้นเอง

เดี๋ยวทุกอย่างก็ดีขึ้นครับ

ที่ใดมีรักที่นั่นมีทุกข์..........ไร้รักไร้ทุกข์

#7 จุลจักร

จุลจักร
  • Members
  • 44 โพสต์

โพสต์เมื่อ 08 January 2007 - 10:21 PM

ใจเย็นๆครับ ค่อยๆคิด ค่อยๆแก้ ก็จะหาหนทางพบครับ

#8 tanshine

tanshine
  • Members
  • 21 โพสต์

โพสต์เมื่อ 09 January 2007 - 12:55 AM

แนะนำว่า ให้หาหนังสือ "ครอบครัวอบอุ่น" มาอ่าน นะครับ จะได้รู้ว่า หลักธรรมะสอนเกี่ยวกับการเลือกคู่ครอง ควรเลือกอย่างไร และหลักคิดต่าง ๆ อ่านแล้วจะทำให้มีวินิจฉัยในเรื่องต่าง ๆ อย่างถูกต้อง แล้วจะสบายใจขึ้นเองโดยอัตโนมัติครับ

ในหนังสือ มีอะไรดี ๆ มากกว่าเรื่องที่คุณกำลังประสบปัญหาอยู่นะครับ ลองดูนะครับ เอาใจช่วยนะครับ

หาหนังสือนี้ได้จาก ชมรมนักคิดนักเขียนเพื่อสันติภาพโลก เสา M6 สภาธรรมกายสากล วัดพระธรรมกาย ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ครับ (เล่มละ 130 บาท ครับ)


หนังสือเล่มนี้ ใช้อ่านเพื่อสำหรับสอบตอบปัญหาธรรมะ ทางก้าวหน้า ประเภทประชาชน ครั้งที่ 1 ของโลก (ระดับในประเทศไทย) ได้อีกนะครับ

#9 Bgood

Bgood
  • Members
  • 75 โพสต์

โพสต์เมื่อ 09 January 2007 - 02:13 AM

ข้าพเจ้า ขออนุญาติ ออกความคิดเห็นนะคะ
สิ่งที่เกิดขึ้นกับคุณตอนนี้ ข้าพเจ้าเคยเผชิญมาแล้วเหมือนกันคะ ข้าพเจ้าไม่อยากบอกว่าเข้าใจคุณทั้งหมด แต่ อยากบอกว่า เข้าใจในระดับหนึ่งคะ เพราะ แต่ละคนก็จะมีความคิดที่แตกต่างกันออกไปค่ะ
สิ่งที่ข้าพเจ้าได้เรียนรู้มาจากประสบการณ์ตัวเอง และ ในที่สุดก็คิดออกคะ ลองดูนะคะเผื่อช่วยคุณได้บ้าง
ข้อแรกและข้อเดียวเลยนะคะ สำหรับตอนนี้คะ สำคัญมากๆ คือ รักตัวเองให้มากๆก่อนคะ
อยากขยายความนิดนึงนะคะ การรักตัวเองไม่ใช่การเป็นผู้เห็นแก่ตัวนะคะ เพียงแต่ รักตัวเองเพื่อที่จะ
1.เป็นห่วงตนเอง ไม่ทำร้ายตนเอง ความเครียดนั้นก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ทำร้ายตนเองคะ
2.ไม่สร้างกรรมให้กับตนเองคะ การสร้างกรรมให้กับตนเอง แสดงว่าคุณไม่รักตนเองคะ
3.ถ้าตัดสินใจอะไรแล้ว คิดดีแล้ว ถูกต้องแล้ว เมื่อคิดได้แล้ว ก็ขอให้เด็ดเดี่ยวนะคะ อย่าวกกลับไปทำในสิ่งที่ตนต้องเป็นทุกข์อีก
QUOTE
ดิฉันบอกเลิกเขาไปแล้วแต่เขาก็ทำเหมือนคบกันอยู่

ลองดูตรงนี้นิดนึงนะคะ ลองดูสิว่า การที่เค้ากล้าทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นนั้น เป็นเพราะเขารู้หรือเปล่า ว่าเค้าทำกับเราแบบนั้นได้ หรือเป็น เพราะตัวเราเองยอมให้เค้าทำ เพราะ ห่วงที่ผูกพันธ์กันอยู่ โดยมีความหวังเล็กๆ น้อยๆ ว่า เค้าจะกลับมาหาเราอีก ตรงนี้ต้องใช้ความซื่อสัตย์กับตนเองพอสมควรนะคะ อย่าเข้าข้างตนเองคะ คิดพิจารณาอย่างเป็นกลางคะ ถ้าดูแล้ว เป็นอย่างที่ว่าจริงๆ ก็ให้จัดการตัดห่วงตรงนั้นทิ้งให้ได้ แล้วคุณกับเขา ทั้งคู่ก็จะได้เป็นอิสระต่อกันคะ และ ถ้าเขาบอกว่า ขอคบกันแบบเพื่อนได้ไม๊ ก็บอกไปเลยคะว่า ตอนนี้ยังไม่ได้ รอให้ตัวคุณเข้มแข็งก่อน แล้วถ้าคุณรู้ใจตนเองดี ว่าคุณเข้มแข็งพอแล้ว จะเป็นเพื่อนกันก็ได้ แต่นั่น มันเป็นเรื่องของอนาคตไม่ใช่ตอนนี้คะ
เลิกคบกัน ไม่จำเป็นต้องเกลียดกัน แล้วอย่าเกลียดกันนะคะ จะได้ไม่ต้องผูกเวร และ กรรม ต่อกันอีก อย่างที่บอกไงคะ ว่า รักตนเองให้มากๆ อาจต้องมีการปลอบใจตนเองแบบง่ายๆก่อน ว่า จากเป็นนั้น ดีกว่าจากตาย จะได้ไม่เป็นทุกข์
ลองดูนะคะ อาจช่วยคุณได้นะคะ เป็นกำลังใจให้คะ และ ถ้าต้องการหาคนปรับทุกข์ ก็ e-mail หาข้าพเจ้าได้นะคะ
อย่างน้อยการคุยกันอาจทำให้คุณดีขึ้นก็ได้คะ
My e-mail address is [email protected] .
Do good, reap good; do evil, reap evil.

#10 Bgood

Bgood
  • Members
  • 75 โพสต์

โพสต์เมื่อ 09 January 2007 - 03:15 AM

QUOTE
คุณ นักเรียนอนุบาลtanshine... แนะนำว่า ให้หาหนังสือ "ครอบครัวอบอุ่น" มาอ่าน นะครับ จะได้รู้ว่า หลักธรรมะสอนเกี่ยวกับการเลือกคู่ครอง ควรเลือกอย่างไร และหลักคิดต่าง ๆ อ่านแล้วจะทำให้มีวินิจฉัยในเรื่องต่าง ๆ อย่างถูกต้อง แล้วจะสบายใจขึ้นเองโดยอัตโนมัติครับ

อยากทราบว่าใช่เล่มนี้ที่รูปด้านล่างละเปล่าคะ?
ต้อง log in ก่อนมั๊งคะ ถึงจะเห็นรูปได้

ถ้าใช่ ที่ www.kalyanamitra.org
ในหัวข้อ สื่อธรรมะ ก็อ่านได้คะ

ไฟล์แนบ


Do good, reap good; do evil, reap evil.

#11 tnawut

tnawut
  • Moderators
  • 2398 โพสต์
  • Gender:Male
  • Location:Laksi
  • Interests:Internet, Computer, Electronic, Security, Merit, Meditation, อินเตอร์เน็ต, คอมพิวเตอร์, ทำบุญ, ปล่อยปลา, บูชาเจดีย์, ฝันในฝัน, DOU, หมู่บ้านปฏิบัติธรรม, บวช, บรรพชา, Web, CU, Chula

โพสต์เมื่อ 09 January 2007 - 08:55 AM

เป็นกำลังใจให้คุณ jaikoya ผ่านช่วงนี้ไปโดยเร็วครับ เป็นเช่นนี้แล้วทุกข์จริงๆ ก็ต้องหาทางออกให้กับตัวเองครับ ถ้าเรายังไปข้องแวะเราก็จะเป็นเช่นนี้เรื่อยๆไป

น่าจะเป็นหนังสือ มงคลชีวิต 38 ประการ เวอร์ชั่น ครอบครัวอบอุ่น ฉบับที่จะใช้สอบธรรมะทางก้าวหน้าช่วงนี้มั้งครับ ว่าจะสมัครอยู่แต่ยังหาเพื่อนสมาชิกอีกสองคนไม่ได้ครับ ต้องสมัครประเภททีม 3 คน และจะได้หนังสือ(หรือร่วมบุญต่างหาก ไม่แน่ใจนะครับ)



#12 เคยเข้าวัด

เคยเข้าวัด
  • Members
  • 1296 โพสต์
  • Interests:สร้างบุญบารมีอย่างยวดยิ่ง ตราบเท่าชีวีหมดอายุขัย

โพสต์เมื่อ 09 January 2007 - 10:25 AM

หุหุหุ นี่แหละน้าความรัก ริลองรักก็ต้องได้ทุกข์แบบนี้แหละครับ แต่ก็ช่วยไม่ได้อ่ะเนอะ เพราะความรักมันไม่เข้าใครออกใคร

อืม ผมไม่แน่ใจในประเด็นคำถามของคุณนะครับ ว่าคุณจะถามว่าคุณผิดไหมที่ยังคบกับเขาอยู่หรือเปล่า หรือจะเป็นประเด็นว่าเลิกกันแล้วแต่ยังคบกันอยู่จะบาปหรือไม่ ผมก็ขอเสนอแนะความคิดตามที่ผมเข้าใจแล้วกันนะครับ

ถึงคุณจะบอกเลิกกับเขาไปแล้วแต่ยังคบกันอยู่ อาจจะเป็นในฐานะเพื่อนก็ตามแต่ ผมขอตอบว่าไม่ผิดครับและก็ไม่บาปด้วย แต่ว่า แต่นะครับแต่ ก็ไม่สมควร เพราะอะไรผมถึงว่าไม่สมควรน่ะหรือ คุณเคยได้ยินคำว่า ถ่านไฟเก่าไหมครับ ระวังคำนี้ไว้ให้ดี เพราะมันจะติดไฟขึ้นมาอีกเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ และเมื่อมันติดลุกโชนขึ้นมาอีก มันจะร้อนยิ่งกว่าเดิมหลายเท่านัก ดังนั้น อยากให้คุณเตือนสติของตัวเองและลองพิจารณาดูสักนิดนะครับ ว่าหากคุณกลับไปคบกับเขา หรือยังคบกับเขาอีก คุณจะห้ามใจไม่ให้ถ่านไฟเก่าลุกขึ้นมาอีกได้ไหม ถ้าคิดว่าทำไม่ได้ ผมว่าคุณอยู่คนเดียวไปเถอะครับ ใช้เวลาที่คุณอยู่คนเดียว พิจารณาทุกข์ที่คุณได้รับจากความรัก พิจารณาดูว่าเมื่อตอนที่คุณมีความรักมีทุกข์เช่นไร และเมื่อคุณได้อยู่คนเดียวคุณสบายกว่าตอนมีคู่แค่ไหน เรียกว่า หนามหยอกก็ต้องเอาหนามบ่งน่ะครับ ในเมื่อเราทุกข์กับเรื่องความรักไปแล้วแล้วเรายังทำใจกับความทุกข์ที่ได้รับจากความรักไม่ได้ เราก็เอาความทุกข์จากความรักนั้นมาบ่งทุกข์ในใจออก ด้วยการไตร่ตรองซําแล้วซําอีก ว่าเพราะเรารัก เราจึงโดนอย่างนี้ๆนะ เราถึงต้องทุกใจอย่างนี้ๆนะ เราต้องมาว้าวุ่นใจอย่างนี้ๆนะ แล้วใจมันจะคลายไปเองครับ เชื่อผมเต๊อะ
1) พระปัญญาธิกพุทธเจ้า สร้างบารมีรวม 20 อสงไขย กับอีก แสนมหากัป (รวมระยะเวลาสร้างบารมีหลังรับพุทธพยากรณ์ คือ 4 อสงไขย กับ แสนมหากัป) เช่น พระสัมมาพุทธเจ้าองค์ปัจจุบัน คือ พระสมณโคมสัมมาสัมพุทธเจ้า (อย่างน้อยที่สุด)
2) พระศรัทธาธิกพุทธเจ้า สร้างบารมีรวม 40 อสงไขย กับอีก แสนมหากัป (รวมระยะเวลาสร้างบารมีหลังรับพุทธพยากรณ์ คือ 8 อสงไขย กับ แสนมหากัป) (อย่างน้อย)
3) พระวิริยาธิกพุทธเจ้า สร้างบารมีรวม 80 อสงไขย กับอีก แสนมหากัป (รวมระยะเวลาสร้างบารมีหลังรับพุทธพยากรณ์ คือ 16 อสงไขย กับ แสนมหากัป) เช่น พระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์ต่อไป คือ พระศรีอาริยเมตไตรยสัมมาสัมพุทธเจ้า (เป้าหมาย

#13 panu

panu
  • Members
  • 530 โพสต์

โพสต์เมื่อ 09 January 2007 - 10:48 AM

ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ

ชีวิตคู่ สุขน้อย ทุกข์มาก จริงๆ

#14 SmilingCat

SmilingCat
  • Members
  • 1209 โพสต์

โพสต์เมื่อ 09 January 2007 - 11:23 AM

พยายามมาวัดบ่อย ๆ สนทนาธรรมะบ่อย ๆ รักษาศีลให้ได้ครบ
สิ่งที่ไม่ดีทั้งหลายก็จะพ้นไปเอง

ธรรมะย่อมรักษาผู้ประพฤติธรรม
หยุดคือตัวสำเร็จ

#15 นับดาว

นับดาว
  • Members
  • 422 โพสต์

โพสต์เมื่อ 09 January 2007 - 02:43 PM

หนอยแน่ เห็นเราเป็นของเผื่อเลือกหรือไง

บอกเลิกแล้วยังไม่ยอมไป แถมยังคบกับอีกคนด้วย

แนะนำให้ จัดการเลยค่ะ บอกให้เขาออกไปจากชีวิตแบบจริงจัง

"บอกเขาเลยว่า นายไม่ต้องเลือกหรอก ชีวิตนี้ฉันจะเลือกเอง แม่ฉันเลี้ยงมาไม่ใช่เพื่อจะเป็นของเผื่อเลือกของ

ผู้ชายนะ "

จากนั้นก็หันกลับมาใส่ใจกับชีวิตของตัวเองให้ยิ่งกว่าที่เคยเป็น

วิธีการที่จะทำข้อนี้ได้สำเร็จ ต้องมีกุศโลบายค่ะ

คือ ต้องรู้ว่า เราเป็นคนมีค่า และค้นหากิจกรรมที่ทำให้ไม่ต้องจมอยู่กับความคิดทำร้ายตัวเอง

เช่น ทำงานและสนุกสนานกับความสำเร็จของงานนั้น บางคนชอบอ่านหนังสือ ก็จะอ่านๆๆๆๆๆทั้งวัน

เล่นกีฬา ออกกำลังกาย รักษาสุขภาพให้แข็งแรง

หรือชอบปลูกต้นไม้ก็หาต้นไม้มาปลูก เลี้ยงหลาน สร้างสรรค์ผลงานอะไรก็ได้ที่เราถนัดและมีความสามารถ

คนที่จะพ้นจากอารมณ์และความรู้สึกทรมานจากความรักได้ ต้องมีอะไรสักอย่างมาทดแทนและกู้ความรู้สึกต่ำต้อยของตนเองขึ้นมา

ที่สำคัญ...อย่าปล่อยรูปลักษณ์ให้ทรุดโทรม(เหมือนถูกสาป)นะคะ ต้องดูแลตัวเองให้สดชื่นแจ่มใสอยู่เสมอ

และเมื่อตัดสินใจที่จะเดินออกมาจากวังวนอันน่าปวดหัวแล้ว ต้องเข้มแข็ง อย่าหันกลับไปเดินทางเดิมอีก

ขอให้พบทางออกและเดินไปสู่ความสว่างได้โดยเร็วนะคะ สู้สู้สู้....(โว้ยยยยยยย) smile.gif

ปล. ถ้าเขาไม่ยอมไปก็ต้องบอกว่า ฉันเลิกจริงๆนะ ไม่ใช่แกล้งเลิก ถ้าจำเป็นต้องเปลี่ยนเบอร์โทร หรือย้ายที่อยู่ (ถ้าไม่ลำบากมากนัก) ก็ต้องทำนะคะ หรือถ้าเขาโทรมาก็อย่ารับสาย ต้องให้เขาตระหนักว่า เราเอาจริงนะ ฮึ่ม
ถ้าใจใส

เรื่องดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน

#16 นานา

นานา
  • Members
  • 40 โพสต์

โพสต์เมื่อ 09 January 2007 - 08:04 PM

อาจจะดูเหมือนยากนะคะ ข้าพเจ้าก็เคยเจอสภาพนี้เหมือนกัน แต่พอทันทีที่รู้ว่าเขาไม่เลือกเรา
ไม่เห็นคุณค่าเรา ก็ต้องเป็นเราแหละที่ต้องรักตัวเองให้มาก คิดแค่นี้ ความคิดเข้าข้างตัวเองก็จะหายไป ตัดใจง่ายขึ้นเยอะ ตัดใจได้ทันที
ผ่านพ้นเวลานั้นมาได้ ก็รู้สึกว่า เออแฮะทำไมเราตาบอดอยู่ได้ตั้งนาน ตอนนั้นเอาธรรมะหมวดไหนมาใช้ก็ฉุดไม่อยู่
เอาใจเกาะกับธรรมะไว้นะคะ ทุกๆคำแนะนำของพี้น้องชาวเว็ปล้วนแล้วดีๆทั้งนั้นเลยค่ะ

ขอให้ผ่านพ้นช่วงเวลานี้ไปให้ได้โดยเร็วนะคะ ขอให้เด็ดขาดกับการตัดใจนะคะ เอาใจช่วยค่ะ

#17 ประคองบุญ

ประคองบุญ
  • Members
  • 210 โพสต์

โพสต์เมื่อ 09 January 2007 - 09:47 PM

เป็นกำลังใจให้ jaikoya ด้วยอีกคนนะค่ะ อ่านจากความคิดเห็นคนอื่น ก็ได้ข้อเท็จจริงที่ว่า ไม่ใช่เราเพียงคนเดียวที่มี
ประสบการณ์ แบบนี่นะค่ะ ชีวิตก็เป็นเช่นนี้ละค่ะ

#18 A Little Guide

A Little Guide
  • Members
  • 190 โพสต์
  • Gender:Female
  • Location:แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ
  • Interests:อาสาสมัครแผนกมัคคุเทศก์<br /><br />http://www.v-guidecenter.com<br />*** ศูนย์รวม อาสาสมัครมัคคุเทศก์ ที่รักในการทำความดี ***<br /><br />เรา คือ อาสาสมัครแห่งพระรัตนตรัย

โพสต์เมื่อ 11 January 2007 - 02:17 AM

ค่อยๆแก้ไปเรื่อยๆค่ะ ใจเย็นๆไว้นะค๊ะ เดี๋ยวทุกอย่างก็จะค่อยๆคลาย แล้วก็จะสบายใจขึ้น
ขอเป็นกำลังใจให้เช่นกันนะค๊ะ

"ถ้าหากข้าพเจ้า ผิดพลาดแต่ประการใด ก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ"



กำลังใจที่ดีงาม มาจากการนั่งสมาธิ
ความคิดอันวิเศษ มาจากใจที่สงบ
ความอดทนอันสูงสุด มาจากใจที่หยุดนิ่ง


น้องขวัญ
...A LiTTle GuiDE...
อาสาสมัครแผนกมัคคุเทศก์
สังกัดกองปฏิสันถาร สำนักศรัทธาภิบาล
" ใจชอบ รอบรู้ สู้งาน ปฏิภาณไว ใจบริสุทธิ์ "
สโลแกนประจำอาสาสมัคร V-Guide โดย...พระเดชพระคุณท่านพระราชภาวนาวิสุทธิ์ (หลวงพ่อธัมมชโย)